PDA

View Full Version : Có Bà mẹ Việt Nam anh hùng chỉ chưa đầy 30 tuổi



tintucsukien
12-07-2013, 07:06 PM
Pháp lệnh số 04 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công ban hành năm 2012 đã sửa đổi, mở rộng đối tượng có công.


Xem bài viết: Có Bà mẹ Việt Nam anh hùng chỉ chưa đầy 30 tuổi (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/304986-default.aspx)

tintucsukien
12-07-2013, 07:06 PM
Các bác làm lãnh đạo, quản lý cẩn thận đấy, nếu tiếp tục tư duy như thế này thì có lẽ trình độ "quan trí" của các bác có khi không theo kịp trình độ "dân trí" mất thôi.

Lại cả có thứ trưởng Bộ GD-DDT còn biện hộ đại loại như là làm thế để tỏ lòng "đạo lý uống nướng nhớ nguồn".

Còn tư duy kiểu như thế này thì còn rối rắm lắm. Mà như thế thì sẽ đồng nghĩa nhiều văn bản, hoặc dự thảo văn bản của các bác sẽ là "trò cười" để người dân bàn tán đấy.

"Công" phải được đáp lại cũng bằng "công". Không thể lấy "công" để đổi lấy "điểm". Mọi thứ phải được phân định một cách rạch ròi, tránh kiểu "tạp phí lù".

Đối với những người được coi là có công với đất nước thì phải được quan tâm, chăm sóc chu đáo, tạo điều kiện để được học tập, đi lại, khám chữa bệnh, thăm nom theo chế độ. được hỗ trợ về kinh phí... Chứ tuyệt nhiên không đem "công" để đổi lấy thành tích, đổi lấy năng lực, đổi lấy điểm cộng thêm...

Đừng bao giờ lấy "công" để đổi "điểm" (cộng thêm), đừng lấy "công" để đổi lấy kiến thức, năng lực.

Có làm được như vậy thì XH mới có thể tìm ra được người tài thực sự để gánh vác nhiệm vụ ở mọi nơi, mọi cấp.

Gần đây, nhiều nhà lãnh đạo, quản lý khi đương chức đã có bao nhiêu quyền lợi hơn người (được cấp đất, cấp nhà rồi cả những đặc quyền đặc lơi), nhưng vẫn tự cho mình là người "có công với nước với dân" để khi về hưu lại "gửi gắm" con mình vào chức này hoặc lên chức kia. Đó cũng chính là đổi "công" của mình để cộng thêm điểm "năng lực" cho con mình đó. Chưa kể bản thân khi đương chức đã thực sự là "công bộc" của dân hay chưa.

Việc nào là phải ra việc đấy, đừng nhập nhèm việc này vào cái việc kia.

Chỉ ưu tiên người có công khi phải "cạnh tranh" hai lấy một giữa hai người bằng nhau về năng lực thì chon người có công, vậy thôi.

Một khi tư duy còn "lộn xộn" thì hành động cũng lộn xộn theo y như thế.

Không bao giờ mang hai thứ khác nhau lại đưa vào cùng một hệ quy chiếu để lấy ưu tiên, ưu đãi. rồi để ra những văn bản không theo kịp "tư duy thời đại".

P/S. thực ra tôi cũng không muốn viết đâu, nhưng hình như các bác vẫn muốn tìm kiếm thêm những phản biện nên tôi mới viết thôi. Chứ bản thân cũng biết những cái lý sự "cùn" này sẽ không được chấp thuận.


Xem bài viết: Có Bà mẹ Việt Nam anh hùng chỉ chưa đầy 30 tuổi (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/304986-default.aspx)