PDA

View Full Version : Ví lạnh ví nóng là gì? So sánh và đánh giá ưu nhược điểm



landam
10-11-2021, 04:38 PM
Chúng ta thường nghe đến ví lạnh ví nóng, nhưng cụ thể bạn có biết ví lạnh ví nóng là gì không? Chúng có sự khác biệt gì? Hãy cùng CryptoGo đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ví lạnh ví nóng là gì? 
Ví lạnh hay ví nóng đều là loại ví điện tử, được dùng với mục đích lưu trữ tiền mã hóa. Tuy nhiên giữa 2 loại ví này có sự khác biệt nhau về một số điểm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây:


Ví nóng là gì?
Đây thực chất là phần mềm miễn phí được dùng với mục đích lưu trữ tiền mã hóa. Loại ví này luôn luôn được kết nối với mạng internet, do đó các giao dịch với ví như giao tiền/nhận tiền đều diễn ra nhanh chóng. Người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên cũng chính vì luôn được kết nối với mạng internet, nên loại ví này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt là vấn đề bị tin tặc cũng như virus tấn công, đánh cắp dữ liệu cũng như đánh cắp tài sản của người dùng trong ví. 

Ngoài ví nóng dùng để lưu trữ tiền mã hóa, thì còn một dạng ví nóng khác trên các sàn giao dịch tiền điện từ, cũng được dùng với mục đích lưu trữ, trao đổi, mua bán giữa các đồng coin với nhau. Tuy nhiên khi sử dụng loại ví này, cũng không thể đảm bảo an toàn 100%. Trong trường hợp sàn bị tin tặc tấn công hoặc sập sàn, thì tài sản của người dùng trong ví cũng không được đảm bảo an toàn.

– Ưu điểm 

Dưới đây là một số ưu điểm của ví nóng:

Miễn phí, không mất tiền để mua ví
Có thể truy cập và thực hiện các giao dịch bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, miễn là có kết nối internet
Cách thức sử dụng ví đơn giản, dễ dàng.
– Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, nưng ví nóng cũng còn tồn đọng một số nhược điểm. Dưới đây là một số nhược điểm điển hình:

Do ví nóng luôn được kết nối internet, nên dễ bị tin tặc tấn công, đánh cắp tài sản
Muốn sử dụng ví trên các sàn giao dịch, người dùng cần phải xác minh danh tính.
Ví lạnh là gì?
Ví lạnh là một thiết bị phần cứng, thường được thiết kế tương tự như một chiếc USB, được dùng với mục đích lưu trữ tiền mã hóa cũng như bảo mật tất cả các đồng coin mà nó hỗ trợ.

Loại ví này để ở chế độ offline, nên tài sản của người dùng lưu trữ trong ví không bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài, cũng như sự tấn công của tin tặc. Khi cần sử dụng, cũng cần phải kết nối internet. Tuy nhiên tất cả tài sản của người dùng trong ví được lưu trữ trong chip bảo mật. Do đó ngay cả khi tin tặc tấn công, tài sản của người dùng vẫn đảm bảo an toàn.

Một điểm đặc biệt nữa của ví lạnh, đó là tất cả tài sản của bạn trong ví đều do một mình bạn quản lý, không chịu tác động từ bên thứ 3. Nhưng với đại đa số các loại ví nóng hiện nay, đều ít nhiều chịu sự tác động từ bên thứ 3, đó chính là nhà phát triển nên loại ví nóng đó.

– Ưu điểm

Một số ưu điểm đáng chú ý của ví lạnh
Tính bảo mật cao
Tài sản được lưu trữ ở chế độ offline, nên an toàn cao
Khi muốn sử dụng ví tại sàn giao dịch, không cần phải xác minh danh tính
– Nhược điểm

Muốn sử dụng ví lạnh, người dùng cần phải bỏ ra một khoản tiền nhất định để mua thiết bị
So sánh, đánh giá ví nóng và ví lạnh
Với mong muốn người dùng có thể đưa ra quyết định đúng đắn trong việc nên sử dụng ví nóng hay ví lạnh, chúng tôi thông tin đến bạn một số nội dung sau:


Về độ an toàn
Như chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, thì ví nóng thường xuyên phải kết nối với internet, nên không thể tránh khỏi tình trạng bị virus tấn công, cũng như tin tặc tấn công. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với số tài sản đang được lưu trữ trong ví của người dùng.

Trong khi đó ví lạnh thường xuyên để chế độ offline, khi sử dụng cho dù có kết nối với mạng internet thì các dữ liệu trong ví cũng được bảo mật bởi chip an toàn, nên tài sản trong ví có tính bảo mật cao.

Tốc độ giao dịch
Thông thường ví nóng luôn được kết nối với mạng internet, nên khi cần sử dụng việc thực hiện các thao tác sẽ nhanh gọn hơn. Tuy nhiên ví lạnh lại được lưu trữ ở dạng offline. Nên khi sử dụng cần phải cắm thiết bị vào máy tính hoặc điện thoại mới có thể sử dụng được.

Loại coin hỗ trợ
Trên thực tế hiện nay, ví nóng đang hỗ trợ cho nhiều coin hơn. Trong khi số lượng coin mà nó hỗ trợ lại ít hơn. Do đó trước khi người dùng có nhu cầu sử  dụng ví lạnh cần phải tìm hiểu việc loại ví lạnh đó, đó hỗ trợ đồng coin mà bản thân đang có hay không nhé.

Số lượng coin có thể lưu trữ
Người dùng có thể tùy ý lưu trữ coin với số lượng bao nhiêu cũng được ở trên cả ví nóng và ví lạnh, vì 2 loại ví này đều không có hạn mức lưu trữ. Tuy nhiên chúng tôi khuyến nghị đối với ví nóng bạn chỉ nên lưu trữ với số tiền vừa đủ để giao dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản của mình. Tuy nhiên với ví lạnh, bạn có thể lưu trữ với số lượng lớn, mà vẫn đảm bảo an toàn.

CryptoGo vừa chia sẻ đến các bạn những nội dung liên quan đến ví lạnh – ví nóng là gì, cũng như ưu nhược điểm, đánh giá của 2 loại ví. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, có thể giúp người dùng sử dụng ví một cách đúng đắn nhất.

Xem chi tiết tại  : https://cryptogo.net/vi-lanh-vi-nong-la-gi-so-sanh-va-danh-gia-uu-nhuoc-diem/

Xem thêm : https://cryptogo.net/revoke-la-gi-cach-bao-ve-tai-san-voi-revoke/

================================================== ========

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ CryptoGo: Đăng ký sàn Binance - Hoàn 40% phí giao dịch: https://cryptogo.net/kickback-your-fee-hoan-den-40-phi-giao-dich-tren-binance/

================================================== =========

Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:

 Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
 Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo

 Channel Telegram CryptoGo: @Channel_CryptoGo
 Fanpage CryptoGo: https://www.facebook.com/CryptoGo.Net
 Group Facebook CryptoGo: https://www.facebook.com/groups/cryptogo.net

#crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency #ĐK_sàn_binance_hoàn_40%