PDA

View Full Version : MỜI CÁC BÁC HIẾN KẾ CỨU THỊ TRƯỜNG



trungtoancau
08-05-2008, 08:56 AM
Hiện nay xe chở cổ phiếu đang bị mất phanh đề nghị Thủ tướng chính phủ thay người người đi.Hai tuần xuống dập mặt ma không có động thái gì cả.Cổ phiếu xuống tiền của Nhà nước cung bị bốc hơi,tiền của 84triệu dân Việt Nam đấy.Tôi đề nghị biện pháp mọi người xem có hợp lý không nhé:


Áp dụng biên độ giảm = 0%,trả lại biên độ tăng là 5% cho HO và 10%choHAđến hết năm 2008 để ổn định tâm lý cho nhà đầu tư.Vì nếu cứ áp dụng biên độ giảm thì có tiền cũng không giám mua lúc này,vì cứ mua là mất[Y]

4380
08-05-2008, 09:53 AM
Thuở xưa, khi Tào Tháo bị giđánh te tua, quân nhu thiếu thốn, quân tình rồi loạn, Tào Tháo đã chém tướng phục trách quân nhu để lấy lại lòng tin cho binh sỹ, nhờ đó mà đánh thắng trận nầy

( đọc lâu quá rồi, nên không nhớ rõ là trận nào, đánh với ai)

huyhoangck
08-05-2008, 10:00 AM
Khó khăn chung cả t/g mà,cứu cái gì đc,sau cơn mưa trời sẽ sáng lại thôi.

soldier2007
08-05-2008, 10:05 AM
Thị trường có bị làm sao đâu mà cứu? Thị trường mà chỉ có tăng là cái thị trường gì vậy? Bao giờ nền kinh tế tốt lên, các chính sách và quản lý phù hợp, TT tự khắc lên điểm thôi.

honglam
08-05-2008, 10:22 AM
Hết cách rùi!!!!

trungtoancau
08-05-2008, 10:33 AM
Áp dụng biên độ giảm 0% chắc chắn thị trường sẽ lên.Rất nhiều người còn tiền gửi ngân hàng nhưng không giám mua,tôi muốn mua đầu tư dài hạn nhưng với điều kiện thị trường chưa lên nhưng không đc giảm tiếp.

Hiepkhachhanh
09-05-2008, 11:38 PM
I. UBCK:


1. Có đi mới có đến, UBCK sợ chuyện mở room làm thiệt hại mất mát tài sản quốc gia sao ? Thế hiện nay có mất ko ? Quá nhiều bài báo, thông tin trái ngược về ROOM, nhưng tại sao ko nhìn ở mặt tích cực nước ngoài đang rất muốn đầu tư vào những doanh nghiệp có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai (những doanh nghiệp hết ROOM) còn những doanh nghiệp còn ROOM tại sao nước ngoài ko mua hết ROOM? Đã là kinh doanh thì rất muốn mình kiếm thật nhiều lợi nhuận, hẳn ko hết ROOM do mãnh đất ko có màu mỡ, thậm chí không còn thì dại gì phải đầu tư. Tại sao cứ phải nghĩ phải mở hết ROOM, mà ko làm thử chỉ mở 3% đến 5% thôi. Nếu người lãnh đạo VN ko đủ tự tin vỗ ngực xưng oai, doanh nghiệp ta là tốt, làm ăn hiệu quả thì làm sao nhà đầu tư dám mua cổ phiếu (http://forum.vietstock.com.vn/CSC_Advertisement/Ad/Default.aspx?id=29) của doanh nghiệp mình quản lý, mà nếu mình ko đủ tự tin lãnh đạo tốt tại sao ko giao quyền cho người có tài năng hơn lãnh đạo ? Còn nếu doanh nghiệp làm ăn tốt, lãnh đạo tài giỏi thì làm gì phải bán quyền lãnh đạo của mình cho người khác. Giả sử rằng tôi là một tổc chức nước ngoài biết công ty A kinh doanh chưa tốt, thậm chí ko tốt nhưng nếu tôi được điều hành quản lý công ty ấy, công ty ấy chỉ hoạt động tốt dưới sự lãnh đạo của tôi, như vậy hẳn room sẽ là rào cản để tôi có thể nắm những công ty trung bình nhưng có tiềm năng trong tương lai.


