PDA

View Full Version : LMEC - Dự báo TTCK: 10 ngày cuối tháng 11/2007



ProDuck
20-09-2010, 02:23 PM
Cầm ô đứng cổng Văn Điển

Mưa vẫn bay mưa trên tầng thác đổ

Ôi cát bụi mệt nhoài, máng lợn năm xưa

Dứa là hết nay mai em đi tướt, còn mong chi ngày gặp lại nữa chứng ơi.

Cú đấm trời giáng nhăm đúng sống mũi đã được đấm xuống. Máu phọt tóe loe nhưng nếu để chết người thì lớn chuyện quá. Vậy là chúng nó hè nhau tạo ra cái bẫy mới. Đầu tiên là trò vào phiên khớp lệnh liên tục trả vờ đặt lệnh lớn tại giá sàn. Đến khi khớp lệnh định kỳ thì giải đinh che bảng tạo cảm giác có kẻ muốn mua và đang thu gom. Gừ con lon ton với thói quen tranh ăn nhảy vào đặt lệnh. Thằng vỗ ngực bảo mình khôn thì cẩn trọng đặt giá sàn. Gừ tham ăn thì đặt trên sàn 0.5 - 1 điểm rồi cả lũ gừ tự sướng với nhau. Lúc đó chúng nó ngấm ngầm hủy lệnh sàn dưới bảng ngay khi chuẩn bị vào khớp định kỳ và tăng cường lượng bán ra thế là đi loanh quoanh trong sân mỗi con gừ mỗi con gừ.

Mọi con đường đều dẫn tới thành Tèo. Nhưng nếu không đỡ và tạo cảm giác có kẻ thu gom hôm nay thì ngày mai một cuộc tháo chạy kinh hoàng của ngày tận thế sẽ sảy ra. Lúc đó thì kinh quá có mà chết trong đám loạn quân. Anh cũng còn lịch sự chán ít ra thì sẽ có người chăm chút cầm ô che mưa nắng cho quan tài của các chú bước qua cổng nghĩa trang Văn Điển. Nếu anh không cầm Ô có lẽ các chú sợ quá trả muốn lại gần Văn Điển Địa làm gì. Vậy sẽ lại có ối chú gừ chết vì hai chữ rẻ. Tâm lý tham rẻ dò đáy luôn tồn tại, anh sẽ lợi dụng điều này để chuồn chuồn còn các chú thì ở lại với nhau. Các chú quên mất một câu hỏi luôn luôn phải đặt ra đấy là khi các chú bảo cổ cánh nào rẻ thì các chú phải xem nó rẻ so với cái gì ???

Nhìn rộng ra xung quanh thì có lẽ chưa bao giờ trong đời buôn chứng ở TTVN lại gặp phải dịch thổ tả đi tướt thế này. Dịch này bắt nguồn từ mấy thằng mẽo tham ăn bây giờ nó lây lan khắp nơi đến nỗi toàn cầu phải đối mặt với đại dịch. Những gì sảy ra năm 2000 với vụ nổ dot com đang hiển hiện trước mắt. Hồi đó anh biết bọn mẽo nó cũng cầm Ô che mưa nắng cho nhiều chú pờ rồ vào nghĩa trang cũng vì hai từ rẻ tiếng tây chúng nó gọi là cheap thì phải.

Nhưng có điểm khác là lần này bão tài chính sẽ tồi tệ hơn. Năm 2000 mặc dù bom dot com nổ nhưng ảnh hưởng của nó tới sư suy thoái của đầu tầu kinh tế Mỹ bị giới hạn do tại thời điểm đó sức khỏe của nền kinh tế Mỹ rất tốt. Năng suất lao động của mấy thằng Mẽo thời đó vẫn tăng cao và dẫn đầu thế giới. Trong khi đó bi giờ thì mấy thằng Mẽo đang đau đầu vì năng suất lao động đang trên đà suy giảm. Vì vậy chẳng ai có thể lạc quan nổi cho dù FED tiếp tục lôi trỷm ra để cut.

Tại Vietnam cũng thật khó hiểu tại sao lại nhằm đúng lúc tồi tệ thế này để oánh thuế. Nhiều chú lạc rang thì bảo thế là hợp lý rồi có gì đâu 0,1% chứ mấy. Giống như 03 vẫn đầy cửa lách đấy thôi. Nói ra khí không phải chứ cái gì đã dính đến LÁCH thì hôi bỏ mệ ra em chã thích. Điều đó cũng cho thấy đa số người ta nhình chứng Ho-Ha là chiếu bạc sát phạt nhau nên phải thu tiền Hồ mà quên đi những lợi ích vô cùng to lớn của nó. Đơn giản như việc các cty start up hiện giờ có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn vốn đầu tư chính là nhờ có sự phát triển của TTCK. Từ cái casino đó nó tạo ra biết bao công ăn việc làm, thúc đẩy dòng luân chuyển của đồng vốn và chất xám từ đó mà người ta có thể gián tiếp thu thuế từ sự ra đời phát triển của hàng ngàn vạn doanh nghiệp. Tạo ra một nền kinh tế năng động và phát triển mạnh mẽ.

Tại Đài Loan sau khi có quyết định đánh thuế thị trường đóng băng liền 20 phiên không có giao dịch. Còn ở Vietnam thì sao nhỉ ??? Một mặt bằng giá mới để buôn bán chăng vì rốt cuộc thì người ta vẫn phải WC mà ??? Cũng chẳng hơi đâu phải trả lời. Cái đó dành cho mấy chú lạc rang thích vào Văn Điển hóng mát và các đại ca tay cầm Ô đứng đó, thôi em ngược !!!