PDA

View Full Version : những điều cần biết khi dung máy giặt



Transkyair
29-01-2016, 02:07 PM
Máy giặt là một trong số không thể thiếu cho công việc nội trợ. Hiện nay các máy giặt được thiết kế chức năng điều khiển tự động, để sử dụng máy giặt một cách có hiệu quả và bảo quản tốt máy giặt thì bạn cũng cần phải lưu ý sử dụng máy giặt theo đúng cách.
Những điều cần biết khi sử dụng máy giặt:
Xem sách hướng dẫn trước khi sử dụng
Mỗi máy giặt đều có cấu tạo và cách thức vận hành khác nhau, do đó việc đầu tiên bạn cần làm là phải đọc kỹ sách hướng dẫn khi dụng.
Không giặt quá khối lượng cho phép
Trên mỗi máy giặt đều có khối lượng cụ thể. Giặt quá khối lượng cho phépquần áo không sạch mà còn làm giảm tuổi thọ của máy.
Nếu bạn không biết chắc thì ước tính khối lượng quần áo vừa đủ không nhồi nhét nhiều quần áo.
Ngoài ra bạn cũng có thể ước lượng theo ý của mình khi đã quen vs việc giặt của mình trong quá trình đạt được hiệu quả cao.
Kiểm tra các vật dụng trong túi quần áo trước khi giặt
Khi cho quần áo vào máy giặt bạn hãy kiểm tra thật kỹ trong các túi có vật dụng gì không để đảm bảo là không bỏ quên các đồ vật bằng kim loại cho vào giặt vì chúng sẽ gây ra tiếng kêu lạ, làm kẹt máy hoặc làm rách quần áo.
Khi giặt rèm cửa cần tháo hết các móc hoặc buộc chúng lại trong túi lưới. vì chúng khi mở tung ra có thể gây hư hại cho đồ giặt hoặc lồng giặt.
Chú ý trong khi sử dụng máy giặt
Khi máy đang hoạt động, không được cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khi quay sẽ gây thương tích cho bạn.
Không để trẻ em ngồi lên trên hay trong máy giặt, không cho trẻ nghịch máy khi máy đang hoạt động.
Không để nước dính lên bảng điều khiển gây chập mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng.
Chế độ giặt tự động thông minh
Hiện nay các máy giặt đều được thiết kế chế độ tự động hay là chế độ giặt thông minh, chế độ này đã được lập trình để giặt tốt đối với các trường hợp thông thường.
Với chế độ giặt tự động, sẽ tự kiểm tra để biết trọng lượng của quần áo và cho một lượng nước vừa đủ vào máy sau đó áp dụng các chương trình giặt thích hợp đã được lập trình.
Giặt các loại quần áo có đính kim tuyến, đồ lót, nylon và sợi tổng hợp mỏng, nên sử dụng lưới để bảo vệ. Với đồ giặt bằng len, hoặc có xơ vải, cần lộn mặt trái ra ngoài.
Sử dụng máy giặt đúng cách
Với các máy giặt cửa trên, không sử dụng nước nóng trên 50oC vì nước nóng có thể làm thay đổi hình dạng các bộ phận bằng nhựa trong máy.
Nếu phải giặt bằng nước ấm, nhiệt độ thích hợp nhất dùng cho máy giặt là 30 độ C, bột giặt sẽ ngấm tốt vào quần áo và lôi kéo chất bẩn ra ngoài. Nếu nước nóng quá, sẽ làm quần áo bị biến hình, nhăn nheo.
Thời gian sử dụng máy giặt không nên kéo dài, tránh giặt liên tục hết mẻ này đến mẻ khác.
Nếu thấy máy nóng hoặc phát ra tiếng động lạ phải lập tức dừng ngay việc giặt lại để kiểm tra.
Một số máy giặt có thể tự khởi động lại và tiếp tục giặt sau khi bị cúp điện, bạn không cần phải tắt và mở máy lại.
Hệ thống đèn báo trên máy giặt sẽ cho biết máy đang ở chế độ nào và thời gian còn lại, bạn có thể tranh thủ đi làm việc khác. Sau khi máy giặt xong sẽ có tín hiệu nhạc báo cho bạn biết

jknguyen
29-01-2016, 02:53 PM
cám ơn bạn