PDA

View Full Version : Kinh nghiệm đầu tư



tigeran
21-01-2019, 08:35 AM
Mời các anh em vào đây chia sẻ kinh nghiệm nhé :no::D

https://media.ohay.tv/v1/content/2015/04/wealth-inequality-ohay-tv-931.jpg (https://media.ohay.tv/v1/content/2015/04/wealth-inequality-ohay-tv-931.jpg)

dungnn
21-01-2019, 08:38 AM
Đã trải qua một năm chứng khoán khó khăn. Bds tăng một năm rất mạnh. Mình đầu tư chứng khoán rút ra kinh nghiệm gì không. Đây là những kinh nghiệm e rút ra được:
1. Chu kì đi xuống tuyệt đối k sử dụng đòn bẩy không thể hoàn trả. Tức k mượn,mượn lãi cao để đánh Ck chu kì nó đang thọc ngược xuống. Mua khi lên vẫn dễ hơn khi đang giảm xuống.
2. K nên lướt quá nhiều -chọn 1-2 con tiềm năng hơn. Dùng kinh nghiệm các năm trước chọn cổ chắc hơn. Nên có lượng tiền phòng bị để có thể lướt trên cp đo(nhưng phải chắc chắn là nó đi đúng nhận định).
3. Tiền là thứ có thể kiếm được. Kinh nghiệm là thứ phải trải qua. Nếu k bỏ tiền sẽ k bao giờ có kinh nghiệm. Và kinh nghiệm nhớ đời. Vẫn nghe mấy bác hô chết khủng hoảng nhưng chắc gì họ tốt với mình. Chả quái nào tốt với người chưa quen lắm đâu. Nhất là lo cho người lạ(chỉ có phật thật mới lo cho chúng sinh). Vẫn thích câu nói* hãy mất tiền đi-mức chấp nhận-vì đó là bài học để đời*.
4. Nếu không mất hiện tại. Tương lai chúng ta vẫn đi nghe phím hàng,k chịu học hỏi,tìm tòi. Một ngày nào đó chúng ta sẽ mất nhiều hơn bây giờ. Vì mọi thứ có chu kì lặp lại. Muốn hiện tại làm người khá-hay tương lai là người giàu tuỳ ở bạn...
5. Đầu cơ k sai-sai là bạn đầu cơ liên tục. Đầu tư k sai- sai ở bạn đầu tư sai cổ sai phương pháp.
6. Không bỏ hết vào một kênh đầu tư nhất định. Nên chia vốn ra 2-3 kênh đầu tư.
7. Không cháy không nản một ngày sẽ lấy lại được. Cổ phiếu nhóm ngành có tính chu kì nên nắm bắt được lên cũng rất nhanh....
Việc làm thời kì này k gì bằng nâng cao kiến thức kinh nghiệm. Thật ra một thị trường tốt không phải là lên. Mà là thị trường nhiều kiến thức kinh nghiệm. Mọi người tin đây là một kênh đầu tư(not cờ bạc). Nhiều người biết đến nhiều hơn(mua bán ít lại) thì thành thị trường tiềm năng.

:(:(:(:(:(

dungnn
25-01-2019, 09:05 AM
Các bác còn sống khỏe chứ


[/URL][URL="https://st2.depositphotos.com/1037178/6546/v/950/depositphotos_65462981-stock-illustration-budget-saving-calculate-invest-circle.jpg"]https://st2.depositphotos.com/1037178/6546/v/950/depositphotos_65462981-stock-illustration-budget-saving-calculate-invest-circle.jpg (https://st2.depositphotos.com/1037178/6546/v/950/depositphotos_65462981-stock-illustration-budget-saving-calculate-invest-circle.jpg)

Bạn không cần trở thành cao thủ trên thị trường chứng khoán, nhưng ít nhất cần phải biết những kỹ năng cơ bản để sống sót qua “mùa đông”. Bài viết này chia sẻ 3 kỹ năng cơ bản nhất.

Xin trích lại một câu nói kinh điển của một cao thủ trên thị trường chứng khoán: “Bà con một vài năm đánh chứng trở lại đây chưa hiểu được downtrend có sức mạnh ghê gớm thế nào? Nó làm… câm nín mọi cao thủ!”.

1. KHÔNG sa đà vào những “món hời”

Nhà đầu tư luôn sợ mức giá cao và thích những món “có vẻ hời”. Hay bị hấp dẫn bởi những cổ phiếu vừa giảm giá mạnh. Bằng suy nghĩ rằng, “nó đã giảm đến thế rồi, làm sao giảm hơn được nữa!”. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, những cổ phiếu giảm giá 30% từ đỉnh thường có xu hướng giảm đến 50%, thậm chí nhiều hơn. Trong vật lý, chúng ta gọi đó là “quán tính”.

Rất nhiều nhà đầu tư thất bại ngay trong những lần mua đầu tiên trên thị trường chứng khoán, do ưa thích những món “có vẻ hời”. Họ bị “ảo giác” chi phối, rằng cổ phiếu ABC từng có giá cao gấp 10 lần trong lịch sử. Điều đó không đồng nghĩa với việc nó sẽ lại quay lại mức giá gấp 10 lần như trước đây.

Tương tự, HSG (Tập đoàn Hoa Sen) trong ký ức của nhà đầu tư những năm trước, là một bluechip trên sàn. Mức giá thời kỳ đỉnh cao gần 50,000 đồng/cp, trước khi liên tục pha loãng vào năm 2015 – 2016. Cho đến nay, rất nhiều nhà đầu tư vẫn tin tưởng rằng Hoa Sen là cổ phiếu đầu ngành, và sẽ sớm quay trở lại thời kỳ hoàng kim, từ mức giá 7,000 đồng/cp.

2. “HIỂU”

Bạn không cần hiểu hết thị trường. Nó quá bao la và rộng lớn. Chỉ cần HIỂU cổ phiếu mà mình đang nắm giữ thôi. Hãy giữ lại trong danh mục những cổ phiếu mà bạn thực sự HIỂU. Chứ không phải giữ lại những mã mà thực sự TIẾC, không bán được. Việc HIỂU về một cổ phiếu sẽ giúp chúng ta tránh được rất nhiều cạm bẫy trong đầu tư.

Nếu bạn không đủ dũng cảm để nắm giữ một cổ phiếu (mà bạn HIỂU rõ) thì lại phải xem bạn hiểu nó đến đâu? Nhiều nhà đầu tư nói với chúng tôi rằng họ đã nghiên cứu rất kỹ về cổ phiếu XYZ. Nhưng họ thậm chí không biết được chủ doanh nghiệp là ai? Ngành nghề nào đang đem lại doanh thu – lợi nhuận chính? Cái mà họ nắm rõ, chỉ là diễn biến giá của cổ phiếu mỗi ngày, trên bảng điện tử, mà thôi.

3. Lắng nghe sai lầm của người khác

Ít nhất, nó giúp bạn tránh được việc mắc phải những sai lầm tương tự. Nếu việc lắng nghe người khác chia sẻ về sai lầm của họ không tốn quá 2 phút, hãy nghe họ nói. Vì có thể ngay ngày mai, bạn sẽ lặp lại sai lầm của ai đó đã mua HSG ở giá 40.

Linh Indicator

Fili

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:08 AM
Kinh nghiệm đầu tư nghe ổn nhá..

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:09 AM
Khi thị trường trải qua chuỗi giảm điểm kéo dài (có thể vài tháng), cổ phiếu vẫn tiếp tục bào mòn tài khoản nhưng mức độ giảm dần đều đặn theo ngày; Thanh khoản cũng thấp dần, phiên sau thấp hơn phiên trước thì nhiều khả năng thị trường đang tạo đáy dài hạn.

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:09 AM
2. Với trường hợp giảm sâu bởi những thông tin tiêu cực, bất ngờ, mang tính chất ngắn hạn thì thị trường sẽ có vài ba phiên giảm mạnh với hàng loạt cổ phiếu giảm sàn.

Chỉ đến khi nào thị trường xảy ra phiên W/O (Wash out) hay còn có nghĩa là phiên rũ bỏ thì khi đó đáy ngắn hạn mới được hình thành và nhà đầu tư có thể tham gia một phần.

Đặc điểm phiên giao dịch này là sự hoảng loạn được tiếp diễn vào đầu phiên. Tuy vậy, lực cầu bắt đáy tăng vọt giúp nhiều cổ phiếu phục hồi và tăng điểm trở lại về cuối phiên. Thanh khoản phiên giao dịch này cũng ở mức cao so với trung bình 10 phiên gần nhất.

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:10 AM
3. Khi thị trường tăng điểm nhờ các mã trụ hay phần nhiều nhờ nhóm Vn30, trong khi hầu hết các mã còn lại của thị trường đều giảm thì nhiều khả năng bong bóng có thể vỡ bất kỳ lúc nào. Những nhà đầu tư chỉ quan tâm tới Index rất dễ sập bẫy thị trường trong giai đoạn này.

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:12 AM
4. Khi những tin xấu bất ngờ xảy đến như sự kiện Biển Đông (2014) hay Bầu Kiên (2012)….thì việc đầu tiên nhà đầu tư nên làm là phải giảm tối đa tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu và không nên vội vã bắt đáy bởi thông thường thị trường sẽ mất rất nhiều thời gian để ổn định trở lại.

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:14 AM
5. Nhà đầu tư nhỏ lẻ thường thất thế về mặt thông tin, tuy vậy họ có lợi thế so với nhà đầu tư tổ chức là có thể mua, bán cổ phiếu lúc nào cũng được. Do đó, nếu tận dụng ưu thế này để giao dịch theo các tổ chức hay còn gọi là “theo dấu chân của người khổng lồ” thì các nhà đầu tư sẽ hạn chế rủi ro trong quá trình đầu tư. Để nhận biết hành động của các “tay chơi lớn”, nhà đầu tư có thể dựa vào khối lượng giao dịch cũng như biến động của giá cổ phiếu.

6. Mua khi cổ phiếu bứt ra khỏi một nền tảng tích lũy (hay còn gọi là Break out) là phương pháp nhiều nhà đầu tư áp dụng. Đặc điểm phiên giao dịch này là khối lượng tăng vọt so với những phiên trước đó. Giá cổ phiếu cũng tăng mạnh, vượt lên trên nền tảng tích lũy đi ngang trước đó.

Phiên giao dịch này cho thấy sự đồng thuận của nhiều thành phần trên thị trường và do đó, rủi ro khi mua vào trong phiên giao dịch này sẽ giảm đáng kể.

nguyetanh8406
28-01-2019, 10:15 AM
8. Không nên thần thánh hóa phân tích cơ bản (F.A) hay phân tích kỹ thuật (T.A) bởi vì mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm nhất định.

Trong khi F.A giúp nhà đầu tư xác định giá trị doanh nghiệp, tìm ra cổ phiếu tốt để đầu tư. Tuy vậy, nếu chọn sai thời điểm giao dịch thì khả năng thua lỗ sẽ rất cao.

Còn với T.A, phương pháp này giúp nhà đầu tư lựa chọn thời điểm tốt để mua cổ phiếu. Nhưng nếu chỉ đơn thuần sử dụng T.A thì nhà đầu tư sẽ dễ dàng mắc phải những “bẫy kỹ thuật” do nhà tạo lập giăng ra.

9. Trong bóng đá có câu: “Tấn công nhiều không ghi được bàn ắt sẽ bị thủng lưới” và điều này cũng khá tương đồng với những gì diễn ra trên TTCK. Trên thực tế, khi thị trường giao dịch giằng co liên tục quanh vùng kháng cự mà vẫn không thể bứt phá thì nhiều khả năng sự đảo chiều giảm điểm sẽ sớm diễn ra.

10. Không nên mất quá nhiều thời gian vào việc theo dõi bảng giá nếu bạn coi chứng khoán là một nghề tay trái hay một kênh đầu tư phụ bởi nó sẽ khiến bạn xao lãng những công việc thường ngày. Theo kinh nghiệm, những mốc thời gian đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch thường từ 11h- 11h30 sáng; sau 14h đến hết phiên ATC.

Tuy vậy, nếu là một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì thông thường họ sẽ dành hầu hết thời gian cho việc theo dõi diễn biến bảng điện, thu thập tin tức thị trường. Vì chỉ như vậy, những nhà đầu tư chuyên nghiệp mới có thể cảm nhận rõ từng nhịp đập thị trường và đưa ra những hành động kịp thời, chính xác.

tigeran
29-01-2019, 01:51 PM
Hành vi của con người được tạo ra từ những quá trình học tập, nhưng nó chịu sự tác động của rất nhiều nhân tố nên không phải lúc nào hành vi cũng xảy ra một cách ổn định, mà nó có thể sẽ bị thiên lệch (biased) dưới ảnh hưởng của một nhân tố tác động nào đó, những sự thiên lệch này có thể sẽ tạo ra những kết quả bất thường trái với dự báo trước đó, và do đó làm kết quả đầu tư thực tế khác với những dự kiến ban đầu.

Trong trường hợp nhà đầu tư không thể tự mình đưa ra những lựa chọn đầu tư sáng suốt sẽ dễ chịu ảnh hưởng từ tác động của người khác, như lên mạng tra xem mọi người đánh giá thế nào về xu hướng thị trường, và cổ phiếu mình đang quan tâm, nhằm giúp bản thân tìm thấy cảm giác an toàn khi thấy mọi người đều hành động như vậy.

[/URL][URL="http://farm3.static.flickr.com/2491/3749119760_b09cc84099_o.jpg%22%20alt=%22%22%20alig n=%22%22%20border=%22%22%20vspace=%22%22%20width=% 22908%22%20height=%221024%22%20hspace=%22"]http://farm3.static.flickr.com/2491/3749119760_b09cc84099_o.jpg%22%20alt=%22%22%20alig n=%22%22%20border=%22%22%20vspace=%22%22%20width=% 22908%22%20height=%221024%22%20hspace=%22 (http://farm3.static.flickr.com/2491/3749119760_b09cc84099_o.jpg%22%20alt=%22%22%20alig n=%22%22%20border=%22%22%20vspace=%22%22%20width=% 22908%22%20height=%221024%22%20hspace=%22)

Ngoài ra, cũng cần nói đến “Hiệu ứng đàn cừu” trong đầu tư chứng khoán. Đây là là một loại hành vi phi lý trí, nó dùng để chỉ hành vi của một người tham gia đầu tư chịu ảnh hưởng của những nhà đầu tư khác, mô phỏng quyết sách của người khác hoặc quá chịu ảnh hưởng của dư luận, số đông khi người tham gia đầu tư ở trong môi trường thông tin không xác định, mà không cân nhắc đến những thông tin của chính bản thân mình.

Những hành động mang tính tâm lý như vậy, đôi khi giúp cho nhà đầu tư có những giao dịch thành công nhưng về lâu dài thì nó sẽ phá vỡ tất cả những kỷ luật, nguyên tắc đầu tư, và nguy hiểm hơn là làm tiêu tan tất cả các tài sản mà nhà đầu tư phải mất rất nhiều năm làm việc để tích luỹ

Chính vì thế, để luôn ở trạng thái cân bằng và không bị tâm lý chi phối trong các quyết định đầu tư, những nhà đầu tư chuyên nghiệp họ đã nghiên cứu rất sâu về tâm lý học, hoặc thậm chí có những chuyên gia tâm lý ở bên cạnh để luôn đưa ra những lời khuyên kịp lục. Một số lời khuyên sau đây sẽ giúp cho các nhà đầu tư tham gia thị trường có thể thoát khỏi những bẫy tâm lý, và xây dựng dần cho mình một chiến lược đầu tư phù hợp để kiếm lời trên thị trường tài chính:

Các vấn đề tài chính:

• Luôn chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Không ai có thể dự đoán trước được tất cả những gì có thể xảy ra trong tương lai, nên khi đầu tư, bạn cần luôn có tâm lý chuẩn bị trước những huống xấu nhất có thể xảy ra, điều này giúp cho chúng ta có sẵn những kế hoạch B để hành động, khi chuyện không mong muốn xảy ra chúng ta cũng không bị động trong ngay cả tình huống tồi tệ này.

• Nhà đầu tư luôn giành chiến thắng trong các giao dịch không phải là người có thể kiếm được nhiều tiền về lâu dài, vì trong chứng khoán các chiến lược giao dịch sẽ khác nhau khi số vốn đầu tư khác nhau. Vốn càng lớn các giao dịch sẽ càng phức tạp hơn rất nhiều. Nhà đầu tư nhỏ có thể giành chiến thắng trong các giao dịch nhỏ, nhưng khi giao dịch lớn hơn đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cao hơn

• Nhà đầu tư chưa bao giờ thua lỗ cũng không phải là người có thể kiếm được nhiều tiền về lâu dài, vì chính những nhà đầu tư này cũng chưa học được những bài học lớn của thị trường, nên nếu không chuẩn bị, có thể một lúc nào đó bạn sẽ phải trả giá với thị trường

• Hãy làm vì những giá trị tích cực được kỳ vọng chứ không phải vì điều đó ít rủi ro nhất. Tâm lý sợ rủi ro làm cho các nhà đầu tư không dám lựa chọn những cổ phiếu đang tăng để đầu tư, mà ngược lại họ lại chọn những cổ phiếu đang giảm để mua vào, điều này làm cho những khoản đầu tư của họ không thành công.

• Chỉ đầu tư full-margin khi bạn có đủ khả năng tài chính để trả nợ khi thị trường giảm. Một số nhà đầu tư kỳ vọng kiếm được lợi nhuận nhiều hơn nên sử dụng full-margin trong các khoản đầu tư, nhưng họ không chuẩn bị trước các tình huống của thị trường giảm giá, nên không có sự chuẩn bị về nguồn tài chính sau đó, nên khi tài khoản bị call-margin họ buộc phải bán cổ phiếu ra ngay vùng đáy, làm cho tài sản sụt giảm đi đáng kể, và rất khó hồi phục lại.

• Hãy nhớ đầu tư chứng khoán là một đầu tư lâu dài. Bạn có thể lời hay lỗ trong các lần giao dịch nhưng chuyện gì sẽ xảy ra về sau mới là điều quan trọng. Đầu tư chứng khoán, không phải là “một viên thuốc thần kỳ” giúp cho chúng ta trở nên giàu có một cách nhanh chóng, nó cần có thời gian để cho bạn tích luỹ và làm giàu. Nên đừng vì một, hai giao dịch lời, lỗ mà tâm lý trở nên hưng phấn hay bi quan. Mà hãy cố gắng theo đuổi một phương pháp đầu tư lâu dài, để có thể giúp bạn kiếm được tiền từ thị trường.

Chiến lược:

• Đừng đầu tư những cổ phiếu mà bạn không hiểu, hay thậm chí từng nhìn thấy nhiều người kiếm được nhiều tiền từ nó.

• Hãy tính khoản đầu tư của mình vào cổ phiếu khi tiền đầu tư vào nó chưa cao, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng cắt lỗ và thoát khỏi những giao dịch sai lầm.

• Đừng lừa đảo. Những kẻ lừa lọc chẳng bao giờ thành công lâu dài.

• Hãy kiên định với những nguyên tắc của bạn.

• Bạn cần điều chỉnh nguyên tắc đầu tư khi động lực của thị trường thay đổi. Hãy linh hoạt hơn.

• Hãy kiên nhẫn và suy nghĩ kỹ.

• Nhà đầu tư có khả năng chịu đựng và tập trung cao độ sẽ giành chiến thắng.

• Hãy trở nên khác biệt. Thàng công không có công thức chung, mỗi nhà đầu tư cần phải có những nguyên tắc riêng cho mình.

• Hy vọng không phải là một kế hoạch hay.

• Đừng để mình mất sức. Tốt nhất nên hít một hơi dài, đi dạo hoặc dừng các giao dịch để đi ngủ. Khi bạn mệt mỏi với thị trường, là lúc bạn dễ mắc những giao dịch sai lầm vì tâm trí không còn đủ sáng suốt để phân tích.

Tiếp tục học hỏi:

• Hãy tự nâng cao hiểu biết cho bản thân. Hãy đọc sách và học hỏi từ người khác, những người đã trải nghiệm điều đó trước bạn.

• Hãy học bằng cách thực hành. Lý thuyết rất hay, nhưng chẳng gì có thể thay thế được kinh nghiệm thực tiễn.

• Học từ những người tài năng xung quanh bạn.

• Việc đầu tư thành công và kiếm được nhiều tiền không có nghĩa bạn là nhà đầu tư giỏi và bạn không cần phải học hỏi nữa. Có thể bạn thành công là nhờ may mắn. (Hãy nhớ về giai đoạn của thị trường năm 2006)

• Đừng ngại ngần xin tư vấn.

Văn hoá:

• Bạn đang muốn đầu tư. Để trở thành nhà đầu tư giỏi, bạn cần phải sống với nó và ngủ cũng mơ về nó.

• Đừng kiêu căng tự phụ. Đừng khoe khoang. Luôn có nhiều người tài giỏi hơn bạn.|

• Hãy thân thiện và kết bạn thật nhiều. Thế giới này rất nhỏ bé.

• Hãy chia sẻ những gì bạn học được cho người khác.

• Hãy tìm kiếm cơ hội ngoài lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Bạn chẳng bao giờ biết được mình sẽ gặp ai, kể cả những người bạn mới hay những đối tác kinh doanh mới sẽ xuất hiện trong cuộc đời bạn.

• Hãy tận hưởng sự vui vẻ. Đầu tư chứng khoán chỉ thành công hơn khi bạn cố gắng làm điều gì đó cao hơn mục tiêu kiếm tiền.

tigeran
15-02-2019, 09:24 AM
Lúc nào cũng phải lạc quan

:D:D:D:D:D

https://pbs.twimg.com/profile_images/455023350545256448/1xBJsiZw_400x400.jpeg

:D:D:D:D:D

tigeran
22-02-2019, 01:21 PM
HSC trading tốt thật

https://image.vietstock.vn/2019/02/22/tu-doanh-22-02-2019-hinh-4.jpg (https://image.vietstock.vn/2019/02/22/tu-doanh-22-02-2019-hinh-4.jpg)

https://vietstock.vn/2019/02/mat-tran-tu-doanh-se-goi-ten-cong-ty-nao-830-655160.htm

tigeran
26-02-2019, 09:44 AM
Thấy anh ấy phát biểu hay quá nên bắn lên đây để anh em học tập

https://www.youtube.com/watch?v=rp8AoL_tt9o

Cơ mà mấy ông tên VŨ thấy cũng khá nổi

Vũ Cafe (Trung Nguyên) - Ra tòa ly dị vợ

Vũ Tôn (HSG) - Làm dự án không được đang nằm chờ thời

Vũ Nhôm - Ra tòa chuẩn bị bóc lịch

tradingpro8x
04-03-2019, 02:07 PM
https://i.ytimg.com/vi/3z10A9mrWI0/maxresdefault.jpg

1. Đừng tin ai chỉ điểm, đừng tin vào bất cứ doanh nghiệp nào được "nghe hay", nhưng cũng đừng ác cảm với bất cứ công ty nào chỉ vì "lời đồn thổi", nếu quan tâm hãy trực tiếp bỏ thời gian nghiên cứu thật sự để đưa ra quan điểm của chính bản thân mình cũng như có được quyết định đầu tư đúng đắn. Đây là nguyên tắc đầu tiên và tối quan trọng được ông chia sẻ trong tạp chí Forbes số phỏng vấn ngài Michael Steinhardt.

