PDA

View Full Version : Các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên siêu hiệu quả



laasd15
03-01-2018, 05:38 PM
Các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên được nhiều người truyền tai nhau áp dụng, với các nguyên liệu từ thiên nhiên giúp chúng ta đánh bay những nốt mụn xấu xí trên da một cách nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao bạn nên kết hợp các nguyên liệu một cách khéo léo và khoa học. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để nắm rõ những cách thực hiện và đắp mặt nạ tự nhiên trị mụn này nhé.



Hiện nay, có nhiều phương pháp trị mụn khác nhau khiến cho nhiều người không biết phải chọn cách nào. Vì có rất nhiều phương pháp chữa trị mụn không mang lại hiệu quả mà còn khiến cho tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn rất nhiều, gây nhiều tổn thương cho da do dùng sai phương pháp hoặc trị mụn bằng những cách không an toàn. Chính vì thế, nhiều người chị em phụ nữ đã tìm đến các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên mang lại hiệu quả cao và an toàn trong việc điều trị.

11 mặt nạ trị mụn tự nhiên hiệu quả không ngờ
Da mặt nổi nhiều mụn luôn là nổi khổ của không ít các bạn trẻ ngày nay. Không chỉ gây đau đớn khi bị mụn tấn công mà còn khiến cho làn da trở nên xấu xí, nhiều người cảm thấy tự ti khi phải giao tiếp với người khác. Chính vì thế, việc loại bỏ những nốt mụn xấu xí trên gương mặt là điều vô cùng cần thiết để có một làn da mịn màng và trắng sáng hơn. Sau đây là cách thực hiện chi tiết các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên đúng cách mang lại hiệu quả cao cho người dùng.

1. Mặt nạ trị mụn tự nhiên bằng mật ong
Nguyên liệu đầu tiên không thể thiếu trong việc làm đẹp đó là mật ong. Vì đây là nguyên liệu thiên nhiên vừa giúp chăm sóc da rất tốt mà còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Nhiều người thường nghĩ rằng, mật ong là một loại kem dưỡng ẩm nhưng nó cũng có tính chất kháng khuẩn và kháng sinh giúp loại bỏ những nốt mụn trên da nhanh chóng.


Cách làm mặt nạ trị mụn từ mật ong như sau: Dùng một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ cho ra bát nhỏ và thoa lên những vùng da vị mụn, để trong khoảng 15 phút và rửa mặt lại bằng nước sạch. Sử dụng mặt nạ này đều đặn trong tuần sẽ giúp bạn đẩy lùi những nốt mụn một cách nhanh chóng.

2. Mặt nạ trị mụn tự nhiên từ tinh dầu trà
Một nguyên liệu thiên nhiên thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của bạn có tác dụng trị mụn đó chính là tinh dầu trà, loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên khá đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng đánh bay các nốt mụn. Đối với loại mặt nạ này, bạn nên lựa chọn cho mình loại tinh dầu trà chất lượng cao để giúp cho việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao.


Cách thực hiện: Cho 1 muỗng cà phê mật ong và 2 giọt tinh dầu cây trà vào bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều hỗn hợp này. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, nhất là vùng da bị mụn. Để trong khoảng 15-20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Đắp mặt nạ trị mụn tự nhiên từ tỏi
Tỏi được xem là một loại kháng sinh, kháng khuẩn tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, tỏi còn là một nguyên liệu trị mụn khá tốt vì nó được xem như là một chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời. Do đó, tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong việc trị mụn.

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng tỏi như sau: Dùng một tép tỏi, đập nhỏ và trộn đều với 1/2 tách nước ấm. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Tỏi có thể làm cháy làn da của bạn nếu để nó quá lâu trên gương mặt hoặc nếu bạn dùng nó thoa trực tiếp vào làn da của mình, vì vậy hãy thật cẩn trọng khi sử dụng tỏi trong việc điều trị mụn.

Lưu ý: Khi sử dụng lần đầu, các chị em nên pha loãng nước tỏi và dùng một ít lên da tay trước để xem có hợp với làn da của mình không, vì tỏi có thể gây rát da. Với mặt nạ trị mụn tự nhiên này không dành cho người có làn da nhạy cảm. Nên trước khi áp dụng bạn nên thử xem làn da mình có bị mẫn cảm với loại mặt nạ này hay không rồi mới tiếp tục sử dụng nhé.

4. Đắp mặt nạ trị mụn từ nha đam
Chắc hẳn, nhiều chị em thường dùng nha đam trong việc làm đẹp hàng ngày của mình. Trong nha đam có chứa nhiều vitamin như vitamin C, E, A và một hàm lượng collagen có tác dụng khắc phục làn da bị mụn tuyệt vời mà lại hoàn toàn tự nhiên, giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ trên da do mụn gây ra. Sử dụng một nhánh nha đam nguyên chất. Bạn cũng có thể sử dụng các loại gel hoặc kem nha đam mua ở các cửa hàng, nhưng tốt nhất hãy sử dụng nha đam tươi.



Cách thực hiện như sau: Dùng dao cắt nhánh nha đam và lấy gel nha đam thoa lên toàn bộ khuôn mặt, giữ nguyên trên mặt như một loại mặt nạ qua đêm hoặc chấm lên những nốt mụn. Gel lô hội còn được biết đến là một loại nguyên liệu điều trị giúp xóa mờ sẹo do mụn trứng cá để lại.

