PDA

View Full Version : PancakeSwap (CAKE) loại bỏ sự thống trị của Uniswap trong DEFI



landam
15-12-2021, 10:43 PM
PancakeSwap đã nổi lên như một trong những nền tảng DeFi hàng đầu và việc tích hợp Binance smart chain khiến nó trở thành nam châm thanh khoản chống lại các đối thủ cạnh tranh như Uniswap và SushiSwap.

Tài chính phi tập trung đã lấy lại chỗ dựa cho NFTs trong tháng qua nhưng điều này đã không ngăn cản được các dự án DeFi hàng đầu phát triển, lập chiến lược phát triển hệ sinh thái và thị phần của họ. 

Một dự án đã hoạt động tốt hơn lĩnh vực này tính đến cuối năm nay là PancakeSwap (CAKE), dựa trên Binance Smart Chain (AMM) cho phép người dùng trao đổi các token và kiếm một phần phí thông qua  yield farming.


Khối lượng giao dịch hàng tháng trên PancakeSwap. Nguồn: Delphi Digital
Theo một báo cáo gần đây từ Delphi Digital, một số yếu tố đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hệ sinh thái PancakeSwap phát triển trong những tháng gần đây và các nhà phân tích dự đoán rằng giao thức này sẽ tiếp tục là một đối thủ nặng ký với Uniswap.

Phí Ethereum cao
Bất kỳ ai đã cố gắng giao dịch trên mạng Ethereum ( ETH ) vào năm 2021 sẽ nhận thấy sự gia tăng bất thường của phí gas do giá Ether tăng cao.


Phí gas Ethereum trung bình. Nguồn: Etherscan
Nếu so sánh biểu đồ phí gas trung bình trên Etherum này với biểu đồ ở trên chi tiết khối lượng giao dịch hàng tháng trên PancakeSwap, có thể thấy mối tương quan giữa phí cao hơn và nhiều hoạt động hơn trên nền tảng DeFi.

Trong khi phí Ethereum tăng cao, Binance Smart Chain (BSC) nổi lên như một lựa chọn khả thi nhờ có nhiều cầu nối xuyên chuỗi và chi phí giao dịch thấp. PancakeSwap là DEX lớn nhất, lâu đời nhất trên BSC, do đó nó được hưởng lợi từ lượng người dùng và cơ sở người dùng lớn của Binance.

Các nhà phân tích của Delphi Digital đã xác định hệ sinh thái rộng lớn của Binance là một yếu tố chính khác tạo ra sự thúc đẩy cho CAKE vì “hiệu ứng mạng lưới rộng lớn” của nó đến từ việc trở thành “sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thường là lựa chọn đầu tiên cho các nhà giao dịch bán lẻ”.

Người dùng tiềm năng có thể có quyền truy cập vào BSC bằng cách chỉ cần rút mã thông báo của họ từ Binance sang ví được BSC hỗ trợ.

Điều PancakeSwap có thể làm
Delphi Digital cũng nhấn mạnh tính kinh tế của CAKE là một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng trong tương lai của nó.

Không giống như UNI và SushiSwap (SUSHI), không có giới hạn cứng đối với việc cung cấp CAKE, điều này mang lại “khả năng tiến hành các cuộc tấn có mục tiêu để thu hút thanh khoản và khuyến khích các dự án khởi chạy trên AMM của PancakeSwap.”

Tỷ lệ lạm phát hàng tuần hiện tại của CAKE là 3,78%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ lạm phát hàng năm 2% của UNI.

Ngay cả với các biện pháp giảm phát khác nhau được thực hiện bởi các nhà phát triển CAKE, “lượng giảm phát ròng là khoảng 1.000.000 CAKE mỗi tuần – tương đương với lạm phát thực 37% hàng năm (hoặc 0,7% hàng tuần).”

Theo Delphi Digital, PancakeSwap biết được mức độ lạm phát hiện tại như thế nào và nhóm  đã công bố một cuộc bỏ phiếu quản trị để thay đổi lịch giảm phát với các tùy chọn giữ nguyên, giảm xuống 23,5 hoặc 22 CAKE cho mỗi Block.

Tùy chọn giảm phát xuống 22 CAKE, giảm 20%, hiện đang được ưa chuộng để giành chiến thắng và điều này sẽ làm giảm lượng CAKE xuống 1.050.000. Điều này sẽ giúp trung hòa lạm phát đồng thời cho phép dự án duy trì khả năng trong thời gian dài.

CAKE cố gắng Break out
Dữ liệu từ Cointelegraph Markets và TradingView cho thấy rằng kể từ khi đạt mức thấp 8,30 đô la vào ngày 28 tháng 2, giá CAKE đã thực hiện một số nỗ lực để bứt phá ATH và tại thời điểm viết, altcoin này được giao dịch với giá 15,63 đô la.


Biểu đồ 4 giờ CAKE/USDT. Nguồn: TradingView
Theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro , điều kiện thị trường đối với CAKE đã khá thuận lợi trong một vài thời gian.

Điểm số VORTECS ™, dành riêng cho Cointelegraph, là một so sánh thuật toán giữa các điều kiện thị trường lịch sử và hiện tại được lấy từ sự kết hợp của các điểm dữ liệu bao gồm tâm lý thị trường, khối lượng giao dịch, biến động giá gần đây và hoạt động trên Twitter. Một thử nghiệm gần đây của hệ thống đã cho kết quả  là lợi nhuận đầu tư cao tới 1,497% bằng cách sử dụng các chiến lược cụ thể được nêu trong báo cáo.


Điểm VORTECS ™ (màu xanh lá cây) so với giá CAKE. Nguồn: Cointelegraph Markets Pro
Như đã thấy trong biểu đồ trên, Điểm VORTECS ™ cho CAKE là 65 vào ngày 21 tháng 3, khoảng sáu giờ trước khi giá bắt đầu tăng trong bốn ngày tới.

Sau khi tăng chính xác ban đầu vào ngày 22 tháng 3, Điểm số VORTECS ™ tiếp tục tăng và đạt mức cao 81 vào ngày 25 tháng 3, ba giờ trước khi giá bắt đầu tăng 36%.

Sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Binance và phí thấp trên BSC đã giúp PancakeSwap ở một vị trí đáng ghen tị để thu hút thêm thanh khoản từ các giao thức DeFi dựa trên Ethereum như một giải pháp thực tế cho vấn đề phí gas cao vẫn còn khó nắm bắt. Bất chấp những lo ngại liên quan đến lạm phát, các nhà phân tích đã đề xuất nên để mắt đến đối thủ cạnh tranh Uniswap này khi cuộc chiến giành quyền thống trị DeFi tiếp tục diễn ra.

Xem chi tiết tại : https://cryptogo.net/pancakeswap-cake-loai-bo-su-thong-tri-cua-uniswap-trong-defi/

Xem thêm :  https://cryptogo.net/book-cryptogo-101/

================================================== ========

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ CryptoGo: Đăng ký sàn Binance - Hoàn 40% phí giao dịch: https://cryptogo.net/kickback-your-fee-hoan-den-40-phi-giao-dich-tren-binance/

================================================== =========

Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:

 Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
 Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo

 Channel Telegram CryptoGo: @Channel_CryptoGo
 Fanpage CryptoGo: https://www.facebook.com/CryptoGo.Net
 Group Facebook CryptoGo: https://www.facebook.com/groups/cryptogo.net

#crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency #ĐK_sàn_binance_hoàn_40%