PDA

View Full Version : Nhận định giá vàng ngày 19/11/2010



vietfin
19-11-2010, 02:57 AM
http://118.69.225.239/upload/img/vinastock.infovang-image002.jpg

Giá vàng giao ngay tại thị trường New York phiên hôm qua đã có lúc tăng tới 1.358 USD/oz. Tuy nhiên, do đồng USD mạnh, cuộc khủng hoảng nợ leo thang ở Ireland khiến giới đầu tư hoang mang, bán tháo đồng Euro và đẩy mạnh mua USD để tìm kiếm sự an toàn, khiến bạc xanh tiếp tục tăng giá mạnh so với đồng tiền chung châu Âu, do vậy mà giá vàng đã giảm vào phiên Mỹ ngày hôm qua

Sau một cuộc họp khẩn diễn ra vào ngày 17/11, các bộ trưởng bộ tài chính khối các nước sử dụng đồng Euro đã “lên dây cót” cho một kế hoạch giải cứu Ireland với sự hỗ trợ của IMF. Tuy nhiên, các quan chức của Eurozone tuyên bố, việc có nhận gói giải cứu này hay không là do Dublin quyết định. Thị trường lo ngại, kế hoạch cứu Ireland có thể bị đổ bể, đẩy nước này chìm sâu hơn vào khủng hoảng nợ và khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng.

Kỷ lục mọi thời đại của giá vàng hiện là mức 1.425,5 thiết lập hôm 9/11.
Trên chart 4h chúng ta thấy giá vàng đã không phá vỡ mức fibo 38.2 vào ngày hôm qua. Ngày mai già vàng có thể điều chỉnh về mức fibo 38.2 (1.365) rồi tiếp tục giảm điểm.

Giới đầu tư quốc tế đêm qua đã bán tháo các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán và hàng hóa cơ bản. Trong khi đó, vàng tới lúc này vẫn chưa phát huy được vai trò “vịnh tránh bão” như đã từng phát huy trong thời gian khủng hoảng nợ căng thẳng ở Hy Lạp. Tuy vậy, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust vẫn chưa có thay đổi gì về khối lượng giao dịch suốt từ đầu tuần tới nay, duy trì mức nắm giữ ở 1.290,9 tấn vàng. Giá đóng cửa ngày mai sẽ gợi mở cho xu hướng tuần tới.

vietfin
19-11-2010, 02:59 AM
NHẬN ĐỊNH GIÁ DẦU THÔ 18/11/2010
http://118.69.225.239/upload/img/vinastock.infodau-image002.jpg

Dầu thô ngày hôm qua đóng cửa tai 82.2USD/thùng chốt lại 5 ngày giảm điểm liên tiếp.
Trả lời phỏng vấn tờ Joongang Ilbo, ông Christophe de Margerie - Giám đốc điều hành tập đoàn năng lượng lớn nhất nước Pháp Total, cảnh báo thế giới hãy sẵn sàng đón nhận một đợt tăng giá dầu mới. Ông Margerie cho rằng, giá dầu trên thị trường thế giới chắc chắn sẽ tăng trong thời gian tới.
Theo ông, các nền kinh tế đang nổi như Trung Quốc tiếp tục phát triển mạng lưới sản xuất công nghiệp và hệ thống cung cấp nhiên liệu. Chính vì vậy nhu cầu dầu thô sẽ tăng mạnh và tới mức các quốc gia này không thể tự cấp, buộc phải nhập khẩu từ bên ngoài. Theo đó, giá dầu thô tất yếu sẽ tăng lên.

Tuy nhiêm ông Margerie hy vọng tiến trình tăng giá này sẽ diễn ra chậm và từng nấc, chính phủ các nước sẽ có biện pháp hỗ trợ nhằm duy trì đà phục hồi kinh tế sau khủng hoảng.

Việc tăng giá dầu trên thị trường thế giới sẽ dẫn đến tác động dây truyền lên một loạt các sản phẩm khác như dầu hỏa, khí gas... Các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp dựa vào năng lượng gas như hàng không, vận tài sẽ bị ảnh hưởng. Giá dầu thô tăng cũng sẽ dẫn đến việc giá nhiều sản phẩm, dịch vụ có đầu vào liên quan đến nhiên liệu, tăng theo.

Cùng quan điểm này, Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời Giám đốc Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) Nobuo Tanaka cho biết, sản lượng khai thác dầu mỏ thế giới sẽ tăng gấp rưỡi trong 25 năm đầu thế kỷ này, song thị trường dầu thô cũng sẽ chuyển sang giai đoạn “bất ổn định chưa từng có”.

Ông Tanaka kêu gọi các nước có nền kinh tế phát triển và đang phát triển giảm mức tiêu thụ năng lượng, nếu không sẽ làm cho nhu cầu năng lượng trên toàn cầu tăng vọt, và khiến giá cả nhảy vọt.

Theo ông, nếu không xảy ra sự tăng giá đột biến trên thị trường trong vòng 25 năm tới, vào năm 2035 giá một thùng dầu sẽ vào khoảng 113 USD. Tuy nhiên, đây chỉ là con số ước lệ, vì sự phát triển của thị trường dầu mỏ trong thập kỷ qua cho thấy rất khó dự báo chính xác giá của mặt hàng này.
Dự báo hôm nay giá dầu thô có thể tăng dao dông trong khoảng 81.5 đến 83USD/thùng.