PDA

View Full Version : Thông tin thị trường ngày 28/08



thitruongforex
28-08-2013, 09:27 AM
Tổng hợp thị trường ngày 27.08.2013


Ngày hôm qua giá vàng tiếp tục có ngày tăng thứ 4 liên tiếp, giá vàng mở cửa tại 1404.62 USD/Ounce và đóng cửa tại 1414.89 USD/Ounce. Tại Mỹ chứng khoán Mỹ giảm mạnh do tin đồn Mỹ và các đồng minh sẽ tấn công quân sự vào Syria do nghi ngờ nước này sử dụng vũ khí hoá học. Tuy nhiên thông tin về niềm tin tiêu dùng tại Mỹ lại tăng khá đã khiến giá trị đồng USD tăng lên, qua đó tỷ giá các cặp ngoại tệ GBP/USD, AUD/USD và NZD/USD giảm nhẹ, kết thúc ngày giao dịch chỉ có tỷ giá EUR/USD tăng mạnh mẽ.
Chỉ số niềm tin kinh doanh tại Đức tăng mạnh,chỉ số đã tăng lên 107,5 điểm - mức cao nhất kể từ tháng 4/2012, cao hơn dự đoán 107 điểm của đa số các nhà kinh tế trước đó. Điều này cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang được củng cố mạnh mẽ. Trong quý 2 vừa qua, GDP của Đức đã tăng 0,7%, góp phần giúp khu vực đồng euro của 17 quốc gia thành viên thoát khỏi sáu quý suy giảm kinh tế. Sự tăng trưởng của Đức chủ yếu nhờ tiêu dùng tư nhân và sự gia tăng lần đầu tiên kể từ năm 2011 trong việc đầu tư vào nhà xưởng và máy móc - báo hiệu xu hướng phục hồi lâu bền. Kết thúc ngày giao dịch giá trị đồng EUR tăng khá mạnh.
Cũng trong ngày hôm qua giá trị đồng JPY và CHF đã tăng rất mạnh, thông tin Mỹ và các đồng minh tấn công Syria đã khiến cho nhà đầu tư mua vào nhiều đồng Yên và Fran Thuỵ Sỹ làm nơi trú ẩn.

Tin tức cơ bản ngày 28.08.2013


Lúc 18h45 tại Anh sẽ có bài phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương Anh ngài Mark Carney. Trong động thái gần đây nhất của BOE đó là giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0,5% và giữ nguyên lương mua tài sản hàng tháng ở mức 375 tỷ bảng, mặc dù bối cảnh tại Anh đang có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Dự kiến bài phát phát biểu sẽ nói về tình hình kinh tế Anh hiện tại và không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.


Lúc 21h tại Mỹ sẽ công bố thông tin về lượng nhà chờ bán trong tháng 7, theo dự đoán chỉ số tăng lên mức 0,2%. Trong tháng vừa qua số lượng nhà mới bán được tại Mỹ giảm nhẹ trong khi số nhà hiện hữu được bán tăng mạnh, lên cao nhất kể từ năm 2011 cho đến nay. Tuy nhiên mức tăng này không nhiều do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ ít bị biến động bởi thông ti