PDA

View Full Version : Khỉ & Chứng khoán



tdquang82
26-03-2007, 11:25 AM
Dạo này đi dâu cũng thấy xôn xao thị trường chứng khoán, từ công sở đến công trường, ngoài đường phố, trong nhà ngoài ngõ chợ búa...Người người cổ phiếu, nhà nhà cổ phiếu.. Thị truờng chứng khoán đang nổi lên thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi tầng lớp. Nhờ có thị trường chứng khoán mà tất cả những ngành nghề khác cũng có cơ hội tăng trưởng.. Cũng nhờ có chứng khoán mọi người ''quan tâm'' hỏi thăm nhau nhiều hơn,.Nhân tiện nói về thị trường chứng khoán tôi có đọc một mẩu truyện vui kể cho mọi người cùng nghe, cũng như để làm dịu bớt đi cái ''nóng'' của thị trường chứng khoán VN trong những ngày vừa qua.


Ngày xửa ngày xưa, ở một làng ven rừng nọ, người dân đang sống yên bình thì một hôm có một ông giám đốc xuất hiện và thông báo với dân làng rằng ông ta muốn mua khỉ về nấu cao với giá 100K/con. Dân làng thấy trong rừng có nhiều khỉ thì lấy làm vui mừng, nghĩ rằng chắc đã đến lúc đổi đời rồi. Họ đổ xô vào rừng, tìm mọi cách để bắt được càng nhiều khỉ càng tốt. Ông giám đốc mua hàng nghìn con, dân làng bắt được bao nhiêu ông mua bấy nhiêu, với giá đã hứa là 100K một con. Vì thế đương nhiên khỉ trong rừng chả còn bao nhiêu nữa. Lúc này ông giám đốc lại thông báo ông sẵn sàng mua khỉ với giá 200K một con. Điều này lại khiến dân làng sôi lên, đổ xô vào rừng tiếp tục bắt khỉ, nhưng họ bắt chẳng được bao nhiêu và cuối cùng trong rừng chả còn bóng dáng một con khỉ nào nữa. Dân làng thất vọng quay lại với công việc đồng áng mệt nhọc của mình. Lúc này ông giám đốc lại nâng giá mua khỉ lên 250K/con, nhưng đương nhiên lúc này thấy được khỉ trong rừng đã khó nữa là chứ đừng nói đến chuyện bắt. Sau đó, ông giám đốc lại thông báo giá mua khỉ mới mà ông đưa ra là 500K/ con, và vì vợ trên phố vừa điện thoại kêu về xem chuyện nhà đất nên ông phải về và tay trợ lý của ông sẽ ở lại để thay mặt ông thu gom khỉ. Khi ông giám đốc đã đi khỏi làng, tay trợ lý nói với dân làng rằng: "Các bác nhìn số khỉ trong lồng mà sếp tôi đã mua này. Tôi có cao kiến này các bác xem thế nào. Bây giờ tôi sẽ bán cho các bác số khỉ này với giá 350K/con và khi sếp tôi quay lại các bác có thể bán chúng lại cho sếp tôi với giá 500K/con, các bác tha hồ thu tiền lời mà xây nhà lầu, tậu xe hơi!" Dân làng thấy lời đề nghị quả là hấp dẫn, vội cố gom góp, bán gà bán lợn, thậm chí con đang đi làm ở Hà Nội cũng bảo gửi tiền về nhà để mua hết số khỉ của tay trợ lý và đợi ông giám đốc quay lại.


Thế nhưng, họ chờ, chờ mãi, ông giám đốc vẫn không thấy tăm hơi đâu, gã trợ lý cũng lặn mất không sủi một tí bọt. Giờ còn lại với họ chỉ là một khu làng tiêu điều tràn ngập khỉ khắp mọi nơi! Nghe nói sau đó C14 cũng đã vào cuộc và tiến hành điều tra nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy có kết luận gì!


Hì, đấy, mọi người có thấy ở thị trường chứng khoán nhà mình giờ có đang diễn ra mấy trò khỉ này không. Nếu có chúc mọi người đóng vai ông giám đốc và tay trợ lý, đừng đóng vai mấy bác nông dân mà tội nghiệp