PDA

View Full Version : PTKT phiên chiều 24/04: Tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh



tradingpro8x
24-04-2014, 11:10 AM
Những mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) dài xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co khá mạnh. Tình trạng này dự kiến sẽ còn kéo dài trong thời gian tới khi mà thanh khoản liên tục duy trì mức thấp.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Những mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) dài xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co khá mạnh. Tình trạng này dự kiến sẽ còn kéo dài trong thời gian tới khi mà thanh khoản liên tục duy trì mức thấp.
- Khối lượng khớp lệnh tiếp tục duy trì mức thấp trong phiên giao dịch buổi sáng khi mà MACD đã phá vỡ đường zero-base.



Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã về vùng oversold và duy trì trong vùng này được gần 2 tuần. Vì vậy, chỉ báo này có thể cho tín hiệu mua trở lại. Nếu tín hiệu này xuất hiện thì triển vọng ngắn hạn sẽ được cải thiện.
- Nhóm MA ngắn hạn (tương đương vùng 84 – 85 điểm) sẽ đóng vai trò kháng cự mạnh trong trường hợp HNX-Index có hồi phục. Khả năng phá vỡ nhóm này không cao do thanh khoản vẫn đang ở mức trung bình.



Cổ phiếu nổi bật trong phiên: PVT – TCT Cổ Phần Vận Tải Dầu Khí (HOSE: PVT)
Dài hạn:
- Giá vẫn đang duy trì bên trên đường SMA100 (tương đương vùng 13,000 - 14,000) nên xu hướng tăng giá trung hạn đang duy trì tốt. Nếu test lại vùng này thì đây là cơ hội mua khá hấp dẫn.
Ngắn hạn:
- Giá đang nhận được sự hỗ trợ từ vùng đỉnh cũ (đã bị vượt qua) của tháng 12/2013 (tương đương vùng 13,000 - 14,000). Vùng này cũng đồng thời trùng với SMA 100 nên sức chống đỡ và độ tin cậy khá cao.
- Thanh khoản bên dưới mức trung bình 20 phiên (tương đương 1.5 triệu đơn vị) trong 4 tuần liên tiếp cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.



Thế Phong