PDA

View Full Version : Trung Quốc lo ngại vì Việt Nam sắp nhận tàu ngầm



tintucsukien
23-02-2013, 05:20 PM
Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin 2 trong số 6 tàu ngầm diesel-điện mà Việt Nam đặt mua của Nga sẽ được bàn giao trong năm nay, và một số nhà bình luận quân sự Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại trước triển vọng Việt Nam sở hữu các tàu ngầm mới.


Xem bài viết: Trung Quốc lo ngại vì Việt Nam sắp nhận tàu ngầm (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/260032-default.aspx)

tintucsukien
23-02-2013, 05:20 PM
" Trung Quốc lo ngại vì VN mua tàu ngầm..." - VIỆT NAM là nước có chủ quyền từ ngàn xưa đến nay , do đó để bào vệ toàn vẹn biên cương và hải đảo thì VN chẳng những mua 02 cái tàu ngầm hiện đại mà còn mua thêm nữa , cũng như là mua sắm thêm nhiều loại tên lửa hiện đại + phi cơ tối tân ( đời mới nhất !) để tự vệ thế thôi , chẳng XÂM LẤN hay GÂY SỰ với ai cả NHƯNG nếu "AI ĐÓ" Ỉ mình đông dân rồi lấn chiếm bờ cõi + biển đảo của VN thì VN sẽ đem vũ khí này ra quyết TIÊU DIỆT bọn chúng đến cùng đấy . Vậy "ai đó " cứ mà liệu cái linh hồn nhé , chớ BẮT NẠT VIỆT NAM ta . hết ./.


Xem bài viết: Trung Quốc lo ngại vì Việt Nam sắp nhận tàu ngầm (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/260032-default.aspx)

dicoitt
23-02-2013, 07:21 PM
Việt Nam tăng cường tiềm lực quân sự là rất tốt. Ai cũng mong muốn như vậy. Có mỗi điều chúng ta luôn tư duy lộn ngược. Việc quốc phòng luôn là công việc lâu dài không một chốc một lát được. Nhưng trang thiết bị quân sự tiên tiến hiện đại luôn đi cùng chi phí vận hành bảo dưỡng và đảm bảo vô cùng to lớn. Làm trong lĩnh vực gì thì có thể không biết, nhưng có chút kiến thức về kinh tế thì chúng ta dễ nhận thấy một điều các cụ ta vẫn nói: Liệu cơm gắp mắm! Tôi nhớ không nhầm vài năm trước Việt Nam vừa ký kết một hợp đồng quân sự với Nga trị giá 5 tỷ đô. Trung Quốc một cường quốc đang lên có khả năng chế tạo đại trà mọi loại vũ khí quân sự mà họ có khả năng làm chủ trong sản xuất.

Tôi xin kể câu truyện cổ Trung Quốc: Khi Tôn Vũ về phò tá cho Ngô Vương Hạp Lư. Một Nước chư hầu nhỏ bé nuôi chí đánh bại nước Sở hùng mạnh. Thì điều đầu tiên không phải là việc phát triện một lực lượng quân sự hùng mạnh mà việc đầu tiên là xây dựng một quốc gia giầu có. Ngũ Tử Tư giúp sức chấn hưng kinh tế khiến cho dân giầu nước mạnh khi đó mới có khả năng đảm bảo và nuôi dưỡng cho một đội quân nhỏ.

Đất nước còn nghèo nàn, kinh tế đang kiệt quệ. Bỏ một lượng lớn tiền ra trang bị khí tài quân sự tốn kém. Chỉ tạo uy phong có một chốc mà chẳng bền vững tẹo nào. Không nhưng thế tuy vũ khí hiện đại nhưng số lượng thì không ăn thua, chẳng nói lên điều gì. Tiền trả nợ cho những công việc này đã tự nó làm suy yếu cho quốc gia rồi. Bệnh cũ vẫn không đổi, tư duy luôn thích cái to, cái danh mà không đi vào thức chất. Đứng trên cát, thì liệu con cháu sau này biết dựa vào đâu!!! Nhưng điều như thế chỉ lòe được đứa trẻ lên 3 thôi. Khi kẻ địch e ngại ta, thì ta hãy xem lại họ có e ngại thật hay chỉ thương cảm cho ta mà thôi...

tintucsukien
24-02-2013, 10:01 AM
Cách nay mấy ngày - khi TT Nguyễn tấn Dũng đi thăm 01 đơn vị tên lửa (đời mới nhất) thì TT DŨNG có nói thế này: Chúng ta muốn hòa bình nhưng hòa bình không phải là ĐI VAN XIN KẺ KHÁC mà có được! Vậy chúng ta phải trang bị những loại CẦN TRANG BỊ đề nếu cần phải sử dụng thì có liền.

Cũng nhân tiện nói thêm về câu nói của nhà chính trị TO (thế giới) nào đó có phát biểu thế này: MUỐN CÓ HÒA BÌNH THÌ PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH.

Suy ra rất đúng! Hòa Bình không thể có được nếu chúng ta NHU NHƯỢC (mơ hồ) về chính trị và LẠC HẬU về vũ khí (trong tay không 01 tấc sắt) thì kẻ có ý đồ xâm lấn đâu dễ để ta yên thân hòa bình vậy???


Xem bài viết: Trung Quốc lo ngại vì Việt Nam sắp nhận tàu ngầm (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/260032-default.aspx)