PDA

View Full Version : Tác dụng của Vitamin E với da



hoachattrantien
02-02-2016, 09:04 AM
Tác dụng của Vitamin E với da

Vitamin E là chất chống oxy hóa tan trong chất béo đó là điều cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Trong tự nhiên, vitamin E không phải là một hợp chất đơn; thay vào đó, vitamin E là một nhóm các phân tử có cấu trúc liên quan, một số trong đó có thể có những tính chất độc đáo trong da. Vitamin E cũng được tìm thấy như vitamin E liên hợp làm tăng sự ổn định nhưng cần có sự trao đổi chất của tế bào để kích hoạt. Vitamin E thường được cung cấp cho da thông qua các bã nhờn.

hoachattrantien
02-02-2016, 09:05 AM
Ứng dụng tại chỗ cũng có thể cung cấp cho da với vitamin E và có thể cung cấp các hình thức vitamin E cụ thể mà không có sẵn trong chế độ ăn. Là một chất chống oxy hóa, vitamin E chủ yếu phản ứng với ôxy phản ứng. Ngoài ra, vitamin E còn có thể hấp thụ năng lượng từ tia cực tím (UV) ánh sáng. Vì vậy, nó đóng vai trò quan trọng trong photoprotection, ngăn ngừa thiệt hại gốc tự do tia UV tới da. Vitamin E cũng có thể liên quan đến vai trò chống viêm trong da. Vai trò khác của vitamin E trong da chưa rõ ràng bởi vì nghiên cứu bị hạn chế. Bài viết này thảo luận về vai trò của vitamin E trong da và tóm tắt những kiến thức hiện tại về vitamin E trong sức khỏe của da

hoachattrantien
02-02-2016, 09:06 AM
Các hình thức của vitamin E

Thuật ngữ "vitamin E" không đề cập đến một phân tử đơn lẻ nhưng để hai loại phân tử có cấu trúc tương tự và đặc tính chống oxy hóa, bao gồm cả nhà tám chất. Tocopherols là hình thức phổ biến nhất của vitamin E trong cơ thể, bao gồm bốn hình thức khác nhau (α-, β-, γ- và δ-tocopherol)

hoachattrantien
02-02-2016, 09:06 AM
Tocotrienols, được tìm thấy trong cơ thể đến một mức độ thấp hơn, cũng tồn tại trong bốn hình thức khác nhau (α-, β-, γ- và δ-tocotrienol). Mặc dù tocopherols và tocotrienols có sẵn từ chế độ ăn uống, α-tocopherol là dạng chính của vitamin E được tìm thấy và được duy trì trong cơ thể, do tính đặc thù của một protein vận chuyển cho α-tocopherol (xem bài viết về Vitamin E).

hoachattrantien
02-02-2016, 09:07 AM
Trong tự nhiên, vitamin E thường được dán nhãn là "tự nhiên" hoặc "d" vitamin E, trong khi tổng hợp vitamin E là một hỗn hợp của tám hình thức đồng phân, thường được dán nhãn "tất cả-rac" hoặc "dl." Tocopherols và tocotrienols cũng có sẵn như este các dẫn xuất làm tăng sự ổn định phân tử khi tiếp xúc với nhiệt, ánh sáng và không khí. Vitamin E liên hợp phân tử thường được sử dụng trong chất bổ sung chế độ ăn uống;

hoachattrantien
02-02-2016, 09:08 AM
các phân tử este hóa được loại bỏ bằng cách chuyển hóa tế bào trong ruột. Tuy nhiên, sự trao đổi chất của các hợp chất vitamin E trong da là thấp; Do đó, sự sẵn có của unesterified hoặc "miễn phí" vitamin E từ các ứng dụng ngoài da liên hợp có thể bị giới hạn (xem ứng dụng bôi).
Nội dung và tính sẵn sàng

hoachattrantien
02-02-2016, 09:08 AM
Vitamin E là chất chống oxy hoá lipophilic phong phú nhất được tìm thấy trong da của con người . Ở người, nồng độ vitamin E trong lớp biểu bì là cao hơn so với các lớp hạ bì . Mặc dù các hình thức chủ yếu của vitamin E trong da của cá nhân unsupplemented là α-tocopherol, da cũng có thể chứa một lượng đo lường được của γ-tocopherol và tocopherols chế độ ăn uống có nguồn gốc khác và tocotrienols .

hoachattrantien
02-02-2016, 09:09 AM
Vitamin E đầu tiên được tích lũy trong tuyến bã nhờn trước khi nó được gửi đến bề mặt da thông qua chất nhờn. Sau khi uống, phải mất ít nhất bảy ngày trước khi nội dung vitamin E bã nhờn bị thay đổi . Không có protein vận chuyển cụ thể cho vitamin E trong da. Bã nhờn được tiết ra trên bề mặt của lớp sừng, nơi nó tập trung trong lipid giàu ma trận ngoại bào của lớp này .Do bản tính ưa mỡ của nó, vitamin E cũng có thể xâm nhập vào tất cả các lớp nằm dưới da .Mức độ da vitamin E cao hơn ở những người bị tăng sản xuất bã nhờn, cũng như trong các loại da một cách tự nhiên tạo ra nhiều bã nhờn (ví dụ, "nhờn" da trên mặt, so với làn da khô trên cánh tay) .

