PDA

View Full Version : công dụng của dầu tràm



quatangdn1
16-12-2015, 09:26 AM
Dầu cây tràm là một dầu gió có tính kháng khuẩn cao được sử dụng trong nhiều thế kỷ trước như một chất khử trùng. Các nghiên cứu y học cho thấy dầu tràm có thể dùng để chữa những vùng nhiễm trùng ngoài ra và đóng vai trò kháng sinh cho các bệnh về da như vi khuẩn và nấm. Sau đây là một số cách dùng dầu tràm với mục đích y học:
1. Dùng dầu tràm để chữa mụn trứng cá
Rửa sạch mặt, dùng tăm bông tẩm dầu tràm bôi trực tiếp lên các vết mụn và vùng bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ vào mỗi tối. Buổi sáng rửa sạch mặt với một chút nước ấm
2. Dùng làm nước súc miệng trị viêm thanh quản và các vết lở
Lấy khoảng 200ml nước nhỏ vào khoảng 3 – 4 giọt tinh dầu tràm và dùng để súc miệng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi súc miệng phải nhổ ra ngoài không được nuốt
3. Dùng dầu tràm để trị gàu
Tính kháng khuẩn mạnh của dầu tràm giúp làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa da đầu. Có thể cho 1 -2 giọt dầu tràm vào trộn chung với dầu gội hoặc nhỏ vài giọt ra tay mát xa trực tiếp lên da đầu khoảng 5 – 10 p và gội đầu bình thường
4. Dùng để loại bỏ hơi thở có mùi
Có thể dùng cách pha nước súc miệng như trên và tốt nhất nên dùng sau mỗi bữa ăn hoặc trộn chung với kem đánh răng và sử dụng bình thường, không được nuốt phần nước và kem đánh răng đã dùng.
5. Dùng sông hơi trị nghẹt mũi, đau họng hoặc giảm cảm giác nghẽn ở ngực
Đun một nồi nước nóng và cho vào khoảng 3 - 4 giọt tinh dầu tràm vào nồi, trùm khăn kín đầu và bắt đầu xông hơi trong khoảng 5- 10 phút. Lưu ý không nên để mặt quá gần hơi nước nóng vì có thể gây bỏng, thực hiện xông hơi vào mỗi tối trước khi đi ngủ, nếu triệu chứng kéo dài trên 5 ngày bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ.
6. Dùng dầu tràm trị nấm móng chân
Đối với những người đi giày nhiều hoặc làm việc trong môi trường ẩm ướt dễ bị bình trạng viêm móng chân làm mất thẩm mĩ của đôi chân. Thấm 2 -3 giọt tình dầu vào bông vào chà trực tiếp lên các móng chân và vùng thịt bên dưới móng. Dùng mỗi ngày một lần, tốt nhất trước lúc đi ngủ.
7. Dùng giảm bớt các cơn đau nhức cơ bắp và làm liệu pháp giải tỏa căng thẳng
Thêm vài giọt tinh dầu tràm vào bồn nước ấm và ngâm mình khoảng 15 – 30p, tinh chất dầu tràm sẽ xoa xiu các cơn căng cơ gây đau mỏi, hơn nữa mùi hương tinh dầu tràm nhẹ có thể làm thư giãn, giảm stress.
tag: cong dung cua dau tram

thuemayphotoquan2
16-12-2015, 03:56 PM
bao nhieu tien mot chai vay ban