PDA

View Full Version : Các cách dùng nhân sâm tươi Hàn Quốc tốt nhất



vinatasaev
17-12-2015, 01:19 PM
Đã từ rất lâu, nhân sâm tươi luôn được biết đến là một dược liệu quý chứa nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc là loại phổ biến nhất và cao cấp nhất được nhiều khách hàng lựa chọn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn một số bí quyết dùng nhân sâm sao cho hiệu quả để không giảm tác dụng nhân sâm và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ngâm rượu

Đây là cách chế biến được nhiều người áp dụng nhất. Nhân sâm sau khi được mua về, lựa chọn kỹ càng và rửa sạch ( lưu ý chỉ nên lấy khăn mềm thấm nước để rửa sạch đất bám trên nhân sâm, không nên cho hẳn nhân sâm vào chậu). Sau đó, để ráo nước cho vào lọ thủy tinh ngâm cùng với rượu và để khoảng nửa năm thì bắt đầu đem ra uống. Rượu sử dụng nên là loại rượu gạo nguyên chất nặng từ 40 đến 45 độ, không pha cồn.



Nếu bạn quá bận mà không ngâm sâm được ngay thì nên để sâm tươi ở ngăn mát tủ lạnh tối đa từ 3 đến 4 tuần.

Hầm thịt gà

Nhân sâm Hàn Quốc có thể sử dụng để hầm thịt gà làm món ăn bổ dưỡng và được nhiều người Hàn Quốc rất thích. Cách chế biến cũng khá đơn giản, làm sạch gà, mổ bụng sẽ cho khoảng 5 đến 10g sâm thái lát vào khâu kín lại. Sau đó đem hầm nhừ, ăn thịt gà, sâm và nước. Món ăn này là một món ăn tuyệt vời giúp tăng cường sinh lực, bổ máu và chăm sóc sức khỏe.



Nhâm sâm Hàn Quốc ngâm mật ong

Sử dụng nhân sâm tươi đem ngâm mật ong cũng là cách chế biến được nhiều người sợ đắng áp dụng. Mật ong sẽ làm giảm đi vị đắng của nhân sâm đồng thời cho thời gian sử dụng lâu dài.

Cách chế biến: Nhân sâm đem rửa sạch, để ráo rồi thái thành những lát mỏng, thái tròn hoặc thái vát. Sau đó cho vào li và đổ mật ong vào ngâm. Bạn nên chọn loại mật ong nguyên chất và nên đổ theo tỷ lệ ¼ nhân sâm mật ong. Sau khoảng 2 đến 3 tuần là có thể uống và bạn cũng nên ăn 1 đến 2 lát sâm mỗi ngày để bồi bổ sức khỏe.



Sắc uống

Nhâm sâm tươi cũng thường được sắc uống cho nhưng người già yếu, người bị bệnh sau phẫu thuật hoặc người bị suy yếu cơ thể. Sử dụng 5 đến 10g nhân sâm được rửa sạch thái thành lát mỏng và đem sắc kỹ với nước. Khi uống pha thêm 20 đến 30 g đường và chia làm nhiều ngày uống và ăn cả lát sâm đã sắc.

Ngoài ra, cũng còn rất nhiều cách để chế biến nhân sâm Hàn Quốc. Bạn có thể pha trà uống, ngậm tan, rang hoặc sấy khô để sử dụng…

thaiha561
17-12-2015, 02:01 PM
Nhà toàn sâm núi, chả biết có tốt thiệt ko, ba mình dùng hoải mà chả thấy béo, thấy khỏe ra gì cả. Chắc bữa nào mua ít sâm tươi Hàn Quốc này mới dc