PDA

View Full Version : Chậu nhựa trồng rau thông minh



lachi
22-06-2016, 04:04 PM
Trên thị trường hiện nay nhu cầu về sử dụng rau sạch là rất cao mọi người lo ngại rau nhiễm thuốc sâu, thuốc kích thích tăng trưởng gây hại cho sức khỏe của con người. Lựa chọn trồng rau sạch tại nhà là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn chủ động được nguồn rau sạch, biết rõ được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bạn sẽ yên tâm hơn.

Để đáp ứng nhu cầu trồng rau sạch thiết yếu tại nhà cho mọi gia đình Công ty Quang Anh đã cho ra đời sản phẩm chậu nhựa thông minh có lưới luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của bạn. Chậu nhựa thông minh được biết đến là loại chậu tiện ích dùng để trồng các loại rau củ, quả ở ban công, sân thượng các khu chung cư, căn hộ, khu tập thể. Dùng chậu nhựa thông minh để trồng rau có thể thay thế vượt trội hơn khi bạn trồng rau trong thùng xốp.

khaychaunhuatrongrauthongminh

Chậu nhựa thông minh có lưới được sản xuất bằng loại nhựa PP là loại nhựa tốt có ưu điểm cực kỳ bền bỉ và không hòa tan chất độc hại vào trong nước, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Độ bền của chúng lên tới cả chục năm khi bạn để ngoài trời nắng mà không lo bị hỏng. Chính vì thế các bạn chỉ cần bỏ tiền đầu tư lần đầu mà bạn có thể tái sử dụng được nhiều lần.

Chậu trồng rau thông minh có gì thông minh?

Chậu trồng rau thông minh được thiết kế cho nhiều mục đích để trồng rau công nghệ cao. Cấu tạo của loại chậu này được ngăn cách bởi tấm lưới. Tấm lưới này có công dụng giữ đất trồng hoặc giá thể hữu cơ ở phía trên và dự trữ một lượng nhất định ở phía dưới dễ dàng cung cấp thu hồi chất dinh dưỡng và nguồn nước cho cây trồng. Do đó chúng được cung cấp những dưỡng chất cần thiết, kịp thời và không bị dư thừa, ngập úng.

Ứng dụng của chậu thông minh để trồng rau hữu cơ

Chậu nhựa thông minh kết hợp trồng với đất dinh dưỡng đất tribat sẽ giúp cây phát triển tốt hơn khi bạn trồng bằng đất thường.

– Chống ngập úng, dư nước

Với các loại trồng rau thông thường chúng ta thường đục lỗ bên hông, dưới đáy chậu để tránh ngập úng cho cây trồng. Tuy nhiên khả năng thoát nước của chúng không được tốt vì các lỗ đó bị đất bịt kín và dẫn đến tình trạng cây bị ngập úng, vàng lá, không phát triển tốt và chết.

Với chậu trồng rau thông minh, lượng nước dư thừa được lọc qua một tấm lưới với thiết diện rộng và nhiều lỗ nhỏ. Nhờ vậy nước dễ dàng chảy xuống phần dưới đáy chậu và chảy ra ngoài với chỉ 1 hoặc 2 lỗ nhỏ

– Chống xói mòn, bạc màu đất

Khi dùng các chậu thường đất trong chậu sẽ bị bạc màu, mất dần độ tơi xốp và các chất màu mỡ do

+ Để đất quá khô, các chất phù sa nhỏ nhẹ dễ bị gió thổi đi để lại đất cằn và sỏi đá
+ Mưa to hoặc tưới nhiều nước, các hạt nhỏ dễ bị rửa trôi, tràn ra ngoài thành chậu hoặc cuốn theo dòng nước mạnh xuống lỗ thoát nước.

Với chậu nhựa thông minh có tấm lưới ở đáy, đất trong chậu thường giữ được lượng nước nhất định đất luôn có độ ẩm nên không bị gió thổi bay các hạt nhỏ. Khi trời mưa to hoặc tưới nhiều nước, nước sẽ thoát dần xuống tầng dưới qua các lỗ nhỏ tuy nhanh chóng nhưng chỉ tạo các dòng chảy rất chậm xuống phía dưới, do vậy hạn chế được quá trình rửa trôi chất màu mỡ. Ngay cả khi chúng bị rửa trôi đi phần nào chất dinh dưỡng trên đất, các hạt phù sa cũng được giữ lại ở tầng dưới chậu và rau của bạn dễ dàng hấp thu chúng

khaychaunhuatrongrauthongminh khaychaunhuatrongrauthongminh

Đặc điểm nổi bật nhất ở chậu thông minh là tấm lưới này, với các lỗ nhỏ dày đặc

– Giúp cho ban công, sân thượng sạch sẽ hơn

khaychaunhuatrongrauthongminh

Như đã phân tích ở trên, đất trong chậu thông minh ít bị gió thổi bay thành bụi, ít bị rửa trôi ra sân thượng hoặc ban công, do vậy sân nhà sạch sẽ, mỹ quan hơn.

– Cung cấp oxy và giúp rễ cây khỏe mạnh

Khoảng thoáng khí bên dưới giúp rễ cây thông thoáng, được cấp đủ oxy và khỏe mạnh

– Đặc tính quan trọng nhất

Chậu thông minh giúp giữ nước ở dưới đáy chậu. Khi bạn quá bận để tưới rau khiến cho đất phía trên bị khô, cơ chế mao dẫn từ chân của lưới lọc sẽ hút nước lên phía trên để cung cấp độ ẩm cần thiết cho cây trong một thời gian dài. Nhờ vậy trồng rau sạch trong chậu thông minh tiết kiệm công tưới hơn, giúp rau lớn nhanh hơn

khaychaunhuatrongrauthongminh

anh 6 (1)

Qua bài viết trên các bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn các sản phẩm để trồng rau sạch tại nhà.

Bạn cần quan tâm tới giá cả sản phẩm hãy gọi vào số hotline:0972.622.699

Xem thêm/

Trồng rau sạch tại nhà

Phụ kiện trồng rau sạch tiêu biểu

lachi
28-06-2016, 09:30 AM
Cám ơn bạn