2.Tất cả sai lầm nên xảy ra vào giai đoạn đầu đời. Các bài học cay đắng trong đầu tư tới càng đến sớm, sau này ta càng ít mắc sai lầm hơn.

3. Dù là mã cổ phiếu của doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt tuy nhiên khi thị trường đi lên cổ phiếu chắc chắn sẽ đi lên, lưu ý là đa phần cổ phiếu đều đi theo xu hướng của thị trường. Ví dụ: hãy nhìn thực tế vào VNM để thấy cổ phiếu không chỉ đi lên trong một hay vài tháng mà bản chất cổ phiếu đã đi lên mạnh mẽ trong nhiều năm trước khi nó nổi tiếng và được nhiều người biết tới hơn.

4. Đừng tin vào bánh vẽ tương lai của công ty, hãy nhìn vào quá khứ, và đặc biệt hiện tại, hãy nhìn vào các báo cáo tài chính trong 3-5 năm gần đây nó tăng trưởng thế nào, quý vừa rồi ra sao, chúng ta cần những cổ phiếu đã qua sàng lọc tự nhiên. Hãygiành lợi thế cạnh tranh bằng kiến thức. Chìa khóa thành công của việc nghiên cứu là hãy thâu tóm càng nhiều kiến thức càng tốt, để bạn có thể trở thành người đầu tiên cảm nhận được một thay đổi lớn.

5. Phân tích kĩ thuật rất quan trọng tại thời điểm mua, nó cho chúng ta biết khi nào các nhà đầu tư lớn cần nó, khi nào thì sẽ tiết giảm cung hay kích cầu… Học hỏi thêm từ phân tích kĩ thuật là một điều không bao giờ phí phạm.

6. Nhà đầu tư nào không làm chủ được cảm xúc của mình thì không thể kiếm tiền từ hoạt động đầu tư.

7. Để giảm thiểu tỉ lệ rủi ro phá sản của các công ty, tiến hành đa dạng hóa danh mục đầu tư chứng khoán để tránh tình trạng "bỏ trứng vào chung một giỏ". Đối với ông, điều tối kị là dồn hết vốn liếng vào một cổ phiếu duy nhất mà chưa thực sự biết rõ thông tin hay tìm hiểu cặn kẽ về chúng.

8. Khi toàn bộ thị trường đang trong uptrend, xác suất lúc này sẽ có tới 70% các mã cổ phiếu sẽ đi lên theo thị trường, hãy mua khi thị trường đang trên đường đi lên chứ đừng mua khi thị trường đang cố đi xuống, xác suất để chiến thắng là rất thấp.

9. Đưa ra những quyết định đúng đắn cho dù với lượng thông tin không hoàn chỉnh, vì chúng ta sẽ không bao giờ có đủ tất cả thông tin mà mình cần. Vấn đề là quyết định thế nào với lượng thông tin hạn chế mà ta có.

10. Luôn tin vào trực giác của bản thân, thứ giống như một siêu máy tính ẩn giấu trong đầu. Đó là thứ có thể giúp ta đưa ra những quyết định đúng vào những thời điểm thích hợp nếu chính chúng ta cho nó cơ hội.

11. Đừng đầu tư nhỏ. Nếu có ý định đầu tư nghiêm túc, hãy chắc chắn rằng phần thưởng đủ hấp dẫn để xứng đáng với thời gian và công sức đổ vào một quyết định đầu tư.

12. Trong thế giới của đầu tư, không cần phải thể hiện mình bằng lời nói, việc kiếm được tiền từ thị trường chứng khoán đánh giá mức độ thành công cũng như trưởng thảnh rất nhiều. Nói kiệm lời và hãy bắt tay ngay vào thực hiện nếu chúng ta thật sự đam mê.

duongde
04-03-2019, 07:06 PM
PV Building đưa 17.5 triệu cổ phiếu lên sàn UPCoM

PBT tiền thân là CTCP Quản lý và Phát triển nhà dầu khí với vốn điều lệ là 55 tỷ đồng, đến 2011 Công ty đổi tên là CTCP Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building). Đến nay vốn điều lệ PBT đã tăng lên 175 tỷ đồng, trong đó phần vốn nhà nước chiếm 83.26% do công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nắm giữ, BSR dự kiến thoái vốn bán bớt cổ phần tại PBT trong thời gian tới

PBT hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực chính: hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bao bì (bao nông sản PP lồng PE, bao PP tráng mảng, bao chứa xi măng KPK và bao PE 3 lớp), kinh doanh hạt nhựa PP và các loại hạt nhựa khác, cung cấp vật tư cho BSR, dịch vụ hậu cần cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các đơn vị khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, PBT ghi nhận doanh thu thuần là 322 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 8.8 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản đến ngày 30/06/2018 là 249 tỷ đồng tăng nhẹ 4% so với hồi đầu năm.

Trong năm qua, PBT đã phát huy tối đa công suất vận hành của dây chuyền sản xuất hiện có của nhà máy bao bì, mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tượng khách hàng mới…

oaktree
09-03-2019, 05:03 PM
[THẢO LUẬN ĐẦU TƯ] NHỮNG ẢO TƯỞNG SAI LẦM PHỔ BIẾN VỀ CHỨNG KHOÁN

---------------------------------------------
1. MỨC LỢI NHUẬN KỲ VỌNG

Gần đây, khi tham gia một bữa tiệc, có một người quen đã bước đến và hỏi chúng tôi (cùng một số người bạn trong ngành) một câu rất chân tình: “Trong đầu tư chứng khoán, các cậu kỳ vọng mức lãi suất trung bình bao nhiêu một năm?” Với bầu không khí vui vẻ mọi người ai cũng trả lời rất hào hứng, tuy nhiên trong đó có những câu trả lời khiến chúng tôi “giật cả mình”. Người thì nói: “200%/năm, như vậy mới đáng để đầu tư”. Có người lại nói: “Năm sau phải gấp đôi năm trước (tức 100%), nếu không đầu tư cái khác còn hơn”,... Chúng tôi cũng đã từng nghiên cứu về đề tài này trước đây, và đủ để có một cái mốc để so sánh, đó là về sự nghiệp của người được cho là nhà đầu tư vĩ đại nhất, tỷ phú Warren Buffett. Trong những năm đầu khởi nghiệp, thành tích công ty hợp danh do Buffett lập ra (tức Buffett Limited Partnership) đạt mức lợi nhuận trung bình là khoảng 30%/năm (trong giai đoạn 1957 – 1969). Còn trong giai đoạn thành lập công ty Berkshire Hathaway, mức lợi suất trung bình mà công ty này đem lại là khoảng 23%/năm (kéo dài khoảng 50 năm). Chỉ với những con số này đã khiến một người như Buffett trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất hành tinh. Nghĩ đến đây, chúng tôi bỗng thấy chột dạ, và tự hỏi: “Nói vậy là mình đang được ngồi cạnh các siêu tỷ phú, những người sẽ giàu nhất cái dải ngân hà này trong tương lai rồi”.
Thực sự có những năm thị trường chứng khoán có thể mang lại mức tăng trưởng rất cao, tuy nhiên có những năm thì ngược lại. Nếu bình quân ra theo năm, trong dài hạn, khoảng lợi nhuận khoảng 20%/năm đã là một con số rất đáng để ghen tị rồi, và đủ để khiến cho bạn trở nên giàu có. Hình dùng đơn giản, với mức lợi nhuận 20%/năm từ chứng khoán, được duy trì trong khoảng 3 năm rưỡi, bạn đã có thể tăng gấp đôi số vốn hiện tại của mình. Nói cách khác, nếu giờ bạn có 5 tỷ, được đầu tư với lợi nhuận 20%/năm trong 3 năm rưỡi, thì bạn sẽ có 10 tỷ. Trong khi đó, nếu gửi ngân hàng với lãi suất khoảng 7%/năm thì bạn sẽ mất tới khoảng chừng 10 năm để gấp đôi số vốn. Vậy thì liệu con số lợi nhuận như vậy đã xứng đáng để đầu tư vào chứng khoán hay chưa?

----------------------------------------------------------------------------
2. ĐẦU TƯ GIỎI LÀ MUA XONG GIÁ SẼ TĂNG LIỀN

Có một ảo tưởng sai lầm không kém phần phổ biến khác của các “nhà đầu tư” hiện nay đó là đánh giá khả năng đầu tư qua việc giá cổ phiếu có tăng lên liền sau khi mua vào hay không. Dường như tâm lý muốn trở thành tỷ phú trong ngắn hạn đã tạo ra cho họ suy nghĩ rằng lấy biến động giá trong vài tháng, vài tuần, hay thậm chí vài ngày sẽ là chuẩn mực tốt nhất để đo lường chất lượng của hoạt động đầu tư, theo kiểu “tăng giá là giỏi, giảm là dở”. Nói về vấn đề này, một huyền thoại đầu tư khác của làng đầu tư giá trị là Peter Lynch (người từng quản lý rất thành công quỹ Magenllan với việc không có năm nào thua lỗ, và chiến thắng chỉ số S&P 500 của Mỹ trong vòng 11 năm), sau khi đúc rút lại kinh nghiệm đầu tư trong cuộc đời mình đã chia sẻ: “Nếu bạn mua cổ phiếu chỉ vì nghĩ rằng một năm sau nó sẽ tăng giá, thì cũng giống như bạn đang tung một đồng xu vậy”. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ thêm về sự vận động của giá: “Trong ngắn hạn, thị trường có thể biến động ngẫu nhiên. Tuy nhiên về dài hạn, đường giá sẽ vận động cùng chiều với đường giá trị của nó”. Vậy nên, như đã đưa ra lời khuyên trong bài viết đầu tiên được đăng trên trang của chúng tôi, đầu tư luôn cần thời gian.

--------------------------------------------------
3. CHỨNG KHOÁN LÀ ĐÁNH BẠC

Đây cũng là một góc nhìn “thú vị” mà chứng khoán đem lại đối cho nhiều người, đặc biệt là những người đã từng có những “hồi ức không vui” với lĩnh vực này. Ngay bây giờ, không chỉ những người đang đứng ngoài cuộc, mà kể cả một số “nhà đầu tư” trong cuộc, hay thậm chí một số nhân viên trong ngành chứng khoán cũng có những cảm thán đại loại như: “Thị trường chứng khoán là một canh bạc lớn”. Kỳ lạ thay, theo quan sát của chúng tôi, những người càng khăng khăng giữ quan niệm này thì họ càng đầu tư họ lại càng thua lỗ, luôn ở trong trạng thái nơm nớp lo sợ, không có được “giấc ngủ ngon cho nhà đầu tư cẩn trọng”. Hãy nhớ rằng: trên thị trường chứng khoán quả thực có không ít người đang đánh bạc, tuy nhiên bản chất chứng khoán không phải là một canh bạc. Mỗi một cổ phiếu cũng không phải là tờ vé số, mà đằng sau đó là câu chuyện của cả một doanh nghiệp, và hãy học cách mua cổ phiếu với tâm thái là mình muốn sở hữu doanh nghiệp đó chứ không phải vì biến động cung cầu trong ngắn hạn. Đừng vì một số quan điểm đầu tư sai lầm, hay “đầu cơ mà cứ tưởng mình đang đầu tư”, để rồi có nhận định lệch lạc rằng chứng khoán chính là đánh bạc.

-------------------------------------------------------
4. ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN THẬT DỄ

Bằng cách này hay cách khác, hiện nay chúng ta đang cùng chứng kiến một sự thực là có ngày càng nhiều người tham gia vào thị trường chứng khoán. Rất nhiều người, dựa vào một vài người bạn trong ngành của mình, sử dụng khoản tiền tiết kiệm từ mồ hôi và công sức lao động của mình để dấn thân vào con đường chứng khoán, và không ít người đã phải... thua lỗ. Điều này âu cũng là dễ hiểu, vì đầu tư cũng như kinh doanh, phải có những am hiểu nhất định về nó thì mới có thể làm tốt được. Nếu bạn nghĩ rằng đầu tư là chỉ cần nghe theo người khác thôi thì thật sai lầm, đặc biệt là khi người đó không chịu trách nhiệm liên đới gì với lợi nhuận trên tài khoản của bạn. Dám chắc rằng, nếu không có đủ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, và một khoảng thời gian cần thiết dành cho việc nghiên cứu đầu tư thì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối với những khoản đầu tư đó, hay nói cách khác là đầu tư không hiệu quả. Nó cũng giống với điều mà Warren Buffett từng chia sẻ: “Đầu tư không phức tạp, tuy nhiên cũng không phải là dễ dàng gì” (“Investing is simple, but not easy”).
#TrueValueCapital

tradingpro8x
11-03-2019, 08:43 AM
https://scontent.fsgn5-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/53361197_1251132581702807_3462858751524995072_n.jp g?_nc_cat=107&_nc_oc=AQkkJWRyvH2Sj1IxyoxbJU2ASYdrVhRSCEi-bCrp_ru7Ey9k9hd9uiR1vdyfeN8Qtsc&_nc_ht=scontent.fsgn5-2.fna&oh=fef9ba74e382a2dfe3204332d22a079f&oe=5D269DEF

Clever8
11-03-2019, 08:47 AM
Warren Buffett và George Soros đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và họ cùng làm nên những gia tài trị giá hàng chục tỷ đô la chỉ bằng việc đầu tư.

Tuy nhiên, sự nghiệp của hai người lại trái ngược và mâu thuẫn với nhau như mặt trăng mặt trời. Buffett dùng tiền mặt để mua những doanh nghiệp được định giá thấp hơn đáng kể so với giá trị thực của chúng hoặc những doanh nghiệp tuyệt vời và rồi sở hữu chúng vĩnh viễn; còn Soros nổi tiếng nhờ những vụ mua bán khống lồ và chớp nhoáng tại các thị trường tiền tệ.

Vậy giữa 2 con người trái ngược và đầy tài năng này có thể tồn tại những điểm chung nào?

• Cả Warren Buffett và George Soros đều phản đối việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

• Cả hai đều sẽ nói với bạn rằng việc dự đoán động thái tiếp theo của thị trường hay của nền kinh tế gần như vô ích trong đầu tư.

• Cả hai cùng không tập trung hết vào việc tìm kiếm lợi nhuận từ các vụ đầu tư, mà thực tế động lực chính của họ là phát triển bản thân.

• Họ cũng không tin rằng để có lợi nhuận lớn thì nhất thiết phải chấp nhận rủi ro lớn. Họ coi việc bảo toàn vốn là một đức tin.

• Cả Buffet và Soros đều cho rằng trong đầu tư, số lần quyết định đúng không quan trọng bằng việc khi bạn đúng thì bạn kiếm bao nhiêu tiền và khi bạn sai thì bạn mất bao nhiêu.

• Cả hai đều ủng hộ việc ít đắt cược và sẽ đặt cược rất lớn nếu thấy một cơ hội đầu tư thực sự hấp dẫn.

• Cả hai đều thừa nhận việc bản thân mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi, họ dũng cảm chấp nhận sai lầm và đúc rút từ nó.

• Và cuối cùng thì họ đều không đọc tất cả những bài nghiên cứu, báo cáo... mà các công ty chứng khoán công bố!

Dĩ nhiên bạn và 2 siêu phẩm phía trên là 3 cá thể hoàn toàn khác biệt. Bạn không thể coppy nguyên những gì họ làm. Tuy nhiên chúng ta phải đồng ý rằng: Có nhiều con đường để dẫn đến thành công, nhưng nếu như những con đường đó giao nhau tại một số điểm thì ắt những điểm đó chúng ta phải chú ý nếu chúng ta muốn tìm ra một con đường thành công cho riêng mình.

tigeran
21-05-2019, 02:00 PM
1. Kinh nghiệm của Lưu Bị cho ta thấy, CEO hoàn toàn có thể bắt đầu từ việc bán hàng vỉa hè.
2. Kinh nghiệm của Gia Cát Lượng cho ta thấy: Đôi khi vào doanh nghiệp tư nhân còn có đất phát triển hơn vào doanh nghiệp nhà nước.
3. Kinh nghiệm của Lã Bố cho ta thấy: Nhảy việc quá nhiều sẽ dẫn đến không còn ông chủ nào dám nhận. :biggrin:
4. Kinh nghiệm của Bàng Thống cho ta thấy: Vẻ ngoài xấu xí quá sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khi đi phỏng vấn xin việc.
5. Kinh nghiệm của Mã Tốc cho ta thấy: dù những chuyên ngành có học tanh tưởi đến đâu thì chưa chắc đã có ích khi làm việc thực tế. :)
6. Kinh nghiệm của Dương Tu cho ta thấy: Trong công việc , nếu luôn tỏ ra cao minh hơn lãnh đạo, tất sẽ chết thảm.
7. Kinh nghiệm của Tào Tháo cho thấy: Muốn làm ăn được trên thị trường, trước tiên phải đề cao chính sách của Nhà nước. Muốn làm doanh nghiệp của mình lớn mạnh thì phải không ngừng hợp nhất các doanh nghiệp khác vào và đè bẹp các hộ kinh doanh cá thể.
8. Từ cuôc đời của Đại Kiều, Tiểu Kiều có thể rút ra, đàn ông vừa có tiền, vừa có tài, vừa đẹp trai thường sẽ không thể cùng bạn đi tới cuối cuộc đời.
9. Từ gia đình Tư Mã ta thấy: đi làm thuê cho người khác, chẳng thà tự mở công ty cho riêng mình.
10. Cuộc đời của Hoàng Trung cho ta thấy: tuổi tác không thành vấn đề, quan trọng là thực lực. Đừng coi thường nhân viên già. Đôi khi họ làm còn tốt hơn nhân viên trẻ. :wave1:
11. Kết cục của Trương Phi cho ta thấy: Phải đối xử tốt với nhân viên, nếu chỉ suốt ngày đè nén áp bức, chắc chắn sẽ phải chịu hậu quả, họ có thể bỏ việc tập thể hoặc nhảy việc.
12. Từ câu chuyện ba lần tới lều tranh, ta thấy: một người có bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc hay không không quan trọng, cái chính là phải biết tự quảng cáo bản thân mình, nâng cao danh tiếng của mình, đến lúc đó tự dưng có người tìm đến nhà, mời đi làm với mức lương cao, đồng thời cũng không được quên làm bộ làm tịch để nâng cao giá trị bản thân mình.
13. Kinh nghiêm của Trần Cung cho ta thấy: ông chủ muốn tìm nhân viên tốt đã khó, nhân viên muốn tìm ông chủ tốt để cống hiến còn khó hơn.
14. Kinh nghiệm của Hoa Đà cho ta thấy: chỉ có kỹ năng chuyên ngành thôi chưa đủ. Quan trọng là phải được nhà nước chứng nhận, đủ giấy tờ hợp pháp, phải qua được những thí nghiệm lâm sàng. Những phòng mạch tư nhân hay thầy thuốc rong nói chung không thể tin được.
15. Câu chuyện Tào Tháo mời Từ Thứ cho ta thấy: trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tìm nhân tài, có thể không từ một thủ đoạn nào cả. Cho dù mời người đó đến công ty ăn lương không, chẳng phải làm gì cả, còn hơn là để anh ta làm việc cho đối thủ, ảnh hưởng đến tiền đồ của công ty mình.
16. Kinh nghiệm của Mã Siêu cho ta thấy: Nếu không tự kinh doanh được một mình thì tốt nhất nên tìm ông chủ nào đó mà làm công.

trungdt
27-05-2019, 08:07 AM
Một vài kinh nghiệm em tích góp được sau hơn nửa năm bắt đầu tham gia thị trường ạ :D. Hi vọng có thể giúp ích cho mọi người :o
1. Trước kỳ nghỉ lễ và tết nguyên đán, nhà đầu tư nhỏ lẻ thường hạn chế giao dịch mua mà tăng bán, vì sợ rủi ro cao do chưa nắm bắt được thông tin các ngày sau đó và ngại lãi suất margin, song nhà tạo lập thị trường lớn hay còn gọi quen thuộc là nhà cái thì luôn làm điều ngược lại. Đầu phiên sau nghỉ lễ thường tăng, song thời gian thường không kéo dài quá 3 ngày, biên độ và thanh khoản những ngày này thường cao, lịch sử luôn ghi nhận đa phần sau đó thị trường sẽ điều chỉnh giảm.
2. Phiên sau khi nghỉ lễ dài ngày:
– Đầu giờ bao giờ cũng tăng, đây là trạng thái chờ bán chứ không phải mua, nên mua giá giảm trước đó của người thiếu kiên nhẫn ra đi.
– Nếu đến hết phiên sáng thanh khoản không cao ( Nhà cái không tạo thanh khoản ) => Chiều chắc chắn sập sàn.
– Nếu đến hết phiên sáng thanh khoản cao ( Nhà cái tạo thanh khoản ) => Đà tăng sẽ duy trì đến các phiên tiếp theo.
3. Khi thị trường giảm không mạnh trong nhiều phiên liên tục, thanh khoản thấp do thăm dò nhau, thử tâm lý nhau (Cuối phiên sáng) chưa có dấu hiệu phục hồi e rằng sẽ có xả mạnh vào phiên chiều, vì bên cầm cổ phiếu thường chán nản mất kiên nhẫn và do có tác động của bán khống, vì thế thói quen bầy đàn thiếu suy nghĩ mất phương hướng thường chạy theo bằng cảm tính cùng bảng điện.
4. Khi giá cổ phiếu vẫn lên song thanh khoản thấp dần, cũng là báo hiệu chuẩn bị đảo chiều xuống tương lai gần do niềm tin đã cạn vì dòng tiền thể hiện mua giá quá cao yếu, chen lấn nhau bán tăng dần lên ở mức giá từ cao xuống thấp hơn.
5. Khi thị trường ngày một giảm, cổ phiếu bào mòn giảm ít nhưng đều đặn đi theo ngày, thanh khoản cũng thấp dần phiên sau thấp hơn phiên trước đó là thị trường đang biểu hiện tạo đáy dài hạn. Song song đó biểu hiện thị trường không lên được nữa sau quá trình tăng dài, thị trường và cổ phiếu chỉnh dần đều đi xuống, sẽ có vài ba phiên giảm điểm mạnh cùng cổ phiếu nằm giá sàn, thanh khoản giá sàn cao, khối lượng giá sàn được mua hết, sau phiên giảm liên tiếp thứ ba như thế thanh khoản giá sàn bùng nổ cao hơn, còn gọi là phiên W/O thì đây chắc rằng là đáy ngắn hạn. Nhiều khi mình không hiểu là tại sao nhỏ lẻ lại tháo chạy điên khùng ngay đáy như thế chứ.
http://kinhte.jcapt.com/img1/store/9-buc-tranh-hoat-hinh-hai-huoc-ve-thi-truong-chung-khoan_13.png

trungdt
28-05-2019, 03:49 PM
Là em đây mấy bác, hôm nay có tí thời gian nên chia sẽ vài quy tắc em học được từ nhà đầu cơ vĩ đại Jesse Livermore. Hi vọng bài viết này không nhiều thì ít sẽ giúp ích được gì cho mọi người :o
1. Đối thủ nặng kí nhất chính là bản thân ta – Biết học cách tự kiểm soát trong đầu tư
Đôi khi ta luôn tự cho và tự tìm chứng cứ rằng những quyết định đầu tư của chúng ta là đúng, và ta có khả năng tự kiểm soát bản thân. Chúng ta cũng có bản năng tự nhiên là đấu tranh để học cách sinh tồn. Tất cả những cảm xúc và bản năng này có thể kết hợp lại để cung cấp cho chúng ta sự thành công trong giao dịch từ nay về sau. Tuy nhiên, trong phần lớn các thời gian, cảm xúc của chúng ta thường dẫn chúng ta đến việc đầu tư thua lỗ nếu ta không học cách tự kiểm soát.

