PDA

View Full Version : EDL-Gen: dự kiến thu được 115.4 triệu USD



ataha
12-01-2011, 06:46 AM
* EDL Gen sẽ chia cổ tức 2 lần/năm

(Vietstock) – Công ty Phát Điện EDL (EDL Gen), công ty con của Tập đoàn Điện lực Lào (EDL) vừa hoàn thành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tới các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, tạo điều kiện cho công ty này niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Lào (LSX).
* TTCK Lào: Hướng dẫn mở tài khoản cho Nhà đầu tư Nước ngoài

* BCEL: Sẽ bán thêm 20% cổ phần cho đối tác chiến lược


Nhà đầu tư chờ đặt mua cổ phiếu của EDL Gen tại LSX, Viêng Chăn hôm 27/12/2010
Tháng 12/2010, EDL Gen chào bán 25% cổ phần cho các nhà đầu tư. Trong đó, 10% được chào bán cho nhà đầu tư nước ngoài, 15% cho nhà đầu tư trong nước và Chính phủ Lào sẽ tiếp tục nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty này.

EDL Gen dự kiến huy động được tới 930.5 tỷ kip (tương đương 115.4 triệu USD) từ việc chào bán 215 triệu cổ phiếu tới các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Số tiền này sẽ được dùng để phát triển công ty và xây dựng thêm nhiều nhà máy năng lượng.

Công ty Chứng khoán BCEL-KT – tổ chức cung cấp dịch vụ bảo lãnh phát hành và tư vấn tài chính cho EDL Gen, hôm 07/01 cho biết các nhà đầu tư nước ngoài đã đặt mua nhiều hơn số lượng cổ phiếu chào bán.

Trả lời phỏng vấn của Vientiane Times, ông Hinphet Chanthalangsy, Phó tổng giám đốc BCEL-KT cho biết: “Chúng tôi đã trả lại tiền cho một số nhà đầu tư nước ngoài”. Tuy nhiên, ông không thể cung cấp thông tin chi tiết về lượng cổ phiếu được đặt mua vượt mức.

Theo ông Hinphet, việc đặt mua vượt mức của nhà đầu tư nước ngoài phản ánh sự tin tưởng cao vào hoạt động của công ty cũng như nền kinh tế Lào với tốc độ phát triển nhanh chóng trong vòng 5 năm qua.

Ông Hinphet khẳng định rằng những nhà đầu tư nhận được cổ phiếu của EDL Gen thông qua quá trình đặt mua này có thể bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư khác trên LSX khi LSX mở cửa giao dịch.

Ông Viratha Phonkeo, Trưởng phòng Phát triển Kế hoạch chiến lược và Kinh doanh của EDL Gen bày tỏ sự hài lòng vì đợt IPO của công ty đã kết thúc sớm hơn so với dự kiến.

Ông cho biết EDL Gen không thể tổ chức Đại hội Đồng Cổ đông lần đầu trước khi LSX chính thức bước vào giao dịch và cũng chưa thể quyết định được ngày dự kiến tổ chức đại hội. Theo ông, EDL Gen sẽ chia cổ tức cho cổ đông 2 lần/năm.

Hiện EDL Gen đang sở hữu 7 nhà máy thủy điện với công suất lắp đặt khoảng 384 MW.

Công ty đã đầu tư vào việc xây dựng các nhà máy thủy điện mới và dự kiến sở hữu khoảng 17 nhà máy vào năm 2015 với tổng công suất thiết kế ở vào khoảng 708MW.

Được biết, EDL Gen là công ty thứ hai tại Lào tiến hành IPO sau Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL). Đợt IPO của BCEL cũng thu hút được lực cầu rất mạnh và rất nhiều nhà đầu tư đã thất vọng vì không thể mua được cổ phiếu của ngân hàng thương mại lớn nhất Lào.

Mọi thông tin về thủ tục mở tài khoản vui lòng liên hệ:

Ms. Ngô Thị Như Diễm

Mobile: 0989 116 798

Tel: (84.8) 3848 7238; Fax: (84.8) 3848 7237

Email: nhudiemnt@vietstock.vn

thitruong
14-01-2011, 11:06 AM
dự kiến trả cổ tức không dưới 50%.

Cổ đông ăn cho lồi mõm. :D:D:D
http://vietstock.vn/ChannelID/1328/Tin-tuc/178260-lao-edl-gen-du-kien-chi-tra-co-tuc-khong-duoi-50.aspx