PDA

View Full Version : Sự khác biệt giữa máy phát điện biến tần FUJIHAIA (Inverter) và máy phát điện thông thường



hienqg2003
30-10-2016, 10:55 AM
1) Về công suất: Do có bộ biến tần bên trong nên điện áp đầu ra là dạng song hình sin chuẩn, công suất điện sẽ ổn định và phù hợp với nhiều thiết bị điện nhạy cảm với sự thay đổi điện áp như Máy tính, Máy điện thoại, máy fax, máy in, thiết bị viễn thông. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các thiết bị điện tử đắt tiền với máy phát điện biến tần FUJIHAIA của chúng tôi.
Để xem báo giá các loại máy phát điện biến tần các bạn vào đây nhé: facebook.com/mayphatdienbientan
LH: 01626 494 794
2) Kích thước, trọng lượng, khả năng di chuyển: So với các dòng máy thông thường, máy phát điện biến tần FUJIHAI nhỏ hơn, nhẹ hơn và khả năng di chuyển tốt hơn, điều này rất dễ nhận biết qua hình ảnh và thông số của máy được công bố trên website


3) Tiêu thụ nhiên liệu và thời gian chạy: Máy phát điện biến tần FUJIHAIA vận hành cực kì tiết kiệm nhiên liệu, khi phụ tải thay đổi, bộ phận biến tần trong máy tự động phát hiện và điều chỉnh tốc độ động cơ và công suất phát đầu ra tối ưu nhất, giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời gia tăng thời gian máy hoạt động cho 1 lần đổ xăng, vd, dòng máy FUJIHAIA GY2500 có thể chạy được 4 tiếng đồng hồ liên tục chỉ với 2l xăng
4) Độ ồn: Máy phát điện biến tần FUJIHAI được thiết kế nhỏ gọn bên trong lớp vỏ giảm thanh giúp máy hoạt động mà gây ra tiếng ồn rất thấp chỉ từ 52dB tới 62dB (đo bằng máy đo độ ồn ở khoảng cách 7m và chạy không tải), rất êm ái, yên tĩnh, thích hợp cho các khu vực đông dân cư và yêu cầu về độ ồn thấp.
5) Các ưu điểm khác: Ngoài các đặc tính ưu việt như tiết kiệm nhiên liệu, máy nhỏ gọn, sạch sẽ, dễ dàng di chuyển, chạy cực êm, máy phát điện FUJIHAI còn hỗ trợ các tính năng ưu việt khác như:- Tính năng bảo vệ chống thiếu dầu và chống quá tải: khi máy quá tải máy sẽ báo đèn Overload và dừng lại để người dùng điều chỉnh lại phụ tải trước khi cho chạy lại, bộ phận biến tần (Inverter) tự động điều chỉnh tốc độ và công suất điện đầu ra theo phụ tải điện giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm ồn và tăng thời gian sử dụng máy sau mỗi lần đổ đầy nhiên liệu, trong phòng thí nghiệm cho thấy máy chạy tiết kiệm từ 20-40% so với dòng máy thông thường- Máy được trang bị đầy đủ các phương thức khởi động: đề nổ, giật nổ, điều khiển từ xa (1 số model)- Điện đầu ra AC22V và DC12V, có đủ các giao tiếp giống như trên xe oto : Cigarette và USB
Và đây là Máy phát điện thông thường Honda Hữu Toàn


XEM THÊM HÌNH ẢNH MÁY PHÁT ĐIỆN BIẾN TẦN FUJIHAIA:




















Để xem báo giá các loại máy phát điện biến tần các bạn vào đây nhé: facebook.com/mayphatdienbientan
LH: 01626 494 794

hienqg2003
04-11-2016, 08:10 AM
bán máy phát điện biến tần công nghệ mới hiện đại nhất ở đây

hienqg2003
17-11-2016, 09:38 AM
máy phát điện nhỏ gọn tốt nhất cho bạn tổ chức tiệc tùng dịp tết nhé