Sẽ là lý tưởng nếu chúng ta có thể tách bản thân ra khỏi cảm xúc. Nhưng không may là điều này không thể và thực ra chỉ có 1 số ít trong các cảm xúc của chúng ta có thể thực sự hữu dụng trong giao dịch.
Cách tốt nhất là là bạn phải học cách để hiểu bản thân như là một nhà giao dịch. Xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình và sử dụng lấy một kiểu giao dịch được cho là tốt nhất đối với bạn. Để trở nên thành công, nhà đầu tư nào cũng biết rằng mình cần phải học cách duy trì sự kỷ luật và học cách kiểm soát cảm xúc của chính mình, cũng như suy nghĩ của bản thân. Ngành công nghiệp này trong hàng chục năm đã chứng kiến rất nhiều sự thất bại của Trader vì một lý do thường gặp là để cảm xúc can thiệp quá nhiều vào các quyết định giao dịch
2. Tính kỷ luật trong đầu tư
Thiên tài đầu tư Jesse Lauriston Livermore đã từng nhận định: "Một nhà đầu tư thiếu kỷ luật sẽ không bao giờ có thể thành công trên thị trường chứng khoán". Đầu tiên có thể nêu ra đó là hay thay đổi. Những nhà đầu tư thuộc kiểu này thường rất hay nghe ngóng và đi thay đổi phương pháp giao dịch của họ. Họ không nhận ra rằng để sử dụng hiệu quả một hệ thống giao dịch cần phải có thời gian. Nếu bản thân nhà đầu tư không bám sát một hệ thống hay phương pháp giao dịch đủ lâu, thử nó một vài tuần thấy ổn, rồi khi nó hoạt động không tốt ở một điều kiện thị trường nào đó là họ lại đi tìm một phương pháp mới và rồi cứ thế luẩn quẩn trong cái vòng tròn mà chính bản thân tự tạo ra.

Hãy nhớ rằng không có một phương pháp giao dịch nào hoạt động hiệu quả trên tất cả các điều kiện thị trường. Việc của ta là hãy kiên trì theo đuổi phương pháp mà bản thân lựa chọn một cách kỷ luật, nhận ra những điều kiện thị trường nào mà khi đó phương pháp giao dịch hoạt động không hiệu quả để hạn chế và đưa ra biện pháp khắc phục. Đừng nghe ngóng và tin theo bất cứ ai, hãy cứ " Follow your systems", đi theo phương pháp đầu tư của bản thân, ghi chép và đúc kết lại bài học sau mỗi giao dịch "Ta lãi vì sao, ta mất vì nguyên do gì…" rồi từ đó đúc kết và rút kinh nghiệm cho những lần giao dịch sau.

trungdt
30-05-2019, 10:12 AM
Hello mấy bác, lại là em đây :D. Nay có thời gian nên em chia sẻ tí về kinh nghiệm đầu tư trên thị trường tài chính ạ :o. Mong đôi điều sau đây sẽ giúp mọi người trên con đường đầu tư sau này :3.
4 kinh nghiệm đầu tư tài chính từ những người thành công:

1. Sự kiên nhẫn
Kiên nhẫn là một đức tính cần có của một nhà đầu tư tài ba. Khi họ đã đầu tư vào lĩnh vực nào đó họ sẽ xem xét thật kỹ lưỡng và sẵn sàng chờ đợi cơ hội để gặt hái thành công.
Warren Buffet từng chia sẻ: Tôi chưa bao giờ có ý định đầu tư vào thị trường chứng khoán. Tôi chỉ mua vì nghĩ rằng nó đóngg cửa ngay ngày mai và mở lại vào 5 năm sau.

2. Có chiến lược đầu tư rõ ràng
Để đầu tư thành công các nhà đầu tư phải có chiến lược rõ ràng. Mỗi người đều theo đuổi chiến lược của mình để đạt được thành công.
Warren Buffet chỉ thích đầu tư vào một số cổ phiếu, ông cho biết: đa dạng hóa chính là cách để ta chống lại những gì mà ta không biết. Nhưng nó chẳng có ý nghĩa đối với những người biết rõ là họ đang làm gì.
Nhà đầu tư tài ba J.Paul Getty cho biết: hãy mua khi tất cả mọi người đang bán và hãy bán khi tất cả mọi người đang mua. Đây là một khẩu hiệu dễ nhớ mà còn là chiến lược nếu muốn đầu tư thành công.

3. Tập trung cao độ
Một trong những kinh nghiệm đầu tư tài chính của những người thành công là cần phải tập trung cao độ. Hầu hết các nhà đầu tư thành công chỉ đầu tư vào một lĩnh vực và bám riết theo đuổi nó. Chẳng hạn như Warren Buffet đầu tư vào cổ phiếu, Donal Trump thì chủ yếu đầu tư vào bất động sản, Jim Rogers chú tâm vào các hợp đồng tương lai.

4. Tận dụng xu thế thị trường
Một nhà đầu tư bản lĩnh và thành công họ luôn bình tĩnh trước những biến động của thị trường. Và biết biến nó thành ưu thế để tận dụng, phát triển.
Warren Buffet khuyên rằng hãy coi biến động thị trường là bạn chứ đừng coi nó là kẻ thù. Hãy kiếm tiền từ những hành động điên rồ chứ đừng tham gia vào nó.
Trên đây là một số kinh nghiệm đầu tư tài chính từ những người thành công. Ngoài ra muốn thành công trong việc đầu tư tài chính bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố khác như có kỷ luật, vững tin, chấp nhận rủi ro, có nền tài chính vững mạnh, nhanh chóng đứng dậy sau thất bại,…
:sombrero2::sombrero2::sombrero2:

JokerZ
30-05-2019, 02:42 PM
Hay đấy bác nhưng cần hình minh họa cho sinh động hơn :D

Max1989
04-06-2019, 09:19 AM
https://image.vietstock.vn/2019/06/01/2019-06-01-pvd-hinh-4.png

PVD không quá tốt như GAS nhưng lại không quá tệ như PVX. Dù nó không phải là cổ phiếu đầu tư giá trị nhưng cũng không đến mức đầu cơ hoàn toàn. Trong nhận thức của giới đầu tư Việt Nam, doanh nghiệp này là một trường hợp đâu đó nằm ở giữa hai khái niệm tốt và xấu. Nó giống như "miếng gân gà", ăn thì rất dai không nuốt được nhưng vứt đi thì lại tiếc (điển tích về gân gà trong Tam Quốc Diễn Nghĩa).

Tác giả nhận xét đúng thật. Kinh nghiệm phân tích tương quan giữa PVD và giá dầu là vô cùng hay.

https://vietstock.vn/2019/06/pvd-8211-mieng-gan-ga-cua-nganh-dau-khi-830-682355.htm

Max1989
13-06-2019, 01:38 PM
Một trader dù đã trải qua nhiều năm nghiên cứu, thực hành trading đúng như sách vở chỉ dạy nhưng vẫn chưa thành công, bèn quyết định đi tìm thầy trader nổi tiếng để cầu học. Anh lên 69 diễn đàn hỏi han, cuối cùng biết được tin có 1 thầy trader hiện đang ẩn cư trên 1 núi cao nọ, rất ít xuất hiện và hầu như không nhận đệ tử. Con đường đã mở ra, anh vội vàng về cầm sổ hồng làm lộ phí đi đường, chỉ để dành 1 quả thận dự kiến làm vốn sau khi đã đắc đạo trading thì mang ra mà lập danh với đời.

https://wiki-travel.com.vn/Uploads/picture/vovananhtravel-185325095301-ninh-binh-01.jpg

Băng qua đèo cao núi sâu, rốt cuộc anh cũng tìm được tới nơi thầy ở là một cái am nhỏ nằm lưng chừng núi, cảnh như bồng lai. Anh cảm nghĩ đúng thực là nơi ở của bậc thánh hiền. Nghĩ xong, anh bèn gõ cửa cầu học. Sau khi đã trình bày ý chí của mình, anh được nhận.

Ngày đốn củi, nấu cơm, quét dọn, đêm đọc sách trading, nghiên cứu demo, thấm thoát đã 2 năm trôi qua. Tỷ lệ thắng demo của anh đã vượt cả sư phụ. Tuy nhiên, anh đã chán sự buồn bã nơi tiên cảnh, trong lòng đã muốn rời đi. Biết không thể cản học trò, sư phụ bèn gọi anh đến, nắm tay dặn dò "Ngày đó ta xuống núi, trade 5 năm thì lên đây. Thực lực như con, ta dự đoán cỡ 2 năm thôi, thầy trò ta sẽ tái ngộ, bởi vì....". Thầy chưa nói dứt câu, anh đã vội vàng cúi đầu lạy và xách tay nải chạy băng băng xuống núi.
Việc đầu tiên khi về đến thành phố là anh tắm rửa sạch sẽ rồi đi thẳng đến bệnh viện, bán đi trái thận đã để dành để làm vốn bước chân vào thị trường tài chính. Tuy nhiên, khác với khi trade demo cùng thầy, trade real là cả một khoảng trời khác biệt. Anh trade đâu thua đó vì tâm lý yếu và quản lý vốn không chặt chẽ. Chẳng bao lâu, anh cháy sạch tài khoản, lại còn nợ nần bạn bè cả 1 số tiền. Nhìn lại thời gian xa thầy, thấm thoát đã 2 năm, rồi chợt nhớ lời thầy nói về sự tái ngộ, anh bèn chạy ra đầu ngõ, vay nóng bọn "Alo là có tiền" dán nhan nhản trên mấy cây cột điện, rồi quày quả lên núi trở lại.
Vừa gặp, thầy trò ôm nhau mừng rỡ. Sau khi trò chuyện hàn huyên, anh thưa thầy "Kính thầy, ngày con xuống núi, thầy có nói trình độ con chẳng bao lâu sẽ đắc đạo, lên núi trở lại. Không hiểu sao mà con về trading đúng phương pháp đã trade demo x5 x10 ngày xưa, nhưng vẫn thua sml khi trade real. Vậy điều gì khiến thầy đưa ra dự báo con sẽ sớm trở lại núi". Thầy ôn tồn trả lời "Thầy đã biết trước tương lại của con từ khi con đánh demo rồi. Không quản lý vốn, tâm lý cờ bạc, chỉ thích chốt lời không thích chốt lỗ, không chịu đặt dừng lỗ, không chú ý khối lượng lệnh, lúc nào cũng đòi x10 x20. Trade như vậy lên núi là đúng, để còn....trốn nợ chứ. Ngày xưa, ta cũng lên núi vì...trốn nợ chứ có phải vì đắc đạo trading đâu". Đến đây anh mới khóc thét lên vì đã chọn lầm thầy, nhưng cũng ráng hỏi câu cuối cùng "Vậy sao thiên hạ vẫn đồn thầy là cao thủ vậy ạ?". Thầy vẫn ôn tồn "Ta chỉ cao thủ khi phân tích chart quá khứ và khi trade demo thôi, chứ trade real thì ta vẫn còn gà lắm".

http://images.ndh.vn/Images/Uploaded/Share/2013/12/29/Nhung-vu-vo-no-lon-nhat-trong-nam-2013_a47c-5852-4575-b80b-d35902fd9af4.jpg

Nói rồi, thầy trò ôm nhau khóc. Hai người đàn ông, mỗi người có 1 quả thận, không có tài sản gì, bị giang hồ đòi nợ lùng sục khắp nơi, đành nương tựa nhau mà sống trên cái am nhỏ đó.
Biết được ở xứ kia có đám trader thích tìm thầy cao nhân nhưng bản thân thì sách không chịu đọc, tư duy lười suy nghĩ, tiền ít mà thích giàu nhanh, hai thầy trò quyết đinh mở lớp chiêu sinh trader, bất kể forex hay crypto hoặc binary options. Khóa học chạy quảng cáo trên facebook ad có ghi "Muốn trở thành cao thủ trader, hãy học khóa của 2 cao nhân", đồng thời thuê người vỗ tay, ôm nhau khóc, viết cảm nhận....các kiểu để làm trò thu hút người học.
Sau vài khóa giảng dạy, 2 thầy trò đã nhanh chóng kiếm đủ tiền để trả nợ cũ, mua thận gắn vào lại và thậm chí phát triển hệ thống giảng dạy ra rộng khắp. Kết quả sau vài năm, hai thầy trò có tài sản tiền tỷ trong tay. Hai thầy trò kết luận rằng "Trong lĩnh vực trading, muốn làm giàu, hãy...dạy trading"
Có điều, họ vẫn chưa thể trade real có lợi nhuận được.

Max1989
18-06-2019, 10:21 AM
CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (HNX: NDN) là một minh chứng cho thấy các công ty nhỏ vẫn có thể “sống khỏe” trong thị trường bất động sản Việt Nam đầy cạnh tranh.

https://image.vietstock.vn/2019/06/11/2019-06-11-ndn-hinh-1.png

https://vietstock.vn/2019/06/ndn-8211-biet-minh-biet-nguoi-582-684020.htm

tradingpro8x
19-06-2019, 09:27 AM
CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (HNX: NDN) là một minh chứng cho thấy các công ty nhỏ vẫn có thể “sống khỏe” trong thị trường bất động sản Việt Nam đầy cạnh tranh.

https://image.vietstock.vn/2019/06/11/2019-06-11-ndn-hinh-1.png

https://vietstock.vn/2019/06/ndn-8211-biet-minh-biet-nguoi-582-684020.htm

NDN ngon mà, mấy bữa nay bốc đầu rùi :D:)

Max1989
27-06-2019, 01:54 PM
https://scontent.fsgn5-7.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/64526223_356387268407458_2857191276715966464_n.jpg ?_nc_cat=103&_nc_oc=AQn-fJdBSvznsSpqmvDY9ornkDSChqv4EKMXjEud9_uemcM2GaqK8s zaQLxl3Utu1Nw&_nc_ht=scontent.fsgn5-7.fna&oh=f32f9ceac4ccb2198f4eb9d58bef9a79&oe=5D8422D4

vanleou
12-07-2019, 10:23 PM
Cho mình hỏi, mình được 1 bé em đồng nghiệp tư vấn cổ phiế VRE của Vingroup, theo dõi khoảng được 1 tuần và thấy nó tăng trưởng khá ổn và lại là bà còn của dòng họ VIN GROUP (ô dù nhẹ) thì có nên đầu tư không ạ ? Mong được thầy Hòa hoặc thầy Quang Minh tư vấn

Max1989
08-08-2019, 09:07 AM
Cho mình hỏi, mình được 1 bé em đồng nghiệp tư vấn cổ phiế VRE của Vingroup, theo dõi khoảng được 1 tuần và thấy nó tăng trưởng khá ổn và lại là bà còn của dòng họ VIN GROUP (ô dù nhẹ) thì có nên đầu tư không ạ ? Mong được thầy Hòa hoặc thầy Quang Minh tư vấn

Nhóm Vingroup thì lưu ý là đang bị mấy tổ chức quốc tế hạ tín nhiệm :D

Nên tập trung mấy con BDS KCN thì hay hơn anh ạ

tigeran
15-08-2019, 08:27 AM
Bác nào muốn tìm hiểu đếm sóng thì xài mấy cái này nhé

ELWAVE 7.1

http://share.vn/ptkt/Elwave 7.1.zip

http://www.mediafire.com/?fo1nqpgva25kb7d

Advanced GET 7.8

http://share.vn/ptkt/Advanced GET 7.8 build 420 EoD.zip

vanleou
15-08-2019, 11:20 AM
Em đang kiếm link download thì hên quá lên diễn đàn thấy luôn :D
Cơ mà link bị die hết rồi thầy :(:(:(:(:(
Mấy software này hôm qua thầy giới thiệu kiếm mãi ko ra :eek:

tigeran
16-08-2019, 02:04 PM
Em đang kiếm link download thì hên quá lên diễn đàn thấy luôn :D
Cơ mà link bị die hết rồi thầy :(:(:(:(:(
Mấy software này hôm qua thầy giới thiệu kiếm mãi ko ra :eek:

http://share.vn/ptkt/Elwave%207.1.zip
http://www.mediafire.com/?fo1nqpgva25kb7d
http://share.vn/ptkt/Advanced%20GET%207.8%20build%20420%20EoD.zip

Post lại cho anh em. Hôm trước tự gõ nên hơi rối tý :D

vanleou
20-08-2019, 11:51 AM
Em chào thầy,
Số là hôm học thầy Thanh trong buổi học thầy có nhắc đến CP vượt đĩnh 52 tuần + bộ lọc. Thầy cho em hỏi trên website VietStock hoặc có công cụ nào để mình có thể lọc ra những CP này không ạ ? ;)
Em cảm ơn thầy nhiều ạ, chúc thầy 1 ngày thứ 3 vui vẻ và làm việc hiệu quả ạ.
Trân trọng !

vanleou
29-08-2019, 01:00 PM
hic sao lâu quá không thấy ai hồi đáp vậy ạ

tigeran
05-09-2019, 10:30 AM
Em chào thầy,
Số là hôm học thầy Thanh trong buổi học thầy có nhắc đến CP vượt đĩnh 52 tuần + bộ lọc. Thầy cho em hỏi trên website VietStock hoặc có công cụ nào để mình có thể lọc ra những CP này không ạ ? ;)
Em cảm ơn thầy nhiều ạ, chúc thầy 1 ngày thứ 3 vui vẻ và làm việc hiệu quả ạ.
Trân trọng !

CÁI NÀY PHẢI TỰ CODE THUI

Có cuốn sách khoảng 800 trang về MetaStock anh em đọc để học code nhé

https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=2ahUKEwi-zefo3rjkAhXUBIgKHTL3CWoQFjAAegQIABAC&url=http%3A%2F%2Fwww.moneymentor.com%2FTradingSoft ware%2FMetaStockUserManual.pdf&usg=AOvVaw0IixC7UvIQRvtYXGSJk_Nt

Max1989
17-09-2019, 05:13 PM
Con VEA này là điển hình về mô hình Holdings ăn bám ở Việt Nam nè :insane::D

https://vietstock.vn/2019/09/vea-sau-con-mua-lieu-troi-co-sang-582-705083.htm

https://image.vietstock.vn/2019/09/16/2019-09-16-vea-hinh-2.png

Max1989
18-09-2019, 10:22 AM
Gửi anh em tham khảo nhé :D:)

http://share.vn/PKD/VietstockUpdater_Huong%20dan%20su%20dung%20&%20Cai%20dat_Version%203.1.pdf

madara
20-09-2019, 09:05 AM
Đọc trên FB thấy hay nên gửi lại anh em đọc chơi

Thông thường chúng ta chỉ nghe thấy đội lái úp bô nhà đầu tư nhỏ lẻ mà ít nghe thấy đội lái úp bô Công ty Chứng khoán . Vậy tại sao đội lái lại qua mặt được cả bộ phận phân tích và quản trị rủi ro với đầy các chuyên gia của những công ty chứng khoán lớn ???

Đang nổi đình nổi đám mấy hôm gần đây là vụ công ty CP Đầu tư và Phát triển Đức Quân – FTM úp bô 11 công ty chứng khoán lớn. Theo nguồn tin của Lynch được biết thì 11 công ty chứng khoán này nắm tới 60% cổ phần của FTM làm tài sản cầm cố cho các khoản cho vay. Khi đội lái buông tay cũng là lúc FTM giảm sàn 26 phiên liên tục từ giá 24 về giá 4 khiến cho các công ty chứng khoán ồ ạt bán ra để call margin nhưng lực bất tòng tâm vì làm gì có ai mua?

http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2019/9/16/q-15686193233731878204626-crop-1568619332182372469988.jpg

- Tại sao các công ty chứng khoán lại là đối tượng tiềm năng của đội lái.

Khác với các nhà đầu tư nhỏ lẻ thì các công ty chứng khoán có nguồn vốn dồi dào hơn nên sẽ trở thành các “con mồi” lớn với những kẻ đi săn ( đội lái )

Một trong những nghiệp vụ core của công ty chứng khoán là nghiệp vụ cho vay margin. Đây là một mảng kinh doanh đem lại lợi nhuận tốt và ổn định cho các công ty này. Bằng việc cầm cố các cổ phiếu của khách hàng làm tài sản đảm bảo trong tài khoản, công ty chứng khoán sẽ cấp cho KH sức mua để có thể mua thêm cổ phiếu bằng tiền vay trên Tài khoản của mình.

- Vậy các công ty chứng khoán thẩm định tài sản để cho vay như thế nào?

VD như Lynch đi vay ngân hàng. Lynch có mảnh đất giá thị trường 1 tỷ nhưng thông thường các Ngân hàng sẽ chỉ định giá 70% giá trị mảnh đất đó làm Tài sản đảm bảo. Và NH sẽ giải ngân cho vay 70% trên giá trị TSĐB đó. Tức là cho vay khoảng 49% của mảnh đất có thị giá 1 tỷ.

Các công ty chứng khoán cho vay cũng vậy. VD Họ sẽ định giá FTM dựa trên các yếu tố như chất lượng tài sản, chất lượng lợi nhuận, dòng tiền tương lại của doanh nghiệp hay thậm chí cả những mối quan hệ … để ra một giá tính làm tài sản đảm bảo.
Ví dụ như FTM được xác định giá tính tài sản đảm bảo là 10.000 đ/ CP chẳng hạn ( Dù thị giá trên sàn đang là 24.000 đ/ CP )

Sau đó công ty chứng khoán sẽ dựa vào tính thanh khoản của cổ phiếu và cả các yếu tố trên để cho vay với 1 tỷ lệ xác định: VD 30% trên giá 10.000đ/ CP ( dù thị giá vẫn đang là 24.000 đ/CP )

- Ban lãnh đạo và đội lái lên kế hoạch lừa các công ty chứng khoán thế nào?

Mỗi một công ty sản xuất bây giờ nếu đạt được mức sinh lời ROE đều hàng năm từ 15 – 20%/ năm là đã rất ngon rồi. Nhưng nhiều công ty họ không muốn sản xuất mà muốn kinh doanh trên số cổ phiếu của mình bằng cách tăng vốn ( phát hành thêm cổ phiếu) dựa trên” không khí”.

Mệnh giá thì là 10.000 nhưng bản chất là chi phí để phát hành thêm cho mỗi cổ phiếu đó chỉ từ 1.000 – 2.000 đ bằng các thủ thuật kế toán. Do vậy kể cả các công ty chứng khoán có xác định giá tính tài sản đảm bảo cho FTM là 10.000 thì cũng vẫn cao gấp nhiều lần giá trị thực của cổ phiếu này ( 1000 – 2000 đ/ CP)

https://media.ex-cdn.com/EXP/media.nhadautu.vn/files/content/2019/09/19/le-manh-thuong-fortex-1233.jpg

Nên bán ra được cổ phiếu nào cho các nhà đầu tư thì BLĐ và đội lái chắc chắn sẽ có một mức siêu lợi nhuận trên cổ phiếu đó ( thay vì đi sản xuất thật chỉ kiếm được 15 -20% lợi nhuận 1 năm )

Sau khi pha nồi cháo loãng ( tăng vốn ) thành công. BLĐ và Đội lái sẽ kéo giá cổ phiếu lên ( Điều này khá dễ dàng vì như FTM thì 9 cổ đông lớn nắm đến hơn 90% cổ phần ) sau đó họ sẽ bàn nhau để đi xin margin ( tiền vay – sức mua ) của các công ty chứng khoán.

