PDA

View Full Version : Đầu tư vào thị trường vàng và ngoại tệ thế giới



cauchutin
05-11-2010, 11:13 AM
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ HỒNG HỐI
170 BÙI THỊ XUÂN, P. PNL, Q.1, TPHCM
Họ và Tên : Võ Quốc Tín -_Chuyên viên tư vấn đầu tư ngoai te va hang hoa.
MOBILE: 0938890702
EMAIL: voquoctin1988 @yahoo.com
EMAIL:WWW.HONGHOI.VN



THƯ GỬI QUÍ KHÁCH HÀNG
Tổng quan về thị trường Giao Dịch Vàng (Gold) & Ngoại Tệ
Khi nào xảy ra giao dịch?
Thị trường Gold rất đặc biệt so với các thị trường khác trên thế giới, giao dịch 24h/ngày và ngừng giao dịch một thời gian ngắn cuối tuần. Bạn có thể giao dịch bất cứ giờ nào trong ngày tùy theo thói quen làm việc của bạn ban đêm hay sáng. Giờ giao dịch của các thị trường là:

Time Zone New York GMT Việt Nam
Sydney Giờ mở cửa 18:00 pm 23:00 pm 05:00 am
Giờ đóng cửa 03:00 am 08:00 am 14:00 am
Tokyo Open 19:00 pm 00:00 am 06:00 am
Close 04:00 am 09:00 am 15:00 pm
Hongkong
Open 20:00 pm 01:00 am 07:00 am
Close 05:00 am 10:00 am 16:00 pm
London Open 03:00 am 08:00 am 14:00 pm
Close 12:00 pm 17:00 pm 23:00 pm
New york
Open 08:00 am 13:00 pm 19:00 pm
Close 17:00 pm 22:00 pm 04:00 am

Tại sao phải giao dịch Gold?
Dưới đây là những thuận lợi và giá trị mà thị trường Gold mang lại, là những lý do tại sao mọi người lại chọn giao dịch trong thị trường này:
1. Không qua trung gian đặt lệnh: Giao dịch vàng không cần trung gian và cho phép khách hàng giao dịch trực tiếp thị trường, được cập nhật thông tin trực tiếp về giá vàng.
2. Không giới hạn giao dịch: Trong các thị trường khác hợp đồng giao dịch bị giới hạn bởi một tỷ lệ nhất định (ví dụ hợp đồng quyền chọn tương lai đối với vàng là 5000 ounces). Trong thị trường này, có thể giao dịch với một tài khoản nhỏ (Mini Account) 20 triệu VND và không giới hạn tài khoản tối đa.
3. Thị trường giao dịch 24h: Không phải chờ đợi thị trường mở cửa và đóng cửa, giao dịch từ tối chủ nhật đến trưa thứ 6 giờ EST, có thể nói thị trường Gold không bao giờ ngủ. Đây là thuận lợi đối với những người muốn giao dịch trong thời gian rảnh hoặc thời gian thích hợp nhất trong ngày, bởi vì bạn có thể chọn giao dịch bất cứ lúc nào (sáng, trua, chiều, tối hoặc khuya).
4. Không ai có khả năng định hướng thị trường (thao túng thị trường): Thị trường gold quá lớn và quá nhiều người tham gia nên không một ai (cho dù cả 1 ngân hàng) có thể kiểm soát nổi thị trường trong dài hạn. Sự can thiệp của ngân hàng trung ương (NHTW) chỉ có tác dụng trong ngắn hạn và không hiệu quả. NHTW ngày càng có ít tác động hay can thiệp vào thị trường toàn cầu.
5. Tiền bảo chứng (Margin) hay ký quỹ: Trong giao dịch Gold, 1 khoản tiền bảo chứng nhỏ có thể giúp bạn giao dịch trên 1 khoản tiền lớn hơn nhiều, cho phép bạn có thể thu lợi nhuận khổng lồ trên khoản tiền đầu tư nhỏ nhưng rủi ro có giới hạn. Ví dụ bạn mở 1 mini account 20 triệu VND thì bạn sẽ giao dịch trên khối lượng tương đương số tiền 2.000.000.000 VND. Nhưng néu quản lý rủi ro không tốt thì rủi ro càng cao và bạn có thể mất đi khoản tiền ký quỹ trước khi bắt đầu thu được lợi nhuận.
6. Tính thanh khoản cao: Bởi vì thị trường Gold quá lớn, nó cũng rất dễ thanh khoản, chỉ cần 1 cái nhấp chuột bạn có thể mua bán ngay lập tức tùy ý với giá như mong đợi, bạn không bao giờ bị “kẹt” trong thị trường. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ tự động cho giao
7. dich: kết thúc lệnh giao dịch khi bạn đạt được lợi nhuận mong muốn (Take profit – định mức lãi) hoặc đóng khi thị trường dịch chuyển ngược chiều mong muốn (Stop loss – dừng lỗ).
8. Thị trường 2 chiều: Bạn có thể mua đợi giá lên (lệnh Buy) hoặc bán đợi xuống (lệnh Sell – bán khống). Khả năng lợi nhuận tồn tại vì tỷ giá trao đổi (giá cả) luôn luôn dao động. Giao dịch Gold cho phép thu lời từ cả 2 phía tăng hoặc giảm. Trong mỗi giao dịch, mỗi bên đều có được và mất…

