PDA

View Full Version : Vàng tăng, đồng Đô la giảm khi thị trường không chắc chắn về đà tăng lãi suất



qnzz02
15-07-2022, 12:08 PM
Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Sáu ở châu Á khi đồng đô la giảm với sự không chắc chắn về quy mô của đợt tăng lãi suất của Hoa Kỳ.

Vàng tương lai nhích 0,04% lên 1.706,50 USD vào lúc 11:58 PM ET (3:58 AM GMT). Đồng đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, đã tăng vào sáng thứ Sáu.

“Vàng đã giảm khi đối mặt với đồng đô la Mỹ mạnh hơn trong tuần này nhưng dường như đang cố gắng hình thành một cơ sở tạm thời trên 1.700 đô la. Tuy nhiên, nó không có dấu hiệu cho thấy động lực tăng có ý nghĩa”, nhà phân tích cấp cao của OANDA, Jeffrey Halley nói với Reuters.

"Trong bức tranh kỹ thuật lớn hơn, vàng vẫn có vẻ dễ bị tổn thương, với rủi ro nghiêng về phía giảm", Halley nói thêm.

Trong các bình luận mới nhất của Fed, Thống đốc Christopher Waller ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng này, mặc dù ông nói rằng ông có thể tăng thêm lãi suất nếu được dữ liệu đảm bảo.

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard lặp lại một số nhận xét đó, nói rằng ông ủng hộ việc tăng lãi suất với mức tương tự, chứ không phải mức mà các nhà đầu tư đã đồn đoán sau khi dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát đang tăng nhanh.

“Nhu cầu đầu tư đối với vàng đang suy yếu”, ANZ Research cho biết trong một ghi chú, đồng thời cho biết thêm rằng vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực từ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất lớn của Fed.

Trong các kim loại quý khác, bạc tăng 0,12%. Platinum giảm 0,24%, trong khi palladium tăng 0,18%.