2. Biên độ hẹp, chỉ là giải pháp nhất thời, chỉ nên tồn tại thời gian ngắn thế mà UBCK đã để nó tồn tại quá dài. Dù muộn nhưng nên xem xét mở lại biên độ để tăng tính thanh khoản cho thị trường. Lúc này, biên độ hẹp như là căn bệnh ung thư di căn, kéo dài sự chậm hồi phục của thị trường. Cứ cho thị trường suy giảm đến tận cùng thì về đến mệnh giá (đối với doanh nghiệp làm ăn thực sự hiệu quả) thì ngay lúc này nhà đầu tư cũng nhanh chóng cảm nhận cổ phiếu (http://forum.vietstock.com.vn/CSC_Advertisement/Ad/Default.aspx?id=29) quá hời để mua vào, như vậy CP nhanh xuống đáy và nhanh phát triển trở lại còn hơn lúc này kéo dài sự chết còn sự sống chẳng thấy đâu. Ai sẽ mua CP đây ?

goldenstock
10-05-2008, 08:28 PM
Theo toi , chinh phu va UBCK can lam mot so giai phap sau:


1- Tăng room cho nhà đầu tư nước ngoài với mức độ cần thiết theo lộ trình ;


2- Đồng thời mờ lại biện độ như sau (-2%;+5%)


3- Súc tiến giải quyết các cổ phiếu cầm cố của ngân hàng ( Cái này sảy ra cũng là do điều hành của chính phủ, Ngan hang chua tốt nên sảy ra tình trạng này , cần phải hỗ trợ giải quyết sớm . Thời điểm này là chín muồi rùi và kinh tế mỹ cũng đang tiến triển .


Cần phải giải quyết quyết liệt , nếu chưa có biện pháp giải quyết mục 3 thì làm 2 cái mục 1 và 2 trước đồng thời sẽ có kế hoạch triển khai mục 3 tiếp theo tung tin hco nhà đầu tư , đảm bảo thị trường lên trong dài hạn. sẽ kg làm cho ngan hang khó khăn và kinh tế việt nam thoát khỏi khó khăn, nếu kg làm sẽ đẫn đến khả năng khủnghoảng kinh tế .


Trân trọng.,

Con chau cac cu ca 5C
28-05-2008, 07:30 PM
Bắt được bệnh mới trị được:




Cho tới nay thì công cụ chống lạm phát bằng tiền không còn tác dụng mà đang phản tác dụng. Thực thi chính sách tiền tệ quá đột ngột làm cho nền kinh tế như cơ thể con người ngày càng suy nhược vì thiếu thực phẩm và nước. Các doanh nghiệp thiếu vốn, không thể tiếp cận nguồn vốn không tái sản xuất thì lấy đâu ra máu mà luôn cơ thể chỉ có cách xin chết hoặc chết dần mòn thôi, do tính liên thông và hợp tác ngày càng chặt chẽ do vậy hiệu ứng domino là không tránh khỏi. VN mới vào WTO, các doanh nghiệp VN như đứa trẻ mới lớn; trình độ quản trị kém, kinh nghiệm thiếu, vốn ít, lạc quan thái quá do không có khả năng dự báo mà bắt làm một việc quá sức thì làm sao được. Mọi thứ cần có kế hoạch và tiến độ làm mà người khác ngỡ như không làm thì làm gì có tác dụng phụ gây tâm lí này nọ. Một nền kinh tế mở thì quan hệ giữa các đơn vị ngày càng chặt chẽ và tác động qua lại lẫn nhau, nếu một trong mắt xich bị ốm thì cả cỗ xe không chạy được. Thế trong thời gian qua có nhiều bài báo viết là hy sinh chứng khoán, bất động sản.... Đó là sai lầm vì khi chứng khoán và bất động sản có vấn đề thì nền kinh tế ngày càng kém, lạm phát do tâm lý, giới đầu cơ soay đủ cách thao túng thị trường như xi măng, thép, gạo và bây giờ là đôla, không biết ngày mai sẽ là cái gì? theo tôi thì NHNN nên có chính sách tiền tệ thoáng hơn; bơm tiền cho các ngân hàng để hoạt động của doanh nghiệp diễn ra bình thường, phát triển lành mạnh thì trường chứng khoán và bất động sản, kiểm soát chặt các bài phát biểu mang tính cá nhân và thiếu chuyên môn, phạt nặng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin thiếu chính xác, không có việc cứ đưa tin rồi lại cải chính. Làm như thế chẳng phải đi sau chống đầu cơ hoặc lo lạm phát tâm lý.

cmt10
08-06-2008, 10:35 PM
Không ai có thể có kế gì đâu.