PDA

View Full Version : Ví TomoChain là gì? TomoChain hoạt động ra sao?



landam
06-11-2021, 11:22 PM
TomoChain (TOMO) là một nền tảng blockchain do chính người Việt phát triển. Vậy cụ thể ví TomoChain là gì? TomoChain hoạt động ra sao?...Hãy cùng CryptoGo đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ví TomoChain là gì?
Ví TomoChain là một nền tảng Blockchain, được xây dựng nhằm mục đích giải quyết các vấn đề mở rộng mạng lưới của  Ethereum blockchain, cũng như các nền tảng blockchain hiện nay.


Ví TomoChain là một nền tảng Blockchain
Đây là loại ví được dùng để lưu trữ TOMO cũng như các token được phát hành trên TomoChain. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng ví để stake cho các Masternode, kiểm tra phần thưởng và chơi game. Đồng thời có thể truy cập các Dapp được phát triển trên TomoChain,…

Theo đánh giá của nhiều người dùng, với loại ví này việc tải xuống khá nhanh và nhẹ, bởi nó không tải xuống toàn bộ dữ liệu blockchain của Tomo. Hơn nữa, giao diện của nó cũng rất đẹp mắt, chuyên nghiệp nên được đông đảo người dùng quan tâm, tin tưởng sử dụng.

Tính năng của ví TomoChain 
CryptoGo sẽ thông tin đến các bạn một số tính năng ưu việt của loại ví này. Chúng ta cùng theo dõi nhé:

– Trực quan dễ sử dụng: Ví được cấp một giao diện di động đơn giản, cho phép người dùng có thể lưu trữ, gửi/nhận TOMO cũng như các token được phát hành trên TomoChain. Với loại ví này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch ngay trên ví.

– Stake TOMO dễ dàng: Loại ví này cho phép người dùng có thể kiểm tra được phần thưởng mà họ kiếm được từ việc stake và chạy Masternode. Chính điều này đã giúp cho quá trình quản lý thưởng cũng như tối đa hóa lợi nhuận trở nên dễ dàng hơn.

TomoChain hoạt động ra sao?
Trên thực tế, hiện nay trên thị trường có nhiều nền tảng được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain, chẳng hạn như  Bitcoin và Ethereum…Tuy nhiên 2 nền tảng này vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm, khiến nhiều người chưa thực sự hài lòng như:


Ví TomoChain có tính bảo mật cao
Phí dịch vụ cao.
Khả năng mở rộng hạn chế.
Vấn đề quá tải, tắc nghẽn…ảnh hưởng đến giao dịch.
Có một số blockchain không tối ưu trong việc tương tác với blockchain Ethereum.
Chính vì vậy sự ra đời của TomoChain, được xem là bài toán giải quyết cho những vấn đề còn tồn đọng vừa nêu. Cụ thể:

TomoChain hướng đến việc sử dụng giao thức đồng thuận PoS (Proof-of-Stake) thay cho PoW của Ethereum. Đồng thời tích hợp hỗ trợ tất cả các Smart Contract, giao thức EVM và Atomic Cross-Chain.

Blockchain của TomoChain được xây dựng bởi một nhóm 150 nút chính (Masternodes), thông qua Proof of Stake Voting (POSV). Các Masternodes này làm việc để tạo và xác minh các khối sẽ được trả công bởi đồng tiền TOMO. Muốn trở thành ứng cử viên masternode, thì khoản tiền cần gửi phải đạt ở mức  50.000 TOMO. 

Khi 1 khối mới được tạo ra trên TomoChain, nó cần phải trải qua 2 lần xác thực. Đầu tiên là xác nhận tuần tự trên mạng và lần thứ 2 là xác nhận tới từ các Master Nodes. Chính cơ chế này đã khiến cho TomoChain có tính bảo mật cao. Ngoài ra phí giao dịch của nó cực thấp (chỉ bằng 1/100 so với Ethereum). Đồng thời tốc độ giao dịch nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Câu hỏi thường gặp liên quan đến ví TomoChain 
Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến loại ví này, chúng tôi thông tin để người dùng được biết:

– Làm thế nào để tạo 1 ví TOMO?

Việc tạo ví TOMO có thể được thực hiện thông qua TomoWallet trên hệ điều hành iOS

– TomoWalle hỗ trợ cho những đồng nào?

Loại ví này hỗ trợ cho các đồng TOMO cũng như các token được tạo ra trên nền tảng  TomoChain trong blockchain

– Làm thế nào để bảo vệ TomoWallet?

TomoWallet với chính sách bảo mật cao, cho phép người dùng ngăn chặn các giao dịch không được phép, thông qua việc thêm mật khẩu trên ứng dụng. Chính vì vậy, mỗi khi thực hiện các giao dịch trên TomoWallet cần phải cấp quyền. Người dùng có thể thực hiện việc bật mật khẩu trong phần Settings.

Mỗi ví sẽ có 2 thành phần – mã công khai và mã riêng tư/cụm từ sao lưu. Không có bất kỳ dịch vụ nào yêu cầu người dùng phải cung cấp 2 loại mã trên. Do đó, khi khởi tạo tài khoản, người dùng cần phải bảo mật 2 mã này một cách an toàn, không tiết lộ cho bất kỳ ai. Vì một khi 2 mã này bị bại lộ, tài sản của bạn trong ví sẽ không còn được an toàn.

– Nếu làm mất mã sao lưu, nên làm gì?

Trong trường hợp này sẽ không có cách giải quyết. Bởi trên thực tế, để bảo mật an toàn cho ví của người dùng, bất kỳ ai trong đó có cả TomoWallet đều không có quyền truy cập vào ví của người dùng. Chính vì vậy khi người dùng làm mất bản sao lưu, TomoWallet cũng không thể hỗ trợ người dùng lấy lại được mật khẩu sao lưu. Do đó, các bạn nên chắc chắn rằng mật khẩu sao lưu đã được cất giữ an toàn.

– Có thể sao lưu ví như thế nào?

Để thực hiện sao lưu, các bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

Truy cập vào ví-> chọn thẻ setting-> ấn vào địa chỉ  mà bạn muốn sao lưu-> private key/recovery phase để thực hiện sao lưu.

CryptoGo vừa chia sẻ đến các bạn thông tin chi tiết về ví  TomoChain. Mọi thông tin cần được giải đáp về loại ví này, các bạn liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem chi tiết tại  : https://cryptogo.net/vi-tomochain-la-gi-tomochain-hoat-dong-ra-sao/

Xem thêm : https://cryptogo.net/vi-near-la-gi-huong-dan-tao-va-su-dung-vi-near/

================================================== ========

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ CryptoGo: Đăng ký sàn Binance - Hoàn 40% phí giao dịch: https://cryptogo.net/kickback-your-fee-hoan-den-40-phi-giao-dich-tren-binance/

================================================== =========

Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:

 Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
 Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo

 Channel Telegram CryptoGo: @Channel_CryptoGo
 Fanpage CryptoGo: https://www.facebook.com/CryptoGo.Net
 Group Facebook CryptoGo: https://www.facebook.com/groups/cryptogo.net

#crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency #ĐK_sàn_binance_hoàn_40%