Như vụ FTM ta thấy ở 11 công ty chứng khoán thì mỗi công ty sẽ có 2 – 3 tài khoản cá nhân để “ làm thanh khoản”. Mục đích của FTM là muốn “ úp bô” các công ty chứng khoán, do vậy họ sẽ cầm cố ở mỗi công ty chứng khoán một lượng cổ phiếu nhất định để lấy sức mua. Xin nhắc lại các công ty chứng khoán sẽ cầm cố CP FTM với giá 10.000 trong khi giá trị thực của mỗi cổ phiếu này chỉ là khoảng 1.000- 2.000 đ/ CP chẳng hạn

- Vậy sau khi xin được sức mua của các công ty CK này thì đội lái FTM sẽ làm gì ???

Họ sẽ dùng chính sức mua được cấp trên tài khoản của các công ty chứng khoán cho margin mua lại cổ phiếu của FTM trên sàn với giá 24.000 đ/ CP.
Vậy ai sẽ là người bán ra các cổ phiesu FTM với giá 24.000 đ/ CP này ???

Các bạn đoán được chưa?

Đó chính là BLĐ và Đội lái dùng một tài khoản khác có cổ phần của mình đang lưu ký ở đó bán ra.

https://media.ex-cdn.com/EXP/media.nhadautu.vn/files/content/2019/09/19/nhadautu--ong-le-manh-thuong-chu-tich-hdqt-ftm-1508.jpg

* Kết quả:

- BLĐ và đội lái của FTM thoái bớt cổ phần nắm giữ với giá cao ( mặc dù giá trị thật của các cổ phần đó rất ít ) và nhận về tiền mặt cho mình.

- Các công ty chứng khoán sẽ mất số tiền cho FTM cầm cố vay margin để mua chính cổ phiếu FTM trên sàn. Đổi lại họ sẽ nhận thêm nhiều cổ phiếu FTM hơn về mình.

Sau khi úp bô thành công ( chuyển nhượng 60% cổ phần công ty cho 11 công ty chứng khoán ) BLĐ của FTM sẽ cao chạy xa bay, mặc kệ giá cổ phiếu. Lúc này CP FTM giảm giá do không còn đội làm thanh khoản. Các công ty chứng khoán sẽ phải bán ra “ Call margin” để thu hồi lại vốn nhưng lúc này làm gì còn ai mua. Hiệu ứng này tiếp tục lan rộng như “ Hòn tuyết lăn” khi mà cả 11 công ty chứng khoán đều phải bán giải chấp để thu hồi khoản cho vay khiến cổ phiếu FTM giảm sàn 24 phiên liên tiếp.

Đây là một chiêu không hề mới trên thị trường. Các công ty chứng khoán giờ chỉ biết họp lại với nhau kiện cáo và trách mình đã không quản trị rủi ro cho tốt mà thôi.

Và nếu bạn là nhà đầu tư thì bạn cũng hoàn toàn có thể rơi vào các tình cảnh giống như các công ty chứng khoán. Trên sàn bây giờ và kể cả sau này chắc chắn vẫn sẽ có những trường hợp như thế này. Quan trọng là chúng ta phải trang bị cho mình một kiến thức tài chính thật vững chắc để nhận ra những dấu hiệu ngay từ đầu.

https://file.hstatic.net/1000096054/file/ducquan_10_1024x1024.jpg

linhdv92
20-09-2019, 10:10 AM
Một trong những nghiệp vụ core của công ty chứng khoán là nghiệp vụ cho vay margin. Đây là một mảng kinh doanh đem lại lợi nhuận tốt và ổn định cho các công ty này. Bằng việc cầm cố các cổ phiếu của khách hàng làm tài sản đảm bảo trong tài khoản, công ty chứng khoán sẽ cấp cho KH sức mua để có thể mua thêm cổ phiếu bằng tiền vay trên Tài khoản của mình.

tritrung
29-09-2019, 04:21 PM
Phân tích kỹ thuật với chứng khoán VN liệu có đúng ko nhỉ? :p

tigeran
10-12-2019, 03:59 PM
Phân tích kỹ thuật với chứng khoán VN liệu có đúng ko nhỉ? :p

Phải kết hợp nhiều thứ với nhau thui bạn. PTCB giúp chọn cổ phiếu tốt còn PTKT giúp chọn thời điểm mua/bán tốt cho cổ phiếu mình đã chọn :wave1:

madara
10-12-2019, 04:01 PM
Tài liệu này thấy lâu lâu anh em quen mình vẫn hay hỏi

Mình gửi lại cho mọi người tham khảo nhé

:clap_1: HƯỚNG DẪN UPDATER :rifle:

http://share.vn/PKD/VietstockUpdater_Huong%20dan%20su%20dung%20&%20Cai%20dat_Version%203.1.pdf

:wave1: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ CODING ĐỐI VỚI PHẦN MỀM METASTOCK :wave1:

https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=2ahUKEwi-zefo3rjkAhXUBIgKHTL3CWoQFjAAegQIABAC&url=http%3A%2F%2Fwww.moneymentor.com%2FTradingSoft ware%2FMetaStockUserManual.pdf&usg=AOvVaw0IixC7UvIQRvtYXGSJk_Nt

madara
11-12-2019, 02:05 PM
Phân tích định lượng trong thị trường chứng khoán (Kỳ 1)

https://vietstock.vn/2019/10/phan-tich-dinh-luong-trong-thi-truong-chung-khoan-ky-1-585-713046.htm

https://image.vietstock.vn/2019/10/30/2019-10-30-dinh-luong-hinh-2.png

Thống kê và định lượng (Kỳ 2)

https://vietstock.vn/2019/12/thong-ke-va-dinh-luong-ky-2-585-717887.htm

https://image.vietstock.vn/2019/12/04/2019-12-04-dinh-luong-hinh-1.png

tigeran
12-12-2019, 02:11 PM
Giá cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (HOSE: VCB) đã duy trì đà tăng ổn định trong suốt nhiều năm qua. Điều này khẳng định sự phát triển và đẳng cấp của VCB trong ngành ngân hàng.

https://vietstock.vn/2019/12/vcb-hang-hieu-ty-do-582-718758.htm

http://baochinhphu.vn//Uploaded/nguyenhuythang/2019_06_26/Vietcombank_Toa%20nha%20Tru%20so%20chinh%20(1)-3.jpg

tigeran
18-12-2019, 05:45 PM
Ngành này hiện đang được coi là “vịnh tránh bão” cho giới đầu tư Việt Nam. Doanh thu ổn định, tỷ suất lợi nhuận gộp biên cao và cổ tức tiền mặt đều đặn đã tạo nên sức hút to lớn cho ngành này.

Một đặc điểm dễ nhận thấy là những mã cổ phiếu có cấu trúc tài chính an toàn, vốn hóa lớn và sinh lời tốt tập trung hầu hết ở Bình Dương (TDM, BWE) và Bà Rịa - Vũng Tàu (BWS).

https://image.vietstock.vn/2019/12/11/cap-nuoc-hinh-1.jpg

dungbetion
20-12-2019, 11:20 PM
Hành vi của con người được tạo ra từ những quá trình học tập, nhưng nó chịu sự tác động của rất nhiều nhân tố nên không phải lúc nào hành vi cũng xảy ra một cách ổn định, mà nó có thể sẽ bị thiên lệch (biased) dưới ảnh hưởng của một nhân tố tác động nào đó, những sự thiên lệch này có thể sẽ tạo ra những kết quả bất thường trái với dự báo trước đó, và do đó làm kết quả đầu tư thực tế khác với những dự kiến ban đầu.

tigeran
21-12-2019, 12:02 PM
http://cafefcdn.com/2018/10/31/photo-1-15409588343171938688874.jpeg
1. Phản Phác Quy Chân là gì?
Phản phác quy chân: Nghĩa là điểm cao nhất cũng chính là điểm xuất phát, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Trong võ học, nó có nghĩa là đạt tới cảnh giới “Tối thượng” trong truyền thuyết, quên đi tất cả võ học trong thiên hạ, bản thân đã không còn chiêu thức cụ thể, chỉ dựa vào ý cảnh mà đơn giản xử lý.
2. Thế nó liên quan gì?
Võ học được thành lập từ các chiêu thức cơ bản, tuyệt thế võ công cũng từ các chiêu thức cơ bản mà ra. Code học cũng tạo thành từ bit/byte cơ bản, chương trình phức tạp đến mấy cũng dịch được ra bytecode. Đôi khi, ta đã quá quen với việc dùng thư viện, dùng framework mà quên thì những thứ nằm sâu bên dưới, không nắm được bản chất. Có những vấn đề mà phải nắm rõ bản chất của nó ta mới có thể giải quyết được.
Bản chất của các ngôn ngữ lập trình cũng chỉ là để giao tiếp với người.Sau đó hệ điều hành lại nói chuyện với máy bằng ngôn ngữ máy 0 1 kinh dị đó.
Vì thế nên việc học lập trình các bạn đừng quá quan tâm đến ngôn ngữ mình học mà hãy tích cực trau dồi thuật toán.Các ngôn ngữ lập trình chỉ khác nhau về hình thức thôi còn ban chất cốt lõi là thuật toán.Vì thế nên đôi lúc chúng ta cắm đầu vào máy không phai là cách giải quyết vấn đề. Hãy học thuật toán đi.
Ngày xưa mình có câu hỏi rất hay là “ngày mai mình sẽ học ngôn ngữ gì”.Hồi đó mình bắt đầu học ngôn ngữ nào mới là mất ăn mất ngủ, cày như con trâu để học xong. Tuy nhiên, sau khi cày cuốc vài ba ngôn ngữ gì đó mình phát hiện chúng khác nhau ở hình thức mà thôi.Thuật toán nếu cùng là hướng đối tượng thì phải như nhau cả.
3. Bài học rút ở đây?
Hãy học thuật toán và cách tư duy hướng đối tượng.Suy nghĩ cách lớp phương thức sẽ khởi tạo trước khi bắt tay vào code.Một lập rình viên giỏi bằng cả nghìn lập trình viên thông thường.Vì thế hãy học một cách thông minh,học để trở thành một lập trình viên giỏi chứ không phải một nhà thông thái biết cả đống ngôn ngữ lập trình rồi đưa 1 bài toán hướng đối tượng không giải được. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn sáng tỏ hơn về con đường lập trình mà bạn định gắn bó

duhocosi
23-12-2019, 04:27 PM
Em mới tìm hiểu mà vô đọc sắp tẩu hỏa nhập ma rồi, đúng là không hề dễ chút nào

madara
25-12-2019, 02:17 PM
Em mới tìm hiểu mà vô đọc sắp tẩu hỏa nhập ma rồi, đúng là không hề dễ chút nào

Nếu dễ thì tỷ phú đã nhiều như vịt con rùi bác :D Theo mình thì kiếm nhiều (khoảng trên 30%/năm) từ chứng khoán thì rất khó. Tuy nhiên, nếu mình chấp nhận lời ít khoảng 15%-20%/năm thui thì cũng khá đơn giản

Gửi anh em một số con hàng đáng chú ý

https://vietstock.vn/2019/12/goc-nhin-dau-tu-2020-nganh-xay-dung-582-720448.htm

https://image.vietstock.vn/2019/12/19/xay-dung-hinh-1.png

tigeran
06-01-2020, 09:27 AM
Trong 5 loại tài sản tăng mạnh nhất thì có đến 4 thứ ở Mỹ. Tổng thống Trump đang làm quá tốt việc vực dậy nền kinh tế. Nước Mỹ Number One!!!

https://vietstock.vn/2020/01/cac-loai-tai-san-tang-manh-nhat-2019-dau-tho-chiem-ngoi-dau-775-723093.htm

https://image.vietstock.vn/2020/01/06/cac-loai-tai-san-tang-manh-nhat-2019.jpg

tigeran
13-01-2020, 08:19 AM
https://tamnhindautu.com/wp-content/uploads/2018/12/Forex-Broker.jpg

GÓC KHUẤT NGHỀ MÔI GIỚI TƯ VẤN CHỨNG KHOÁN

Nói đến nghề MG-TV CK, nhiều người hình dung đây là một nghề "hái ra tiền", ăn mặc đẹp đẽ, chủ yếu dùng chất xám và "nước bọt" để kiếm tiền. Quả cũng có phần đúng, khi có một số MG-TV, đã giàu có lên nhờ nghề này. Cách đây khoảng 4 năm, có một bạn MG huyền thoại của CTCK S..., đã từng có thu nhập từ nghề, đều đặn khoảng 300 triệu / tháng. Rất tiếc là bạn không may mất sớm vì bệnh đột ngột. Bên cạnh sự thành công, vẻ hào nhoáng, nghề MG-TV CK còn ẩn chứa rất nhiều nỗi niềm, những góc tối, mà không ai biết.

1. CỰC NHỌC
Đại đa số các bạn khi bước chân vào nghề này, đều có nền tảng học vấn khá tốt. Hầu như không ai nghĩ, sẽ có lúc khổ hơn "công nhân may", cực như con cờ ho. Thật vậy, đầu tiên phải đi kiếm khách. Đã mất rất nhiều công sức, thời gian, kiếm được 1 ông khách. Dù đêm hay ngày, luôn phải trao đổi, giao tiếp với họ. Khách tế nhị không sao, chứ gặp loại khách coi mình là "bố thiên hạ", thì cực nhọc vô cùng. Con trai thì phải đi nhậu, rồi tăng 2, tăng 3, với khách. Con gái có chút nhan sắc, trẻ trung 1 tý, thì bị mời gọi, gạ gẫm. Mà căng quá, nó bỏ, sống bằng gì.
Có khách rồi, lại phải lo cho khách giao dịch. Cơ chế hầu hết ở các CTCK của bộ phận MG là buộc phải có doanh số GD, bất chấp TT thế nào. Lúc TT tốt không sao, gặp lúc TT xấu, thanh khoản khó, là vô cùng áp lực. Không GD thì không có lương, không có hoa hồng. Mà ép khách GD, quay khách, vắt kiệt khách, thì lâu dài lại mất hết. Tôi từng chứng kiến có những giai đoạn MG-TV CK chỉ dám ăn mì gói.

2. CAY ĐẮNG
Nghề này cũng đầy tủi nhục, đắng cay. Tôi đã thấy bao giọt nước mắt của nhiều bạn MG, đặc biệt là các bạn gái. Họ bị khách chửi không ra gì. Vô tình đặt lệnh sai, nhiều khi là do lỗi phần mềm công ty, nhưng khách đâu biết, cứ nhè MG chửi. Không "phím hàng" cũng bị chửi, mà "phím" sai thì chết. Có một chân lý trong nghề này, khi thắng thì là khách giỏi, khi thua thì là do MG ***.
Sự cay đắng không chỉ đến từ phía khách, mà còn từ phía công ty mình làm. Muốn khách GD, xin room, xin nguồn, như đứa "ăn mày". Thích ai thì cho, không thích, quên đi. Không kể phải có "lót tay", chi %, cho đám có quyền. Nhiều MG có HH cao, nhưng cũng phải chia sẻ, chung chi, quà cáp cho đủ mọi bộ phận từ DVTC, các Sếp, cho đến Team leader. Nếu không "biết điều", sẽ khó mà được hỗ trợ.

3. NGHIỆT NGÃ
Nhiều MG-TV có nghề, có kinh nghiệm, thường tham gia vào các forum. Hồi xưa có F319 rất nổi tiếng, ngày nay thì FB. Có những người rất có tâm, chỉ mong muốn chia sẻ kiến thức, view về xu hướng cổ phiếu. Sự tư vấn khá công khai, hầu hết là vô tư, không vụ lợi. Thế nhưng họ nhận lại được điều gì? Nếu nói đúng, đám mua theo, ăn được có cảm ơn câu nào không? Còn nếu chẳng may sai, thì nhận biết bao "gạch đá", những lời chửi rủa thô tục.
Một vài nhân vật có chút tiếng tăm, khi được hỏi về thị trường, về một vài mã cổ phiếu cụ thể, đã trả lời chân thành. Sau đó, có thể mã đó tăng nhanh do hiệu ứng đám đông. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, có thể từ phía DN không hoạt động như kỳ vọng, dòng tiền tham gia dẫn dắt không đủ mạnh, mã cổ phiếu lao dốc. Lúc đó hùa vào chửi. Không chỉ chửi, mà còn có thể cay nghiệt hơn, qui kết là "làm giá", "thổi bong bóng", "úp sọt". Từ đó có những trường hợp hiểu lầm nặng nề, sử dụng vũ lực, để "nói chuyện" với người tư vấn. Họ quên rằng tại thời điểm tư vấn, giá cp là bao nhiêu. Cổ phiếu là một loại hàng hóa, nó chỉ tốt khi ở một vùng giá nào đó. Gần đây nhất là một số bạn MG của CTCK V... có tư vấn khách mua F..., T.... Khách cũng đã thắng lợi to, nhưng sau khi các cổ này giảm, thì dư luận đồng thanh hô họ làm giá. Thật bất công.

THUA LỖ
Sinh nghề tử nghiệp, ai làm MG-TV mà không chơi CK chứ. Dành dụm được một tý đồng lương, hoa hồng, đều dốc vào mua CK. Mà thường các bạn MG ít tiền, cho nên luôn dùng Margin tối đa. Gặp lúc TT xấu triền miên như năm 2019 vừa qua, việc thua lỗ, cháy tài khoản là đương nhiên.
Không chỉ tự doanh, một số bạn còn nhận ủy thác. Khi nhận thì rất tự tin, cam kết 15-20% này nọ. Đến khi thua lỗ, khách bắt đền, phải bán cả nhà đi để trả. Cũng dễ hiểu thôi, trình thì yếu, nhưng vì cuộc sống, phải cố khoác lên mình chiếc áo rộng hơn, thua lỗ cũng là phải.

Tôi biết rằng, bài viết này sẽ đụng chạm rất nhiều. Thế nhưng tự đáy lòng, tôi xin xã hội hãy thật cảm thông, chia sẻ, với nghề MG-TV CK này. Các bạn ấy hầu hết đều rất trong sáng, khóc khi khách thua, vui khi khách thắng. Đó là tấm lòng thanh sạch của các bạn MG. Nhưng một khi cơ chế MG còn chưa rõ ràng, các con đường còn chưa thông sáng, thì nỗi oan ức của người làm Tư vấn CK còn tồn tại. Hy vọng, sẽ xuất hiện những tổ chức tài chính, CTCK, biết xây dựng theo mô hình mới, mang lại giá trị đích thực cho khách hàng, cũng như đặt lại vai trò của người làm chứng khoán.

tigeran
16-01-2020, 10:02 AM
Bộ đôi nhà Vingroup là VHM và VRE đều đứng đầu ở tiêu chí vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, NVL cũng nổi bật không kém khi liên tục nằm ở top đầu trong các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành bất động sản trong những năm qua.

Ngoài ra, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH), CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC), CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG), Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG)… đều là những gương mặt đáng chú ý trong ngành này.

Trong mảng bất động sản khu công nghiệp thì Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (UPCoM: BCM) có thể coi là người khổng lồ trong ngành với sự vượt trội về vốn hóa thị trường cũng như quỹ đất sở hữu.

https://vietstock.vn/2020/01/goc-nhin-dau-tu-2020-nganh-bat-dong-san-ky-2-582-724609.htm

https://image.vietstock.vn/2020/01/14/2020-01-14-bds-hinh-1.png

tradingpro8x
16-01-2020, 10:04 AM
https://image.baodauthau.vn/w1024/Uploaded/2020/qjmfn/2015_12_31newfolder/thi_truong_chung_khoan_baodauthauvn_ghkd.jpg

SSI Research cho rằng mở rộng công suất trong khi nhu cầu tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thép xây dựng, có thể gia tăng sức ép cạnh tranh cho thị trường trong nước và làm giá thép trong nước biến động mạnh hơn. Thị trường tôn mạ có thể ổn định hơn so với thép xây dựng do các công ty lớn không có kế hoạch gia tăng công suất.

Vốn hóa thị trường ngành thép giảm 4% trong năm 2019, thấp hơn so với mức tăng 7.7% của VN-Index. Bộ phận phân tích của CTCK SSI (SSI Research) cho biết, giá cổ phiếu HPG sụt 1% do lợi nhuận 9 tháng đầu 2019 giảm vì giá quặng sắt tăng đột biến. Trong khi đó, cổ phiếu HSG tăng 32% nhờ tỷ suất lợi nhuận gộp hồi phục.

http://fili.vn/2020/01/ssi-research-nhu-cau-thep-2020-tang-truong-cham-lan-song-bao-ho-co-the-tiep-dien-768-724033.htm

tradingpro8x
16-01-2020, 10:14 AM
https://image.vietstock.vn/2020/01/16/vietstock_s_den-2030-viet-nam-can-it-nhat-100000-doanh-nghiep-cong-nghe-so_20200116062409.jpg

Đến 2030 Việt Nam cần ít nhất 100.000 doanh nghiệp công nghệ số

Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký chỉ thị số 01/CT-TTg về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

https://vietstock.vn/2020/01/den-2030-viet-nam-can-it-nhat-100000-doanh-nghiep-cong-nghe-so-4264-724965.htm

trongth
16-01-2020, 01:23 PM
https://image.vietstock.vn/2020/01/16/ban-do-nhiet.jpg

Một doanh nghiệp làm ăn tốt và thậm chí tăng trưởng thì cổ phiếu của nó vẫn có thể giảm như thường. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch. Nguyên nhân xuất phát từ sự kỳ vọng quá lớn, sự lạc quan thái quá vào tình hình kinh doanh dẫn đến việc nhà đầu tư có thể trả cái giá quá cao, trong khi viễn cảnh doanh nghiệp không đẹp đẽ đến mức đó.

https://vietstock.vn/2020/01/neu-u23-viet-nam-gop-mat-tren-san-chung-khoan-gia-co-phieu-han-da-giam-3355-724994.htm

Datdobazan
17-01-2020, 07:26 AM
thị trường đánh giá chưa đúng về giá trị cp

trongth
17-01-2020, 08:29 AM
https://image.vietstock.vn/2019/12/23/2019-forecast-avatar_1644805.png

Cho giai đoạn đầu năm 2020, EVS cho rằng chưa có dấu hiệu cải thiện về thanh khoản và dòng tiền cả khối nhà đầu tư ngoại và trong nước tại thời điểm hiện nay, do đó thị trường có thể ở trạng thái tẻ nhạt như hiện nay khá lâu, trước khi thị trường đón nhận những tin tức mới từ mùa họp đại hội thường niên hoặc báo cáo lợi nhuận quý 1/2020 lạc quan hơn. Theo đó, giai đoạn này các nhà đầu tư sẽ khó khăn hơn cho việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trên thị trường.

https://vietstock.vn/2020/01/chung-khoan-2020-van-tich-cuc-nhung-se-kho-kiem-loi-giai-doan-dau-nam-145-725159.htm

john wick
17-01-2020, 11:42 AM
Ngân hàng nhỏ có khả năng gặp khó

Nhận định về tình hình thị trường ngân hàng năm 2020, TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế cho rằng, các ngân hàng nhỏ sẽ có khả năng gặp khó khăn. Hiện nay, các ngân hàng nhỏ vẫn chưa thực sự có những chiến lược riêng dựa trên vị thế của mình. Các ngân hàng nhỏ vẫn đi theo mô hình của những ngân hàng lớn một cách dàn trải, vẫn xem tín dụng là cốt lõi, và chất lượng tín dụng vẫn chưa có chiều sâu. Nhiều ngân hàng nhỏ còn tập trung vào bất động sản, ít tập trung vào dịch vụ, sản xuất.

