PDA

View Full Version : Doanh thu Sam sung bị suy giảm tại Trung Quốc



Thao Ha
11-04-2018, 02:41 PM
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, gã khổng lồ kỹ thuật Hàn Quốc đang chứng kiến đà “tụt dốc ko phanh” tại thị trường đông dân nhất thế giới.

bây giờ, Samsung đã tụt khỏi top 10 và tạm xếp vị trí thứ 12 trong danh sách những nhà chế tạo smartphone to nhất Trung Quốc sở hữu thị phần chỉ 0,8%, thấp hơn cả ước tính của thị trường trước đấy là 1,7%.

Kết quả hình ảnh cho sam sung tại trung quốc

ko ngạc nhiên khi những nhà chế tạo nội địa như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi vẫn tỏ rõ điểm mạnh lúc lần lượt chiếm các vị trí cao nhất trong Top 5.

Tuy nhiên, Samsung cho rằng dữ liệu từ nghiên cứu Strategy Analytics có vấn đề và nghi ngờ thời gian phát hành bản báo cáo. “Tôi ko hiểu lý do tại sao bản báo cáo gửi tới giới truyền thông lại liên quan tới số liệu tháng trước”, 1 phát ngôn viên của Samsung chia sẻ có tờ The Investor.

Mặc Tuy vậy, chúng ta chỉ sở hữu thể kiểm chứng số liệu này sau khi mang thông tin phản hồi từ Strategy Analytics và phổ biến hãng phân tích thị trường khác.

Trung Quốc là một thị trường cực kỳ phức tạp và Samsung đã ko lường trước được điều này

Sau lúc mạo hiểm tấn công thị trường smartphone Trung Quốc vào năm 1992, Samsung đã trở nên nhà chế tạo lớn nhất tại thị trường này từ năm 2011-2013. Tuy nhiên nói từ sau ấy, vị thế của Samsung ngày càng giảm sút và dần trượt khỏi top 5 và đến nay là rơi khỏi top 10.

Thị phần của Samsung bắt đầu lao dốc mạnh từ nửa đầu năm 2015 cho tới na

Samsung đang lên kế hoạch tìm lại ánh hào quang xưa sau khi phát hành bộ đôi Galaxy S9/S9+ tại thị trường Trung Quốc vào hồi đầu tháng 3. Tuy nhiên rõ ràng, đa số đồ vật không hề đơn thuần lúc Trung Quốc đã ko còn là thị trường dễ tính, với sức tìm to như trước kia.

đó là chưa nói mối quan hệ Trung-Hàn đang sở hữu nguy cơ rạn nứt sau phổ biến động thái chính trị và điều này rõ ràng chẳng hề tốt có một nhà hàng Hàn Quốc như Samsung khi marketing tại Trung Quốc. Hãng vững chắc sẽ bị kìm kẹp, gây bất lợi và nguy hiểm hơn là bị người dùng tẩy chay khỏi thị trường.

CEO mảng di động, ông DJ. Koh vừa qua cũng đã xin lỗi các cổ đông về việc thị phần bị suy giảm tại thị trường Trung Quốc. Ông cũng chia sẻ về kế hoạch cải thiện thị phần: “Trung Quốc là một thị trường phức tạp hơn đa dạng so có Hàn Quốc. Và Samsung đang thử rộng rãi cách khác nhau để tiếp cận thị trường này”.

Năm ngoái, siêu thị vẫn lọt top những nhà phân phối với doanh số smartphone thấp nhất tại thị trường Trung Quốc.

>>> Thay mặt kính Samsung lấy liền