hienqg2003
24-12-2016, 08:18 PM
Tại sao máy phát điện biến tần đắt nhưng bạn vẫn mua?
1. Vì nó đáng tiền:
- Chạy bằng xăng để phát điện, máy phát điện biến tần đắt hơn máy phát điện thông thường nhưng nhiều người vẫn mua vì: nó gọn nhẹ, xách tay ok; chạy cực êm, không ồn ào; công suất dùng bao nhiêu máy sẽ điều chỉnh cho phù hợp, không gây lãng phí nhiên liệu.
- Nó có hơn máy kích điện không? Máy kích điện rẻ hơn 1 chút, chạy êm và cũng điều chỉnh công suất theo nhu cầu sử dụng nhưng: nặng, cồng kềnh bởi phải đi kèm acquy rất nặng; tuổi thọ acquy không cao nên tốn tiền thay acquy
2. Tính cơ động cao: Vì nó gọn nhẹ nên bạn xách tay đi đâu cũng được, phục vụ cho các nhu cầu hiện đại, của tương lai như: đi picnic, du lịch, phượt vào các vùng rừng núi xa xôi, nơi hải đảo hay trong hầm tối...dùng cho khai thác mỏ, dân công trường hay đi công trình...xạc điện thoại, máy tính khi cần thiết...
3. Máy phát điện biến tần cho ra dòng điện cực kỳ ổn định nên dùng cho các thiết bị nhạy với thay đổi dòng điện rất ok như máy tính...
4. Hơn chục triệu một chiếc nhưng tôi vẫn bán vài chục cái 1 tháng trong mùa đông: Vì các ưu điểm trên; trước tết giảm giá, sau tết là mùa du lịch, lễ hội và là mùa mất điện nên mọi người có nhu cầu nhiều!
Thân!
LH: 01626 494 794
Chi tiết: facebook.com/mayphatdienbientan

jindo00
24-12-2016, 09:50 PM
giá có khác nhau nhiều không bạn

hienqg2003
25-01-2017, 07:50 PM
Trên thị trường, các loại máy phát điện hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Để chọn được một chiếc máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình là điều không hề dễ dàng.
Trước khi chọn mua, có một số điểm chúng ta cần chú ý là công suất máy phát điện, thương hiệu, định mức tiêu hao nhiên liệu, độ ồn của máy khi hoạt động… Trong các thông số này thì công suất là yếu tố quan trọng nhất vì nó quyết định quan trọng đến ngân sách mà bạn phải bỏ ra.
Bán buôn máy phát điện biến tần Fujihaia: facebook.com/mayphatdienbientan
LH: 01626 494 794
Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn chiếc máy phát điện biến tần kỹ thuật số FUJIHAIA GY2600E công suất 2.6KVA. Đây là sản phẩm được chúng tôi phân phối tại Việt Nam với giá 17,5 triệu đồng. Sản phẩm được bảo hành chính hãng 12 tháng.
Thiết kế và hướng dẫn sử dụng


Máy phát điện biến tần Fujihaia
GY2600E có thiết kế nhỏ gọn với kích thước 640x360x540 mm và trọng lượng 31kg. Mặt bên máy có logo FUJIHAIA và tên mã sản phẩm


Mặt phía cạnh có khá nhiều chi tiế gồm công tắc on/off chuyển đổi tần số, bên cạnh là 3 đèn thông báo lần lượt là: đèn thông báo dầu, đèn thông báo quá tải và đèn thông báo nguồn ra.


Phía dưới có một màn hình LED thông báo hiệu điện thế, cường độ dòng điện, công suất và tần số cùng với 2 đầu ra điện AC 220V, một đầu ra điện 12V 5A, một chiếc cầu chì, ổ khóa đề nổ và đầu dây để nối đất đảm bảo an toàn.


Mặt sau của máy là bộ phận giảm âm.


Bên thân máy ngoài tem in thông số kỹ thuật là bộ phận kéo giật nổ bằng tay và van khóa xăng. Một nút nhấn dùng để bơm xăng lên bộ chế hòa khí và một nút gạt gió ở phía trên.


Nhà sản xuất trang bị cho GY2600E bốn bánh xe dưới chân để di chuyển linh hoạt hơn, bánh xe này cũng có tay gạt khóa để chống trơn trượt.





