PDA

View Full Version : Cách trị ho bằng mật ong - tinhdautram.info



tinhdautram
18-06-2016, 11:58 AM
Cách chữa ho bằng mật ong ngâm chanh đào, hấp tỏi, ngâm quất không chỉ là những món ăn, thức uống tốt cho sức khỏe mà nó còn là những bài thuốc dân gian đơn giản dễ làm và hiệu quả trong việc chữa ho, giúp giảm đau rát cổ họng.
Cách trị ho bằng mật ong ngâm chanh

Nguyên liệu: 1kg quất xanh hoặc chanh, nên chọn những quả tươi, chín, mỏng vỏ, 1 lít mật ong rừng, 1/2kg đường phèn.

Cách làm: – quất xanh mua về ngâm với nước muối khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. – Cắt bỏ cuống, chanh thành từng lát mỏng hoặc cắt đôi quả quất xanh hoặc chanh cũng được. – Sau đó, xếp chanh vào lọ thuỷ tinh, từng lớp một, cứ một lớp chanh thì lại rắc lên một lớp đường phèn, lần lượt như vậy cho đến hết. – sau đó, đổ mật ong cho ngập hỗn hợp quất xanh hoặc chanh đường phèn.

Dùng vỉ nén chặt lên trên bề mặt để tránh cho quất không bị nổi lên, gây mốc hỏng. Sau đó đậy nắp cẩn thận và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Cách chữa trị ho bằng mật ong hấp tép tỏi
Cách làm: 4-5 nhánh tỏi, đập hơi dập, trộn đều mật ong, đem đun cách thủy tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được. Sau đó để nguội, uống từ 2-3 lần/ ngày, mỗi lần 1-2 thìa cà phê. Mật ong khi hấp cùng với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng và chữa trị ho rất hiệu quả

Cách ngắt cơn ho bằng mật ong ngâm quả tắc
Cách làm: chọn quất khoảng 500g, mật ong 200ml. quả quất xanh rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng miếng mỏng, bỏ hạt. Sau đó, xếp từng lát quất vào lọ thủy tinh, xen kẽ giữa các lớp quả tắc các bạn đổ mật ong lên sao cho mật ong phủ kín quất. Để vài ngày quất sẽ ra nước hòa quyện với mật ong. Có thể ngậm trực tiếp cả miếng quả tắc và nước quất mật ong trong miệng một lúc rồi nhai, nuốt. Hoặc hòa nước quả quất xanh ngâm mật ong với nước ấm uống dần ngày 3-4 lần tùy thuộc vào ho nặng hay nhẹ.

galuoi92
21-06-2016, 11:20 AM
Xin hỏi, mình bị viêm họng mãn tính. Uống thuốc mãi mà không khỏi. Thường bị ho và lúc nào cũng có đờm trong cổ thì sử dụng loại này có tác dụng gì không?