Ngoài ra, khi các ngân hàng nhỏ thiếu vốn cũng tăng lãi suất huy động, tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có chỉ thị khống chế trần lãi suất huy động. Rõ ràng, sắp tới, nếu không có chiến lược theo chiều sâu và có giá trị cốt lõi riêng, vẫn theo chiến lược cạnh tranh trên diện rộng với các ngân hàng lớn, chắc chắn sẽ gặp khó khăn.

Sắp tới việc áp dụng chuẩn Basel II cùng với việc giám sát chặt của NHNN, đặc biệt trong việc huy động vốn. Các ngân hàng nhỏ sẽ gặp khó khăn. Ngược lại, các ngân hàng đã có thương hiệu, có hệ thống và có nguồn vốn mạnh sẽ tiếp tục phát triển. Do đó, sự cạnh tranh sẽ có sự phân hóa khiến các ngân hàng nhỏ gặp khó khăn.

Nhận định thêm về khó khăn khi tăng vốn điều lệ của các ngân hàng, PGS.TS. Trương Quang Thông – Giảng viên khoa Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế TPHCM cho biết, tăng vốn điều lệ về số tuyệt đối là điều hiển nhiên, và dễ hiểu. Đặc biệt trong bối cảnh Thông tư 22/2019/TT-NHNN điều chỉnh lộ trình giảm dần tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung và dài hạn.

“Nếu việc tăng vốn điều lệ vẫn luôn là một khó khăn cho các ngân hàng Việt Nam, thì để tuân thủ Basel II, họ chỉ còn có cách là hạn chế tối đa các hoạt động rủi ro, lựa chọn những chiến lược kinh doanh phù hợp với những đặc thù về thị trường và năng lực hoạt động của mình”, PGS.TS. Trương Quang Thông nói thêm.

Vẫn còn nhiều tiềm năng để tăng trưởng

TS. Cấn Văn Lực - Cố vấn cấp cao Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV cho rằng, thị trường ngân hàng năm 2020 có khá nhiều tiềm năng. Vì trước hết là tỷ lệ người lớn có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam chỉ khoảng 40% theo thống kê của ngân hàng Thế giới, con số này còn khá nhiều tiềm năng so với bình quân khu vực là 60-70% và Trung Quốc là 80%. Thứ hai, ngân hàng số phát triển tương đối mạnh. Thứ ba, tình hình tài chính và quản trị điều hành sẽ tiếp tục cải thiện.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức, trong đó, trước hết liên quan đến vấn đề an toàn vốn. Nếu Trung Quốc và Chính phủ không sớm thông qua tăng vốn điều lệ cho các NHTM có yếu tố Nhà nước thì các ngân hàng này sẽ vất vả trong yêu cầu về Basel II và tăng trưởng tín dụng.

Tiếp đến, môi trường pháp lý cho kinh tế số nói chung và tài chính số ngành ngân hàng nói riêng vẫn còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của thị trường.

Thứ ba, chuyện tái cơ cấu của nền kinh tế nói chung và TCTD nói riêng và vấn đề xử lý nợ xấu. Cần phải thúc đẩy mạnh hơn nữa mới đảm bảo tiến độ và chất lượng yêu cầu đề ra.

Nghiado
17-01-2020, 01:41 PM
Thị trường chứng khoán (TTCK) luôn biến động không ngừng, do đó, tùy vào thời điểm mà nhà đầu tư có thể chọn cổ phiếu theo các tiêu chí chiến lược khác nhau.

Trong bối cảnh thị trường giằng co như hiện nay, một số nhà đầu tư cá nhân có kinh nghiệm cho biết đã thực hiện chiến lược nắm giữ ‘cổ phiếu dưới mệnh giá của doanh nghiệp kinh doanh có lãi’, thay cho cổ phiếu bluechip.

Chiến lược này tìm đến những cổ phiếu giảm dưới mệnh giá do TTCK sụt giảm, trong khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn có lãi. Thời gian nắm giữ cổ phiếu từ 3-6 tháng và đánh giá hiệu quả theo từng quý.

Nhà đầu tư cá nhân tin rằng danh mục 'cổ phiếu dưới mệnh giá của doanh nghiệp kinh doanh có lãi' sẽ giảm thiểu rủi ro so với các cổ phiếu penny thông thường khác do được hỗ trợ bởi yếu tố cơ bản khá tốt từ doanh nghiệp và nhóm cổ phiếu này cần được giao dịch xung quanh mệnh giá.

Các tiêu chí xây dựng danh mục

Lựa chọn cổ phiếu dưới mệnh giá, ưu tiên nhóm cổ phiếu có thị giá lớn hơn 5,000 đồng/cp và nhỏ hơn 8,000 đồng/cp. Tiêu chí này nhằm đảm bảo khả năng chênh lệch với mệnh giá tối thiểu đạt 20%.

Có lợi nhuận sau thuế (LNST) 3 năm liên tục gần nhất là số dương, cho thấy doanh nghiệp kinh doanh có lãi.

Khối lượng giao dịch trung bình (KLGDTB) 30 phiên lớn hơn 20,000 cp/phiên. Thanh khoản của cổ phiếu tốt sẽ đảm bảo cho nhà đầu tư giao dịch mua/bán thuận lợi.

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm lợi nhuận bằng cách xây dựng danh mục và mua - bán cổ phiếu trong danh mục này (đảo danh mục).

Tiêu chí loại cổ phiếu

Cổ phiếu sẽ bị loại khỏi danh mục nếu rơi vào một trong các trường hợp sau:

KLGDTB 30 phiên nhỏ hơn 10,000 cp/phiên
Giá cổ phiếu tăng cao hơn mệnh giá (> 10,000 đồng/cp), trong khi kết quả kinh doanh không có yếu tố đột biến
Còn lỗ lũy kế tính đến kỳ kế toán gần thời điểm chọn danh mục nhất.
Doanh nghiệp có thông tin xấu đột biến có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mặc dù danh mục ‘cổ phiếu dưới mệnh giá của doanh nghiệp kinh doanh có lãi’ giảm thiểu được rủi ro nhưng không thể tránh khỏi rủi ro chung của thị trường. Trong trường hợp diễn biến TTCK quá xấu, nhà đầu tư nên tiến hành cắt lỗ.

Nghiado
17-01-2020, 03:21 PM
Đó là khẳng định của hoa hậu tài sắc vẹn toàn Mai Phương Thúy, người từng khiến những nhà đầu tư chứng khoán kì cựu cũng phải "ngả mũ” trong năm 2019 vừa qua.

Bén duyên với đầu tư chứng khoán từ năm 2014, nhưng phải tới năm 2015, Thúy mới tập trung cho công việc này và xem đó là nghề chính giúp “kiếm nhiều tiền” dù trước đó cô từng tư vấn cho bạn bè ở thị trường chứng khoán quốc tế miễn phí. Năm 2019 vừa qua có thể nói là năm có nhiều hoạt động sôi nổi của Mai Phương Thúy, nhưng có lẽ đáng chú ý nhất là những phát ngôn của nàng hậu trên Facebook cá nhân về giá trị cổ phiếu VCB của Vietcombank.

Cụ thể, vào giữa tháng 6/2019, Thúy cho biết cô mua vào cổ phiếu VCB ở thời điểm giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư khác đã chốt lãi tại “ga” hơn 60.000 đồng. Khi những nhận định trên Facebook của cô trùng hợp với hướng đi của thị trường, ở các phiên giao dịch sau đó, cổ phiếu của Vietcombank liên tục tăng giá, tính đến phiên giao dịch 11/7, VCB đã vượt 74.000 đồng/cổ phiếu, thậm chí lập kỉ lục về giá - lên 83.200 đồng - vào ngày 1/10/2019, Mai Phương Thúy bỗng trở thành "ngôi sao mới nổi" của giới đầu tư chứng khoán. Không chỉ công chúng bất ngờ trước hình ảnh hoa hậu trở thành “tay to” trên chứng trường mà đến “dân chơi” kì cựu cũng phục sát đất.

Nghiado
20-01-2020, 09:42 AM
Năm 2019 có lẽ là một năm thành công của CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) khi giá cổ phiếu tăng mạnh 133%, nằm trong top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất trong năm 2019. Song song đó, Công ty cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2019 với kết quả kinh doanh đồng loạt tăng mạnh. Trong đó, lãi sau thuế quý 4/2019 gấp 3 lần so cùng kỳ, đạt gần 154 tỷ đồng. Doanh thu thuần và giá vốn hàng bán của D2D lần lượt gấp 3 lần và 2 lần so với cùng kỳ, ghi nhận đạt gần 363 tỷ đồng và 122 tỷ đồng. Từ đó, kéo theo lãi gộp tăng gấp gần 3 lần so cùng kỳ và lãi thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gấp 2 lần, đạt hơn 192 tỷ đồng.

Theo giải trình của Công ty, doanh thu cao nhờ vào hiệu quả đầu tư dự án Khu dân cư Lộc An cao hơn so với dự án Khu dân cư Phường Thống Nhất, TP Biên Hòa.

Kết thúc quý 4 năm 2019, lãi sau thuế của D2D ghi nhận đạt gần 154 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ.

Cả năm 2019, D2D ghi nhận tổng doanh thu đạt gần 864 tỷ đồng và và lãi sau thuế đạt hơn 392 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2018. Theo như kết quả trên, D2D đã vượt xa kế hoạch đề ra trong năm 2019 khi hoàn thành 226% chỉ tiêu doanh thu và 439% chỉ tiêu lợi nhuận.

Các khoản phải thu của D2D tính đến cuối năm 2019 đạt hơn 122 tỷ đồng, gấp 3 lần so thời điểm đầu năm. Trong đó, trích lãi tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn ghi nhận gần 73 tỷ đồng.

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của D2D ghi nhận đạt 2,132 tỷ đồng.

Hiện tại, giá cổ phiếu D2D đang giao dịch quanh mức 66,900 đồng/cp (17/01/2020). Sau đợt tăng mạnh trong năm 2019, đến nay giá cổ phiếu D2D lại đảo chiều và đang theo xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức gấp đôi giá một năm trước.

john wick
20-01-2020, 01:16 PM
NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

Giai đoạn 2019 - 2021 sẽ là điểm rơi lợi nhuận của công ty với số căn hộ bàn giao gấp 3 lần giai đoạn 2015 - 2018. Ngoài ra, NLG cũng đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 25%-30% trong vòng 3 năm tới.

Tỷ trọng nợ vay trong cơ cấu nguồn vốn giảm dần qua các năm. Tỷ lệ DER giảm từ mức 59.53% vào năm 2013 xuống còn khoảng 16% vào giai đoạn cuối năm 2019. Điều này sẽ giúp hạn chế bớt tác động tiêu cực từ chính sách siết tín dụng của Ngân hàng Nhà nước đối với bất động sản đến NLG.

DIG - Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Năm 2019, DIG đã chi hơn 2,900 tỷ đồng để giải ngân vào 15 dự án; qua đó ước tính mang về 2,312 tỷ đồng doanh thu thuần (hợp nhất) và 550 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (hợp nhất), hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đã đề ra.

Trong đó, ba dự án Khu Đô thị mới Nam Vĩnh Yên, DIC Phoenix (TP Vũng Tàu) và Chung cư Vũng Tàu Gateway đóng góp phần lớn vào doanh thu của DIG, với mức doanh thu dự kiến lần lượt đạt 452 tỷ đồng, 432 tỷ đồng và 412 tỷ đồng.

Với hơn 10 dự án đặt tại các khu đô thị cấp II như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Bình, Đồng Nai, Hậu Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu... ban lãnh đạo DIG nhận định doanh thu của Công ty sẽ ổn định trong các năm tới.

Nhìn chung, chiến lược phát triển của DIG trong giai đoạn 2019 - 2021 là đầu tư bất động sản vào 02 lĩnh vực chính là Home; Land (khu đô thị; nhà ở, chung cư, biệt thự...); Hotels và Resorts (khách sạn, resort, goft, khu vui chơi giải trí...). DIG sẽ tái cấu trúc (sát nhập, thoái vốn...) một số công ty không hoạt động hiệu quả cũng như tăng cường hợp tác quốc tế đồng thời tập trung kinh doanh khai thác các khách sạn sẵn có với tổng số phòng khoảng 1,000 phòng.

BCM - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP

BCM đang là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trong ngành và lợi nhuận cao nhất. Doanh nghiệp này sở hữu nhiều khu công nghiệp trên khắp cả nước với diện tích lớn và được quản lý chuyên nghiệp.

Trong đó, khu công nghiệp Becamex - Bình Phước được đánh giá sẽ là điểm nhấn lớn nhất. Với tổng diện tích 4,633 ha và vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, khu công nghiệp này sẽ trở thành cửa ngõ hàng hóa, dịch vụ, giao lưu nội địa và quốc tế trong tương lai.

BCM cũng không hẳn là mạnh toàn diện. Vấn đề của BCM nằm ở việc chuyển đổi từ một doanh nghiệp mang tính địa phương thành một thế lực ở tầm quốc gia. Các doanh nghiệp khác như TID ở Đồng Nai, Saigon Co.op ở TP Hồ Chí Minh… cũng phải đối diện với vấn đề tương tự. Đây là thử thách rất khó khăn và không dễ để vượt qua.

KBC - Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP

KBC cũng là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI, nhất là thu hút đầu tư công nghệ cao từ các tập đoàn lớn nổi tiếng thế giới như: Canon, Foxconn, Panasonic, Sanyo, Wintek, UMEC, Tenma, Mitsui, Sentec, Toyo Ink Industries, …

Nguồn thu chính của KBC vẫn chủ yếu đến từ khu vực miền Bắc (Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang). Đây là khu vực dự kiến sẽ hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia ra khỏi Trung Quốc nhờ vào vị trí địa lý. KBC sẽ tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các KCN Quang Châu, KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Quế Võ, KCN Tràng Duệ, KĐT Phúc Ninh. Đây sẽ là những động lực tăng trưởng mới của KBC trong tương lai.

john wick
20-01-2020, 01:23 PM
Trao đổi về chiến lược đầu tư năm 2020, ông Trần Xuân Bách - Chuyên viên Phân tích và Chiến lược Thị trường của CTCK Bảo Việt (BVS) cho rằng: “Ngân hàng vẫn là nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận và có khả năng dẫn dắt thị trường trong nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, do mức tăng lợi nhuận không đồng đều, nên có thể chỉ số ít các cổ phiếu ngân hàng đánh bại được VN-Index trong năm tới.”

Về tổng quan, ông kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ diễn biến như thế nào trong năm 2020? Đâu là cơ hội và thách thức trong năm tới?

Ông Trần Xuân Bách: VN-Index kỳ vọng sẽ tăng trưởng khoảng 10% trong năm tới, tương đương mức tăng trưởng của EPS. Chỉ số có thể đạt mức cao nhất 1,070 - 1,110 điểm và thanh khoản tăng khoảng 15% so với năm 2019. Với giả định này, P/E và P/B của Việt Nam sẽ ở các mức lần lượt là 14 và 2 lần. Nhìn lại năm 2019, P/E của thị trường ở mức 16 lần còn P/B là 2.3 lần - mức định giá này của thị trường Việt Nam không quá đắt cũng không rẻ so với mặt bằng chung các thị trường trong khu vực.

Tuy vậy, điều này còn phụ thuộc rất lớn vào diễn biến của dòng tiền. Thị trường có thể sẽ được hỗ trợ bởi các yếu tố như dòng vốn vào Việt Nam thông qua các quỹ ETF, dòng vốn từ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…, ký kết thành công hiệp định EVFTA, việc Ngân hàng Trung ương các nước, Fed sẽ không thay đổi và tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và Chính phủ đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng…

Thêm vào đó, mức tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp trong năm 2020 có thể đạt mức trên 13%, cao hơn mức tăng 10% trong năm 2019.

Ngược lại, những thách thức đối với thị trường trong năm tới có thể kể đến như sự leo thang của thương chiến Mỹ - Trung, các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng của Việt Nam (FDI, xuất nhập khẩu yếu đi), rủi ro từ các khoản cá nhân vay mua nhà tại các dự án bất động sản, rủi ro từ hoạt động cho vay dưới chuẩn, trái phiếu doanh nghiệp, vay margin…

Theo ông, nhà đầu tư nên xây dựng chiến lược đầu tư thế nào trong 6 tháng đầu năm 2020? Liệu kênh đầu tư chứng khoán có tiềm năng sinh lợi cao hơn các kênh khác như bất động sản hay vàng trong thời gian tới?

Ông Trần Xuân Bách: Nếu so sánh với các kênh đầu tư khác như bất động sản hay vàng thì chứng khoán vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2020, nhờ sự ổn định của kinh tế vĩ mô và tăng trưởng nhanh của lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết. Trên cơ sở đó, tôi cho rằng nhà đầu tư nên xem xét phân bổ danh mục của mình vào cổ phiếu với một tỷ trọng hợp lý và nên tập trung vào nhóm các cổ phiếu có nền tảng cơ bản ổn định và còn dư địa tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2020.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể xem xét phân bổ một phần danh mục vào trái phiếu. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm tài chính khá phức tạp, nên nếu không có sự phân tích và tìm hiểu kỹ lưỡng thì vẫn có thể gặp rủi ro. Tôi khuyên nhà đầu tư nên chọn những trái phiếu doanh nghiệp tốt từ các nhà phát hành uy tín.

Những nhóm ngành nào có tiềm năng nhất trong nửa đầu năm 2020? Ông dự báo nhóm ngành nào sẽ có câu chuyện để tạo sóng mạnh như thủy sản, dệt may, bất động sản khu công nghiệp trong năm 2019?

Ông Trần Xuân Bách: Ngân hàng vẫn là nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận và có khả năng dẫn dắt thị trường trong nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, do mức tăng lợi nhuận không đồng đều, nên có thể chỉ số ít các cổ phiếu ngân hàng đánh bại được VN-Index trong năm tới.

Cùng với một số ngân hàng, các doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến, chế tạo do đã hưởng lợi nền lãi suất thấp trong nhiều năm gần đây, một số doanh nghiệp tận dụng để mở rộng được sản xuất có thể tạo được quy mô kinh doanh tốt hơn trong năm 2020, từ đó, tác động tới tăng trưởng lợi nhuận và có tác động tích cực tới giá cổ phiếu. Điều này, có thể quan sát được ở nhóm cổ phiếu thép và có thể là dầu khí.

Bên cạnh đó, ngành Công nghệ thông tin và Bán lẻ cũng sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng tốt trong khi định giá đang quay về vùng hấp dẫn hơn. Những câu chuyện của các ngành trên có thể được nhắc tới nhiều hơn khi dòng tiền quay trở lại thị trường.

Theo ông, nhà đầu tư nên chú trọng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, vừa hay nhỏ trong thời gian tới?

Ông Trần Xuân Bách: Trong năm 2020, tôi cho rằng các doanh nghiệp có định giá rẻ dù vẫn thu hút được sự chú ý của dòng tiền nhưng mức độ quan tâm có thể sẽ bị giảm bớt, thay vào đó nên chọn các doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững chắc làm tiêu chí phòng thủ trong trường hợp thị trường diễn biến kém thuận lợi. Các doanh nghiệp có sự trở lại mạnh mẽ của kết quả kinh doanh do chịu tác động lớn từ chu kỳ kinh doanh trong một vài năm gần đây.

Cơ hội sẽ được chia đều cho cả nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, vừa và nhỏ theo từng thời điểm nhất định trong năm 2020.

Điều quan trọng vẫn nằm ở việc phân tích và lựa chọn đúng các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng về lợi nhuận, kết hợp với việc timing các thời điểm mua bán hợp lý theo từng doanh nghiệp cụ thể.

Bên cạnh thị trường cơ sở, ông đánh giá thế nào về cơ hội từ các sản phẩm khác trên thị trường như phái sinh hay chứng quyền có đảm bảo?

Ông Trần Xuân Bách: Các sản phẩm này sẽ giúp nhà đầu tư có thêm các sự lựa chọn khi đầu tư trên thị trường. Đặc biệt đối với sản phẩm phái sinh, nhà đầu tư có thể tham gia tìm kiếm lợi nhuận ngay cả khi thị trường cơ sở rơi vào giai đoạn suy giảm. Mặc dù vậy, đây đều là các sản phẩm tài chính cao cấp, đòi hỏi nhà đầu tư khi tham gia phải có nền tảng kiến thức nâng cao, đồng thời tiềm ẩn khá nhiều rủi. Vì vậy, khi tham gia vào các kênh đầu tư này nhà đầu tư cũng sẽ phải đối mặt với khá nhiều rủi ro nếu không trang bị cho mình các công cụ đầu tư hiệu quả.

Trái phiếu doanh nghiệp đang kênh đầu tư khá nóng trong thời gian qua, theo ông, đây có phải là kênh đáng đầu tư năm 2020? Nhà đầu tư nên chú trọng điều gì khi đầu tư trái phiếu doanh nghiệp?

Ông Trần Xuân Bách: Với góc nhìn tích cực, tôi cho rằng tăng trưởng của thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong năm 2019 đã giúp tạo thêm kênh huy động vốn mới cho doanh nghiệp trong bối cảnh các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được nguồn vốn qua tín dụng, hay huy động bằng phương thức phát hành tăng vốn.

Sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cá nhân vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tôi cho rằng đó là sự phát triển của thị trường, tạo cơ hội cho cả đơn vị phát hành và nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ, lựa chọn để ra quyết định đầu tư.

Ở một góc nhìn thận trọng hơn, việc phát triển quá nhanh của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, sẽ tạo ra cơ hội để một số sản phẩm trái phiếu có chất lượng chưa cao được đưa ra thị trường và đó là rủi ro cho nhà đầu tư.Nhà đầu tư cần phải phân tích, đánh giá kỹ để lựa chọn được các sản phẩm trái phiếu tốt đồng thời giảm thiểu được rủi ro.”

Xin cám ơn ông!

Nghiado
21-01-2020, 09:12 AM
Trong tuần giao dịch vừa qua (13 - 17/01/2020), vợ Chủ tịch HĐQT Novaland đã trở thành cổ đông lớn sau khi gom gần 40 triệu cp NVL. Ngược lại, hàng loạt lãnh đạo và người liên quan đã thoái bớt sở hữu tại GAB trong bối cảnh giá cổ phiếu tăng phi mã.

Vợ Chủ tịch NVL trở thành cổ đông lớn

Tại CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL), bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn - vừa mua vào hơn 39.5 triệu cp. Các giao dịch diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2019 đến 14/01/2020, theo hình thức thoả thuận. Ước tính, cá nhân này đã chi ra trên 2,100 tỷ đồng cho thương vụ.

