CTCP Container Việt Nam - Viconship (HoSE: VSC): Đối với ngành dịch vụ cảng biển chúng tôi cho rằng cổ phiếu của Viconship đang khá hấp dẫn bởi kế hoạch năm 2010 là hoàn toàn có thể đạt được. Bên cạnh đó kế hoạch xây dựng bãi chứa container với diện tích 10ha được thông qua sẽ mang lại nhiều lợi thế cho công ty. Hiện tại khu vực cảng Hải Phòng vẫn đang xảy ra hiện tượng ùn ứ container do thiếu công suất. VSC sở hữu một lượng lớn kho bãi và chiếm thị phần lớn ở khu vực này nên chúng tôi kỳ vọng kết quả kinh doanh của VSC trong quý 2 và năm 2010 sẽ tiếp tục khả quan.
P/E và P/B ước tính cho năm 2010 của VSC lần lượt là 7.85x và 2.29x, khá hấp dẫn so với các công ty ngành. Rủi ro đáng ngại nhất là thanh khoản của cổ phiếu VSC hiện khá thấp so với cổ phiếu cùng ngành.
CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (HoSE: VST): Khuyến nghị theo dõi. Nhu cầu vận tải hàng rời, hàng khô… sẽ cải thiện cùng với đà phục hồi của nền kinh tế, đặc biệt là phương thức container đang tăng trưởng trở lại với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, quý 3 hàng năm là thời gian thấp điểm, và hoạt động của ngành này chỉ sẽ sôi động trở lại vào quý 4. Trong các công ty vận tải biển niêm yết, VST là doanh nghiệp có đội tàu công suất khá lớn, tuổi tàu trẻ. Do đó, chúng tôi khuyên nghị nhà đầu tư nên theo dõi cổ phiếu này.
Đà tăng của giá cước loại tàu Handysize sẽ giúp kết quả hoat động của VST được cải thiện trong thời gian tới. Chúng tôi ước tính EPS năm 2010 có thể đạt 3,300 đồng/cp, P/E và P/B 2010 lần lượt ở mức 7.00x và 1.62x.
Chúng tôi sẽ có báo cáo riêng về CTCP Đại lý Liên hiệp Vận chuyển (HoSE: GMD) trong thời gian tới.
Phòng Nghiên cứu Vietstock


http://www.vietstock.vn/ChannelID/58...p-kho-bai.aspx