PDA

View Full Version : Tìm hiểu mạng xã hội doanh nghiệp là gì? Vai trò trong thời đại số



tranthuongthuong
20-12-2021, 05:20 PM
1. Mạng xã hội doanh nghiệp là gì?
Nói một cách đơn giản dễ hiểu, mạng xã hội doanh nghiệp là không gian giao tiếp giữa các thành viên trong một tổ chức, đơn vị doanh nghiệp với nhau. Là nơi mọi người chia sẻ thông tin, quy định, chính sách và nơi bồi đắp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số hóa hiện nay.
2. Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp CoDX– Giải pháp chuyển đổi số trong truyền thông nội bộ
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp CoDX giải pháp tạo tương tác trong không gian làm việc nhóm – không gian toàn tổ chức. Một môi trường cộng tác sinh động – kết nối & chia sẻ dễ dàng – mọi lúc – mọi nơi. Gia tăng tình đoàn kết, truyền thông các chủ trương chính sách doanh nghiệp một cách nhất quán. Thúc đẩy nhân viên cống hiến, am hiểu văn hóa doanh nghiệp theo mục tiêu chung của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: CoDX – Quản lý bộ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp 4.0

Một số tính năng nổi trội của Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp CoDX như sau:
a. Kênh nhân viên chia sẻ thông tin:
Trên giao diện cổng thông tin portal, nhân viên có thể:
• Trao thông điệp
Nhân viên chia sẻ thông điệp cá nhân hoặc tham gia bình luận, chia sẻ biểu tượng cảm xúc… từ thông điệp của đồng nghiệp, đội nhóm.
Các thông điệp được chia sẻ đa dạng từ văn bản, hình ảnh, video,… và được làm nổi bật theo tùy chọn của nhân viên đăng tải.
Các trao đổi thông điệp mang tính an toàn cao, nhằm mục đích gắn kết nhân viên cùng nhau.
• Chia sẻ tài nguyên
Nhân viên chia sẻ tài nguyên dùng chung (về thông tin, tài liệu, hình ảnh,…) lên cổng thông tin nội bộ.
Các tùy chọn khi chia sẻ tài nguyên được CoDX thiết kế đa tùy chọn tùy theo mục đích chia sẻ, đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin trong toàn tổ chức.
• Tạo sổ tay cá nhân
Bằng Kênh Chia sẻ nội bộ của cổng thông tin Portal với chế độ ghi nhận chỉ cho cá nhân được nhìn thấy, nhân viên có thể tạo ra nhật ký/sổ tay cá nhân.
Nơi đây ghi nhận lại toàn bộ những cảm xúc, kết quả công việc mà nhân viên đạt được.
Từ sổ tay cá nhân, nhân viên sẽ chủ động thiết lập mục tiêu công việc, học tập, cuộc sống,… tăng tính tự chủ phát triển của nhân viên.
• Gắn kết đội nhóm
Chủ động tạo hoặc trở thành một phần của các nhóm riêng biệt có liên quan đến công việc hoặc sở thích của bạn hoặc đơn giản bạn là một thành viên tích cực chia sẻ, gắn kết với toàn bộ đồng nghiệp trong doanh nghiệp.
Hệ thống giúp từng nhân viên được tùy chọn theo thông điệp họ chia sẻ tương thích từng hoàn cảnh, từng cảm xúc, từng thành viên,… theo trải nghiệm thực tế khi chia sẻ.
b. Kênh tin tức – sự kiện doanh nghiệp
Hiệu quả của việc truyền thông nội bộ tăng đến 200% bởi tính nhất quán, tức thời.
• Tổ chức kênh thông tin nội bộ chính thức
• Truyền thông kịp thời, mọi lúc – mọi nơi
• Thông tin chính xác mọi tin tức – sự kiện
• Kết nối nhân viên với mọi hoạt động doanh nghiệp
c. Kênh hỏi đáp phòng nhân sự
Công cụ live-chat trực tuyến từ phòng nhân sự tại cổng thông tin. Tạo nên giao tiếp từ mọi vai trò trong tổ chức doanh nghiệp, xây dựng mạng xã hội nội bộ toàn diện.
Công cụ giúp giải đáp, hướng dẫn ngay lập tức khi nhận được vấn đề, đảm bảo khi nhân viên cần là có. Nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên, giảm thiểu lãng phí thời gian chờ và đôi khi là thiệt hại vật chất từ việc không được hỗ trợ, hướng dẫn đúng và đủ