PDA

View Full Version : Phá giá VNĐ: “Trái chiều quan điểm cũng là điều hay”



tintucsukien
10-02-2013, 10:15 AM
Những quan điểm trái chiều về tỷ giá cũng là một điều hay. Nhà điều hành cần lắng nghe...


Xem bài viết: Phá giá VNĐ: “Trái chiều quan điểm cũng là điều hay” (http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/258700-default.aspx)

tintucsukien
10-02-2013, 10:15 AM
Tôi cho rằng quan điểm của ông Trương Văn Phước là đáng quan tâm. Việc phá giá VND theo ý thức chủ quan sẽ mang đến nhiều hệ lụy xấu. Ta cần kiểm soát được lạm phát, khuyến khích thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu. Một đại nguy cơ đối với kinh tế và đời sống nhân dân là tốc độ mất giá đến chóng mặt của VND. Tại sao nước láng giềng chúng ta là Trung Quốc lại có tài giữ giá đồng nhân dân tệ (NDT) như vậy, và kinh tế của họ vẫn phát triển vượt bậc trong những năm qua là điều không thể phủ nhận. Trong lúc đồng Đô la giảm giá thì đồng nhân dân tệ và một số đồng tiền khác lại tăng giá, và trong năm qua đã không dưới 1 lần có những suy đoán đồng NDT có thể thay thế USD. Chúng ta cũng đã chứng kiến việc USD giảm giá một thì VND giảm giá gấp nhiều lần. Các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách nên nghiên cứu và học tập từ các bài học của các nền kinh tế phát triển có hiệu quả mà kề ngay chúng ta là TQ. Không nên ước đoán với những suy nghĩ thiển cận mà đưa ra những yêu cầu đòi phá giá VND. Nếu điều này xảy ra tôi cũng không biết kinh tế VN và đời sống người dân lao động sẽ đi về đâu. Cần phải có cân nhắc và những luận cứ xác đáng khoa học khi đưa ra bất kỳ một quyết sách nào có tầm ảnh hưởng lớn.


Xem bài viết: Phá giá VNĐ: “Trái chiều quan điểm cũng là điều hay” (http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/258700-default.aspx)