PDA

View Full Version : Rơi rụng cổ phiếu margin



tintucsukien
03-09-2013, 11:44 AM
Cùng với kết quả kinh doanh sa sút là sự gia tăng số mã CP bị loại khỏi danh sách được giao dịch ký quỹ (margin). Đây có lẽ là nguyên nhân khiến dòng tiền đổ vào TTCK giảm sút thời gian gần đây.


Xem bài viết: Rơi rụng cổ phiếu margin (http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/312721-default.aspx)

tintucsukien
03-09-2013, 11:44 AM
Có những công ty đáng để giải thể, sát nhập hay phá sản... tuy nhiên tôi có biết một số doanh nghiệp, qua trao đổi hai cái khó lớn nhất với họ bây giờ, đó là :

1- Hàng hóa khó bán, khó phát triển, chỉ hoạt động cầm chừng.

2- Lãi ngân hàng là một gánh rất nặng, nhiều doanh nghiệp làm ăn khó khăn thế này mà mỗi tháng phải trả lãi ngân hàng hàng chục tỷ đồng, không trả lại rất khó vay.

Theo tôi cần thẩm định nếu là doanh nghiệp tốt thì nên tạm khoanh nợ, tái cấp vốn cho họ để phát triển sản xuất, tạo động năng phát triển cho xã hội và liên quan đến nhiều vấn đề như an sinh, tiêu thụ hàng hóa... tuy nhiên cái cản trở lớn nhất, đó là câu hỏi: liệu "quyết" như thế nhưng nó thực hiện sai đi, nó cho mấy doanh nghiệp quen biết hay có abcd là các doanh nghiệp sắp hết hơi vay thì sao...???
Còn nếu làm được, quản được dòng tiền của họ thì chẳng có gì phải lo.
Phải làm thôi, chứ cứ chỉ nói và nhìn doanh nghiệp tiêu dần thì đáng ngại quá.
Tại sao không làm như những năm trước là hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp ?


Xem bài viết: Rơi rụng cổ phiếu margin (http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/312721-default.aspx)

Nhatduongchi2010
03-09-2013, 12:42 PM
Các nước khó khăn như Mỹ đều chi ra rất nhiều tiền để cứu các doanh nghiệp, cho vay lãi suất rất thấp chỉ khoảng 1,2%/ năm. VN bây giờ vay với ls khoảng 12% thì doanh nghiệp rất khó tồn tại chứ chưa nói cạnh tranh với hàng ngoại hay phát triển.