PDA

View Full Version : Nha dau tu Noi lam giau cho nha dau tu Ngoai.....



David hai dang
21-04-2014, 09:59 AM
He co phieu bi dap san lien tuc thi nha dau tu ngoai gom hang. con khi co phieu len cao ngat nha dau tu ngoai ban o at thi nha dau tu noi lai om vao.... nhu the ma khong chet moi la.... Ma nha dau tu noi nao cung biet truoc nhu vay nhung van chet...vi magin, vi tam ly dam dong.............:(:( tai sao k om hang..???????

alohabach
21-04-2014, 10:03 AM
bác nói rõ cho em hiểu với, đầu óc vốn *** si sẵn :o

David hai dang
21-04-2014, 10:24 AM
Bac de y hom nao san do lua voi xanh mat meo thi nha dau tu ngoai lai mua rong. con hom nao san xanh voi tim thi nha dau tu nuoc ngoai lai ban rong...

alohabach
21-04-2014, 10:33 AM
sao nó cứ đi ngược với NDT nội bác nhỉ? hay nó k0 sợ chết :eek:

alohabach
21-04-2014, 10:56 AM
Mấy thằng Tây giỏi thật vậy là từ sáng tới giờ từ lúc đỏ rực nó múc rổ rồi giờ thì lại xanh lè. Vậy đúng là Việt làm giàu cho Tây thật hả trời :(

David hai dang
21-04-2014, 11:31 AM
Chi co nha dau tu nho le thieu kien thuc thieu kinh nghiem may chet chu no thi giau to bac oi....:D:D

tradingpro8x
21-04-2014, 04:39 PM
Sự khôn ngoan của Bờm ...

+ Kiềm chế cảm xúc và biết mình biết người

Được Phú Ông gạ đổi những tài sản to lớn như 3 bò 9 trâu hay ao sâu cá mè để lấy mỗi chiếc quạt mo nhỏ nhoi nhưng Bờm đã hành động một cách khôn ngoan khi khước từ những toan tính của Phú Ông.

Tỉnh táo nhận ra sự phi lý của những lời đề nghị với giá trị trao đổi hết sức chênh lệch, Bờm đã gạt bỏ được cảm xúc mà ở đây chính là "lòng tham" để tránh xa cái bẫy mà Phú Ông đang giăng ra bằng những mồi nhử to tát kia. Bờm hiểu rằng nếu nhận lời trao đổi rồi cuối cùng tất cả cũng về tay kẻ có sức mạnh lớn hơn và Bờm sẽ phải trắng tay, rằng không có kẻ nào giàu từ đời này qua đời khác như Phú Ông mà *** đến nỗi đưa ra những trao đổi thiệt thòi cho mình đến như vậy.

Ở đây rõ ràng ngoài việc kiềm chế tốt cảm xúc để không bị hoa mắt trước cái lợi trước mắt, Bờm còn thể hiện sự biết mình biết người khi hiểu rằng Phú Ông đang có sẵn những công cụ với sức mạnh trong tay giai cấp của mình để dành lấy nốt những tài sản cuối cùng từ người nông dân như Bờm.

+ Chúng ta học được điều gì từ Bờm ?

Bản thân mỗi nhỏ lẻ chúng ta tham gia vào thị trường chứng khoán cũng như Bờm kia khi sinh ra đã thuộc về giai cấp yếu hèn trong xã hội ngày đó.

Hãy khôn ngoan như Bờm để hiểu rằng cuộc chơi nằm trong tay những kẻ mạnh hơn và hãy thật tỉnh táo gạt bỏ cảm xúc để tránh xa nhưng cái bẫy được họ giăng ra. Với những con số thống kê về số đông hầu hết thua lỗ, đừng để tâm lý bị dẫn dắt rồi mơ mộng quá nhiều về những thứ như ba bò chín trâu, ao sâu cá mè mà hãy biết điềm đạm bằng lòng với nắm xôi như những lợi nhuận bền vững đã đạt được.