PDA

View Full Version : Tài liệu Offline CLB PTKT tại Tp.HCM ngày 07.05.2016



hoatulip88
07-05-2016, 01:39 PM
Tài liệu Offline CLB PTKT tại Tp.HCM (http://finance.vietstock.vn/HCM-ctcp-chung-khoan-tp-ho-chi-minh.htm) ngày 07/5/2016 đã có. Các Anh/Chị vui lòng download tại link này:
Chủ đề:“Đầu tư mạo hiểm: Lý thuyết và thực tế” (http://static1.vietstock.vn/edocs/5150/Offline_CLB_PTKT_07.pdf)

tigeran
09-05-2016, 08:15 AM
Ngày 07/05/2016, Vietstock tổ chức buổi Offline CLB PTKT tháng 5/ 2016 tại Hồ Chí Minh, với chủ đề “Đầu tư mạo hiểm: Lý thuyết và thực tế” do ông Nguyễn Quang Minh, CMT Charterholder, Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA) trình bày.

Theo đó, ông Minh giới thiệu cho những thành viên CLB PTKT các chiến lược đầu tư mạo hiểm dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều năm về thị trường.

Trước tiên ông Minh thuyết trình về Mô hình tích lũy của cổ phiếu, các vấn đề xoay quanh những đặc điểm nhận biết cũng như chiến lược trading với mô hình tích lũy.

Ông cũng giới thiệu một số công cụ phân tích kỹ thuật giúp bắt đáy thành công và ứng dụng, đặc điểm của chúng.

Tại buổi Offline, chiến lược đặc biệt dành cho các cổ phiếu “nóng” cũng đã được đề cập đến. Chiến lược này chủ yếu dựa trên nhóm chỉ số dao động (momentum) và các vùng overbought/oversold của chúng. Ông Minh cũng lưu ý nhà đầu tư sử dụng chỉ báo ADX để xác định khi nào thì sử dụng momentum hiệu quả nhất. Khi ADX dưới 25 thì momentum phát huy hiệu quả tốt nhất. Momentum thường không hoạt động tốt nếu ADX trên 25.

Ngoài ra, ông Minh cũng giới thiệu về vấn đề kiểm soát tâm lý trên thị trường chứng khoán, giúp nhà đầu tư tìm hiểu về Tài chính hành vi và giải Nobel Kinh tế 2002. Tài chính hành vi dựa trên giả định rằng đặc tính của những người tham gia vào TTCK đều bị ảnh hưởng một cách hệ thống bởi các quyết định đầu tư cá nhân cũng như các tác động của thị trường. Có rất nhiều nghiên cứu viện dẫn các hiện tượng đã xảy ra trong TTCK đối lập với thuyết thị trường hiệu quả (EMH), không thể giải thích được một cách thoả đáng theo mô hình này nhưng có thể lý giải dựa trên các lý thuyết tài chính hành vi.

Trong phần thảo luận, các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như chiến lược cho giai đoạn tới.

Kết thúc buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích lũy được cho mình những kiến thức cần thiết để nhằm cải thiện tỉ suất sinh lời của mình trong thị trường hiện nay.

Xuan Thuy
18-05-2016, 05:24 PM
Chủ đề hay