hoachattrantien
02-02-2016, 09:10 AM
Bôi vitamin E đã được sử dụng trong một loạt các hình thức trong suốt lịch sử, khác nhau, từ các ứng dụng của các loại dầu trên bề mặt da để sử dụng các công thức mỹ phẩm hiện đại. Cũng như bã nhờn cung cấp một cơ chế giao cho vitamin E vào lớp sừng, các ứng dụng thoa vitamin E thấm nhuần vào lớp biểu bì và hạ bì . Tốc độ hấp thu vitamin E qua da và các yếu tố ảnh hưởng đến sự thâm nhập của nó là một bí ẩn lớn trong con người, với một phạm vi rộng lớn của nồng độ và thời gian sử dụng trong các nghiên cứu khác nhau. Nó thường được giả định rằng các giải pháp với nồng độ vitamin E thấp nhất là 0,1% có thể làm tăng nồng độ vitamin E trong da (16). Thật thú vị, nồng độ vitamin E trong lớp hạ bì tăng đáng kể sau khi bôi, có khả năng tích lũy trong tuyến bã nhờn (15). Tuy nhiên, mặc dù nó được tăng lên sau khi giao hàng tại chỗ, nồng độ vitamin E trong lớp hạ bì là thấp hơn so với lớp sừng. Da được cung cấp chỉ với chế độ ăn uống vitamin E chủ yếu chứa các α- và γ-tocopherol ; Ngược lại, da được cung cấp với tổng hợp vitamin E tại chỗ có thể chứa một hỗn hợp của tocopherols khác nhau và / hoặc tocotrienols . Trong điều kiện thâm nhập và hấp thụ sau bôi, tocotrienols và tocopherols tích tụ trong da ở mức độ khác nhau, nhưng các cơ chế chi phối những khác biệt này là không rõ ràng .
Sau khi bôi, vitamin E không chỉ tích tụ trong màng tế bào mà còn trong ma trận ngoại bào lipid của lớp sừng, mà vitamin E góp phần bảo vệ chống oxy hóa. Tuy nhiên, nhiều của một liều thoa của một mình vitamin E sẽ bị phá hủy trong da sau khi tiếp xúc với ánh sáng cực tím . Điều này cho thấy rằng mặc dù vitamin E được làm việc như một chất chống oxy hóa, nó là không ổn định trên riêng của mình và dễ dàng bị mất khỏi da. Vì vậy, việc cải thiện sự ổn định của các ứng dụng chuyên đề với vitamin E là quan trọng. Sản phẩm có chứa cả vitamin C và vitamin E đã cho thấy hiệu quả lớn hơn trong photoprotection hơn hoặc là chất chống oxy hóa một mình (xem Photoprotection).

hoachattrantien
02-02-2016, 09:11 AM
Sự ổn định của các giải pháp vitamin E tại chỗ cũng có thể được tăng lên bằng việc sử dụng các hợp chất vitamin E. Những dẫn xuất vitamin E thường được sản xuất thương mại este của tocopherol (mặc dù este tocotrienol đã được xây dựng) có khả năng chống oxy hóa nhưng vẫn có thể xuyên qua các lớp da. Tiếp hợp Vitamin E, tuy nhiên, không có chức năng chống oxy hóa. Để có hiệu quả, các phân tử liên hợp với vitamin E phải được loại bỏ bởi các enzyme trong tế bào. Kể từ khi lớp sừng chứa trao đổi chất tế bào không hoạt động và các lớp còn lại của lớp biểu bì và hạ bì có thể chứa một lượng lớn các protein ngoại bào, nó là không rõ ràng như thế nào hiệu quả Ester tiếp hợp được chuyển đổi sang "miễn phí" vitamin E trong da. Tùy thuộc vào các hợp chất và các hệ thống mô hình sử dụng, hiệu quả của các công thức này có thể khác nhau rất nhiều, và nghiên cứu này thường không so sánh việc áp dụng các hợp chất vitamin E để các ứng dụng của các phân tử vitamin E chưa sửa đổi.
Vì vitamin E có thể hấp thụ ánh sáng cực tím để sản xuất các gốc tự do (xem Photoprotection), có khả năng tiếp xúc ánh sáng mặt trời nặng sau khi bôi có thể gây phản ứng da. Tuy nhiên, nồng độ vitamin E từ 0,1% -1,0% thường được coi là an toàn và hiệu quả để làm tăng nồng độ vitamin E trong da, nhưng mức độ cao hơn của α-tocopherol đã được sử dụng, không có tác dụng phụ rõ ràng . Mặt khác, các nghiên cứu về sự tích lũy vitamin E liều phụ thuộc và hiệu quả trong việc bảo vệ làn da đang thiếu. Một số hình thức của vitamin E, đặc biệt là hợp chất este, đã dẫn tới những phản ứng bất lợi ở da, bao gồm viêm da tiếp xúc dị ứng và đỏ da. Mặc dù phản ứng như vậy có thể là do quá trình oxy hóa các sản phẩm, các loại kem nhũ tương được sử dụng cho giao thoa của các hợp chất cũng có thể đóng góp vào sự tác động quan sát .