PDA

View Full Version : Cover lại dig nếu có bán khống.



thnntxt
27-06-2013, 11:51 AM
DIG: Giải trình nguyên nhân bị cảnh báo

Ngày 21/06, HOSE đã quyết định đưa Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE; DIC (http://finance.vietstock.vn/DIC-ctcp-dau-tu-thuong-mai-dic.htm)) vào diện cảnh báo do đơn vị kiểm toán đã đưa ra ý kiến chấp nhận từng phần có ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh tại báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2012.

Liên quan đến vấn đề này, DIC đã có giải trình nguyên nhân không trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi đối với khoản phải thu từ CTCP Đầu tư Việt Thiên Lâm (VTL (http://finance.vietstock.vn/VTL-ctcp-vang-thang-long.htm)) trên BCTC năm 2012. Theo DIC, do việc hoành thành hạ tầng kết nối với dự án, bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho VTL dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2014 (điều kiện đủ để VTL thực hiện nghĩa vụ thanh toán) nên các bên liên doanh đã ký kết phụ lục hợp đồng điều chỉnh tiến độ thanh toán phù hợp với tình hình thực tế.
Với điều chỉnh thời gian thanh toán như vậy, khoản nợ phải thu từ VTL sẽ đến hạn thu từ tháng 1/2013, không bị phân loại là khoản nợ phải thu khó đòi và không phải thực hiện trích lập dự phòng theo quy định.
DIC đã báo trực tiếp với UBCKNN và thống nhất với đơn vị kiểm toán sẽ không còn khoản lưu ý về khoản phải thu từ VTL làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh trên BCTC soát xét 6 tháng 2013.
Minh An



DIG đã thống nhất với kiểm toán và báo cáo với UBCK không còn phải trích lập dự dự phòng và không ảnh hưởng đến báo cáo tài chính như đã diễn giải.Như vậy nỗi lo về đòng tiền bị giam là không có cơ sở nhé !