PDA

View Full Version : Hai phương án về thành phần kinh tế



tintucsukien
17-09-2013, 01:24 PM
So với bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được trình tại Kỳ họp thứ 5, bản Dự thảo được trình tại phiên họp thứ 21 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, với nội dung liên quan đến thành phần kinh tế, từ ba phương án, được rút xuống còn hai.


Xem bài viết: Hai phương án về thành phần kinh tế (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/314701-default.aspx)

tintucsukien
17-09-2013, 01:24 PM
Không biết các bác tiếp tục thăm dò hay đây là một trong hai phương án để các bác quyết đấy.

Trong 3 phương án thì phương án nào cũng giữ "định hướng XHCN". Kết quả của việc định hướng gần 30 năm như thế nào thì các bác cũng biết rồi. Có 3, giờ lại bỏ đi một, còn 2.

XH sẽ chỉ có một kết quả tốt khi chính các bác phải là người chủ động thay đổi, chứ không phải nhượng bộ theo kiểu "són són" từng tí do áp lực XH đòi hỏi.

Chỉ cách đây vài ngày thôi, bà PCT nước mới thốt lên "người ta ăn của dân không từ một cái gì". Đúng kiểu điệp khúc "nói như đúng rồi" mà không hề thấy hổ thẹn. Bà tự cho mình là người ngoài cuộc khi dùng chữ "người ta" để ám chỉ những người nắm trong bộ máy công quyền của đất nước. "Người ta" ở đây hẳn phải là những người có chức có quyên từ cấp thấp đến cấp cao, ít nhất là từ Phó chủ tịch xã, phó chủ tịch phường trở lên. Một người ở vị trí rất cao trong bộ máy nhà nước mà nói ráo hoảng "càng đi tôi càng thấy buồn...". Thế bà không có trách nhiệm gì trong việc "người ta" ăn của dân không từ một cái gì à... Mà điều đó thì nó vẫn tồn tại hàng ngày một cách rất bình thường mà chẳng ai để ý. Họ cực kỳ vô cảm nhưng lại tỏ ra rất thương dân.

Một khi đã quyết tâm thay đổi thì hãy vì sự phồn vinh của dân tộc để bứt phá ra khỏi những ý nghĩ sợ sệt, cố níu giữ những gì có lợi cho công quyền.

Và đến bây giờ vẫn chấp nhận cho dù có sửa đổi nội dung Hiến Pháp thì đó vẫn là một sự nửa vời. Ai nói tên Nước không quan trọng bằng thể chế bên trong, tôi đồng ý, nhưng không có nghĩa điều đó hoàn toàn đúng. Với tôi, tên Nước rất quan trọng. Thay đổi về cả nội dung và hình thức, đó mới chính là sự thay đổi toàn diện.

Và nếu cứ tiếp tục như vậy, thì em xin được phát biểu như sau: "Em xin "hết ý", hết ý kiến ạ".

P/S.Em nói vui về giải cống hiến thôi, chứ em không bao giờ đòi hỏi đâu. Vì em thuộc loai cán bộ có tiền lương, không làm việc này thì làm việc khác, có ích cho XH thì làm, để cấm tiền lương mà cũng không đến nỗi phải thẹn. Cong nói thêm về giải cồng hiến thì em có vài lời thế này: giải cống hiến trong lĩnh vực âm nhạc mà lại trao cho các ca sĩ "thị trường" thì trước hết, phải xem lại tiêu chí, hai là phải xem lại Hội đồng thẩm định trao giải. Phải định nghĩa đúng chữ "cống hiến" chứ. Những ca sĩ thị trường có thể trao giải gì, đó là giải đại loại như "ca sĩ kiếm bộn tiền nhất trong năm" chẳng hạn... Chứ một trong những người kiếm nhiều tiền nhất lại có cú đúp giải Cồng hiến thì khó mà tâm phục được. Có nghĩa là tư duy của Hội đồng thẩm định là "có vẫn đề", bị méo mó. Mà vì sao lại méo mó thì chịu.


Xem bài viết: Hai phương án về thành phần kinh tế (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/314701-default.aspx)