View Full Version : Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường
tintucsukien
27-11-2013, 11:30 AM
Bộ Công Thương chấp thuận cho bầu Đức nhập 30.000 tấn đường từ Lào về tinh luyện để xuất khẩu sang Trung Quốc, bất chấp sự phản đối của hàng chục doanh nghiệp mía đường nội địa.
Xem bài viết: Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/323085-default.aspx)
tintucsukien
27-11-2013, 11:30 AM
Cần phải nghiên cứu kỹ giá thành trồng mía của HAG bên Lào, không lẽ thổ nhưỡng và nhân công 2 nước gần tương tự mà chênh lệch 2-3 lần như vậy.
Giống, quy trình trồng, chăm sóc thu hoạch có khác nhau nhiều không? Đây là nhiệm vụ của các nhà máy đường Việt Nam, Bộ NN PTNT và các chuyên gia kinh tế.
Việc nhập đường thô là không nên vì sẽ tạo tiền lệ cho các dn khác cũng đề nghị được nhập về để gia công rồi bán thay vì mua mía của nông dân Việt Nam. Đời sống của người dân trồng mía sẽ thêm khó khăn, ngành sx đường trong nước cũng sẽ thêm khó khăn trong khi đường nhập lậu vẫn chưa được kiểm soát tốt.
Bầu đức đã khéo léo sử dụng cp Lào hậu thuẫn để việc nhập khẩu đường thô của HAG không thể bị từ chối. Cách này khôn nhưng không vì đại cục, gây khó xử cho chính phủ Việt Nam nên sẽ không được lòng thiên hạ.
Xem bài viết: Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/323085-default.aspx)
bsminhkhoa
27-11-2013, 11:41 AM
Cần phải nghiên cứu kỹ giá thành trồng mía của HAG bên Lào, không lẽ thổ nhưỡng và nhân công 2 nước gần tương tự mà chênh lệch 2-3 lần như vậy.
Giống, quy trình trồng, chăm sóc thu hoạch có khác nhau nhiều không? Đây là nhiệm vụ của các nhà máy đường Việt Nam, Bộ NN PTNT và các chuyên gia kinh tế.
Việc nhập đường thô là không nên vì sẽ tạo tiền lệ cho các dn khác cũng đề nghị được nhập về để gia công rồi bán thay vì mua mía của nông dân Việt Nam. Đời sống của người dân trồng mía sẽ thêm khó khăn, ngành sx đường trong nước cũng sẽ thêm khó khăn trong khi đường nhập lậu vẫn chưa được kiểm soát tốt.
Bầu đức đã khéo léo sử dụng cp Lào hậu thuẫn để việc nhập khẩu đường thô của HAG không thể bị từ chối. Cách này khôn nhưng không vì đại cục, gây khó xử cho chính phủ Việt Nam nên sẽ không được lòng
Xem bài viết: Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/323085-default.aspx)
nếu cứ vì nông dân VN mà giữ giá đường cao ngất ngưởng như hiện nay , thì Việt nam sẽ giữ được đến bao giờ . hiện tại thỉ làm lợi cho buôn lậu và các nước Thái , và các nước # đấy . vì Đại cục thì phải tìm nguyên nhân : tại sao đường VN lại cao như vậy . ?và người tiêu dùng VN với 90 triệu người cứ phải sử dụng hàng VN giá cao hay sao ? yêu nước cách gì cũng o giữ được . chính phủ chảng thu được đồng thuế nào cả .
tintucsukien
27-11-2013, 10:46 PM
Tốt nhất là Bộ công thương nên bỏ cơ chế xin-cho, cho xuất khẩu đường qua lối mở không cần xin phép bộ CT nữa, chỉ cần quản lý chất lượng hàng xuất để đảm bảo chữ tín thôi.
Đường trong nước đang thừa, nên tạo điều kiện cho DN trong nước, nên hạn chế hoặc bỏ đường tạm nhập tái xuất.
Cũng nên loại bỏ đường khỏi danh mục bình ổn giá vì đường đang thừa, mức tiêu thụ bình quân/ đầu người thấp.
Cần có biện pháp hữu hiệu chống đường nhập lậu. Khu vực nào để tiêu cực xảy ra thì nên kiên quyết thay quản lý, lãnh đạo chỗ đó, mạnh tay một thời gian chắc chắn sẽ có biến chuyển. Vấn đề là có kiên quyết làm hay không.
Xem bài viết: Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/323085-default.aspx)
bsminhkhoa
28-11-2013, 09:15 AM
Tốt nhất là Bộ công thương nên bỏ cơ chế xin-cho, cho xuất khẩu đường qua lối mở không cần xin phép bộ CT nữa, chỉ cần quản lý chất lượng hàng xuất để đảm bảo chữ tín thôi.
Đường trong nước đang thừa, nên tạo điều kiện cho DN trong nước, nên hạn chế hoặc bỏ đường tạm nhập tái xuất.
Cũng nên loại bỏ đường khỏi danh mục bình ổn giá vì đường đang thừa, mức tiêu thụ bình quân/ đầu người thấp.
Cần có biện pháp hữu hiệu chống đường nhập lậu. Khu vực nào để tiêu cực xảy ra thì nên kiên quyết thay quản lý, lãnh đạo chỗ đó, mạnh tay một thời gian chắc chắn sẽ có biến chuyển. Vấn đề là có kiên quyết làm hay không.
Xem bài viết: Bộ Công Thương ‘bật đèn xanh’ cho bầu Đức nhập đường (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/323085-default.aspx)
vấn đề chính là : phải làm sao sản xuất đường ở VN giá ngang với các nước quanh ta .VTO rồi . tới đây là TTP . bảo hộ ưu ái mấy ông NONGDAN nhà ta sao nổi .tạo đ/k cho tham nhũng của QUAN mà thui . nhà nước thì chảng có xu thuế nào . 90 triệu người VN phải tiêu thụ đường giá cao gấp đôi so với quanh ta .
Powered by vBulletin™ Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.