PDA

View Full Version : thông tin thị trường ngày 06/09



thitruongforex
06-09-2013, 09:52 AM
Tổng hợp thông tin thị trường ngày 05/09/2013

Ngày hôm qua, giá vàng đã có một phiên giảm mạnh sau khi thị trường đón nhận những thông tin khả quan từ thị trường Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1367$/ounce, giảm 24$ so với mức mở cửa.
Theo thông tin công bố tối qua theo giờ Việt Nam, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần qua ở mức 323 nghìn đơn, cùng với đó, tổ chức thống kê ADP cũng công bố số lượng việc làm mới khu vực phi nông nghiệp và ngoài nhà nước của Mỹ trong tháng qua ở mức 176 nghìn việc làm. Đây là những tín hiệu khá lạc quan với nền kinh tế Mỹ. Trong thời gian gần đây, các chỉ số liên quan đến thị trường lao động của Mỹ đều cho thấy những tác động tích cực của các chính sách bơm tiền của FED. Việc này càng dẫn đến nhưng lo ngại rằng FED có thể sẽ thu hẹp chương trình QE3 nếu như các thông tin kinh tế lạc quan hơn.
Cũng trong ngày hôm qua, các thông tin từ phía khu vực châu Âu cho thấy ECB và ngân hàng trung ương Anh đều quyết định giữ nguyên mức lãi suất đồng EUR và đồng Bảng ở 0.5%. Các bài báo cáo của các ngân hàng này đều đánh giá nền kinh tế khu vực đã có những tín hiệu phục hồi nhất định, tuy nhiên, việc duy trì các biện pháp kích thích là hoàn toàn cần thiết.
Trong những động thái mới nhất về tình hình Syria, ngoại trường Syria Faisal al-Mekdad đã phát đi lời kêu gọi đối thoại với Mỹ. Trong bối cảnh các nước đồng minh của Mỹ đã án binh cho đến khi nhận được kết quả điều tra của Liên hợp quốc và quốc hội Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu về hành động với Syria, việc kêu gọi đối thoại của phía Syria có thể sẽ khiến giới đầu tư toàn cầu yên tâm hơn về một cuộc chiến tranh sẽ diễn ra trong tương lai gần.
Thông tin cơ bản công bố ngày 06/09/2013
Vào lúc 14h15 chỉ số CPI của Thụy Sỹ tháng 8 sẽ được công bố. Đây là chỉ số cho thấy tình hình lạm phát của nước này trong tháng qua. Theo dự báo của các chuyên gia, chỉ số này sẽ không tăng so với tháng 7.
Vào lúc 15h30, văn phòng thống kê quốc gia Anh sẽ công bố chỉ số sản xuất của nước này trong tháng 7. Các chỉ số kinh tế của Anh trong thời gian gần đây cho thấy tín hiệu khá khả quan, nếu chỉ số công bố ngày hôm nay tiếp tục cho tín hiệu tốt, đây sẽ là động lực tốt giúp đồng Bảng tăng giá.
Vào lúc 19h30, một loạt các thông tin quan trọng sẽ được công bố:
+ Chỉ số lượng việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp của Canada trong tháng 8. Theo dự đoán của các chuyên gia, thị trường lao động Canada sẽ có tín hiệu tốt khi tăng trưởng việc làm ở mức trên 21 nghìn việc. Nếu chỉ số công bố đúng như dự đoán, đây sẽ là điểm kích thích cho đồng CAD tiếp tục tăng giá.
+ Chỉ số lượng việc làm khu vực phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp do bộ lao động Mỹ công bố. Đây là thông tin được giới đầu tư tài chính toàn cầu rất quan tâm. Chỉ số này sẽ là một căn cứ quan trọng để FED quyết định có nên duy trì QE3 lâu hơn nữa hay không. Nếu các chỉ số cho tín hiệu tốt, rất có thể FED sẽ quyết định thu hẹp QE3 trong cuộc họp diễn ra vào giữa tuần sau.