Đỉnh máy là nắp bình xăng, chúng ta có một cái giỏ lưới lọc khá dài dùng để tránh cặn rơi vào bình xăng.
Để sử dụng lần đầu thì chúng ta phải mở nắp bên để đổ dầu vào cho máy. Các bạn sử dụng một lọ dầu của xe máy tra vào lỗ tra dầu ở đây.


Tiếp theo các bạn mở nắp trước để lắp dây nguồn vào ắc quy.


Như vậy là đã xong các bước cần thiết cho lần đầu sử dụng. Bây giờ các bạn đổ xăng vào là máy có thể hoạt động được rồi.





Bên trong hộp của GY2600E có bộ phụ kiện đi theo gồm hai chiếc điều khiển để đề nổ từ xa sử dụng sóng RF. Hai chiếc chìa khóa đề nổ cơ, một tua vít và cờ lê vặn ốc, một bộ bu lông đai ốc để lắp các cực của ắc quy cho sản phẩm.
Về công suất




Do có bộ biến tần bên trong nên điện áp đầu ra là dạng sóng hình sin chuẩn, công suất điện sẽ ổn định và phù hợp với nhiều thiết bị điện nhạy cảm với sự thay đổi điện áp như máy tính, máy điện thoại, máy fax, máy in và thiết bị viễn thông. Ngoài ra, máy phát điện biến tần GY2600E được thiết kế nhỏ gọn bên trong lớp vỏ giảm thanh giúp giảm tiếng ồn khi hoạt động ở mức rất thấp chỉ từ 52dB tới 62dB
Máy được trang bị đầy đủ các phương thức khởi động: đề nổ, giật nổ và điều khiển từ xa. Model GY2600E có hai loại đầu điện ra là AC22V và DC12V.
Sử dụng thực tế



Máy phát điện biến tần GY2600E vận hành khá tiết kiệm nhiên liệu, khi phụ tải thay đổi, bộ phận biến tần trong máy tự động phát hiện và điều chỉnh tốc độ động cơ và công suất phát đầu ra tối ưu nhất, giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời gia tăng thời gian máy hoạt động cho 1 lần đổ xăng.
Sản phẩm có công xuất 2300w có thể sử dụng được các thiết bị điện như: bóng đèn điện, máy tính, quạt, TV, dàn Karaoke, đài, tủ lạnh hoặc có thể chạy 1 chiếc điều hoà 9000 BTU và thêm một vài thiết bị điện công suất bé khác nữa. Các bạn lưu ý là tổng công suất các thiết bị đầu ra mà các bạn sử dụng không được vượt quá 2300W. Nếu vượt quá công suất này đèn báo quá tải (Overload) trên máy sẽ báo hiệu và máy sẽ tự động dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.
Kèm theo đó là các tính năng bảo vệ chống thiếu dầu và chống quá tải. Khi máy quá tải, máy sẽ báo đèn Overload và dừng lại để người dùng điều chỉnh lại phụ tải trước khi cho chạy lại, bộ phận biến tần (Inverter) tự động điều chỉnh tốc độ và công suất điện đầu ra theo phụ tải điện giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm ồn và tăng thời gian sử dụng máy sau mỗi lần đổ đầy nhiên liệu. Theo thông số của nhà sản xuất, máy chạy tiết kiệm từ 20-40% so với dòng máy thông thường
Tổng kết sơ bộ


Bán buôn máy phát điện biến tần Fujihaia: facebook.com/mayphatdienbientan
LH: 01626 494 794
Nhìn chung FUJIHAIA GY2600E là mẫu máy phát điện biến tần có nhiều tính năng bảo vệ thông minh. Ngoài hai cổng điện ra 220v, sản phẩm này còn có thêm một cổng ra 12V DC 5A để phục vụ cho nhu cầu sử dụng các thiết bị khác dùng nguồn điện 12V DC. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn có bánh xe để di chuyển tiện lợi. Máy phát điện biến tần này sử dụng động cơ bốn thì chạy xăng tương tự như động cơ trên xe máy cho nên quá trình bảo trì bảo dưỡng cũng dễ dàng.

hienqg2003
06-06-2017, 08:15 PM
Chọn mua Máy phát điện hay Máy kích điện ?