So sánh giữa TT Gold & Ngoại Tệ Với TT Chứng khoán:
Mục đích khi tham gia thị trường Gold là kiếm lời dựa trên sự chênh lệch giá cả giữa 2 khoảng thời gian. Do đó, để giúp nhà đầu tư hiểu rõ về thị trường này để có thể thành công và quan trọng là để nhà đầu tư có thể hình dung về tiềm năng lợi nhuận, khả năng sinh lời mà thị trường này mang lại, thì các nhà đầu tư có thể so sánh thị trường Gold & Ngoại Tệ với thị trường chứng khoán:



Ưu điểm/Lợi thế Gold & Ngoại Tệ Chứng Khoán
Vốn Ít, 1 HĐ giao dịch giá trị vài trăm nghìn USD (ngoại tệ) hoặc vài trăm Oz (vàng) thì bạn chỉ phải bỏ ra 1 khoản tiền là khoản 1% giá trị HĐ giao dịch là đảm bảo giao dịch, gọi là tiền bảo chứng.
Đối với công ty Hồng Hối thì tài khoản tối thiểu chỉ có 20tr VND. Nhiều. Tỉ lệ ký quỹ là 7% giá trị HĐGD
Khả năng thanh khoản cao Cao : Chỉ cần nhấp chuột là lợi nhuận sẽ được chuyển ngay vào tài khoản và có thể rút tiền tại công ty Hồng Hối bất cứ khi nào vào giờ hành chánh. Thấp : hiện tại là T+3.
Lợi nhuận Cao. Thấp nhất là 10lần khi giá thay đổi. Lợi nhuận tối đa là gấp 14 lần.
Thị trường 2 chiều Đạt được lợi nhuận cả khi giá lên hay xuống Chỉ đạt được lợi nhuận khi giá lên.
Giá cả Được tính toán và cập nhật bởi các tổ chức tài chính và hệ thống liên ngân hàng. Dựa trên thành tích của công ty là chủ yếu.( tỉ lệ chính xác của báo cáo tài chính???)
Thao Túng thị Trường Rất thấp Cao.
Thông tin Công khai lên các trang web tài chính trên thế giới Không được công bố rộng rãi.

