PDA

View Full Version : Thanh khoản nhờ đâu?



CK7764
04-03-2013, 07:07 AM
Thanh khoản tích cực, ở đâu?
Là nghiệp vụ “đinh”, môi giới chỉ có thể tạo tiền cho CTCK một khi thanh khoản của TTCK có bước cải thiện. Nói cách khác, với nhiều CTCK, thanh khoản là yếu tố số một chi phối hiệu quả kinh doanh của họ. Từ đầu năm đến nay, tuy TTCK vẫn đối mặt với không ít thách thức và trồi sụt bất thường, nhưng thanh khoản của thị trường tiếp tục có những tín hiệu cải thiện. Điều này đang tạo ra cơ hội kiếm tiền cho CTCK sau một năm kinh doanh không mấy khả quan.
Ví thanh khoản của thị trường được cải thiện giống như “nguồn máu” trong cơ thể được lưu thông tích cực trở lại, ông Tống Minh Tuấn, Trưởng bộ phận Phân tích, CTCK BIDV (BSC (http://finance.vietstock.vn/BSC-ctcp-dich-vu-ben-thanh.htm)) nhìn nhận, tiếp nối tín hiệu thanh khoản được cải thiện từ trước Tết, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt trung bình 2.000 tỷ đồng/phiên là một dấu hiệu tích cực đối với thị trường. Qua đó, tạo ra cơ hội kiếm tiền tốt cho các CTCK.
Mức độ cải thiện thanh khoản của thị trường dần có chiều sâu, khá vững ngay trong những thời điểm thị trường đối mặt với thách thức lớn. Trong phiên giao dịch ngày 21/2, khi thị trường đối mặt với tin đồn xấu, khiến VN-Index giảm tới 3,66% và HNX-Index giảm 5,3%, nhưng tổng giá trị giao dịch trên hai sàn vẫn đạt gần 2.800 tỷ đồng.
Tuy chưa có những diễn biến khởi sắc rõ nét, nhưng so với cuối năm ngoái, tình hình vĩ mô tiếp tục ở trong thế ổn định hơn theo chiều hướng khả quan là lý do chính hỗ trợ cho thanh khoản của TTCK. Việc nới biên độ giao dịch trên cả sàn HOSE và HNX, cũng như điều chỉnh tỷ lệ giao dịch ký quỹ lên 50:50 đang là những yếu tố góp phần cải thiện thanh khoản cho thị trường. Ngoài ra, tín hiệu mua ròng của NĐT nước ngoài trong nhiều phiên giao dịch gần đây đang góp phần tạo lực hút kéo dòng vốn nội tham gia thị trường nhiều hơn.