Theo đó, bà Sương đã nâng sở hữu tại NVL từ 1.61% lên thành 5.75% , chính thức trở thành cổ đông lớn. Như vậy, tính chung 2 vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn hiện đang sở hữu tổng cộng 25.44% vốn điều lệ của NVL.

Trên thị trường, cổ phiếu NVL có sự đi lùi dần kể từ đầu tháng 10/2019. Giá cổ phiếu đã giảm khoảng 12.5% từ mức 64,000 đồng/cp xuống còn 56,000 đồng/cp (chốt phiên giao dịch ngày 18/01/2020).

Các giao dịch mua vào tại DXG và NKG

Chủ tịch Lương Trí Thìn của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) vừa hoàn tất mua 3 triệu cp DXG, nâng sở hữu lên thành 12.15%. Giao dịch của ông Thìn diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 27/12/2019 đến 09/01/2020.

Trên thị trường, giá cổ phiếu DXG vẫn đang dò đáy kể từ mức đỉnh 17,450 đồng/cp (phiên 30/09/2019). Chốt phiên giao dịch ngày 18/01/2020, giá cổ phiếu DXG dừng ở 13,000 đồng/cp.

Cũng trong chiều mua, ông Hồ Minh Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) báo cáo đã mua xong gần 2.7 triệu cp NKG (trong tổng số 3 triệu đăng ký mua trước đó).

Các giao dịch được thực hiện từ ngày 16/12/2019 - 14/01/2020. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của ông Quang tại NKG nâng từ 10.34% lên mức 11.79%, tương đương với gần 21.47 triệu cp.

Gần đây, giá cổ phiếu NKG ghi nhận tăng đột biến. Tính riêng trong khoảng thời gian vị Chủ tịch thực hiện giao dịch, cổ phiếu này đã tăng khoảng 28% về giá, leo lên mức giá 8,950 đồng/cp.

GAB: Hàng loạt lãnh đạo và người thân ‘thoát hàng’

Một loạt các cá nhân là người nội bộ và người có liên quan tại CTCP GAB (HOSE: GAB) vừa báo cáo về những giao dịch đã thực hiện cũng như thông báo về các giao dịch đăng ký thực hiện thời gian tới.

Tất cả các giao dịch đều ở chiều bán trong bối cảnh cổ phiếu GAB đang tăng giá phi mã thời gian gần đây. Cổ phiếu GAB đã tăng đến 210% chỉ trong một tháng gần đây, tạm dừng ở 31,600 đồng/cp (chốt phiên 17/01/2020).

Tổng cộng, hơn 2 triệu cp GAB đã được 4 thành viên cấp cao bán ra trong ngày 13/01/2020. Trong đó, Thành viên HĐQT Trần Thị Thúy thực hiện bán ra nhiều nhất với gần 1.28 triệu đơn vị. Bà Thúy hạ tỷ lệ sở hữu tại GAB từ 18.48% xuống còn 9.24% vốn.

Cùng với đó, thêm nhiều người trong cuộc, bao gồm từ Thành viên HĐQT, Thành viên Ban kiểm soát cho đến vợ chồng của người nội bộ cũng đăng ký bán cổ phiếu GAB trong thời gian tới.

john wick
21-01-2020, 02:19 PM
Xác suất thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung giai đoạn 1 có thể tồn tại được trong năm đầu tiên là 50%, nhưng xác suất này sẽ giảm xuống 25% trong năm thứ hai, một chuyên gia cho biết trong ngày thứ Hai (20/01).

Richard Martin, Giám đốc tại công ty tư vấn quản lý IMA Asia, cho biết có hai lý do giải thích tại sao thỏa thuận có thể đổ vỡ trong 1 năm. Thứ nhất là có ít câu chuyện thành công liên quan đến dòng chảy thương mại do Chính phủ dàn xếp trong quá khứ. Lý do thứ hai là có các điều khoản cho phép Mỹ và Trung Quốc rút khỏi thỏa thuận.

“Chúng tôi không muốn các Chính phủ nói rằng, đó là khối lượng và mức giá hàng hóa chúng tôi muốn thực hiện".

Ông Martin nói thêm rằng nếu xảy ra xung đột giữa hai bên, thỏa thuận cho phép Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer xác định thời điểm Trung Quốc phá vỡ các quy tắc và Mỹ có thể đưa ra bất kỳ hình phạt nào. Đổi lại, Trung Quốc có thể hủy bỏ thỏa thuận.

“Do đó, thỏa thuận này không phải quy trình đánh giá bền vững. Nếu một trong hai bên có vấn đề, thỏa thuận giai đoạn 1có thể chấm dứt”, ông nói.

Một trong những nội dung chính của thỏa thuận thương mại giai đoạn một có bao gồm việc Trung Quốc mua ít nhất 200 tỉ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trong vòng hai năm. Một số chuyên gia thương mại và chuyên viên phân tích đã tỏ ra hoài nghi liệu đó có phải là mục tiêu có khả năng thực hiện được hay không, nhất là khi Bắc Kinh có thể phải tăng gấp đôi việc mua một số sản phẩm.

Ông Trump cho biết thêm Trung Quốc sẽ mua thêm 40 - 50 tỉ USD các dịch vụ của Mỹ, thêm 75 tỉ USD hàng hóa sản xuất như máy bay, máy móc và thép cùng 50 tỉ USD sản phẩm trong lĩnh vực năng lượng.

Ông Martin cho biết thỏa thuận này hiện tại đã giúp giảm bớt một chút bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu. Điều đó sẽ cho phép các công ty thực hiện tiếp những quyết định kinh doanh đã trì hoãn trong năm qua khi họ vẫn chưa rõ cuộc chiến thương mại có thể diễn biến ra sao.

“Nhiều công ty đã tạm dừng đưa ra các quyết định tìm nguồn cung ứng hàng hóa trong năm 2019. Họ không biết hàng rào thuế quan sẽ đi về đâu. Giờ đây, họ sẽ tiếp tục triển khai những quyết định đó", ông nói thêm. “Về lâu dài, điều này có ý nghĩa gì? Rất nhiều khách hàng của chúng tôi không nghĩ rằng thỏa thuận thương mại này sẽ được duy trì”.

Nghiado
22-01-2020, 09:08 AM
Theo báo cáo cập nhật ngành cảng biển và logistics mới đây, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) ước tính kim ngạch xuất khẩu của ngành sẽ đạt 41.5 tỉ USD đến 42 tỷ USD trong năm 2020 (tăng 6.4-7.7%).

SSI Research trích dự đoán của McKinsey Global Fashion Index về ngành thời trang thế giới, theo đó doanh thu sẽ tăng 3-4% trong năm 2020, so với mức 3.5-4.5% trong năm 2019.

Mức dự báo thấp hơn phản ánh người tiêu dùng ngày càng thận trọng hơn trong bối cảnh bất ổn về nền kinh tế vĩ mô lớn hơn và những đe dọa từ chiến tranh thương mại tiếp tục diễn ra. Tại thị trường Mỹ và EU, tâm lý người tiêu dùng bất ổn trong khi ở thị trường mới nổi Châu Á-Thái Bình Dương tương đối mạnh nhưng tăng trưởng cũng giảm dần.

Lợi ích kinh tế sẽ tiếp tục chảy vào một nhóm nhỏ các công ty hàng đầu được lựa chọn, trong khi các công ty tầm trung càng càng bị chèn ép.

Đối với Việt Nam, SSI Research ước tính kim ngạch xuất khẩu của ngành sẽ đạt 41.5 tỉ USD đến 42 tỷ USD trong năm 2020 (tăng 6.4%-7.7%).

Theo VITAS, hầu hết các công ty vẫn đang đàm phán cho các đơn hàng đến quý 2/2020 (chủ yếu là do cạnh tranh về giá), không giống các năm trước.

Theo đó, tăng trưởng xuất khẩu có thể được đẩy nhanh khi các đơn hàng chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam tiếp tục diễn ra, đặc biệt là ở các thị trường mới được hưởng lợi từ CPTPP như Canada và Australia.

Các vấn đề và rủi ro được SSI Research đưa ra như sau:

Mức lương tối thiểu tiếp tục tăng khoảng 5.1%-5.7% trong năm 2020, với tốc độ tương tự như mức tăng năm 2019. Theo VITAS, Việt Nam đã nâng mức lương tối thiểu lên 12 lần kể từ năm 2008. Khi nhiều nhà máy có vốn đầu tư FDI dịch chuyển và thành lập tại Việt Nam, khả năng cạnh tranh về lương sẽ trở nên khốc liệt hơn giữa các công ty trong nước và các công ty có vốn đầu tư FDI, đẩy lạm phát tiền lương cao hơn và ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận gộp của các công ty. Ngoài ra, chi phí điện và chi phí vận chuyển cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh.

Ngành dệt may phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu (60%) máy móc, nguyên vật liệu và phụ kiện. Với các quy định khó khăn về nguồn gốc từ CPTPP (sợi chuyển tiếp) và EVFTA (vải chuyển tiếp), các công ty may mặc không có chuỗi giá trị tích hợp đầy đủ ở Việt Nam sẽ không nhận thấy tác động ngay lập tức, vì các công ty này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu nguyên vật liệu từ Trung Quốc

Nghiado
22-01-2020, 09:10 AM
“Thị trường chứng khoán (TTCK) có khả năng sẽ tăng nhẹ trong năm 2020 với mức dao động quanh 1,050 điểm. Trong đó, vùng 1,140 - 1,150 điểm là ngưỡng cao nhất mà VN-Index có thể tiếp cận khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các nhân tố vĩ mô. Ngoài ra, khối ngoại vẫn mua ròng, thanh khoản thị trường sẽ tăng nhẹ cùng với cơ hội nâng hạng lên thị trường mới nổi là những gam màu chính của TTCK năm 2020”.

Đó là những chia sẻ của ông Lê Quang Minh - Trưởng phòng Phân tích CTCK Mirae Asset với người viết về nhận định cũng như tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tương lai.

Thị trường có khả năng sẽ tăng nhẹ trong năm 2020

Theo ông Minh, căn cứ vào mối tương quan giữa thị trường trái phiếu và cổ phiếu, thì lợi suất đối với hai thị trường trên về cơ bản phải gần bằng nhau. Cụ thể, lợi suất trái phiếu (bond yield) và lợi suất thu nhập của cổ phiếu (equity earnings yield, được tính bằng EPS toàn thị trường chia cho chỉ số VN-Index).

Tuy nhiên, từ đầu năm 2019 đến nay (27/12), hai lợi suất trên đang biến động không cùng chiều. Trong khi lợi suất trái phiếu các kỳ hạn giảm về mức dưới 3.635% thì lợi suất thu nhập của cổ phiếu có xu hướng đi ngang ở mức 6.387%. Trong quá khứ, hiện tượng phân kỳ giữa hai loại lợi suất này đã từng diễn ra trong giai đoạn 2015 - 2016. Tuy nhiên, sau đó lợi suất thu nhập của cổ phiếu có xu hướng cân bằng với lợi suất trái phiếu trong năm 2017.

Do vậy, ông Minh tin rằng hai đường lợi suất trên sẽ tiệm cận nhau trong năm 2020 bằng cách đường lợi suất thu nhập của cổ phiếu sẽ giảm về mức gần 3.635% của lợi suất trái phiếu như đã từng diễn ra cách đây 3 năm. Theo đó, giá cổ phiếu (ở đây là VN-Index) sẽ có xu hướng tăng lên trong năm 2020.

Theo đó, tăng trưởng EPS dự phóng toàn thị trường sẽ vào khoảng 9.5% cho năm 2020. Với mức P/E biến động trong khoảng từ 14.5 đến 17.5 lần, thì VN-Index khả năng cao sẽ biến động trong khoảng 946 - 1,142 điểm. Như vậy, VN-Index mục tiêu sẽ dao động quanh mức 1,050 với biên độ +/-100 điểm. Qua đó, “ngưỡng cao nhất mà VN-Index có thể tiếp cận trong năm 2020 là vùng 1,140 - 1,150 điểm” - Ông Minh nhận định.

Các nhân tố vĩ mô hỗ trợ tích cực cho sự tăng điểm của VN-Index

Vị chuyên gia đánh giá, một số nhân tố vĩ mô tích cực tiếp tục diễn ra trong năm 2020, như tăng trưởng GDP dự kiến khoảng 6.8%, cao hơn các nước trong ASEAN.

Việc tăng trưởng GDP được hỗ trợ bởi tiêu dùng trong nước tăng trưởng cao (duy trì trên mức 9%, loại trừ yếu tố trượt giá), giải ngân vốn FDI tiếp tục diễn ra mạnh mẽ và năm 2020 nhiều hiệp định thương mại tự do như CP TPP và EV FTA có hiệu lực.

Với mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ, ông Minh hy vọng đây sẽ là nhân tố hỗ trợ quan trọng trong năm 2020 cho sự tăng điểm của VN-Index.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng; thanh khoản thị trường tăng nhẹ

Ông Minh dẫn số liệu từ Bloomberg, tính từ đầu năm đến ngày 07/12/2019 khối ngoại mua ròng 211 triệu USD (gần 5,000 tỷ đồng) . Việt Nam vẫn nằm trong số ít các quốc gia liên tiếp duy trì đà mua ròng của khối ngoại, mặc dù giá trị mua ròng tính từ đầu năm đến nay vẫn thấp hơn 1.6 tỷ USD mức mua ròng của khối ngoại năm 2018 trước áp lực suy thoái toàn cầu.

Năm 2020, ông Minh cho rằng khối ngoại vẫn sẽ duy trì vị thế mua ròng tại Việt Nam, mặc dù giá trị mua ròng kỳ vọng sẽ khó có thể lớn như 2018 mà chỉ quanh mức năm 2019.

Về giá trị giao dịch trung bình của VN-Index, tính từ đầu năm đến 06/12/2019 chỉ đạt 3,931 tỷ đồng, giảm 28% so với mức trung bình 5,427 tỷ đồng của năm 2018. Năm 2020, dự báo kinh tế thế giới có nhiều biến số bất ngờ có thể tác động tâm lý chung đối với nhà đầu tư. Vì vậy, ông Minh dự báo thanh khoản kỳ vọng năm 2020 có thể gia tăng so với năm 2019 nhưng sẽ không lớn.

Cơ hội nâng hạng lên thị trường mới nổi

Việc nâng hạng Kuwait từ thị trường cân biên vừa là cơ hội cho Việt Nam (có thêm tỷ trọng do Kuwait để lại), vừa là động lực để Việt Nam phấn đấu nâng hạng trong những năm tiếp theo. Trong đó, sở hữu nước ngoài, giao dịch T0 là hướng đi chung của thế giới.

Nhìn chung “Việt Nam đang nằm trong nhóm các thị trường cận biên (Frontier market) và kỳ vọng sẽ sớm được nâng hạng lên mới nổi trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, thị trường chứng khoán là ‘phong vũ biểu’ của nền kinh tế, việc nền kinh tế Việt Nam kỳ vọng sức tăng trưởng mạnh trong những năm tới sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy thị trường bứt phá so với các nước trong khu vực nói riêng và thế giới nói chung” - Ông Minh chia sẻ thêm.

Nghiado
23-01-2020, 10:23 AM
CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) vừa công bố BCTC quý 4/2019 với lãi ròng ghi nhận gần 95 tỷ đồng, tăng 111% so với cùng kỳ.

Quý 4/2019, TLG ghi nhận doanh thu thuần và giá vốn hàng bán lần lượt tăng 26% và 23% so với cùng kỳ, đạt hơn 948 tỷ đồng và 608 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận gộp của TLG cũng tăng 32%, lên mức gần 340 tỷ đồng. Theo giải trình của Công ty tình hình bán hàng thuận lợi đã giúp Công ty ghi nhận kết quả tăng trưởng trong quý 4.

Kết thúc quý 4/2019, lãi trước thuế và sau thuế của TLG ghi nhận đạt gần 120 tỷ đồng và 95 tỷ đồng, lần lượt tăng 109% và 111% so với cùng kỳ.

Cả năm 2019, TLG ghi nhận doanh thu thuần và lãi sau thuế tăng 14% và 19% so với năm 2018, ghi nhận hơn 3,256 tỷ đồng và 349 tỷ đồng. Với kết quả trên, TLG đã hoàn thành được 102% kế hoạch doanh thu và 107% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra trong năm 2019.

Bên cạnh đó, doanh thu hoạt động tài chính của TLG trong năm 2019 cũng tăng mạnh 122%, ghi nhận gần 30 tỷ đồng. Trong đó, lãi tiền gửi của TLG gần 26 tỷ đồng, gấp 3 lần so với năm ngoái.

Tổng tài sản của TLG tính đến cuối năm 2019 ghi nhận đạt gần 2,417 tỷ đồng, tăng 35% so với con số đầu năm.

Tính đến ngày 31/12/2019, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn của TLG ghi nhận đạt 466 tỷ đồng và khoản phải thu ngắn hạn đạt hơn 581 tỷ đồng, tăng 72% so với đầu năm. Trong đó, TLG phải thu SQI Group Int’l Corp gần 32 tỷ đồng và hơn 28 tỷ đồng phải thu Like Link Co.,Ltd. Bên cạnh đó, phải thu các khách hàng khác chiếm hơn 480 tỷ đồng.

Tuy tình hình hoạt động kinh doanh tăng trưởng tốt nhưng giá cổ phiếu TLG lại liên tục giảm trong năm 2019. Hiện tại, giá cổ phiếu TLG đang giao dịch quanh mức 39,500 đồng/cp (chốt phiên 22/01/2020), giảm gần 30% qua 1 năm với khối lượng giao dịch bình quân chỉ 9,217 cp/phiên.

Nghiado
23-01-2020, 10:25 AM
Quý 4/2019, doanh thu thuần của CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) đạt gần 1,209 tỷ đồng, giảm 36% so cùng kỳ; Công ty lãi ròng hơn 197 tỷ đồng, đi lùi 60%.

Doanh thu thuần hợp nhất quý 4 của HDG đạt gần 1,209 tỷ đồng, giảm 36% so cùng kỳ. Công ty thu được hơn 418 tỷ đồng lãi gộp, giảm 49%.

Khoản thu tài chính ghi nhận giảm 22%, ở mức gần 21 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính lại tăng đến 57%, đạt gần 76 tỷ đồng.

Kết quả, HDG lãi ròng hơn 197 tỷ đồng, giảm 60% so với quý 4 năm trước.

Kết thúc năm 2019, HDG có doanh thu thuần vào mức 4,327 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước. Hoạt động kinh doanh bất động sản mang về cho Công ty 2,759 tỷ đồng, tiếp đến là doanh thu xây lắp (649 tỷ đồng), doanh thu từ thủy điện và điện mặt trời (601 tỷ đồng).

Công ty lãi ròng hơn 842 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018. Như vậy, doanh nghiệp bất động sản này đã thực hiện được gần 94% chỉ tiêu doanh thu thuần và vượt 29% chỉ tiêu lãi sau thuế đề ra.

Tại thời điểm 31/12/2019, HDG có tổng tài sản gần 13,397 tỷ đồng, tăng gần 21% so với hồi đầu năm. Trong đó tài sản ngắn hạn chiếm 5,941 tỷ đồng, tài sản dài hạn chiếm 7,455 tỷ đồng.

Hàng tồn kho giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện ở mức 3,037 tỷ đồng. Mặt khác, chi phí xây dựng cơ bản dở dang của đơn vị này đạt gần 2,919 tỷ đồng, gấp hơn 4.6 lần con số hồi đầu năm. Mức chênh lệch tăng chi phí chủ yếu nằm ở dự án Thủy điện Dắc Mi với 1,719 tỷ đồng.

Trong khi đó, nợ phải trả tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10,211 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn chiếm hơn 5,282 tỷ đồng, nợ dài hạn chiếm 4,929 tỷ đồng.

Vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn ghi nhận tăng 67% so với cùng kỳ năm trước, đạt 976 tỷ đồng; vay và nợ thuê tài chính dài hạn cũng tăng 135%, đạt 4,844 tỷ đồng.

Cho năm 2020, phía HDG dự kiến tăng trưởng với mức tối thiểu 15%, trong đó kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế lần lượt đạt 4,500 tỷ đồng và 1,150 tỷ đồng. Ngoài ra, HDG còn dự kiến những năm tiếp theo sẽ phát triển bền vững, hài hòa đầu tư dài hạn, trung hạn và ngắn hạn vào 3 lĩnh vực là bất động sản, năng lượng và xây lắp.

Công ty đưa ra kế hoạch đẩy mạnh triển khai thi công 2 nhà máy điện tại tỉnh Quảng Nam gồm Sông Tranh 4-48MW và Đăk mi 2-147MW. Dự kiến nhà máy Sông Tranh 4 có thể phát điện từ tháng 6/2020 và nhà máy Đăk Mi 2 sẽ bắt đầu phát điện từ tháng 3/2021.

Trên thị trường, giá cổ phiếu HDG ghi nhận điều chỉnh giảm khoảng 17% kể từ mức đỉnh 36,100 đồng/cp (phiên 02/08/2019). Đến phiên sáng ngày 22/01/2020, cổ phiếu này đang được giao dịch quanh mức giá 30,000 đồng/cp.

Ngày 26/12/2019, Công ty vừa thực hiện chi trả cổ tức đợt 1 năm 2019 bằng tiền với tỷ lệ 10% (sở hữu 1 cổ phiếu nhận được 1,000 đồng).

madara
29-01-2020, 08:29 AM
Giới showbiz đầu tư chứng khoán như thế nào?

Thực tế cho thấy thời kỳ các nghệ sỹ chỉ đơn thuần làm đại diện nhãn hàng hoặc quảng bá cho các doanh nghiệp đã qua. Ngày nay, giới showbiz đã bắt đầu con đường trở thành những nhà đầu tư thực sự.

http://fili.vn/2020/01/phong-thuy-tu-vi-va-tai-chinh-dau-tu-dua-tren-***-hanh-3355-725624.htm

https://image.vietstock.vn/2019/12/30/2019-12-showbiz-hinh-1.jpg

john wick
29-01-2020, 04:08 PM
Năm 2020 dù thị trường bất động sản có những nguy cơ giảm tốc, nhưng nhìn chung với các yếu tố tích cực của kinh tế vĩ mô, cơ bản thị trường này vẫn có sự phát triển ổn định.

Sau một năm “biến động” đến từ sự sụt giảm nhất định về nguồn cung dự án, sản phẩm nhà ở và số lượng giao dịch, bước sang năm 2020, giới chuyên gia nhận định với những tín hiệu tích cực từ sự dịch chuyển dòng vốn FDI vào Việt Nam, hành lang pháp lý dần được hoàn thiện..., thị trường bất động sản sẽ có nhiều triển vọng.

Do vậy, mỗi doanh nghiệp bất động sản cần chủ động xây dựng chiến lược phù hợp để có thể thích ứng, đi vào chiều sâu, tận dụng cơ hội vượt lên thách thức.

Ít có nguy cơ xảy ra “bong bóng”

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản trong năm 2019 phát triển tương đối ổn định kể cả về nguồn cung, số lượng giao dịch, giá cả, dư nợ tín dụng và vốn đầu tư nước ngoài. Tổng hợp số liệu nguồn cung cho thấy số dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại 2 đô thị lớn nhất nước là 105 dự án.

