PDA

View Full Version : Thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì



Soiseo
14-04-2018, 03:21 PM
Sở hữu chiều cao ấn tượng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn mỗi khi đi ra đường hoặc giao tiếp với mọi người quanh đó. Ngoài việc gene của cha mẹ là nguyên tố lựa chọn thì chính cơ thể bạn cũng có khả năng cải thiện chiều cao nhờ vào khẩu phần ăn uống của mình. Vậy thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì gồm những gì? Cùng Uni tìm hiểu nhé!

Thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì ai cũng cần biết
Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển từ các bộ phận ở trong lẫn vóc dáng bên ngoài, Vì thế khẩu phần ăn uống trong thời điểm này chọn lựa tới việc bạn ốm, mập, cao hay “nấm lùn”. Chiều cao phát triển nhanh nhất của nam giới là 12 – 18 tuổi, nữ từ 10 – 16 tuổi.

Ở người tiến triển bình thường vào giai đoạn này có thể cao lên từ 5 – 7 cm/năm, còn đối với những người biết sử dụng thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì cùng với tập luyện các môn thể thao sẽ có thể cải thiện vóc dáng từ 10 – 12cm/năm. Vậy nên, muốn đạt chiều cao xuất sắc các teen cần hình thành một số thường xuyên sau:

1. Uống sữa hằng ngày để giúp phát triển chiều cao
Trước đây, vì điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình còn gặp khó khăn nên việc các con được uống sữa hằng ngày là rất hiếm. Kết quả cho thấy, chiều cao của những người đi trước chỉ ở mức khiêm tốn.

Còn hiện tại, nhiều gia đình chăm sóc con bằng cách cho uống sữa thường ngày, tăng cường Canxi để tiến triển chiều cao. Kết quả là, nhiều teen hiện giờ có chiều cao vượt trội hơn so với các thanh thiếu niên thế hệ trước. Đồng thời sữa, trong chế độ ăn của các bạn cần đủ các khoáng chất như: protein, các loại Vitamin và khoáng chất.

2. Ẳn thức ăn có chứa nhiều chất xơ
Trái cây và rau xanh chứa lượng chất xơ lớn, nhờ đó nó có thể giúp cho đường ruột của bạn công việc kết quả tốt hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, trong nhóm thức ăn này còn cung cấp lượng vitamin tự nhiên tốt cho sự tiến triển chiều cao của các bạn trong độ tuổi dậy thì.

3. Tăng cường đủ vitamin D - nguyên tố giúp hấp thụ canxi rất tốt
Ít người biết rằng, vitamin D là nguyên tố giúp thân thể bạn hấp thụ canxi tốt nhất. Việc bạn tắm nắng hoặc sở thích vận động dưới ánh nắng mặt trời vào lúc sáng sẽ giúp bù đắp lượng Vitamin D kết quả tốt. Nhờ đó, việc phát triển chiều cao sẽ mang đến kết quả nhanh nhất.

4. Vận động mỗi ngày để cải thiện chiều cao
nếu như các teen chúng mình chỉ ăn thôi mà không đi lại thì thân thể có khi tiến triển cả bề ngang lẫn bề dọc. Vậy nên, chúng ta cần tập luyện một môn thể thao tiến triển chiều cao như: đánh bóng chuyền, bơi lội, nhảy dây hoặc hít xà đơn đều được.

Với thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì nêu trên, hy vọng các teen mình sẽ cải thiện được chiều cao một cách tối đa. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn bài viết : unibeautiful.com.vn

hangocseo96
17-04-2018, 09:20 PM
Cảm ơn bác