PDA

View Full Version : Thanh tra Chính phủ: Phát hiện sai phạm tại ngân hàng Agribank



tintucsukien
20-07-2013, 09:13 AM
Qua thanh tra ba lĩnh vực gồm đầu tư tài chính, tín dụng, đầu tư xây dựng cơ bản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Thanh tra Chính phủ phát hiện sai phạm ở cả ba lĩnh vực này.


Xem bài viết: Thanh tra Chính phủ: Phát hiện sai phạm tại ngân hàng Agribank (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/306028-default.aspx)

tintucsukien
20-07-2013, 09:13 AM
Thanh tra công bố sai phạm và kiến nghị xử lý đảm bảo nghiêm minh...điều đó đúng,

Nhưng quan trọng hơn cả. đó là làm sao thu hồi được số tiền bị thất thoát, đó mới là mục tiêu.

Còn sai phạm mà chỉ xử lý theo kiểu kỷ luật, hay cảnh cáo (mà một khi người ta đã về hưu rồi mang ra kỷ luật, cảnh cáo thì cứ gọi là kỷ luật thoải mái kể cả phải khai trừ khỏi **** cũng chả sao) thì chưa đủ răn đe.

Bởi, nếu vậy có thể xảy ra tình trạng sẵn sàng "hy sinh đời bố để củng cố đời con", một khi mà đạo đức nghề nghiệp không được đặt lên hàng đầu.

Sai phạm về kinh tế thì trước hết cũng phải được xử lý về mặt kinh tế, tức là buộc người phải khắc phục, tìm mọi cách để thu hồi tiền đã thất thoát, những nợ khó đòi, chứ không thể xử lý bằng hình thức kỷ luật hành chính là xong.

Còn khi không thể thu hồi được do đầu tư sai, gây lãng phí nguồn lực thì cũng phải quy trách nhiệm rõ ràng và tùy mức độ sai phạm có hình thức xử lý tương ứng.

Cả một thời kỳ tích lũy vốn liếng bao nhiêu năm. Đùng một phát đua nhau dùng tiền lợi nhuận được giữ lại để tái đầu tư. Và sự tái đầu tư một cách vô tổ chức, một cách dễ dãi, thiếu tầm nhìn, và cả những lý do được "lại quả", cuối cùng là trôi sông trôi biển hết. Đó là chưa kể các khoản vay mượn để vung tay đầu tư tiếp. Mọi nỗ lực bao năm cuối cùng đã trở nên công cốc.

Xót tiền lắm.


Xem bài viết: Thanh tra Chính phủ: Phát hiện sai phạm tại ngân hàng Agribank (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/306028-default.aspx)