Xem thêm: Kem trị mụn hiệu quả nhất

5. Mặt nạ trị mụn từ chanh và sữa tươi
Với mặt nạ trị mụn từ chanh và sữa tươi này sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn nhanh chóng và giúp dưỡng, chăm sóc da rất tốt. Bạn chỉ cần thực hiện như sau: Dùng 1 muỗng nước cốt chanh pha vào ly sữa nhỏ để rửa mặt mỗi ngày 1 lần, giúp điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng và làm xẹp mụn bị sưng rất đáng kể. Không những vậy, cách này còn giúp loại bỏ những mảng da sần sùi, giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Nếu còn dư, các chị em hãy để trong tủ lạnh để dùng dần trong 2-3 ngày nhé.



Để tiết kiệm tối đa, các chị em có thể pha thật ít sữa và chanh, sau đó dùng bông sạch và mềm thấm vào hỗn hợp này rồi lau lên mặt, để tự khô, sau 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Bạn phải cẩn thận để không làm sữa chảy ra ngoài.

6. Mặt nạ trị mụn tự nhiên từ cà rốt
Cà rốt là một nguyên liệu chứa nhiều vitamin A rất cần thiết cho làn da cũng như cơ thể chúng ta. Vì thế, đây là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc trị mụn. Các bước thực hiện khác đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 1 quả cà rốt tươi và trộn đều với 1-2 muỗng mật ong sau đó bôi lên mặt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện cách khác như sau: Luộc cà rốt và để nguội, nghiền nhuyễn rồi cho vào một chiếc bát sạch. Sau đó cho mật ong vào và trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn và để trong khoảng 10-15 phút, sau đó sửa sạch lại bằng nước lạnh.

7. Mặt nạ trị mụn tự nhiên từ dưa chuột
Dưa chuột là một loại mỹ phẩm dễ tìm nhất dành cho làn da bị mụn. Bạn có thể sử dụng dưa chuột để đắp mặt nạ hoặc cho vào máy xay lấy nước ép uống mỗi ngày. Bạn hãy xay nát một quả dưa chuột, rồi thoa đều lên vùng da mặt và để trong khoảng 20-25 phút cho đến khi mặt nạ khô lại. Cách này không chỉ giúp cho bạn loại bỏ được mụn mà còn giúp cho bạn có một làn da tươi trẻ và mịn màng hơn bao giờ hết.

8. Mặt nạ trị mụn tự nhiên từ lòng trắng trứng gà
Trứng gà là một nguyên liệu chứ nhiều protein nên có công dụng dưỡng da rất tốt. Lòng đỏ trứng gà lại chứa nhiều vitamin A. Đây là một chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa mụn và chống lão hóa da rất tốt. Sử dụng lòng trắng trứng gà để đắp mặt nạ trị mụn là một cách khá đơn giản để loại bỏ những nốt mụn. Bạn hãy tách lấy lòng trắng trứng gà đánh bông với một vài giọt chanh, sau đó thoa đều lên da mặt. Áp dụng cách này mỗi ngày cho đến khi những nốt mụn hoàn toàn biến mất trên gương mặt.

9. Đắp mặt nạ trị mụn tự nhiên từ dâu tây
Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin C - là một loại chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa rất tốt. Đầu tiên, cho dâu tây vào mấy xay sinh tố để xay nhuyễn, sau đó cho ra bát nhỏ và trộn đều với sữa tươi, cafe bột. Cuối cùng thoa hỗn hợp này lên da mặt và giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.



10. Mặt nạ trị mụn tự nhiên từ quả chuối
Chuối tiêu chín là một trong các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên khá tốt, trong chuối có chứa nhiều vitamin B6, B12, vitamin C, chất kali, magie với các loại khoáng chất và dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia cho biết, nếu ăn chuối thường xuyên sẽ giúp cho làn da và tóc trẻ đẹp.

Mặt nạ trị mụn từ chuối được thực hiện như sau: Nghiền nát một quả chuối chín, sau đó trộn đều với 1 muỗng cafe mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại bằng nước và lau bằng khăn sạch. Thường xuyên đắp mặt nạ trị mụn sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng và mịn màng như ngày nào.



11. Mặt nạ trị mụn từ đường nâu
Sau khi tắm với nước ấm, lỗ chân lông sẽ giãn nỡ, bạn nên sử dụng đường nâu để massage da mặt sẽ có tác dụng giúp làm sạch bụi bẩn, tế bào da chết và lớp dầu làm tắc lỗ chân lông. Từ đó, làn da của bạn luôn sạch sẽ, mịn màng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần sử dụng cách này khoảng 3-4 lần trong tháng, vì nếu không nó có thể làm da sản xuất thêm lượng dầu thừa, khiến cho tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn.

Trên là 11 loại mặt nạ trị mụn tự nhiên khá tốt và phù hợp với nhiều người. Vì là những nguyên liệu thiên nhiên nên ít gây kích ứng da và rất an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong nhiều tuần thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để tránh mụn tấn công và khiến cho tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn.
Bài viết hữu ích: Cách chăm sóc da mụn tốt nhất