PDA

View Full Version : Chuyến tàu cuối cùng năm 2007 cho các Blue



loc1409
17-11-2007, 09:30 AM
Tớ không phải chuyên gia, chỉ là dân AMT thôi nên xin nêu ra một số lý luận kiểu AMT có gì xin các bác bỏ quá cho.
Ngay thời điểm này SSI công bố sẽ thưởng cp 2:1 và 20% cổ tức và niêm yết ở SING. Cùng lúc đó là các thông tin liên tục từ VCB, BIDV dự kiến sẽ cổ phần hóa và IPO trong năm 2007 và đầu 2008. Cùng lúc đó là động thái từ các công ty như VNM, ... cũng đang chạy nước rút để niêm yết tại SING or NEWY. Đồng thời là hàng loạt các công ty nhỏ cũng tranh thủ phát hành cp tăng vốn, phát hàng cp thưởng và làm PR cho cty mình như CII, và COMECO...Và hàng loạt các công ty tranh thủ lên sàn để kịp chuyến tàu 2007. Động thái từ các tập đoàn nước ngoài đầu tư tại VN như City Group, Deu bank,các quỹ đầu tư lần lượt bán bớt những cổ phiếu mình đang sở hữu như bán BMP, NKD...tại sao vậy?

Theo mình:
1/SSI và các công ty đang tranh thủ thời cơ vì đây có thể là chuyến tàu cuối cùng cho họ vì chuyến tàu sau sẽ là của VCB, BIDV,... và các đại công ty khác. Lúc đó dòng tiến sẽ chảy đều và bị pha loãng. Cổ phiếu của SSI, VNM, BMC...sẽ trở về đúng giá trị thực của nó như STB hiện nay.
2/Các tập đoàn nước ngoài đã tính toán và đoán được xu thế này cho nên họ đã lần lượt buôn các hàng Blue chip mà mình đang nắm ra, vì đơn giản họ sẽ mua lại được nó với mức giá thấp hơn giá hiện tại và để cân đối danh mục đầu tư chuẩn bị cho chuyến tàu mới mang ký hiệu 2008.
3/Chúng ta sẽ cân đối danh mục đầu tư của mình như thế nào?
Xin cho ý kiến. Các bạn có thể liên lạc với mình qua mail : loc1409@yahoo.com
Trân trọng cảm ơn và kính chào.