PDA

View Full Version : Doanh nghiệp kêu oải với giá trần dịch vụ chung cư



tintucsukien
22-01-2013, 11:59 AM
Liên tiếp mâu thuẫn về phí quản lý chung cư khiến nhiều doanh nghiệp đề xuất Hà Nội thả nổi giá trần, trong khi đó, cơ quan quản lý khẳng định, nếu "buông tay", người dân sẽ chịu thiệt.


Xem bài viết: Doanh nghiệp kêu oải với giá trần dịch vụ chung cư (http://vietstock.vn/ChannelID/763/Tin-tuc/255464-default.aspx)

tintucsukien
22-01-2013, 11:59 AM
Chung cư không cần chủ đầu tư quản lý, nên chủ đầu tư đừng có cố quản lý rồi than. Bán xong rồi thì nên đi, chẳng lẽ bán căn hộ mà không có điện, nước, chỗ để xe, lối đi, thang máy... thì căn hộ là cái quái gì, chẳng thể ở được vì không thể ra vào, không có điện nước vì phần tổng, phần kỹ thuật nằm ở ngoài căn hộ thuộc sở hữu chủ đầu tư? Tùy họ bố thí cho dùng?

Nên nhớ chủ đầu tư xây chung cư bán cho mục đích để ở mà người mua không thể ở được là chủ đầu tư vi phạm pháp luật, lừa đảo, làm trái giấy phép đầu tư cho nên các phần chung là thuộc sở hữu của cư dân, chủ đầu tư chẳng có cái gì.

Đừng cố áp bức dân cư những chuyện phi lý. Đừng than phí quản lý không đủ để bù chi phí vì có ai cần mấy ông quản lý đâu. Mấy ông cố tình áp đặt tình thế, đưa vào hợp đồng các phần chung là của mấy ông, của mấy ông thì chỉ có mấy ông mới được quyền quản lý, được độc quyền quản lý thì mức phí cũng được độc quyền luôn, gặp luật giới hạn mức phí, thấy khó ăn nên than và tìm cách tác động sửa luật.

Những người đã lỡ mua các chung cư mới, gặp hạn thì ráng đấu tranh. Còn những người có ý định mua thì phải kiên quyết buộc chủ đầu tư ghi vào hợp đồng toàn bộ phần chung là thuộc dân cư, không thuộc chủ đầu tư. Như thế thì sau này chủ đầu tư sẽ không lợi dụng được, quyền quản lý sẽ thuộc về cư dân, cư dân có thể tự chọn công ty nào quản lý hay tự bầu những người đang ở trong chung cư vào ban quản lý.

Quản lý có gì khó đâu, hư điện thì gọi công ty điện, hư nước thì gọi công ty nước,... thiếu gì công ty làm những việc sửa chữa, chẳng phải lo. Còn hợp đồng không chịu ghi như thế thì kiên quyết không mua, tẩy chay luôn, xem chủ đầu tư muốn bán hay muốn quản lý chung cư, chỉ cho họ chọn một thôi. Hy vọng mọi người sau này sẽ được sinh sống yên ổn, tất cả tùy thuộc sự sáng suốt, mạnh mẽ của chính người mua.


Xem bài viết: Doanh nghiệp kêu oải với giá trần dịch vụ chung cư (http://vietstock.vn/ChannelID/763/Tin-tuc/255464-default.aspx)