Máy kích điện
Kho phân phối máy kích điện sin chuẩn, UPS Apollo (01626 494 794): facebook.com/maykichdien
- Nhu cầu sinh hoạt, cuộc sống, công việc của con người hoàn toàn bị đảo lộn khi thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện lưới do thiếu điện. Hiện nay có một số thiết bị phát điện dự phòng như: Máy phát điện; Bộ kích điện, máy kích điện… đang được bán rông rãi.
- Vấn đề là làm thế nào để mỗi chúng ta lựa chọn cho mình một sản phẩm hợp lý về tính năng, công dụng, phù hợp với kinh tế, không gây ô nhiễm môi trường.Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi xin được đưa ra một số điểm cơ bản so sánh giữa Máy phát điện và Bộ kích điện để các bạn xem xét.
- Máy phát thì có lẽ quá nhiều người biết về nó rồi, còn kích điện thì nó là cái gì?. “Kích điện” là tên gọi thông dụng về một thiết bị biến đổi từ điện áp thấp-một chiều của ắc quy (12, 24, 48Vdc…) thành điện áp cao hơn -xoay chiều có tần số phù hợp với lưới điện quốc gia đang dùng (ví dụ ở Việt Nam thì điện áp là 220V, tần số 50 Hz).
- Kích điện có vẻ giống như những chiếc UPS được dùng cho máy tính, chỉ khác nhau là UPS được trang bị sẵn một vài ắc quy có dung lượng vừa phải ở bên trong, còn kích điện thì không. Có thể gọi kích điện là một cái UPS có ắc quy gắn ngoài cũng được. Nhiều bạn có ý tưởng dùng UPS để cấp điện cho sinh hoạt gia đình trong hoàn cảnh hiện nay, ý tưởng này là được bởi hai thiết bị này gần tương đồng nhau (tuy nhiên cũng có thể sẽ gặp một vài vướng mắc nho nhỏ trong cách sử dụng UPS với thiết bị dân dụng)
Các tiêu chí so sánh:





