PDA

View Full Version : Kịch bản nào cho sân bay Tân Sơn Nhất?



tintucsukien
12-07-2013, 09:39 PM
“Ngay với kịch bản tăng trưởng thấp nhất thì đến năm 2020 sân bay Tân Sơn Nhất cũng quá tải. Bởi vậy thời điểm này là thích hợp nhất triển khai xây dựng sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) để chia sẻ và tiến tới thay thế sân bay Tân Sơn Nhất”.


Xem bài viết: Kịch bản nào cho sân bay Tân Sơn Nhất? (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/304584-default.aspx)

tintucsukien
12-07-2013, 09:39 PM
Thật vớ vẫn và hoang tưởng. Không có đường sắt hay phương tiện vận chuyển công cộng hành khách với số lượng lớn thì lỡ chuyến liên tục vì trouble traffic.

Thêm vào đó là lãng phí, nếu TSN quá tải thì có thể chuyển các chuyến bay Quốc Tế hay bay giá rẻ về Cần Thơ, Liên Khương, Phú Quốc, Cam Ranh để phân tán hành khách, du khách đi trực tiếp đến các khu vực này. TSN vẫn còn 600 ha đất do các đơn vị Quốc Phòng chiếm giữ và xây sân golf, cao ốc (tương đương lượng đất cảng TSN). Mặt khác tận dụng các tuyến đường Cộng Hòa, Quang Trung, Phạm Văn Bạch để mở rộng nhà ga, sân đỗ để giải tỏa áp lực giao thông cho nhà ga hiện hữu.

Với nền kinh tế 100 tỉ USD mà xây sân bay 5,6 hay 4 tỉ USD thì có đáng hay không, nhất là tỉ suất lợi nhuận trên vốn không cao? Với qui mô 44 triệu khách, trong đó một nửa là QT (giả sử là một nửa, chứ thực tế không tới), giá thu 18USD/khách thì toàn thể nhân viên làm việc nhịn đói suốt năm cũng chỉ đủ trả lãi suất, nói gì đến thu hồi vốn?

Chẳng qua các công ty xây dựng của các anh hết sân bay để xây rồi nên các anh phải tính sớm. Với 5,6 tỉ đô đầu tư vào nông nghiệp hay các nghành khác giải quyết được biết bao nhiêu việc? Các anh đi sau, lại muốn cạnh tranh trung chuyển với những Quốc gia mạnh hơn mình thì có ảo tưởng quá không? Hãy nhìn lại các sân bay Quốc Tế như Cần Thơ, Liên Khương, Phú Quốc xem đã bay được mấy chuyến Quốc Tế rồi? Trong sự nghèo nàn như hiện tại thì bay ở TSN là hiệu quả nhất, muốn xây Long Thành it́ nhất cũng phải đến 2028 trở đi. Đừng đầu tư một cách điên cuồng để rồi nợ như Hy Lạp.


Xem bài viết: Kịch bản nào cho sân bay Tân Sơn Nhất? (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/304584-default.aspx)