PDA

View Full Version : Binance Cảnh Báo Về Chiêu Trò Lừa Đảo Hàng Loạt Qua SMS



landam
12-02-2022, 11:04 AM
Lừa đảo hàng loạt nhắm mục tiêu đến các nhà đầu tư tiền điện tử
Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) đã tweet vào thứ Sáu:



“Có một trò lừa đảo trực tuyến lớn qua SMS với một liên kết để hủy rút tiền. Nó dẫn đến một trang web lừa đảo để thu thập thông tin đăng nhập của bạn như trong ảnh chụp màn hình bên dưới”.





Theo ông chủ Binance, những kẻ lừa đảo đã gửi tin nhắn SMS đến các nhà đầu tư tiền điện tử nói rằng việc rút tiền đã được yêu cầu từ một địa chỉ IP không xác định.



Sau đó, thông báo yêu cầu các nhà đầu tư nhấp vào liên kết để hủy yêu cầu rút tiền. Tuy nhiên, liên kết dẫn đến một trang web lừa đảo sẽ cố gắng lấy cắp thông tin xác thực từ các nhà đầu tư.



Giám đốc điều hành Binance khuyên thêm rằng người dùng nên truy cập trực tiếp vào trang web Binance thông qua dấu trang hoặc nhập URL vào trình duyệt. Anh nhấn mạnh:



“Không bao giờ nhấp vào các liên kết từ SMS”.



Binance không phải là sàn giao dịch tiền điện tử duy nhất bị những kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu sử dụng các chiến thuật lừa đảo qua SMS. Vào tháng 8 năm ngoái, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được niêm yết trên sàn Nasdaq cũng đã cảnh báo tương tự về một vụ lừa đảo nhắm vào người dùng Coinbase.



Những kẻ lừa đảo cũng đã thử các tin nhắn SMS khác để dụ các nhà đầu tư nhấp vào các liên kết lừa đảo của họ. Theo một số ví dụ được đăng bởi Coinbase, một thông báo có nội dung “Đăng nhập mới. Không phải bạn? vô hiệu hóa tại [URL]”.



Một số người khác thông báo cho các nhà đầu tư rằng họ đã nhận được một số bitcoin, yêu cầu họ xác minh các giao dịch hoặc chỉ cần xem chúng.



Lừa đảo qua SMS là một trong nhiều loại lừa đảo nhắm vào các nhà đầu tư tiền điện tử. Vào tháng 1, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã cảnh báo về những trò gian lận tiền điện tử bằng cách sử dụng mạng xã hội và các máy ATM tiền điện tử .



Gần đây, nền tảng phân tích blockchain Chainalysis đã tiết lộ rằng những kẻ lừa đảo đã kiếm được 14 tỷ USD tiền điện tử kỷ lục vào năm ngoái. Công ty cũng lưu ý rằng người Ấn Độ đã truy cập các trang web lừa đảo tiền điện tử gần 10 triệu lần vào năm ngoái.



Xem chi tiết : https://cryptogo.net/binance-canh-bao-ve-chieu-tro-lua-dao-hang-loat-qua-sms/



Xem thêm : https://cryptogo.net/book-cryptogo-101/



================================================== ========



ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ CryptoGo: Đăng ký sàn Binance - Hoàn 40% phí giao dịch: https://cryptogo.net/kickback-your-fee-hoan-den-40-phi-giao-dich-tren-binance/



================================================== =========



Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:



Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo



#crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency #ĐK_sàn_binance_hoàn_40%