1. Nhiên liệu, năng lượng
Đối với máy phát điện, nhiên liệu sử dụng là xăng (chiếm phần lớn, chủ yếu các máy công suất nhỏ dùng xăng) hoặc dầu (đối với các máy phát điện chính thống có công suất lớn).
Máy Kích điện sử dụng điện lưới để nạp điện vào ắc quy, rồi sử dụng điện được nạp đó sau này để phát điện 220V. Xét về mặt giá trị phải trả thì rõ ràng nhiên liệu xăng sẽ phải trả tiền ngay, còn tiền điện nạp thì cộng vào hoá đơn điện hàng tháng. Phân tích về hiệu quả sử dụng thì chắc là còn phải tốn giấy mực, tuy nhiên mình nghĩ (cảm tính) rằng do giá thành điện ở Việt Nam còn thấp nên việc mua điện để nạp ắc quy sẽ rẻ hơn mua xăng để đổ cho máy phát. (Thực tế vài người sử dụng máy phát cũng cho thấy rằng việc mua xăng cho một tháng mất điện cách nhật cho một máy phát 900W đã gấp 3 lần tiền điện cho cả tháng đó khi không mất điện nên có cảm giác rằng dùng điện nạp đỡ tốn hơn tiền xăng)
2. Công suất
Xét về lý thuyết thì hai thiết bị đều có đủ loại công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như cho cả một công ty nhỏ, tuy nhiên loại thông dụng của máy phát điện thì thường có công suất lớn hơn loại thông dụng của kích điện.
3. Dạng điện đầu ra
Điện áp đầu ra của máy phát cũng như kích điện đều đạt mức 220V, tần số đầu ra có thể dao động quanh mức 50 Hz (nếu như không có sự điều chỉnh nào vào máy phát hoặc sử dụng máy phát điện chuẩn) do đó điện áp và tần số đầu ra của hai thiết bị này không cần phải mang ra so sánh.
Dạng điện đầu ra mới là vấn đề cần nói đến. Đối với máy phát điện – do có cùng nguyên lý hoạt động với các máy phát của các nhà máy điện nên dạng biên độ điện của nó hoàn toàn là hình sin chuẩn, nhưng đối với kích điện thì dạng biên độ điện đầu ra lại là xung vuông.
Dạng điện sin chuẩn thì phù hợp đối với mọi loại thiết bị sử dụng điện (bởi chúng được thiết kế sử dụng cho dạng điện này) nhưng dạng xung vuông lại không không phù hợp với tất cả các loại thiết bị điện.
Dạng xung vuông thường dùng không tốt đối với các thiết bị có tính cảm kháng – hay hiểu một cách đơn giản là bên trong của nó có nhiều cuộn dây, các thiết bị này bao gồm: quạt điện, máy bơm nước, tủ lạnh, điều hoà (có động cơ máy nén), cửa cuốn, đèn tuýp loại sử dụng chấn lưu dây quấn thông thường (còn loại sử dụng chấn lưu điện tử hoặc loại đèn compact tiết kiệm điện thì vẫn sử dụng tốt bình thường). Khi sử dụng kích điện có điện ra dạng xung vuông thì các thiết bị kể trên nếu có chất lượng không tốt thì dễ gây ra nóng, phát tiếng kêu “tè tè”. Tất nhiên là dạng xung vuông này vẫn sử dụng được, nhưng chúng gây hại cho thiết bị mà thôi.
Đối với các loại thiết bị còn lại: Đèn tuýp sử dụng chấn lưu điện tử, đèn compact, ti vi các loại (CRT, LCD…), máy tính, monitor…. thì sử dụng bình thường bởi bên trong các thiết bị này hầu như hoạt động theo nguyên tắc: biến đổi điện xoay chiều thành một chiều, rồi từ đó chuyển đổi sang các loại điện áp sử dụng ở bên trong (hoặc rung lên tần số cao cho việc phát sáng ở các đèn ống)
4. Ảnh hưởng môi trường
Mặc dù ảnh hưởng đến môi trường là vấn đề mà nhiều người chúng ta đã không quan tâm đến, nhưng cái ảnh hưởng của máy phát và kích điện ở đây chắc chắn là liên quan trực tiếp đến người sử dụng và hàng xóm nên chúng ta bắt buộc phải cân nhắc.
Máy phát điện là sự kết hợp giữa một động cơ đốt trong và một máy phát điện khi hoạt động chúng luôn phát ra tiếng ồn và thải ra sản phẩm của khí cháy. Tuỳ thuộc vào vị trí đặt máy, công suất của máy phát (và cả tiêu chuẩn khí thải mà máy áp dụng) mà mức độ ảnh hưởng của nó sẽ như thế nào đối với chính người sử dụng và hàng xóm của họ. Đa số người sử dụng thường đặt máy phát trên mặt đất ở gần nhà của họ nên tiếng nổ của động cơ một cách đều đều liên tục sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, không những thế mà những người hàng xóm đang khó chịu bởi không có điện cũng có thể lại tiếp tục khó chịu bởi tiếng máy nổ của người sử dụng. Vị trí đặt máy và hướng gió tự nhiên cũng có thể gây khuếch tán với không khí và vào nhà gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người trong nhà. Máy phát còn có thể không được chấp nhận khi sử dụng vào ban đêm bởi ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sử dụng và những người hàng xóm của họ nữa.
Ngược lại với máy phát thì bộ kích điện hoạt động hoàn toàn im lặng, tuy nhiên về khoản khí thải thì cũng có một chút đối với một số loại bình ắc quy mà kích điện sử dụng. Nếu sử dụng ắc quy khô, ắc quy kín khí hoặc ắc quy loại không cần bảo dưỡng thì hoàn toàn không có mùi nào phát ra từ ắc quy trong quá trình nạp điện, với loại ắc quy nước thông thường (mà cách nhận biết đơn giản nhất là các bình ắc quy “nước” thường có các nút đậy các ngăn của bình, loại bình 12V thì có 6 nút như vậy) thì quá trình nạp điện có thể gây ra mùi một chút, tuy nhiên không nhiều. Nếu nhà có thiết kế tầng âm hoặc tầng mái thì việc đặt ắc quy cùng bộ kích điện tại đây là hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống cũng những người trong nhà.
Vậy về tiêu chí này thì máy kích điện hoàn toàn chiếm ưu thế.
5. Mức độ dễ sử dụng
Nếu không thuộc loại máy phát điện chạy diesel (hoặc một vài loại máy chạy xăng) có công suất lớn và hiện đại để có thể sử dụng ắc quy và hệ thống “đề” bằng điện thì đa số các loại máy phát đều phải giật nổ. Do động tác giật nổ các máy phát điện phải nhanh và dứt khoát nên gây khó khăn cho người sử dụng không có đủ sức khoẻ cần thiết – nhất là đa số phụ nữ và người già. Đối với kích điện thì việc sử dụng thuận tiện hơn nhiều bởi chỉ phải bấm công tắc khi khởi động.
Do vậy ở tiêu chí mức độ dễ sử dụng thì kích điện chiếm ưu thế hơn.
6. Chi phí đầu tư
Máy phát điện với công suất từ 1 KVA trở lên trong thời điểm hiện tại (5/2010) có giá khoảng từ 10 triệu đồng trở lên đối với máy phát điện chạy xăng có thương hiệu của Nhật Bản (còn lắp ráp ở đâu thì vẫn còn nhiều loại), các máy phát của Trung Quốc thì có giá rẻ hơn – khoảng vài triệu đồng.
Bộ kích điện luôn phải mua ít nhất hai thiết bị: bộ kích điện, ắc quy. Tuỳ theo dung lượng ắc quy và công suất thiết kế của kích điện mà giá thành bộ này giao động trong khoảng từ 3 đến 6 triệu đồng với loại thông thường, với loại công suất lớn với thương hiệu tốt thì giá thành có thể đến 10 triệu đồng hoặc hơn. Với loại thông thường sẽ có chi phí như sau:
Ắc quy loại 100 Ah khoảng 1,5 đến 2 triệu; 150 Ah khoảng 2,5 – 3 triệu (tuỳ loại ắc quy kín khí hay ắc quy “nước”)
Kích điện: Loại có biến thế sắt từ 50 Hz (những loại này trọng lượng kích nặng hàng chục kg) giá khoảng 1 triệu cho loại 500W, 2 triệu cho loại 1000W hàng Trung Quốc. Đối với các loại của Việt Nam thì giá đắt thêm khoảng 500 nghìn đến 1 triệu cho cùng công suất. Loại kích điện tử (dùng biến áp xung nên có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn – nhưng cũng có nhược điểm hơn về độ bền) có giá rẻ hơn từ 500.000 đến 1 triệu đồng so với loại biến áp sắt từ có cùng công suất.
Sạc ắc quy: Chỉ phải mua cho loại kích nào không tích hợp sẵn sạc, giá khoảng vài trăm ngàn (lưu ý rằng các loại kích có biến áp sắt từ đều được tích hợp sẵn sạc ắc quy)