Trong đó, tại thành phố Hà Nội có 58 dự án với 31.184 căn chung cư, tăng 20,1% và 1.963 căn thấp tầng, giảm 49,1% so với năm 2018. Tại Thành phố Hồ Chí Minh có 47 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với 23.485 căn chung cư, giảm 14,1% và 1.319 căn thấp tầng, tăng 9,9% so với năm 2018.

Về giá bất động sản, năm 2019 có sự thay đổi tại một số khu vực, đặc biệt là thị trường đất nền tại một số địa phương vùng ven đô thị lớn như thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Giá nhà chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có biến động nhưng không lớn.

Thông tin từ Bộ Xây dựng cũng cho biết theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tổng dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản quý III/2019 là 486.683 tỷ đồng. Theo đánh giá chung, dư nợ tín dụng bất động sản năm 2019 duy trì ổn định so với năm 2018.

Đáng chú ý, đầu tư nước ngoài đối với lĩnh vực bất động sản hiện nay đứng thứ hai sau lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Trên cơ sở đánh giá, dự báo các yếu tố có khả năng ảnh hưởng lớn đến thị trường, Bộ Xây dựng cho biết năm 2020 ít có nguy cơ xảy ra “bong bóng bất động sản.” Tuy nhiên có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng “sốt nóng” cục bộ tại các dự án nhà ở…

Một điều đáng chú ý nữa là đầu năm 2020 dòng vốn từ các tổ chức tín dụng chảy vào bất động sản bị siết chặt theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Lộ trình siết tín dụng bất động sản đã chính thức được chốt lại sau 3 năm khởi động.

Theo đó, kể từ ngày 1/1 đến ngày 30/9, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung và dài hạn là 40%, từ tháng 10/2022 sẽ giảm xuống còn 30%. Bên cạnh việc giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn, Ngân hàng Nhà nước còn tăng hệ số rủi ro khi kinh doanh bất động sản từ 150% lên 200%.

Với diễn biến trên, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, nhận định năm 2020 sẽ là một năm nhiều thách thức nhất với thị trường bất động sản, do tín dụng siết chặt, nguồn cung mới khan hiếm, các loại hình bất động sản như condotel bị mất niềm tin đối với nhà đầu tư.

Riêng với thị trường condotel, ông Quốc Anh cho rằng tiềm năng của phân khúc condotel trong năm nay sẽ kém hấp dẫn hơn so với những dòng sản phẩm khác như chung cư, biệt thự, nhà phố và đất nền. Do vậy, năm 2020 sẽ là một giai đoạn đầy khó khăn đối với condotel khi nhà đầu tư đang mất niềm tin vào loại sản phẩm này.

Dù vậy, vị chuyên gia này cũng tin tưởng thị trường bất động sản vẫn có thể duy trì các “điểm sáng” từ các dự báo tích cực về nền kinh tế nói chung.

Tận dụng cơ hội để vượt lên thách thức

Trước thực trạng nêu trên, tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương diễn ra mới đây, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết hiện đã có hướng dẫn, khung giải pháp để xử lý một số vấn đề của thị trường bất động sản như bong bóng, sốt đất cục bộ, ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn điều chỉnh sản phẩm căn hộ du lịch.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng đã đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn thành việc rà soát, phân loại đánh giá các quy hoạch chi tiết bị điều chỉnh sai quy định. Cùng với đó, báo cáo hướng khắc phục để gửi Thủ tướng ngay trong quý 1/2020.

Ở góc độ chuyên gia, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam nhận định năm 2020 dù thị trường bất động sản có những nguy cơ giảm tốc mà nguyên nhân đến từ các yếu tố nguồn cung, pháp lý và tín dụng nhưng nhìn chung với các yếu tố tích cực của kinh tế vĩ mô cộng với nhu cầu về nhà ở cao, cơ bản thị trường bất động sản vẫn có sự phát triển ổn định.

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường giai đoạn 3 năm qua khi đã có sự đi lên một cách lành mạnh, chuyên nghiệp và giảm thiểu các nguy cơ rủi ro hơn so với thị trường bất động sản thời kỳ trước.

Trên cơ sở nhận định đó, ông Nam cho rằng với xu hướng “bền vững hóa” của thị trường bất động sản sẽ tạo ra dự địa tốt cho phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, nhà ở bình dân và bất động sản công nghiệp trong trung và dài hạn.

Có chung quan điểm, tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế - tài chính cho rằng trong năm nay chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu của Việt Nam trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư lo ngại rủi ro tăng nên sẽ điều chỉnh danh mục đầu tư, tác động dòng vốn FDI, thị trường chứng khoán, chuỗi cung ứng, thị trường bất động sản và lao động của Việt Nam.

Đáng chú ý, do dịch chuyển đầu tư, nhu cầu bất động sản công nghiệp tăng nên nhu cầu bất động sản nhà ở (chủ yếu phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang; nhà ở công nhân - thu nhập thấp) sẽ tăng. Nhu cầu bất động sản mặt bằng bán lẻ và văn phòng cũng sẽ tăng nhẹ.

Theo ông Lực, để biến thách thức thành cơ hội từ chiến tranh thương mại, ít nhất 4 việc các doanh nghiệp bất động sản nên làm là tích cực, chủ động theo dõi, phân tích và dự báo; đánh giá, dự báo tác động đối với khách hàng và đối tác; không tiếp tay gian lận thương mại, đội lốt đầu tư; chủ động tăng khả năng thích ứng, chống chịu rủi ro, cú sốc từ bên ngoài…

“Năm 2020, kinh tế Việt Nam vẫn còn đà tăng trưởng tốt nhưng cũng sẽ gặp nhiều rủi ro, bất định; thị trường bất động sản tiếp tục sàng lọc, điều chỉnh. Do vậy, khả năng ‘thích ứng’ là rất quan trọng. Mỗi doanh nghiệp cần chủ động xây dựng/điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp để có thể thích ứng, tận dụng được cơ hội và vượt lên thách thức,” ông Lực nhấn mạnh.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Thái Bình - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đông Tây Land cũng tin tưởng rằng thị trường bất động sản 2020 sẽ bước vào giai đoạn tích lũy, dần đi vào ổn định sau giai đoạn 5 năm phát triển tương đối nhanh. Thị trường được đánh giá sẽ không phát triển quá nóng mà đi vào chiều sâu và nguy cơ về một khủng hoảng là khó có thể xảy ra../.

john wick
29-01-2020, 04:10 PM
Điểm sáng tạo nên động lực tăng trưởng kinh tế năm 2020 là những mảng kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân.

Với kết quả tăng trưởng GDP năm 2019 đạt 7,02%- Việt Nam được đánh giá cũng thuộc mức cao so với các nước ở trong châu Á. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động thì đây là con số rất quan trọng. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về lạm phát, thâm hụt ngân sách hay quy mô dự trữ ngoại hối được cải thiện trong thời gian vừa qua giúp tăng cường sức chống chịu với những cú sốc có thể diễn ra trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) Nguyễn Đình Cung nhận định, sức chống chịu của nền kinh tế được gia tăng thêm khi mà các chỉ số về: thâm hụt ngân sách, nợ công nước ngoài, tốc độ tăng cung tiền đều giảm xuống; trong khi đó dự trữ ngoại hối tiếp tục tăng, tỷ giá ổn định... Đây chính là tiền đề quan trọng để năm nay nền kinh tế nước ta tiếp tục ổn định.

“Trong nước năm nay là năm cuối nhiệm kỳ, cùng với việc thảo luận của Đại hội tinh thần cải cách vẫn tiếp tục tiếp diễn đặc biệt là cải cách về môi trường kinh doanh để thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân và cải cách mạnh mẽ hơn khu vực doanh nghiệp nhà nước. Khu vực kinh tế tư nhân vẫn trên đà phát triển, năm nay là vẫn là động lực dẫn dắt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam. 2020 giản ngân đầu tư công sẽ được cải thiện. Tin tưởng năm 2020 nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục ổn định và tăng trưởng từ 6,8-7%” - ông Cung nói.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng, những dự báo, định hướng nhìn từ góc độ khác nhau cho tính toán tổng thể rất quan trọng để đất nước tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Nhận định về cơ hội đầu tư ngành và lĩnh vực trong giai đoạn 2020-2030, theo ông Lộc cơ hội sẽ nằm ở những ngành có lợi thế truyền thống.

“Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, cơ hội đầu tư đầu tư sẽ nằm ở những ngành có lợi thế so sánh truyền thống như dệt may, da giày, đồ gỗ, điện tử; nông sản và thủy sản; lĩnh vực phục vụ tiêu dùng phân phối bán lẻ, dịch vụ hỗ trợ, logistics… Tiềm năng cũng nằm ở những lĩnh vực mới nổi: kinh tế xanh, kinh tế sáng tạo, kinh tế số, phát triển đô thị thông minh... được đánh giá có nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khai phá” - ông Lộc cho biết.

Các chuyên gia kinh tế cũng dự báo 5 lĩnh vực kinh doanh sẽ “lên ngôi” trong năm nay là: ngành hàng tiêu dùng; ngành du lịch và những ngành phát triển hưởng lợi từ du lịch; ngành vận tải logistics; ngành xây dựng và vật liệu xây dựng; ngành nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ cho nông nghiệp. Đồng thời cho rằng, điểm sáng tạo nên động lực tăng trưởng kinh tế trong năm 2020 là sự “lên ngôi” của những mảng kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân.

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Nghiên cứu – Phát triển, Công ty CPCK SSI cho rằng: “Tăng trưởng cho dài hạn của Việt Nam vẫn là ngành tận dụng vào thị trường 100 triệu dân- đây là thị trường vô cùng lớn và là thị trường cho bước đệm cho chúng ta đủ để phát triển trước khi mở rộng ra các thị trường xuất khẩu ra nước ngoài. Với 100 triệu dân này không chỉ lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng mà có cả nghệ thuật, giải trí và giáo dục. Nhu cầu của thị trường về những ngành này là rất tiềm năng song quy mô dịch vụ và chất lượng của các doanh nghiệp trong nước còn nhỏ.”

Mặc dù chúng ta đã có được nền tảng tốt và thuận lợi để nền kinh tế tiếp tục phát triển tuy nhiên những rủi ro, bất định từ môi trường bên ngoài, cũng như những thách thức, yếu kém nội tại vẫn cần được quan tâm hóa giải. Vì vậy, cần tiếp tục quyết liệt cải cách thể chế, tháo gỡ những vướng mắc trong môi trường đầu tư kinh doanh… là những ưu tiên cần tập trung trong thời gian tới. Qua đó để tạo sức bật cho nền kinh tế phát triển bền vững thời gian tới./.

tradingpro8x
30-01-2020, 02:40 PM
Thực tế cho thấy thời kỳ các nghệ sỹ chỉ đơn thuần làm đại diện nhãn hàng hoặc quảng bá cho các doanh nghiệp đã qua. Ngày nay, giới showbiz đã bắt đầu con đường trở thành những nhà đầu tư thực sự.

https://vietstock.vn/2020/01/gioi-showbiz-dau-tu-chung-khoan-nhu-the-nao-3355-722260.htm

Trong cuộc sống có hai trường hợp thường khiến cho chúng ta cảm thấy day dứt, thương cảm nhiều nhất:

Thứ nhất là anh hùng lỡ vận. Thời thế tạo anh hùng nhưng cũng chôn vùi không ít người tài. Cả thiên hạ tranh giành bá nghiệp nhưng mấy ai lên được đỉnh cao? Đa số đều phải âm thầm tiếc hận và bị chôn vùi trong con sóng dữ của thời đại.

Thứ hai là người đẹp hết thời. Các trường hợp như nghệ sỹ Trang Thanh Xuân ở Việt Nam sáng bán vé số chiều lượm ve chai, hoa hậu Dương Uyển Nghi của Hong Kong phải rao bán cả vương miện do làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất…đều tạo ra những cảm xúc đau đớn kiểu "hồng nhan bạc phận".

Hoa nở rồi hoa tàn, cực thịnh tất suy là nguyên lý tất yếu không thể đảo ngược. Vì vậy, không ai có thể ở trên đỉnh cao mãi mãi. Sống ngày yên ổn ta phải nghĩ đến ngày gian nguy. Thúy là người thích đọc sách và có học thức cao nên cô đủ khả năng tính toán đường lui cho mình sau này. Dĩ nhiên, các toan tính không phải lúc nào cũng thành công như dự kiến ban đầu nhưng việc lên kế hoạch trước sẽ giúp ta không đi vào ngõ cụt.

https://image.vietstock.vn/2019/12/30/2019-12-showbiz-hinh-1.jpg

Nghiado
31-01-2020, 09:11 AM
Kết năm 2019, đã có 883 doanh nghiệp đã chốt quyền chia cổ tức. Trong đó, mức chia cổ tức bằng tiền mặt cao nhất lên tới 400%.

Là phần lợi nhuận sau thuế (LNST) được chia cho các cổ đông của công ty sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định, cổ tức là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn cổ phiếu. Mặt khác, “phần thưởng” này cũng phần nào phản ánh sức khỏe tài chính của mỗi công ty. Đặc biệt, việc chia cổ tức bằng tiền mặt được rất nhiều nhà đầu tư ưa chuộng so với chia cổ tức bằng cổ phiếu, bởi tâm lý ưa thích “tiền tươi thóc thật”.

Theo thống kê của Vietstock, đã có 883 doanh nghiệp chốt quyền chia cổ tức bằng tiền mặt trong năm 2019. Trong đó, có 228 doanh nghiệp trên sàn HOSE, 199 doanh nghiệp trên sàn HNX và 456 doanh nghiệp trên UPCoM.

Tỷ lệ chia cổ tức bình quân của các doanh nghiệp đạt mức 16.6%; với mức chia cao nhất thuộc về Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) đạt 400%, mức chia cổ tức thấp nhất thuộc về Nước sạch Lai Châu (UPCoM: LCW) đạt 0.095%. Trong đó, 10 doanh nghiệp đứng đầu có tỷ lệ chia cổ tức hấp dẫn, từ 93% cho đến 400%.
https://image.vietstock.vn/2020/01/22/top-10-dn-chia-co-tuc-2019.PNG

https://vietstock.vn/2020/01/doanh-nghiep-chia-co-tuc-khung-co-dong-nho-le-co-phan-738-727456.htm

john wick
04-02-2020, 10:43 AM
Nhìn lại trong quá khứ, nền kinh tế và thị trường chứng khoán chịu ảnh hưởng tiêu cực trong ngắn hạn từ các đại dịch toàn cầu tuy nhiên cả thị trường và đa số các ngành không chịu ảnh hưởng đều sớm hồi phục. VNDirect cho rằng nCoV là một sự kiện thiên nga đen, gây tác động mạnh trong ngắn hạn nhưng khó có thể thay đổi cả một chu kỳ kinh tế.

https://vietstock.vn/2020/02/vndirect-dich-corona-la-thien-nga-den-nhung-chua-kich-hoat-suy-thoai-toan-cau-145-729349.htm

Nghiado
04-02-2020, 10:45 AM
Trong báo cáo phân tích về Ảnh hưởng của Dịch Corona, BSC nhận định đối với nền kinh tế, dịch bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của chính quốc gia đó (Trung Quốc), đồng thời gián tiếp ảnh hưởng đến quốc gia khác.

Thực tế, ở các đợt dịch bệnh trước đây SARS, MERS và Ebola đều được kiểm soát, tác động không nhiều đối với kinh tế toàn cầu.

Về thị trường chứng khoán (TTCK), đối chiếu với dịch SARS, thì còn trong khoảng 3 tháng đến khi dịch bệnh tạo đỉnh và bắt đầu được khống chế. Trong khoảng thời gian này, thị trường thường phản ứng thất thường và giảm điểm.

Trong các đợt dịch bệnh lớn mà TTCK đã trải qua. Trung bình trong khoảng thời gian dịch bắt đầu bị kiềm chế, TTCK thế giới thường tăng lại mạnh. Trung bình 0.4% sau 1 tháng, 3.08% sau 3 tháng và 8.5% sau 6 tháng. Do đó, theo BSC ngắn hạn là rủi ro, trung dài hạn lại là cơ hội.
https://image.vietstock.vn/2020/02/03/BSC-anh-huong-dich.png
https://vietstock.vn/2020/02/dai-dich-corona-voi-thi-truong-chung-khoan-ngan-han-la-rui-ro-trung-han-la-co-hoi-145-729189.htm

Nghiado
05-02-2020, 10:15 AM
Thị trường được dự báo sẽ không quá tốt nên việc lựa chọn cổ phiếu là vô cùng quan trọng trong thời gian tới.

Chọn cổ phiếu có "phong độ" tốt

David Keller, CMT là một trong những chuyên gia được kính trọng nhất trong giới phân tích tài chính quốc tế và từng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Hiệp hội Phân tích kỹ thuật Hoa Kỳ (CMT Association).

David Keller từng làm Giám đốc Nghiên cứu của Fidelity Investment, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp cho Bloomberg… Hiện nay, ông đang là Giám đốc Chiến lược thị trường tại StockCharts.com. Ông là một người ủng hộ mạnh mẽ cho công cụ Relative Strength.

Giới phân tích hay ví von hình tượng như sau:

- Một cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt giống như một cầu thủ có trình độ cao. Tuy nhiên, cầu thủ có trình độ cao không phải lúc nào cũng giữ được phong độ thi đấu tốt.

- Một cổ phiếu được Relative Strength đánh giá tích cực sẽ giống như các cầu thủ có phong độ thi đấu tốt.

Nếu muốn đầu tư thành công chúng ta phải chọn cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và được Relative Strength đánh giá tích cực. Ngay cả việc chọn ngành cũng có thể áp dụng cách này. Ví dụ, trong hình bên dưới thì đường Relative Strength (màu đỏ) của VS-Construct thường xuyên nằm dưới trung bình 20 phiên gần nhất trong suốt giai đoạn từ tháng 01/2019 đến tháng 05/2019. Vì vậy, việc đầu tư vào các cổ phiếu ngành xây dựng trong giai đoạn trên không được khuyến khích.

Kịch bản này có vẻ đang lặp lại trong năm 2020 khi mà đường Relative Strength lại một lần nữa đảo chiều và rơi xuống rất sâu bên dưới trung bình 20 phiên vào đầu tháng 01/2020. Vì vậy, nhà đầu tư cần thận trọng nếu trạng thái này vẫn tiếp diễn trong thời gian tới.
https://image.vietstock.vn/2020/01/13/hinh-1.png
Nguồn: VietstockUpdater
Một ví dụ điển hình về cổ phiếu là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE: BID). Khoảng giữa tháng 08/2019, giá BID test đường SMA 50 ngày và bật lên mạnh mẽ (xem hình bên dưới).
https://vietstock.vn/2020/02/kinh-nghiem-dau-tu-nam-2020-dang-cap-phai-di-kem-phong-do-ky-1-585-724362.htm

Nghiado
05-02-2020, 10:16 AM
Ngành phòng thủ không chỉ dùng để phòng thủ

Nhóm ngành phòng thủ (defensive sectors) có thể hiểu là các nhóm ngành có mức tương quan thấp với biến động chung của thị trường chứng khoán. Đây là khái niệm ngược với ngành nhạy cảm (sensitive sectors).

Tính chất phòng thủ được thể hiện rõ nhất trong các giai đoạn thị trường chứng khoán lao dốc dài hạn (bear market) hoặc rơi vào thời kỳ khủng hoảng. Quá khứ của thị trường tài chính thế giới đã chứng minh nhóm ngành phòng thủ luôn là các nhóm ngành nhận được sự chú ý đầu tiên khi thị trường chứng khoán khởi động cho một chu kỳ suy giảm mạnh.

Trong đó, các ngành điện, thực phẩm, nước, chăm sóc sức khỏe… là các đại diện tiêu biểu cho nhóm ngành này. Thị phần ổn định, cổ tức cao và kết quả kinh doanh tốt là những đặc điểm thường thấy ở các cổ phiếu của nhóm phòng thủ. Đây thực sự có thể coi là “vịnh tránh bão” của giới đầu tư trong những giai đoạn khó khăn.

CTCP Nước Thủ Dầu Một (HOSE: TDM) là một ví dụ khá điển hình. Năm 2018 là một thời kỳ khá đen tối của thị trường chứng khoán Việt Nam khi VN-Index rơi từ mức gần 1,200 điểm xuống còn 880 điểm. Tuy nhiên, ngay cả trong giai đoạn khó khăn này, TDM vẫn tăng trưởng khá vững chắc.

Năm 2019, kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu TDM tiếp tục tăng trưởng tốt (tham khảo hình bên dưới). Các nhà đầu tư bỏ tiền vào cổ phiếu TDM ở thời điểm đầu năm 2019 đã lãi hơn 30% nếu nắm giữ cho đến nay.
https://image.vietstock.vn/2020/01/17/2
020-kinh-nghiem-hinh-2.png

Đồ thị giá của cổ phiếu TDM. Nguồn: VietstockUpdater
https://vietstock.vn/2020/02/kinh-nghiem-dau-tu-nam-2020-dung-chong-lai-xu-huong-3355-725348.htm

JokerZ
07-02-2020, 10:05 AM
https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/kbd_pilk/2019_07_18/1111.jpg

- Khi Tôn Ngộ Không chuẩn bị giơ gậy giết yêu quái thì luôn có 1 vị phật nào đó xuống nói là: "thú cưỡi của người này"," Cháu của người kia", "Con của người nọ" ...
=>Ý nghĩa: "mấy đứa làm chuyện ác toàn là Con Ông Cháu Cha".
- Trên đường đi thỉnh kinh tất cả các rắc rối đều do cái "***" của Đường Tăng mà ra.
=>Ý nghĩa: mấy thằng *** lúc nào cũng làm sếp.
- Bát Giới xua nịnh nhưng lúc nàocũng được ăn no, ngủ kỹ.
=>Ý nghĩa: mấy thằng nịnh thường được sung sướng.
- Sa Tăng thật thà và lúc nào cũng bưng bê khuân vác, bao nhiêu việc nặng điều làm hết.
=>Ý nghĩa: thật thà lúc nào cũng thiệt thòi.
- Tôn Ngộ Không: tài giỏi xuất chúng và bị Đường Tăng cho đeo1 cái vòng kim cô, nhưng lúc nào cũng là thằng đầu tiên phải xông vào hang cọp cứu "sếp".
=>Ý nghĩa: người tài luôn bị sếp kìm hãm (vòng kim cô), không có cơ hội phát huy tài năng và gặp chuyện gì nguy hiểm gì thì cũng là thằng lĩnh đòn trước tiên.
- Bạch Mã: Chân dài đến nách nhưng cũng chỉ làm thú cưỡi cho"sếp".
=>Ý nghĩa: Đẹp mà không có "cái đầu" thì cũng chỉ làm "thú cưng" cho "sếp" 1 thời gian. Khi già, yếu sẽ bị thải ra để tuyển "ngựa mới"

https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2019/photo1570588064644-1570588065159-crop-1570588147892744080057.jpg

JokerZ
07-02-2020, 05:06 PM
https://scontent.fsgn2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/84129241_1462009047304793_2648932298262577152_n.jp g?_nc_cat=104&_nc_ohc=VlxcTW_rLfYAX9fBLD6&_nc_ht=scontent.fsgn2-1.fna&oh=2ba7118ab005868074cd320fdfea556e&oe=5EC49CF9

madara
10-02-2020, 01:34 PM
https://img4.thuthuatphanmem.vn/uploads/2019/11/12/khi-ban-co-tien-trong-tay-co-ban-quen-mat-minh-la-ai_100632810.jpg

john wick
10-02-2020, 05:00 PM
Đầu tư là phải có nghiên cứu, chiến lược, không phải cứ xanh là mua đỏ là bán.
"Nếu hiểu biết, thì đánh bạc cũng là đầu tư
Không hiểu biết, thì đầu tư cũng là đánh bạc"
https://vietstock.vn/2020/02/dau-tu-chung-khoan-dung-choi-theo-kieu-do-den-3355-730311.htm
https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20191023_093630_173288_co-bac.max-800x800.jpg

trongth
12-02-2020, 11:41 AM
Nhóm 51 nhà đầu tư bị thiệt hại gần 53 tỷ đồng khi ủy thác đầu tư chứng khoán phái sinh cho ông Phan Hoàng Nam, Giám đốc (đồng thời là người đại diện theo pháp luật) Công ty TNHH Nobel Global đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

https://vietstock.vn/2020/02/mat-gan-53-ty-dong-vi-uy-thac-dau-tu-chung-khoan-phai-sinh-51-nha-dau-tu-gui-don-to-cao-giam-doc-cong-ty-nobel-global-3355-730636.htm

https://image.vietstock.vn/2020/02/12/dau-tu-chung-khoan-phai-sinh.jpg

Nghiado
14-02-2020, 11:11 AM
hải luôn có phương án B

Thị trường chứng khoán luôn hết sức nhạy cảm và là nơi phản ứng mạnh nhất với các diễn biến kinh tế-xã hội. Trước đây, các sự kiện như dịch SARS, giàn khoan Hải Dương 981,… đã từng khiến thị trường chứng khoán Việt Nam chao đảo trong một khoảng thời gian. Các nhà đầu tư chủ quan và không thiết lập sẵn các biện pháp ứng phó dễ rơi vào tình trạng bị động.

