PDA

View Full Version : DLG “sụp hầm” ở Đà Nẵng: Cuối tấm thảm đỏ là... hố đen!



honglinhdt
20-02-2014, 03:07 PM
Thuận theo lời kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của chính quyền TP.Đà Nẵng, Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL - DLG) đã đầu tư hơn 130 tỉ đồng để xây dựng Bến xe (BX) phía Nam (Đà Nẵng). Công trình được xây dựng đẹp, đạt chuẩn cấp 1, nhưng suốt gần hai năm qua, BX không một bóng người.
Mỗi sáng thức dậy, ĐLGL phải lo đủ 20 triệu đồng để trả lãi cho công cuộc đầu tư này và tương lai chưa biết bao giờ chấm dứt. Lý do dẫn đến ĐLGL "sụp hầm" phải chăng từ nguyên nhân đó là đối thủ “chia sẻ” nguồn lợi với cơ sở BX trung tâm hiện nay của TP vốn hoạt động lâu đời, lại được hỗ trợ khá tốt từ cơ chế, chính sách tài chính, đất đai của chính quyền.

Đường vào Bến xe phía Nam, Tập đoàn Đức Long vẫn phải thuê của dân vì chính quyền chưa giải tỏa dân ra khỏi bến xe.
Từ hơn 2 năm qua, Công ty CP Tập đoàn ĐLGL long đong ngược xuôi, đội đơn chạy khắp các cửa, từ chi nhánh phòng thương mại ngay tại địa phương mình (Gia Lai) đến chính quyền Đà Nẵng, rồi kêu ra tận đến Phó Thủ tướng Chính phủ để “xin” sự quan tâm, cứu doanh nghiệp BX Phía Nam Đà Nẵng của mình đang đứng trên bờ vực phá sản. Sự sụp đổ của dự án này đang và sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh tế chung của cả tập đoàn hiện nay và trong tương la

http://vietstock.vn/2014/02/dlg-sup-ham-o-da-nang-cuoi-tam-tham-do-la-ho-den-737-332952.htm