PDA

View Full Version : FED tiếp tục duy trì tốc độ mua trái phiếu



ThiTruongNgoaiHoi
31-10-2013, 09:16 AM
Cục Dự Trữ Liên Bang đã bỏ phiếu với tỷ lệ 9-1 vào phiên họp hôm thứ Tư và quyết định tiếp tục mua tài sản hàng tháng với mức $ 85 tỷ USD/tháng, lý do lần ày được đưa ra là tỷ lệ thất nghiệp cao và họ nói rằng chính sách kinh tế của Washington vẫn đang hướng tới đà tăng trưởng.

Quyết định trên của ngân hàng trung ương đã được dự đoán rộng rãi và không gây bất ngờ mặc dù FED một lần nữa đặc điểm tăng trưởng của Mỹ là "vừa phải" và cho biết thị trường lao động đã cho thấy "một số cải tiến hơn nữa," nhưng ngân hàng trung ương đã nhắc lại rằng nó muốn nhìn thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm tới 6,5% so với mức hiện tại là 7,2%.

Trong khi đó lạm phát hiện vẫn còn thấp hơn mục tiêu 2% của ngân hàng nhưng FED dự đoán tỷ lệ này cuối cùng sẽ di chuyển cao hơn.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài FED đã nhận biết được dấu hiệu cho thấy lĩnh vực nhà đất đang hồi sinh đã "chậm lại." FED công bố kế hoạch "chờ đợi thêm bằng chứng rằng đà tăng trưởng sẽ được duy trì trước khi điều chỉnh quy mô của gói nới lỏng tiền tệ.