PDA

View Full Version : Đầu tư chứng khoán dài hạn là gì?



Binarygiaodich
28-09-2016, 05:02 PM
Binary đã từng giới thiệu đến bạn đầu tư chứng khoán ngắn hạn là gì ? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng bạn hoàn thiện nốt mảnh ghép còn lại trong chủ đề các loại hình đầu tư chứng khoán. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đầu tư chứng khoán dài hạn là gì và cách thức lựa chọn cổ phiếu đầu tư dài hạn ra sao.
Đầu tư chứng khoán dài hạn là gì?

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức đầu tư vào các loại chứng khoán có khả năng sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu, kỳ phiếu,.., tại mức giá thấp, sau đó nắm giữ một thời gian dài, thường là trên 1 năm rồi bán ra với mức giá cao hơn.
Những nhà đầu tư dài hạn theo đuổi chiến lược “mua và giữ”. Họ thường là những người có tầm nhìn xa, kiên nhẫn và có đầu óc tính toán, tin vào loại chứng khoán mình chọn sẽ có khả năng sinh lời trong thời gian dài. Vì theo đuổi chiến lược trong dài hạn, nên những nhà đầu tư này thường ít quan tâm đến biến động thị trường trong ngắn hạn.
Cách lựa chọn cổ phiếu trong đầu tư chứng khoán dài hạn

Làm thế nào để bạn chọn được loại cổ phiếu có tiềm năng trong dài hạn? Điều này không hề phức tạp nhưng cũng không đơn giản đến mức để bạn có thể chủ quan.
Trong lịch sử, thị trường chứng khoán đã cho lợi nhuận cao hơn so với các loại tài sản khác. Trên thị trường chứng khoán, có người đã nhận được một nguồn lợi lớn từ đầu tư, song cũng có người phải gánh chịu thất bại thảm hại. Tất cả đều có thể xảy ra vì vậy các nhà đầu tư phải vô cùng thận trọng trong việc đầu tư chứng khoán dài hạn. Các tiêu chí giúp bạn tìm được cổ phiếu tốt là:
Tìm một doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tốt
Hãy tìm cổ phiếu của một doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tốt, có sự độc đáo về sản phẩm cũng như chiến lược hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Có lợi thế cạnh tranh như sở hữu bằng phát minh, sáng chế riêng, mô hình kinh doanh chi phí thấp, công nghệ tiên tiến…Một nhà đầu tư thông minh nên chọn cổ phiếu của doanh nghiệp tốt.
Người quản lý doanh nghiệp xuất sắc
Một doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển trong lâu dài nếu người đứng đầu của nó bất tài và vô đạo đức. Hãy để ý đến tài năng cũng như phẩm chất của danh nghiệp có cổ phiếu bạn muốn đầu tư, điều này là cần thiết.
Tìm những cổ phiếu bị định giá thấp
Bạn sẽ tìm những cổ phiếu bị định giá thấp thông qua việc đánh giá các chỉ số sau:


P/E: tỷ số này càng thấp, khả năng sinh lời trong tương lai của nó càng cao.
P/B: tỷ lệ này cho bạn biết có bao nhiêu nhà đầu tư sẵn sàng trả giá trị sổ sách cổ phiếu cho một công ty. Tỷ lệ này thấp là một lợi thế.
Tỷ suất cổ tức: Hãy để ý những lần chia lại cổ phần cũng như cổ tức của một công ty trong khoản thời gian gần nhất, điều đó sẽ cho bạn biết công ty đó đang hoạt động như thế nào.

Và một yếu tố nữa đó là trực giác và phán đoán. Đây là một yếu tố nhờ vào may rủi nhiều tuy nhiên lại chiếm một phần nhỏ nhưng cần thiết trong sự thành công của bạn.