Theo các nghiên cứu của Giáo sư Daniel Kahneman (Nobel Kinh tế năm 2002), khi có tin xấu xuất hiện một cách đột ngột thì nhà đầu tư nên ngay lập tức đi theo nó để tránh bị thua lỗ trong ngắn hạn. Giải pháp hiển nhiên nhất là nên bán ra bớt một phần lớn lượng cổ phiếu trong danh mục và xem xét mua lại sau. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư ít chịu sức ép về mặt tâm lý hơn là cứ ngoan cố giữ cổ phiếu một cách bất chấp.

Nhà đầu tư cần giữ một cái đầu lạnh và cẩn trọng trước các đợt thông tin tiêu cực bất ngờ để có thể đưa các quyết định hợp lý. Không bao giờ được phép nghĩ rằng mình quá giỏi và luôn ở “cửa trên” so với phần còn lại của thị trường. Nhà đầu tư phải luôn có phương án B bởi vì phương án ban đầu chưa chắc sẽ đi đúng hướng mà chúng ta mong muốn.

https://image.vietstock.vn/2020/02/11/2020-02-10-hinh-1.jpg
Giáo sư Daniel Kahneman. Nguồn: Thinking Heads

Đa dạng hóa danh mục tài sản

Nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới, không nên quá tập trung vào một loại tài sản nhất định. Việc xây dựng một danh mục đa dạng hóa với nhiều loại tài sản (cổ phiếu, vàng, trái phiếu, bất động sản,…) là hết sức cần thiết. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư tránh được thua lỗ nặng so với việc tập trung “bỏ hết trứng vào một rổ”. Ví dụ dưới đây cho ta góc nhìn rõ nét về vấn đề này. Từ tháng 09/2018 đến tháng 02/2020, vàng đã thiết lập xu hướng tăng mạnh và vượt ngưỡng kháng cự 1,360-1,390 USD/oz (tương ứng với đỉnh cũ tháng 03/2014 và tháng 07/2016).

Hiện tại, giá vàng nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1,530-1,560 USD/oz (đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 08/2019) và đang tiếp tục tăng trưởng. Nếu nhà đầu tư sở hữu vàng trong danh mục của mình thì trong thời gian qua đã có mức sinh lời khá là cao.

Nhà đầu tư có thể dựa vào tính cách, thế mạnh và năng lực tài chính của mình để có thể xây dựng một danh mục đầu tư phù hợp.

https://image.vietstock.vn/2020/02/11/2020-02-10-hinh-2.png
Nguồn: TradingView

Gạn đục khơi trong

Trong các sự kiện bất ngờ, nhà đầu tư phải luôn chú ý đến có hai loại đối tượng: những ngành hưởng lợi và các ngành bị ảnh hưởng xấu.

Tổng Công ty cổ phần Y tế DANAMECO (HNX: DNM) là cổ phiếu ngành dược không chỉ tăng giá nhờ yếu tố tâm lý mà việc kinh doanh của doanh nghiệp này còn hưởng lợi trực tiếp từ dịch bệnh virus corona. DNM là nhà sản xuất khẩu trang, găng tay, mặt nạ thở oxy, trang phục chống dịch… nên được giới đầu tư cực kỳ chú ý. Giá cổ phiếu đã tăng gấp đôi kể từ khi dịch virus corona lan khắp toàn cầu.

Hàng không đã được giới chuyên môn xác định ngay từ đầu là một trong những ngành bị ảnh hưởng năng nề nhất từ dịch virus corona. Việc tạm tránh xa các cổ phiếu của ngành này là hết sức cần thiết. Điển hình là cổ phiếu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE: HVN) đã mất gần 20% giá trị tính từ đầu tháng 01/2020 đến nay.

HVN test không thành công cận trên của kênh tăng dài hạn (bắt đầu từ tháng 08/2018) cùng với chỉ báo Relative Strength Index cho tín hiệu phân kỳ giá xuống trong phiên ngày 12/07/2019, HVN đã bắt đầu nhịp giảm mới và chững lại đà giảm tại cận dưới của kênh. Tại ngưỡng này, nhiều nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy và giá cổ phiếu đã có những nhịp phục hồi trở lại. Nhưng nếu nhìn rõ nét hơn thì bắt đầu từ tháng 10/2019, HVN dao động trong kênh giảm ngắn hạn.

HVN đã liên tục phá vỡ cận dưới của kênh tăng dài hạn cũng như cận dưới của kênh giảm ngắn hạn. Điều này cho thấy xu hướng giảm mới đã hình thành trên cổ phiếu. HVN cũng đã phá vỡ ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% và đang tiến về ngưỡng Fibonacci Projection 100%. Vì vậy, tạm thời chỉ nên quan sát chứ chưa vội bắt đáy cổ phiếu này.

https://image.vietstock.vn/2020/02/11/2020-02-10-hinh-3.png
Nguồn: VietstockUpdater

Nói tóm lại, nhà đầu tư cần phải tôn trọng các nguyên tắc xử lý khủng hoảng mà mình đã đặt ra và theo dõi sát sao cổ phiếu/tài sản để có thể chọn điểm ra vào hợp lý nhất có thể.

tradingpro8x
20-02-2020, 08:26 AM
:heonhoc::heonhoc::heonhoc::heonhoc::heonhoc::heon hoc::heonhoc::heonhoc::heonhoc:

https://happy.live/wp-content/uploads/2019/10/100-cau-noi-hay-nhat-cua-huyen-thoai-dau-tu-warren-buffett-happy-live-4-768x768.jpg

trongth
28-02-2020, 11:24 AM
Đầu cơ thấy rõ!

“Giá vàng gần 50 triệu đồng/lượng, có phải là sự “kỳ lạ” không?”, nhiều bạn đọc (BĐ) thắc mắc. BĐ Anmi (TP.HCM) lý giải: “Chỉ có các nhà đầu cơ cấu kết với nhau để kích cầu người mua thôi. Giá mua vào chênh lệch lớn với giá bán ra. Tôi đã đoán chính xác là sẽ giảm, nhưng không nghĩ giảm sâu đến thế”. Còn BĐ Gia Hưng (TP.HCM) viết: “Mấy ngày qua, vàng tăng một phần cũng do giới đầu cơ; một phần nữa là trong nước thiếu nguồn cung ứng nên đẩy giá lên cao để giảm “cháy hàng”. Giá cao quá mua chi vậy?”.

Đồng quan điểm, BĐ Như Nguyễn (Hải Dương) cho rằng có tình trạng “lợi dụng tình hình dịch bệnh để thao túng thị trường”. Trong khi đó, BĐ Quang Nguyen (Bắc Kạn) phân tích thêm: “Đầu cơ vàng lợi dụng dịch bệnh Covid-19, tâm lý người dân để đẩy giá vàng lên bất thường. Thấy người mua càng đông thì họ đẩy giá vàng lên càng cao, khi thấy sức mua giảm thì họ giảm giá vàng xuống. Như vậy, giữa bán ra và mua vào họ lời lớn”.

Đừng để tác động tiêu cực đến thị trường

Nhiều BĐ cũng chia sẻ họ thực sự cảm thấy “ớn lạnh” với cơn “điên loạn” giá vàng vừa qua. BĐ Trịnh Cường (Đồng Nai) viết: “Có những từ mới dùng cho mô tả giá vàng ấn tượng với tôi. Sau một tuần, giá vàng “nhảy múa” liên tục, và đúng là lên cao đến mức “điên loạn” để thu hút nhiều người rồi... đảo chiều khiến nhà đầu tư vỡ mộng... Mong là xăng dầu, thực phẩm, nhu yếu phẩm... bình ổn và giảm thì càng tốt cho bà con vui”.

Theo BĐ Dung (TP.HCM), đã từ lâu vàng không còn là phương tiện thanh toán nên sự lên xuống của vàng không ảnh hưởng đến giá cả thị trường. Tuy nhiên, BĐ Pham Huong (Cà Mau) kiến nghị: “Cơ quan chức năng nên tìm mọi cách bình ổn giá vàng và kéo nó xuống theo giá trị thực của nó; ngăn những người đầu cơ tiếp tục đẩy lên cao sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý bất an; tiền nhàn rỗi của dân sẽ được dùng để mua vàng tích trữ. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến tiền tệ và nền kinh tế của ta”.

https://vietstock.vn/2020/02/mua-vang-theo-dam-dong-chay-tui-la-tat-yeu-759-733746.htm?fbclid=IwAR2--RKkTff0LWO1o2PvjOHx6DolD4Apng8yy9Lm-R61oK53YdEBH6fFGaI

https://image.vietstock.vn/2020/02/28/vietstock_s_mua-vang-theo-dam-dong-chay-tui-la-tat-yeu_20200228072236.jpg

chuoitieu1993
28-02-2020, 08:53 PM
Tư vấn mở TK, hỗ trợ quản lý TK, phân tích FA & TA từ A-Z

trongth
11-03-2020, 09:16 AM
VN-Index tăng nhẹ hơn 2 điểm trong phiên 10/03. Đa phần các công ty chứng khoán đánh giá đây là phiên hồi kỹ thuật và thị trường vẫn chưa ổn định trước rủi ro dịch Covid-19 lan rộng. Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng khi tham gia bắt đáy và nên đứng ngoài quan sát thị trường.

https://vietstock.vn/2020/03/goc-nhin-1103-than-trong-khi-tham-gia-bat-day-145-736461.htm

https://i.a4vn.com/2019/5/15/bat-day-truoc-rui-ro-kho-du-bao-00bec5.jpg

john wick
12-03-2020, 10:30 AM
Phân tích cơ bản giúp bạn chọn được cổ phiếu tốt nhưng điều đó chưa đủ. Bởi một khi cổ phiếu trên đà lao dốc thì bạn cũng không thể đảm bảo được lợi nhuận.

Ví dụ rõ nhất đến từ đợt giảm năm 2018 khi VN-Index đi vào xu hướng giảm, mất gần 300 điểm trong vòng chưa đầy 2 tháng. Sở hữu trong tay kiến thức về phân tích kỹ thuật sẽ giúp bạn tránh được những đợt giảm mạnh này, qua đó giúp tối đa hóa các khoản lợi nhuận trong đầu tư.

Nói tóm lại, việc NẮM BẮT XU HƯỚNG CỦA THỊ TRƯỜNG và CHỌN THỜI ĐIỂM GIAO DỊCH luôn là những điều then chốt giúp bạn giao dịch hiệu quả và thành công. Phân tích kỹ thuật với những chỉ báo đơn giản nhưng hiệu quả sẽ giúp bạn định hướng giao dịch một cách chính xác.
https://vietstock.vn/2020/03/mua-ma-nao-la-chua-du-quan-trong-la-mua-khi-nao-4511-733948.htm

Nghiado
17-03-2020, 09:26 AM
Phân tích kỹ thuật từ A đến Z - Steven B. Achelis

Steven B. Achelis là người sáng lập đồng thời là nguyên chủ tịch của Equis International, Inc (Equis.com), một công ty cung cấp các dịch vụ và phần mềm phân tích đầu tư hàng đầu thế giới. Là một trader và chuyên gia phân tích đầu tư nhiều kinh nghiệm, Achelis viết rất nhiều bài báo về xác định thời điểm đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Achelis cũng là một lập trình viên xuất sắc và là tác giả của nhiều phần mềm phân tích đầu tư, trong đó có MetaStock - một trong những phần mềm phân tích kỹ thuật thông dụng nhất hiện nay.

Phân tích Kỹ thuật từ A đến Z được xem là cuốn sách “gối đầu giường” và cũng là cuốn bách khoa toàn thư dành cho nhà đầu tư. Nửa đầu cuốn sách dành cho những nhà đầu tư mới tiếp cận phân tích kỹ thuật, giới thiệu những khái niệm và thuật ngữ cơ bản trong lĩnh vực này. Nửa sau là phần dành cho những ai đang sử dụng phân tích kỹ thuật, trình bày những lý giải súc tích về rất nhiều công cụ phân tích kỹ thuật dưới dạng tra cứu.

Sự ra đời của cuốn sách Phân tích kỹ thuật từ A đến Z sẽ nâng cao nhận thức và gia tăng việc sử dụng phân tích kỹ thuật. Qua đó, sách giúp người sử dụng cải thiện hiệu quả đầu tư.

https://image.vietstock.vn/2020/02/27/ptkt-hinh-1.png

Japanese Candlestick Charting Techniques - Steve Nison

Steve Nison là một trong những người đầu tiên có được chứng chỉ CMT (Chartered Market Technician). Ông là một tác giả và diễn giả nổi tiếng, người tiên phong đưa biểu đồ nến Nhật Bản đến với thế giới phương Tây.

Quyển sách Japanese Candlestick Charting Techniques giúp nhà đầu tư tiếp cận với mô hình nến Nhật Bản. Các mẫu hình nến mà chúng ta vẫn áp dụng cho đến ngày hôm nay như Engulfing, Shooting Star,… được diễn giải rất kỹ lưỡng và chi tiết.

Do sách chỉ tập trung đến các mẫu hình nến mà không đề cập đến các công cụ và chỉ báo quan trọng khác nên không thích hợp với người mới nghiên cứu phân tích kỹ thuật.

https://image.vietstock.vn/2020/02/27/ptkt-hinh-2.jpg

Essentials of Technical Analysis for Financial Markets - James Chen

James Chen, CMT, là Giám đốc phụ trách nội dung giao dịch và đầu tư tại Investopedia. Đồng thời, ông cũng là Giám đốc nghiên cứu của Gain Capital. Trước đây, ông là Giám đốc chiến lược tại FX Solutions, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giao dịch ngoại hối. Ông là diễn giả thường xuyên tại các hội thảo chuyên ngành và là tác giả của nhiều bài viết về chiến lược giao dịch tiền tệ, phân tích kỹ thuật cho các tạp chí tài chính lớn.

Essentials of Technical Analysis for Financial Markets được xem là quyển sách nhập môn cho những nhà đầu tư mới tìm hiểu về phân tích kỹ thuật ở thị trường tài chính. Cuốn sách sẽ giải thích cho nhà đầu tư về những vấn đề cơ bản nhất của phân tích kỹ thuật như nền tảng các lý thuyết, điểm mạnh của phân tích kỹ thuật, các nguyên lý áp dụng trong phân tích, các chỉ báo, những chiến lược giao dịch và cách quản trị rủi ro khi đầu tư.

Nói cách khác, cuốn sách này đã giúp cho các nhà đầu tư, các trader có cái nhìn toàn diện, tổng quan về các công cụ và hệ thống phân tích kỹ thuật.

https://image.vietstock.vn/2020/02/27/ptkt-hinh-3.jpg

Technical Analysis: The Complete Resource for Financial Market Technicians - Charles D. Kirkpatrick II & Julie R. Dahlquist

Charles D. Kirkpatrick II, CMT, là một nhà quản lý quỹ, cố vấn và quản lý danh mục đầu tư. Ông còn là giảng viên đại học và diễn giả nổi tiếng. Vào năm 1993 và 2001, ông đã giành được giải thưởng Charles H. Dow vì những thành tựu trong nghiên cứu phân tích kỹ thuật.

Julie R. Dahlquist, CMT, là Phó Giáo sư tại Đại học Texas Christian. Bà đã nhận được BBA. (Bachelor of Business Administration) về kinh tế từ Đại học Louisiana. Dahlquist là người dẫn chương trình thường xuyên tại các hội nghị quốc gia và quốc tế. Bà cũng có mặt trong hội đồng đánh giá cho một số tạp chí. Bà là đồng tác giả (với Kirkpatrick) của The Complete Resource for Financial Market Technicians.

Đây là cuốn sách hướng dẫn toàn diện, khách quan của lĩnh vực phân tích kỹ thuật. Ấn bản thứ 2 đã được cập nhật kỹ lưỡng để phản ánh những cải tiến mới nhất của lĩnh vực này. Được Market Technicians Association chọn là quyển sách đồng hành với chương trình CMT uy tín. Cuốn sách giải thích có hệ thống lý thuyết về phân tích kỹ thuật. Sử dụng hàng trăm hình minh họa được cập nhật đầy đủ, các tác giả giải thích phân tích thị trường và các vấn đề riêng lẻ, cùng với việc trình bày các hệ thống đầu tư hoàn chỉnh và kế hoạch quản lý danh mục đầu tư.

https://image.vietstock.vn/2020/02/27/ptkt-hinh-4.jpg

Technical Analysis Explained - Martin J.Pring

Martin J.Pring là chủ tịch của Pring Research và là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Pring Turner Capital. Ông nhận được nhiều sự kính phục từ các đồng nghiệp và có được Canadian Society of Technical Analysts’s Jack Frost Memorial Award vào năm 2002, Market Technician’s Association (MTA) Annual Award trong năm 2004,… Thêm vào đó, Martin J.Pring là thành viên của Swiss Association of Market Technicians và British Technicial Society.

Ông là tác giả của hơn 15 cuốn sách về đầu tư, một trong những cuốn sách nổi tiếng và vô cùng kinh điển chính là cuốn Technical Analysis Explained.

Pring dành hơn một nửa cuốn sách về các kỹ thuật để xác định xu hướng, bao gồm chu kỳ kinh doanh, vùng hỗ trợ và kháng cự, đường xu hướng, mô hình giá và chỉ báo. Trong phần về cấu trúc thị trường, tác giả viết về giá cả, thời gian và khối lượng nhằm xác định các xu hướng và chu kỳ. Phần cuối cùng của cuốn sách bắt đầu với một cuộc thảo luận về các tác động bên ngoài ảnh hưởng lên chứng khoán.

https://image.vietstock.vn/2020/02/27/ptkt-hinh-5.png

Technical Analysis of Stock Trends - Robert D.Edwards, John Magee và W.H.C Bassetti

John Magee và Robert D.Edwards là những người tiên phong trong việc nghiên cứu các mẫu hình và phân tích xu hướng. Technical Analysis of Stock Trends là một trong những cuốn sách cơ bản nhất và thích hợp cho những nhà đầu tư mới.

Cuốn sách này gồm có các phần: Lý thuyết về phân tích kỹ thuật, Chiến thuật giao dịch và Các phần phụ lục đề cập đến các kiến thức nâng cao.

Technical Analysis of Stock Trends là một tài liệu tham khảo khá quan trọng cho nhà đầu tư, đặc biệt trong thị trường hỗn loạn và phức tạp như hiện nay. Cuốn sách diễn giải các phương pháp và giúp nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ việc dự đoán thị trường chung cũng như cổ phiếu.

https://image.vietstock.vn/2020/02/27/ptkt-hinh-6.png

trongth
24-03-2020, 08:03 AM
Tom Barack cho rằng hoạt động kinh tế Mỹ bị đình trệ do đại dịch có thể châm ngòi cho tác động dây chuyền trên thị trường bất động sản.

Tỷ phú bất động sản Tom Barrack hiện là chủ tịch kiêm CEO Colony Capital. Trong một bài viết gần đây, ông cho rằng thị trường cho vay thế chấp bất động sản thương mại tại Mỹ đang trên bờ vực sụp đổ. Ông dự báo việc này sẽ tạo ra "hiệu ứng domino", gây ra hậu quả kinh tế rất lớn nếu các ngân hàng và chính phủ không có động thái kịp thời để ngăn người vay vỡ nợ.

Barrack lý giải tác động của đại dịch và lệnh phong tỏa tại Mỹ có thể châm ngòi cho làn sóng yêu cầu nộp ký quỹ, tịch biên tài sản thế chấp hàng loạt, đuổi người thuê ra khỏi nhà và có thể là ngân hàng sụp đổ.

"Yêu cầu hoàn trả nợ có thể tăng trên toàn hệ thống, tạo ra hiệu ứng vỡ nợ domino, sau đó nhanh chóng lan ra các bên còn lại trong thị trường bất động sản, gồm chủ nhà, chủ đất, hãng bất động sản, hãng điều hành khách sạn và cả người thuê, nhân viên nữa", ông cho biết.

https://image.vietstock.vn/2020/03/23/vietstock_s_ty-phu-my-canh-bao-rui-ro-sup-do-thi-truong-cho-vay-the-chap_20200323205407.jpg

Barrack cho rằng ảnh hưởng lần này có thể lượt xa thời Đại suy thoái. Trong bài viết, ông nhấn mạnh sự mong manh của các quỹ tín thác bất động sản (REIT), cũng như các quỹ tín dụng và ngân hàng cho họ vay. Ông đề xuất một kế hoạch giải cứu với sự tham gia của các ngân hàng và sự hỗ trợ của chính phủ.

Kế hoạch này gồm Quốc hội duyệt khoản chi 500 tỷ USD nhằm cung cấp thanh khoản cho hệ thống tài chính; Ngừng thực hiện các quy tắc kế toán theo giá trị thị trường (MTM) và một số quy tắc về điều chỉnh khoản vay; Hoãn áp dụng quy tắc kế toán mới về ghi nhận lỗ khi cho vay đến năm 2024; Cho phép các ngân hàng tự do hoãn tịch biên tài sản mà không vi phạm các quy định về vốn.

Barrack là người bạn lâu năm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông hiện có tài sản 1 tỷ USD, theo Forbes. Hầu hết các khoản đầu tư của công ty ông - Colony Capital là vào, hoặc liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Quỹ đầu tư Colony Credit Real Estate của ông năm ngoái sở hữu 3,54 tỷ USD bất động sản.