PDA

View Full Version : Tóm tắt biên bản FOMC ngày 4/1/2024



HungHCT
04-01-2024, 09:22 AM
Các quan chức Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024, nhưng thời điểm thực hiện vẫn chưa được xác định.

Lãi suất có thể đã đạt hoặc gần mức đỉnh trong chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Các quan chức Fed ghi nhận những tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát, nhưng vẫn còn nhiều không chắc chắn.

Cụ thể, các điểm chính của biên bản bao gồm:

- Các quan chức Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 0,75 điểm phần trăm vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, bản tóm tắt cuộc họp cũng lưu ý rằng có một “mức độ không chắc chắn tương đối cao” về việc điều đó sẽ xảy ra như thế nào hoặc liệu điều đó có xảy ra hay không.

- Các quan chức ghi nhận những tiến bộ đã đạt được trong cuộc chiến chống lạm phát tăng cao. Họ cho biết các yếu tố liên quan tới chuỗi cung ứng - vốn tác động đáng kể vào việc lạm phát cao đột biến giữa năm 2022 - dường như đã hạ nhiệt. Ngoài ra, họ cũng chỉ ra những tiến bộ trong việc cân bằng thị trường lao động, mặc dù vẫn đang trong quá trình tiến hành.

- Biểu đồ dot plot được công bố sau cuộc họp cho thấy kỳ vọng việc cắt giảm trong ba năm tới có thể khiến lãi suất cho vay qua đêm giảm trở lại gần phạm vi 2%.

- 8 quan chức cho rằng sẽ có 2 lần cắt giảm hoặc ít hơn, mỗi lần 0,25 điểm phần trăm. Trong khi có 11 quan chức dự kiến ​​sẽ có ba lần cắt giảm trở lên.

Biên bản cũng ngụ ý về việc lãi suất thấp hơn sẽ phù hợp vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, lộ trình chính sách cũng ghi nhận “mức độ không chắc chắn tăng cao bất thường”. Một số thành viên vẫn cho thấy quan điểm cần giữ lãi suất ở mức cao nếu lạm phát không hạ nhiệt đủ và những người khác cũng lưu ý khả năng tăng thêm - tùy thuộc vào tình hình.

Kết luận:

Biên bản FOMC ngày 4/1/2024 cho thấy các quan chức Fed đang dần chuyển hướng sang một chính sách tiền tệ nới lỏng hơn. Tuy nhiên, thời điểm và mức độ của việc cắt giảm lãi suất vẫn chưa được xác định.

Thành Hưng

__________________________________________________ ____________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/hungcomodity

Hỗ trợ - Tư vấn: 0987 88 66 34 (mobile/zalo)

Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/pewnkf476

Tìm hiểu về thị trường: http://bit.ly/3B5tIvu