PDA

View Full Version : Chinh phục thời cơ tại thị trường Myanmar: Bây giờ, hoặc không bao giờ



tintucsukien
19-08-2013, 02:50 PM
Trong bốn ngày ở Myanmar, nhóm chúng tôi, sáu doanh nghiệp Việt Nam đã đi thăm hầu hết các chợ truyền thống lớn của Yangon và trực tiếp đến chào hàng, kết nối với các kênh phân phối. Nhóm đã đến tiếp kiến ông đại sứ và phó đại sứ – tham tán thương mại Việt Nam ở Myanmar, nghe nhiều ý kiến phân tích phong phú và gặp lãnh đạo hai tập đoàn đa ngành có khâu phân phối, một nhà phân phối lớn của một công ty đa quốc gia, bốn hệ thống siêu thị và ba khu chợ truyền thống. Và chúng tôi rút ra kết luận nhanh sau chuyến đi như tựa bài trên. Vì sao?


Xem bài viết: Chinh phục thời cơ tại thị trường Myanmar: Bây giờ, hoặc không bao giờ (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/310926-default.aspx)

tintucsukien
19-08-2013, 02:50 PM
Tôi nghĩ một mặt chúng ta nên quan tâm đến thị trường ngoài nước, nhưng quan trọng nhất mà các nền kinh tế lớn đi trước chúng ta đang chuyển hướng đó là thị trường nội địa. Hãy cẩn thận không đến lúc nhận ra phong trào đầu tư ra nước ngoài là một sai lầm thì e rằng đã muộn. Còn nếu như thị trường trong nước ta khẳng định được rồi, hàng hóa ta chất lượng tốt rồi...lúc đó sợ gì không cạnh tranh, lại là không muộn .


Xem bài viết: Chinh phục thời cơ tại thị trường Myanmar: Bây giờ, hoặc không bao giờ (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/310926-default.aspx)

Nhatduongchi2010
19-08-2013, 03:49 PM
Tôi nghĩ một mặt chúng ta nên quan tâm đến thị trường ngoài nước, nhưng quan trọng nhất mà các nền kinh tế lớn đi trước chúng ta đang chuyển hướng đó là thị trường nội địa. Hãy cẩn thận không đến lúc nhận ra phong trào đầu tư ra nước ngoài là một sai lầm thì e rằng đã muộn. Còn nếu như thị trường trong nước ta khẳng định được rồi, hàng hóa ta chất lượng tốt rồi...lúc đó sợ gì không cạnh tranh, lại là không muộn .


Xem bài viết: Chinh phục thời cơ tại thị trường Myanmar: Bây giờ, hoặc không bao giờ (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/310926-default.aspx)

Hàng Việt nam có khá hơn trước nhưng có mấy yếu điểm : giá thành cao so với chất lượng hàng, bao bì một số hàng chưa hấp dẫn, chát lượng hàng chưa đảm bảo lâu dài. Khắc phục được ba điều này thì mới có thể cạnh tranh lâu dài được. Còn nếu trước mắt xuất được sang Myanma, ta tưởng dễ ăn lại đầu tư theo phong trào, mở rộng sản xuất ào ạt, sau đó lại không cạnh tranh được thì cũng ...chết giở đấy.
Tôi đồng ý với anh Hiệp là nên chú trọng vào sản xuất trong nước, ta có 90 triệu dân, nhập khẩu hàng trăm tỷ đô la mỗi năm...vậy hãy cẩn thận không lại rơi vào tình cảnh : thấy họ ăn khoai ...cả làng vác mai đi đào....