PDA

View Full Version : Giải trí một chút nha:



nitarid
22-06-2007, 11:16 PM
NĐT Thạch Sùng !!! (t/g: helohihi-ttvnol)
Thạch Sùng vốn là học sỹ tuy nhà nghèo nhưng tính tình phóng khoáng, giao thiệp rộng rãi khiến cho các nhân sỹ vô cùng ngưỡng mộ. Sùng tự nhỏ đã thông minh lanh lợi, lúc trẻ con trong trường làng còn ê a đọc chữ thì Sùng đã thông thạo triết học phương Đông, có thể đàm luận trôi chảy về tinh thần triết học của Krisnamurti cả ngày mà không biết chán. Sùng lại đẹp trai nhất bản, khiến cho cô nào một khi đã gặp Sùng rồi thì về cứ ngẩn ngơ, ngáo ngáo không thiết ăn uống cứ như bị dính tà. Chỉ duy có một người gặp Sùng mà vẫn thản nhiên đó là cô Ba Sún...


Nhưng túm lại, Sùng cũng chỉ là một người phàm trần, cũng có trái tim nóng bỏng, cũng biết yêu thương và để ý đến gái... Thấy chưa, một người tài giỏi và đức độ như Sùng mà cũng không thoát vòng phàm tục! Sùng đã để ý ai? Thì ra Sùng đã đem lòng yêu thương cô Ba Sún con phú ông giàu nhất bản Phư Mây. Phú ông lại là kẻ ngông nghênh, mặc dù con gái lão vừa xấu lại vừa sún răng nhưng lão lại thách cưới vô cùng cao: Vila có năm mặt tiền, Honda Civic có năm ống bô, Canô có 5 máy.


Đám bạn của Sùng nghe thách cưới như thế đều lắc đầu lè lưỡi, duy chỉ có Sùng là cười nhạt:


-Tất cả những thứ kia có thể dùng tiền để mua, có thể dùng tiền để mua thì đấy không phải là chuyện lớn!


Đám bạn lại trợn mắt hỏi:


-Tiền không phải là chuyện lớn đấy sao? Nếu Sùng huynh chỉ nói mà không làm được thì chúng tôi không phục!


Sùng vẫn thản nhiên như không có việc gì!:


-Người quân tử không cần tiền, tiền trong túi thiên hạ! Người quân tử có đạo trong mình thì kiếm tiền là điều vô cùng đơn giản!


Tất cả đều gật gù tỏ vẻ bội phục nhưng thảy đều không hiểu gì. Lúc này Sùng đang nhắm nghiền, thần thái vô cùng thoát tục. Hôm sau Sùng cáo từ mọi người lên đường, vừa đến kinh thành Sùng thầm nghĩ: “không có gì kiếm tiền nhanh bằng chứng khoán, tài năng của ta chỉ có thể khẳng định là nơi đây...!”. Thế là Sùng bắt đầu cầm hết nhà cửa, vừa mua chứng khoán xong Sùng lại Repo, tiền - chứng khoán, chứng khoán – tiền trở thành một vòng xoay kinh hồn. Sùng xoay vòng liên tục khiến cho biết bao nhiêu người phải chóng mặt. Không một cổ phiếu trên sàn nào mà Sùng không tỏ tường, không một cổ phiếu OTC nào mà Sùng không biết giá, không một lần đấu giá IPO nào mà Sùng không có mặt? Danh tiếng Sùng giờ đã vượt xa Bill Gate, tiếng tăm của Sùng giờ theo mấy ngàn và gió núi băng qua Đại Lục vượt qua phố Wall đến tận thị trường chứng khoán Luân Đôn xa xôi. Người ta xem Sùng như là một thần tượng, như là ánh sao chói sáng... Chẳng mấy chốc Sùng trở nên giàu có nhất trong đám ăn – chơi chứng khoán...


Từ khi trở nên giàu có Sùng trở nên thay đổi tính nết, Sùng lại quên đi mối tình ngày xưa, quên đi cô Ba Sún, và quên đi cả những lời thách cưới của phú ông ngày nào... Giờ chỉ có cô Ba Sún mòn mỏi đợi Sùng nơi gốc đa đầu bản. Ai cũng khuyên cô Ba Sún nên quên Sùng đi nhưng nàng vẫn cự tuyệt:


-Ta thà bị ế cả đời chứ nhất quyết không cưới ai ngoài Sùng! Chỉ có Sùng mới hiểu được vẻ đẹp của ta, nếu ta cưới người khác thì hóa ra hoa lài cắm vào đ. trâu à?


Ai cũng lắc đầu phì cười bảo cô Ba Sún rồ, cô Ba Sún dại! Thằng Sùng không đáng để cô nhớ mong như vậy...


(còn tiếp!)