PDA

View Full Version : VOC - VOCARIMEX sắp có sóng lớn từ Kinh Đô



sniper68
14-01-2017, 11:59 PM
TỔNG CÔNG TY DẦU THỰC VẬT VIỆT NAM

Ngày nào chúng ta cũng sử dụng dầu ăn của Vocarimex cả. Không Neptune, Simply, Meizan thì Cooking oil, golden hope nhà bè...

Vocarimex có cổ phần 24% tại Cái Lân (sản xuất Simply, Neptune, Meizan), 28% tại Tường An và hàng loạt các công ty khác như golden hope nhà bè, Dầu thực vật Tân Bình...

Cổ đông lớn là: SCIC 36% (trước đây là bộ công thương) + KDC 24% + VPbank security 8% = 58%

Ngày 20/1 tới đây sẽ diễn ra DHCĐ bất thường 2017 của VOC, trong đó có nội dung:

(1) Cho phép KDC chào mua 51% VOC mà không cần chào mua công khai.
(2) Cho Công ty Chứng khoán VPBS được thoái toàn bộ 8% vốn sở hữu tại Vocarimex trước thời hạn.
(3) Cho 400k cổ phần Esop từ dạng hạn chế sang tự do (với game thâu tóm thì ko lo giá sụt mạnh)

Và lưu ý thêm, ông Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên chủ của Kido KDC đã ngồi vào vị trí Chủ tịch HĐQT của VOC (và cả TAC).

==> Như vậy có thể chắc chắn rằng game thâu tóm VOC đã xong.


Tuy nhiên KDC muốn thâu tóm doanh nghiệp này để là thâu tóm thị phần dầu ăn trrong nước. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà mấy hôm nay lệnh chờ mua lên đến gần 3 triệu (ngày 13/1/2017)

Múc 27.5 theo tôi cửa ăn cực sáng. Kỳ vọng 35 time 3 tháng. cutloss nếu giá thủng 24.

Trước đó KDC đã bán đi mảng chính là bánh kẹo với truyền thống 20 năm của mình, thì mục tiêu tiếp theo của Kido sẽ là gì, thì bây giờ đã có câu trả lời: Kido sẽ dành toàn tâm toàn lực cho ngành dầu ăn, ngành còn dư địa tăng trưởng rất nhiều.

Triển vọng ngành dầu ăn: Theo khảo sát của Bộ Công Thương, bình quân dầu ăn tiêu thụ tính theo đầu người ở Việt Nam hiện ở mức 9,2kg một năm. Con số này có thể tăng lên 16,2 kg vào năm 2020.


Tại sao KDC lại mua 65% TAC: Chưa thâu tóm được ngay thì phải thâu tóm đường vòng. Ngoài ra nếu để ý về luật kế toán khi sở hữu chéo thì:

KDC sở hữu 24% VOC. VOC sở hữu 52% TAC (trước khi nó bị KDC mua lại). thì theo luật. KDC chỉ sở hữu 24% x 52% = 12%. như vậy dừng lại ở cty liên doanh liên kết chứ ko có quyền kiểm soát của TAC. thay vì đó mua luôn TAC > 50% (hiện tại là 65%) để trở thành công ty mẹ chiếm quyền kiểm soát.

Vậy là với 2 công ty dầu ăn lớn nhất việt nàm là Cái lân và tường an. Thì tường an TAC đã xong. 65%. còn với VOC, mặc dù chưa sở hữu >50% nhưng hiện nay đại hội cđ bất thường VOC đang trình đại hội cho phép KDC mua 51% VOC. Nếu đại hội thông qua thì sớm hay muộn VOC cũng sẽ là công ty con của KDC.

Như vậy Kido đã sở hữu các doanh nghiệp dầu ăn trọng yếu của Việt Nam, và với sự định hướng lãnh đạo của tập đoàn tư nhân mạnh như Kido, đặc biệt là sự toàn tâm toàn ý (sau khi quyết đoán bán hết mảng bánh kẹo truyền thống 20 năm) thì chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của Vocarimex trong thời gian tới.

P/s: Quan điểm cá nhân, không khuyến nghị mua bán. Anh em ai có ý kiến đồng thuận/ phản biện vui lòng góp ý. Mời các cụ rượu!