PDA

View Full Version : Truy thu gần 11 tỷ đồng thuế TNCN của 11 cá nhân



tintucsukien
30-07-2013, 01:12 PM
Bằng những giải pháp kiên quyết, ngành Thuế TP.HCM khẳng định sẽ tiếp tục rà soát để truy thu thuế TNCN, đảm bảo nguồn thu và tránh thất thu ngân sách.


Xem bài viết: Truy thu gần 11 tỷ đồng thuế TNCN của 11 cá nhân (http://vietstock.vn/ChannelID/758/Tin-tuc/307880-default.aspx)

tintucsukien
30-07-2013, 01:12 PM
Đây là việc rất cần phải làm ngay, truyền thông nên ủng hộ kế hoạch này. Ở các nước phát triển thu nhập càng cao thì thuế càng cao, nên có nhận thức đúng về vấn đề này để chia xẻ với cộng đồng. Những người tài giỏi hay may mắn có thu nhập rất cao, nột thuế cao thì net thu về cũng còn rất cao, như vậy họ đã đóng góp cho xã hội. Mấy năm trước khi Mỹ gặp khó khăn, các tỷ phú đã đề nghị tăng thuế xuất của những người thu nhập cao. Ở VN sẽ có những quan điểm chưa đồng thuận, nhưng các nước văn minh đã làm như vậy thì dần mới có tiền tăng phúc lợi xã hội.
Các nghệ sĩ có thu nhập cao nên là những người đi đầu đóng thuế cho nhà nước, bởi hãy nghĩ rằng những người có thu nhập khoảng 500 đô/tháng đã phải nộp thuế rồi. Tuy nhiên muốn đồng thuận cao thì chi tiêu tiền của dân cũng phải kiểm soát chặt chẽ, tránh lãng phí...thì người dân mới vui vẻ nộp thuế.
Ở các nước phát triển, trốn thuế là tội phạm, phạt rất nặng. Ở VN thấy lạ là các doanh nghiệp nợ chây ì tiền bảo hiểm mà .....tòa án, công an ....không vào cuộc ....mà bên bảo hiểm phải đi ....thuyết phục?????


Xem bài viết: Truy thu gần 11 tỷ đồng thuế TNCN của 11 cá nhân (http://vietstock.vn/ChannelID/758/Tin-tuc/307880-default.aspx)