1. Vốn: Để tham gia Gold nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra một số vốn ít hơn giá trị giao dịch hay gọi là tiền bảo chứng (tiền đặt cọc) cho 1 giao dịch có giá trị lớn gấp nhiều lần, ví dụ như mua 1 lot vàng (1 lot ~ 100 lượng) thì chỉ cần 20 triệu (khoảng 1%) để bảo chứng là đã được giao dịch. Không như chứng khoán, muốn mua 2000 CP của FPT thì phải trả một số tiền tương đương 2000 CP.
2. Khả năng thanh khoản cao: Lệnh đặt sẽ lập tức được thực hiện và nhà đầu tư sẽ thanh khoản lệnh bất kỳ lúc nào ngay trong hầu hết các giao dịch với mức giá mong muốn mà không có một sự khác biệt giữa giá bạn cập nhật và giá bạn giao dịch như trong chừng khoán. Ví dụ bạn đặt lệnh Buy (Sell) vài phút sau bạn có thễ thanh khoản liền nếu thấy lời, còn chứng khoán bạn đã mua rồi thì phải vài ngày sau (ít nhất 3-4 ngày) bạn mới có thể bán ra và giá bán không như mong đợi.
3. Lợi nhuận: Trong thị truờng này, giá cả biến động lên xuống nên bạn có thể kiếm lời cả khi giá lên hay xuống. Trong một thời gian ngắn bạn có thề kiếm được lợi nhuận lớn, nếu bạn phân tích và nhận biết xu hướng thị trường (trade tốt) thì một ngày có thể kiếm vài trăm USD đến vài ngàn USD là chuyện thường. Còn chứng khoán, khi mua một CP bạn chỉ có lời khi giá CP đó tăng.
4. Thị trường 2 chiều (được bàn trước mua sau): Không như thị trường tài sản (chứng khoán, bất động sản…) bị hạn chế và không thể bán khống (bán trước mua sau), tại thị trường này bạn có thể kinh doanh cả lúc thị trường lên và lúc thị trường xuống. Cơ hội giao dịch luôn xuất hiện tại mọi thời điểm và chỉ cần nhận biết xu hướng thị trường. Vì vậy, bạn luôn có thể quyết định đầu tư và rút ra bất kỳ lúc nào tại mọi giai đoạn của thị trường.
5. Thông tin và yếu tố đầu cơ: Trong thị trường Gold & Ngoại Tệ , giá cả thị trường chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố: kinh tế, chính trị.. và những yếu tố này được công bố một cách rộng rãi, phổ biến nên mọi nhà đầu tư khi tham gia thị trường này đều bình đẳng như nhau và có người được người mất là tùy vào khả năng phân tích và dự đoán thị trường bởi vì thông tin là như nhau. Còn chứng khoán, thông tin thị trường, tình hình tái chính của công ty không được biết đến một cách rộng rãi nên rất dễ dẫn đến khả năng đầu cơ, “làm giá” nhằm đem lại lợi ích cho một nhóm người nào đó. Trong thị trường Gold & Ngoại Tệ, do tác động của “dòng chảy tiền tệ” là không điều khiển được. Ngoài ra, thị trường Gold & Ngoại Tệ là thị trường mang tính toàn cầu, giá trị giao dịch mỗi ngày vài nghìn tỉ USD nên những phân tích và dự đoán của các chuyên gia và nhà phân tích không mang ý nghĩa quyết định, những nhận định của họ chỉ mang tính chất tham khảo.
Vậy bạn sẽ đầu tư như thế nào?
Trước tiên, bạn phải tạo 1 tài khoản Demo chơi thử nhằm tập làm quen với các thao tác trên Platform như đặt lệnh (buy-sell), thanh khoản, xem biểu đồ phân tích…điều này sẽ giúp bạn tự mình trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cần thiết và đặc biệt là sự cảm nhận tốt về giá (feel) khi tham gia thị trường này để có thể trade tốt và thành công. Sau đó, tài khoản mini ban đầu có thể là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Đừng cười, việc này cũng giống như giúp bạn “bớt lạnh” trước khi xuống hồ bơi. Trong Gold & Ngoại Tệ, nhà đầu tư sẽ tự quyết định bao nhiêu tiền trong một lần giao dịch. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư với một tỉ lệ nhỏ trong khoản tiền đầu tư mà bạn có (khoảng 30%) điều này sẽ tạo một sự an toàn cho tài khoản của bạn, giúp bạn giảm thiểu được rủi ro vá quản lý tốt tài khoản.

Để hiểu rõ thêm về thị trường mới này xin liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc mail, chúng tôi sẽ có những thông tin rõ ràng hơn đến quý khách hàng.
***************************
Võ Quốc Tín
Hong Hoi Investment Consultant Co.,LTD
Phone : 0938890702
Adress: N'ORCH Bulding (Floor 5)
170 Bui Thi Xuan st., Ditrist 1, HCM city, VietNam
[c