PDA

View Full Version : "Giải Phẫu" Bitcoin - Bạn Hiểu Gì Về Đồng Tiền Quyền Lực Này?



landam
07-12-2021, 07:54 PM
Bitcoin đã mang đến cho thế giới không chỉ một hệ thống tài chính hoàn toàn mới mà còn là một công cụ giao dịch mới.

Nhắc đến tiền điện tử thì điều đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người chắc hẳn là Bitcoin. Sự xuất hiện của Bitcoin tạo ra một cuộc cách mạng cho cách chúng ta thực hiện giao dịch bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán phi tập trung (decentralized) và trực tiếp giữa các bên (Peer-to-Peer).

Bitcoin đã mang đến cho thế giới không chỉ một hệ thống tài chính hoàn toàn mới mà còn là một công cụ giao dịch mới. Một nơi mà bạn không phải lo lắng về việc ai đang theo dõi bởi bạn là người trực tiếp đưa ra mọi quyết định và thực hiện giao dịch. Hàng trăm blockchains được thành lập với mục đích cố gắng làm những điều mà Bitcoin không thể làm, cố gắng lật đổ nó. Cùng “giải phẫu” Bitcoin đã trải qua 13 năm hình thành như thế nào để đạt được giá trị như ngày nay.


“Giải phẫu” Bitcoin năm 2009

Những đồng Bitcoin trong khối được khai thác lần đầu tiên vào ngày 01/03/2009 gồm 50 đồng có tên “Genesis Block”. Hoạt động khai thác Bitcoin yêu cầu hầu hết máy tính cố gắng giải quyết các phép toán phức tạp với mục đích xác minh giao dịch. Những máy tính cạnh tranh với nhau nhằm xác minh một nhóm giao dịch, gọi là “khối”. Máy tính hay máy đào có thể xác nhận khối nhanh nhất sẽ được nhận thưởng Bitcoin.

Satoshi Nakamoto, người mà đến nay danh tính thực vẫn còn là một ẩn số, đã công bố khái niệm của Bitcoin và công nghệ chuỗi khối hay blockchain trong tài liệu mô tả kỹ thuật vào tháng 10/2008. Theo ông Nakamoto hướng Bitcoin tới dạng tiền điện tử thay thế, không cần sự hậu thuẫn của Nhà nước hay bất cứ tổ chức tài chính nào. Vào ngày 09/01/2009, giao dịch Bitcoin đầu tiên diễn ra giữa ông Nakamoto và nhà phát triển phần mềm Hal Finney.

“Giải phẫu”” Bitcoin năm 2010

Nhiều người cho rằng lập trình viên Laszlo Hanyecz Hanyecz là người giao dịch Bitcoin đầu tiên trong thế giới thực, được thực hiện vào tháng 5/2010. Ông đã chi 10.000 Bitcoin chỉ để mua hai bánh pizza Papa John’s. Nếu tính theo thời giá Bitcoin thì hiện hai chiếc bánh này có giá hơn 30 triệu USD.

Cho tới cuối năm 2010, Bitcoin mới thu hút sự chú ý đông đảo của công chúng nhờ vào sự kiện ra mắt sàn giao dịch Mt. Gox có trụ sở tại Tokyo, bên cạnh đó cho phép giới đầu tư tham gia giao dịch Bitcoin, vốn được định giá trong khoảng 0,07USD/đồng xuyên suốt năm 2010, theo CoinDesk.

“Giải phẫu” Bitcoin năm 2013

Bitcoin lần đầu tiên đạt giá trị 1.000 USD vào tháng 11.2013 nhưng lại không giữ giá được lâu. Bitcoin kết thúc năm 2013 ở ngưỡng 700 USD, theo dữ liệu từ CoinDesk.

“Giải phẫu” Bitcoin năm 2014

Sau khi tin tặc đánh cắp gần nửa tỉ USD giá trị Bitcoin thì Mt. Gox, sàn xử lý khoảng 70% tổng giao dịch bitcoin đã tuyên bố phá sản. Sự kiện này gây nên nỗi lo ngại từ các nhà đầu tư và dấy lên nghi ngại vì mảng này chưa có những quy định, quản lý cụ thể của Nhà nước. Cho đến cuối năm 2014, giá Bitcoin duy trì ở ngưỡng 300 USD cho đến ba năm kế tiếp.

“Giải phẫu” Bitcoin năm 2017

Vào đầu năm 2017, Bitcoin lại một lần nữa được chú ý đến khi giá mỗi đồng vượt 1.000 USD. Nhiều nhà đầu tư bày tỏ ý thích đối với một loại tiền tệ phi tập trung. Họ nỗ lực tìm đến khoản đầu tư trú ẩn an toàn giống như vàng.

Hai sàn giao dịch Mỹ là CBOE và CME mở nền tảng để khách hàng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng khối lượng giao dịch. Bitcoin đã tạo ấn tượng khi giá tăng vọt từ 2.000 USD hồi tháng 07/2017 lên gần 20.000 USD vào cuối năm 2017.

“Giải phẫu” Bitcoin năm 2018

Sự lo ngại bong bóng vỡ của các nhà đầu tư đã làm Bitcoin hạ từ ngưỡng kỷ lục xuống còn 4.000 USD. Đồng thời những nhà quản lý toàn cầu bắt đầu khó tính hơn với hoạt động giao dịch tiền điện tử làm giá thị trường khi ấy biến động mạnh. Cuối năm không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhà giao dịch và quỹ phòng hộ cược lớn vào Bitcoin đã chịu tổn thấy nặng nề khi giá của nó giảm mạnh.

“Giải phẫu” Bitcoin năm 2021

Sự cố trên thị trường tiền mã hóa và thị trường chứng khoán vào tháng 3/2020 đã dẫn đến mức tăng giá bền vững lên đến 63.000 đô-la vào ngày 13/4/2021. Với sự bất ổn kinh tế từ đại dịch Covid-19, Bitcoin được một số người coi là kho lưu trữ giá trị. Vào tháng 5/2021, thị trường tiền mã hoá và BTC đã chứng kiến một đợt bán tháo đáng kể trước khi trì trệ về giá.

Xem chi tiết tại  : https://cryptogo.net/giai-phau-bitcoin-ban-hieu-gi-ve-dong-tien-quyen-luc-nay/

SÁCH HAY: CRYPTO NHẬP MÔN  https://cryptogo.net/book-cryptogo-101/

================================================== ========

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ CryptoGo: Đăng ký sàn Binance - Hoàn 40% phí giao dịch: https://cryptogo.net/kickback-your-fee-hoan-den-40-phi-giao-dich-tren-binance/

================================================== =========

Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:

 Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
 Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo

 Channel Telegram CryptoGo: @Channel_CryptoGo
 Fanpage CryptoGo: https://www.facebook.com/CryptoGo.Net
 Group Facebook CryptoGo: https://www.facebook.com/groups/cryptogo.net

#crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency #ĐK_sàn_binance_hoàn_40%