Kho phân phối máy kích điện sin chuẩn, UPS Apollo (01626 494 794): facebook.com/maykichdien
TÓM LẠI
- Nếu đất nhà bạn rộng để có thể đặt được máy phát mà ít ảnh hưởng đến bạn và những người xung quanh (hay có thể đặt máy phát trên nóc nhà được), có khả năng chi vài trăm ngàn (ngày nổ 2-3 tiếng) đến vài triệu (nổ máy phát nhiều hơn) tiền xăng cho một tháng (cắt điện 50%), muốn đun nấu, chạy điều hoà (hay muốn khi mất điện cũng như có điện) và sẵn sàng bỏ ra khoảng 15 đến vài chục triệu để mua máy ban đầu thì nên mua máy phát điện. Lưu ý về vấn đề phát điện ban đêm có thể gây phản ứng từ những nhà hàng xóm đấy nhé!
- Nếu bạn muốn bỏ ra chi phí thấp, sử dụng điện tiết kiệm (không dùng tủ lạnh, điều hoà, nấu cơm điện hoặc các thiết bị điện tiêu thụ công suất lớn), không quên bảo dưỡng ắc quy mỗi 3 tháng trong mùa đông, thì bạn nên mua bộ kích điện và ắc quy.

junkk01
13-07-2017, 11:53 AM
Tuyệt vời quá, cảm ơn bác nhiều nhé